Phụ tùng ISUZU - Lá Côn Xe Tải Isuzu FRR 6,2 Tấn
Mua lá côn xe tải isuzu 6 tấn 2 FRR, lá côn, bàn ép, bánh đà xe tải isuzu chất lượng cao, bảo hành uy tín, rẻ hơn nơi khác!
Gọi ngay 0901303798 - 0901502798 để được tư vấn, truy cập Http://phutungphucdien.vn để xem thông tin chi tiết.
Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu giá tốt.
Mua đĩa ly hợp, lá côn, Bố Amada ISUZU FRR 6 tấn 2 chất lượng cao, Giá tốt, Giao hàng tận nơi, Mua ngay tại đây!
Sản phẩm đĩa ly hợp, lá côn, bố amada xe tải isuzu 6 tấn FRR 650 là hàng nhập khẩu chất lượng cao Nhật Bản, đã được kiểm tra chất lượng trước cung cấp tại thị trường Việt Nam, sản phẩm cam kết đạt chuẩn chất lượng trước khi mang đến tay khách hàng.
Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về của sản phẩm, vui lòng gọi ngay cho bộ phận tư vấn HOTLINE/ZALO 0901 303 798 - 0901 502 798 để được hỗ trợ thông tin và chính sách bảo hành của công ty.
Mô tả sản phẩm:
+ Sử dụng cho dòng xe ISUZU FRR 650 6 Tấn.
+ Xuất xứ tập đoàn EXEDY GROUP Nhật Bản
+ Phân phối bởi Phụ Tùng Phúc Điền
Đĩa ly hợp ISUZU 6 tấn FRR chất lượng cao. (Nguồn: Sưu tầm)
>>> Xem thêm Đĩa ly hợp, lá côn, bố amada isuzu 5 tấn NQR chất lượng cao.
Sau đây là một số hình ảnh do chúng tôi cung cấp:
Bố amada, lá côn isuzu 6 tấn FRR chất lượng cao, giá tốt tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. (Nguồn: Sưu tầm)
Có nhiều nguyên nhân gây hỏng lá côn ISUZU FRR 6 Tấn nhưng những yếu tố thiết yếu được liệt kê dưới đây là nguyên nhân chủ yếu:
+ Lá côn bị mòn lộ rõ đĩa ly hợp và đinh Rivel do sử dụng thời gian quá lâu, không mang phương tiện
+ Không mang phương tiện đi bảo dưỡng thường xuyên: Bộ phận lá côn li hợp là bộ phận thường xuyên chịu tác động của lực ma sát trượt, vì vậy việc mang phương tiện đến Garage bảo dưỡng là việc thiết yếu.
+ Răng then hoa của lá côn bị mòn do trục sơ cấp hộp số bị mòn không đủ độ bám với lá côn.
+ Nguyên nhân do người sử dụng đạp côn không hết, vị trí đạp chân giữa 2 biên độ, dễ gây mòn lá côn.
+ Do xe thường xuyên làm việc trong môi trường phải thường xuyên đạp bàn đạp côn như môi trường có bùn lầy, dốc sâu...Xe chở hàng hạng năng, xe cẩu đồ nặng...làm vỡ Moay ơ, vỡ lò xo giảm chấn.
Cận cảnh bố amada isuzu FRR 6 tấn hàng Nhật Bản EXEDY chất lượng cao. (Nguồn: Sưu tầm)
Hệ thống truyền lực:
Nguồn động lực từ động cơ đốt trong được truyền đến bánh xe chủ động ( tại đó phát sinh ra lực kéo sẽ chuyển động) thông qua một hệ thống được gọi là hệ thống truyền lực. Hệ thống truyền lực trên ô tô bao gồm tập hợp các cơ cấu, cá cụm nối từ đông cơ đến bánh xe chủ động có nhiệm vụ:
+ Truyền, biến đổi mô men quay cà số vòng quay từ động cơ đến bánh xe chủ động đảm bảo phù hợp giữa chế độ làm việc của động cơ với mô men sản sinh ra trong quá trình xe chuyển động.
+ Ngắt đường truyền mô men trong thời gian ngắn, dài: sang số, ngắt ly hợp…
+ Đổi chiều chuyển động: lùi xe.
- Hệ thống truyền lực thông thường chia theo hình thức truyền năng lượng; loại cơ khí, loại thủy lực, loại thủy lực, loại điện từ, loại hỗn hợp: cơ khí-thủy lực, cơ khí-thủy lực-điện từ.
Cấu tạo cơ bản của hệ thống truyền lực:
+ Ly hợp, hộp số chính, hộp phân phối nếu có, trục các đăng, cầu chủ động, bán trục, khớp nối nếu có, bánh xe.
Ly hợp.
Công dụng và phân loại:
Ly hợp là một cụm của HTTL nằm ngay sau động cơ có chức năng:
+ Nối và ngắt một cách êm dịu dòng truyền lực từ động cơ có chức năng:
+ Nối và ngắt một cách êm dịu dòng truyền lực từ đông cơ đến bánh xe chủ động trong thời gian ngắn.
+ Bảo vệ an toàn cho các cụm khác của HTTL và động cơ khi bị quá tải.
+ Dập tắt các dao động cộng hưởng nâng cao chất lượng truyền lực của HTTL.
Theo các mô men xoắn có thể chia ra loại:
+ Ly hợp ma sat;
+ Ly hợp thủy lực;
+ Ly hợp điện từ.
Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ly hợp ma sát:
Cấu tạo:
Phần chủ động: Gồm các chi tiết bắt trực tiếp hoặc gián tiếp với bánh đà của động cơ: Bánh đà, đĩa ép, vỏ ly hợp, lò xo ép.
Phần bị động: Gồm các chi tiết lắp trực tiếp hoặc gián tiếp với trục bị động ( trục sơ cấp của hộp số): Trục bị động , đĩa bị động(đĩa ma sát).
Phần dẫn động điều khiển: Gồm cá chi tiết điều khiển ly hợp: Bạc mở, đòn mở, các chi tiết dẫn động cơ khí.
Bộ phận tạo lực ép: Vỏ ly hợp, lò so ép, đĩa ép.
Nguyên lý làm việc:
Trạng thái đóng (trạng thái thường xuyên làm việc): Dưới tác dụng của lò xo ép; đĩa ép, đĩa bị động và bánh đà bị ép sát với nhau tạo nên csc bề mặt làm việc. Các chi tiết này tạo thành một khối. Mô men xoắn đến đĩa bị động tới trục bị động (trục sơ cấp của hộp số) thông qua mối ghép then hoa với đĩa ma sát.
Trạng thái mở (trạng thái không thường xuyên): Người lái tác dụng lên bàn đạp ly hợp, thông qua cơ cấu điều khiển kéo đĩa ép di chuyển ngược chiều ép của lò xo, bề mặt má sat giữa bánh đà, đĩa bị động và đĩa ép được giải phóng. Phần chủ động quay theo động cơ nhưng lực ép không còn nữa (không còn sự nối giữa phần chủ động và bị động) không tạo nên bề mặt ma sát để truyền mô men xoắn từ phần chủ đống sang phần bi động (trục bị động).
Khi nhả dần cho đến hoàn toàn bàn đạp ly hợp sẽ trở lại trạng thái đóng ly hợp. Giữa hai quá trình trên có sự trượt tương đối trong thời gian ngắn tuy nhiên phát sinh nhiệt rất lớn gây mài mòn và giảm tuổi thọ các chi tiết.
Đĩa côn xe tải isuzu là gì?
Lá côn isuzu frr 6,2 tấn còn gọi là bộ phận ly hợp, là cầu nối trung gian giữa động cơ với hộp số, cầu chủ động, và bánh xe. Từ "côn" xuất phát từ đâu cũng không rõ lắm, từ "ly hợp" có vẻ rõ nghĩa hơn. Nó mô tả được được công dụng tách ra hay hợp lại để truyền hoặc ngắt momen từ động cơ đến bánh xe (qua hộp số và cầu xe).
Tác dụng của bộ ly hợp (côn) là gì?
Khi động cơ hoạt động, thì trục khuỷu luôn quay, kể cả khi xe đang dừng bánh và máy ở trạng thái chờ(số 0).
Bạn hãy tưởng tượng, nếu bánh xe kết nối vĩnh viễn với động cơ (mà không có bộ ly hợp) thì sao?. Khi đó xe cảu bạn sẽ hoạt động giống như xe ô tô điện của trẻ con: cứ động cơ chạy thì bánh xe quay. Còn muốn xe dừng bánh thì động cơ phải tắt đi. Nghĩa là xe đi hay dừng là do động cơ chạy hay không.
Như thế thì quá bất tiện. Để không bị phụ thuộc như trên, người ta mới nghĩ ra hệ thống ly hợp (gọi tắt là côn): cho phép động cơ vẫn hoạt động, còn xe dừng hay chạy, nhanh hay chậm đều được. Như vậy, côn trên xe ô tô có tác dụng chính là đóng hoặc ngặt kết nối giữa máy và bánh xe.
Nếu động cơ chạy và côn đóng kết nối với bánh xe quay. nếu ngắt kết nối thì bánh xe quay chậm lại theo quán tính rồi tư từ dừng hẳn. Việc ngắt côn cho phép tài xế tăng giảm số hoặc dừng xe mà động cơ vẫn hoạt động(không bị chết máy).
Côn xe hoạt động như thế nào.
Để hiểu cách điều khiển lá côn xe tải ISUZU 6,2 tấn (bộ ly hợp), có lẽ chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về cách hoạt động của bộ phận này:
Bạn hãy tưởng tượng có 2 trục với bánh đà. một trục đang quay là trục nối với động cơ. Trục còn lại nối với bánh xe( thông qua hệ thống trung gian: hộp số, cầu truyền động). Khi 2 bánh đà tách rời nhau, nghĩa là lúc bạn đạp côn, thì chỉ trục động cơ quay còn trục kia không quay. khi bạn nhả chân côn, 2 bánh đà ép sát chặt vào, lực masat làm cho trục kia cũng quay theo, nờ đó bánh xe chuyển động. Như vậy, hoạt động chính của bộ ly hợp được thực hiện thông qua 2 trạng thaí bánh đà ép vào nhau (truyền động) hoặc tách rời nhau (ngắt truyền động).
Trên thực tế, cấu tạo và hoạt động của bộ ly hợp gồm nhiều chi tiết phức tạp hơn. Nhưng về nguyên lý hoạt động cơ bản thì như tôi đã mô tả như ở trên.
Mọi chi tiết liên hệ:
____________________________
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.
Điện thoại: 0901303798 - 0901502798
Website: Http://phutungphucdien.vn
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Phuc Dien Mechanical Co., Ltd