Phuộc cabin sau xe tải xe đầu kéo Huyndai 15 tấn HD270 HD320 HD700 TRAGO

Phuộc cabin sau xe tải, xe đầu kéo Huyndai TRAGO 15 Tấn, HD320, HD270, HD1000, HD700
Giảm sốc Cabin sau Huyndai 15 tấn, HD1000 HD700 HD320 HD270 giá rẻ, Phuộc cabin trong lò xo xe Huyndai TRAGO

Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay để nhanh tay sở hữu sản phẩm chất lượng cao giá lại cực kỳ tốt.

 

Phuộc sau cabin của xe Hyundai 15 tấn HD1000 HD700 HD320 HD270 HD260, là bộ phận quan trọng giúp giảm chấn và tăng cường sự ổn định khi xe di chuyển trên đường gồ ghề. Nó giúp hấp thụ rung lắc từ mặt đường, bảo vệ cabin và giúp cho người lái cảm thấy thoải mái hơn trong suốt hành trình. Đây là một loại giảm xóc chuyên dụng, được thiết kế để chịu tải nặng và áp lực cao.

Thông thường, phuộc sau cabin của các dòng xe tải như Hyundai 15 tấn có cấu tạo bằng lò xo và xi lanh chứa dầu hoặc khí nén. Chúng giúp giảm lực tác động từ mặt đường lên cabin, bảo vệ các bộ phận khác của xe khỏi hư hỏng do va đập.

phuộc cabin sau huyndai 15 tấn HD270 HD320 HD700 HD1000 TRAGO

Giảm sóc cabin sau Huyndai 15 tấn HD270 HD320 HD700 HD1000 HDTRAGO

1. Nguyên lý hoạt động của phuộc cabin Huyndai 15 Tấn HUYNDAI TRAGO, HUYNDAI HD700 HD1000 HD270 HD320

Khi xe di chuyển qua các địa hình không bằng phẳng, lực tác động từ mặt đường sẽ truyền lên cabin qua hệ thống treo và phuộc sau. Lực này làm pít tông trong xi lanh di chuyển, nén dầu hoặc khí nén. Các van điều tiết sẽ kiểm soát tốc độ di chuyển của dầu hoặc khí, giúp giảm rung lắc và làm xe di chuyển êm ái hơn.

Cấu tạo của phuộc sau cabin là sự kết hợp tinh vi giữa các thành phần trên, giúp xe vận hành ổn định ngay cả khi tải trọng lớn và di chuyển trên địa hình phức tạp.

Phuộc cabin sau huyndai 15 tấn hd320 hd270 hd1000

Phuộc Cabin sau HD15 Tấn HD1000 HD700 HD320 HD270 giá rẻ.

2.Cấu tạo của phuộc sau Cabin xe tải xe đầu kéo HUYNDAI 15 Tấn, HD1000, HD700, HD270, HD260

Xi lanh (Cylinder)

  • Chức năng: Xi lanh là nơi chứa dầu hoặc khí nén (tùy loại giảm xóc). Khi có lực tác động, dầu hoặc khí nén bên trong xi lanh di chuyển qua các van giảm xóc, giúp giảm chấn.
  • Chất liệu: Xi lanh thường được làm từ kim loại cứng, chịu lực tốt, có khả năng chống mài mòn và chịu áp lực cao.

Pít tông (Piston)

  • Chức năng: Pít tông di chuyển bên trong xi lanh, đẩy dầu hoặc khí nén qua các van để điều chỉnh mức độ giảm chấn. Khi có lực tác động lên phuộc, pít tông sẽ ép dầu hoặc khí qua các lỗ nhỏ, làm giảm tốc độ di chuyển và giúp xe không bị chao đảo.
  • Cấu tạo: Pít tông thường làm từ thép hoặc hợp kim chịu mài mòn.

Van điều tiết (Valves)

  • Chức năng: Van điều tiết kiểm soát luồng dầu hoặc khí nén khi pít tông di chuyển. Các van này cho phép dầu chảy qua với tốc độ và áp lực phù hợp, giúp điều chỉnh độ cứng/mềm của phuộc.
  • Cấu tạo: Các van có thể được điều chỉnh hoặc được thiết kế cố định, tùy thuộc vào loại giảm xóc.

Dầu hoặc khí nén (Oil or Gas)

  • Chức năng: Dầu thủy lực hoặc khí nén là môi trường trung gian giúp truyền tải và giảm lực chấn động từ mặt đường lên hệ thống phuộc.
  • Loại: Phuộc có thể sử dụng dầu hoặc khí nén, tùy vào loại hệ thống giảm xóc. Loại dầu thường dùng là dầu thủy lực có khả năng chống nhiệt và chống tạo bọt.

Đầu nối và bọc cao su (Mounting and Bushings)

  • Chức năng: Đầu nối là nơi phuộc được gắn kết với khung xe và cabin. Các bọc cao su (bushings) giúp hấp thụ rung động và tránh sự mài mòn giữa các bộ phận kim loại.
  • Chất liệu: Thường là cao su hoặc polyurethane, có khả năng chịu lực và đàn hồi tốt.

Phuộc cabin sau huyndai 15 tấn xe tải xe đầu kéo

Phuộc Cabin sau HUYNDAI 15 Tấn, HD320, HD270, HD1000, HD700 TRAGO.


3. Vật liệu làm nên phuộc sau CABIN HUYNDAI xe tải xe đầu kéo HD700 HD1000 HD320 HD270

- Thép hợp kim 

Ứng dụng: Dùng để chế tạo các bộ phận chính như xi lanh, pít tông, và lò xo.

Tính chất: Thép hợp kim có độ bền cơ học cao, chịu lực tốt, chịu được va đập và áp lực lớn. Ngoài ra, thép hợp kim còn có khả năng chống mài mòn, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho phuộc khi hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

- Cao su tổng hợp (Synthetic Rubber)

Ứng dụng: Sử dụng trong các bọc cao su (bushings) và các đầu nối, giúp hấp thụ rung lắc và giảm va đập giữa các chi tiết kim loại.

Tính chất: Cao su tổng hợp có tính đàn hồi cao, chịu mài mòn tốt, đồng thời chống chịu được điều kiện thời tiết và hóa chất. Nó giúp bảo vệ các khớp nối và giảm tiếng ồn do va chạm giữa các bộ phận kim loại.
Phuộc sau cabin Huyndai 15 tấn hd700 hd1000 hd320 hd270

Phuộc cabin sau huyndai 15 tấn hd700 hd1000 giá rẻ

Bài viết khác:
 

Hỗ trợ khách hàng

DAO TRUNG HAU 0901303798 DAO TRUNG HAU DAO TRUNG HAU
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO