NGOẠI THẤT – MẠNH MẼ & ẤN TƯỢNG

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, ISUZU D‑MAX đã khẳng định vị thế của mình qua thiết kế pha trộn hoàn hảo giữa sự cứng cáp và tinh tế. Phần đầu xe nổi bật với mặt ca‑lăng mở rộng kiểu tổ ong kích thước lớn, viền crom dày dặn ôm trọn logo Isuzu, toát lên vẻ khí phách và chắc chắn. Hai bên là cụm đèn pha Bi‑LED hiện đại, đi kèm dải DRL uốn lượn tạo điểm nhấn ban ngày nhưng vẫn đảm bảo tầm chiếu sáng vượt trội vào ban đêm.

Lưới tản nhiệt 3 chiều (Nguồn: Sưu tầm)
Hốc lấy gió cản trước được tái thiết kế góc cạnh, mở rộng hơn, vừa gia tăng luồng gió làm mát động cơ, vừa truyền tải ngôn ngữ thiết kế thể thao, mạnh mẽ. Những đường gân dập nổi ở nắp capo không chỉ làm đẹp mà còn tăng độ cứng vững, chống rung lắc khi vận hành ở tốc độ cao hoặc địa hình gồ ghề.
Thân xe tiếp tục gây ấn tượng với những đường nét khỏe khoắn, vòm bánh trước–sau mở rộng, nhấn mạnh khả năng chịu tải và tính off‑road. Tùy chọn mâm hợp kim 17–18 inch đa chấu kết hợp lốp all‑terrain giúp D‑MAX sẵn sàng chinh phục cả đường phố lẫn đèo dốc đồi núi. Bệ bước chân hai bên thiết kế liền khối, chắc chắn, hỗ trợ lên xuống dễ dàng đồng thời tăng vẻ hầm hố.
Phần đuôi xe được trang bị cánh lướt gió to bản tích hợp đèn phanh trên cao, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tối ưu luồng khí phía sau, giảm lực cản không khí khi di chuyển tốc độ cao. Cản sau và tấm ốp gầm (skid plate) bằng hợp kim chịu lực cao bảo vệ phần khung gầm khi off‑road. Thùng chở hàng rộng rãi với sàn phẳng, có thể lắp thêm thùng lạnh, lưới chắn hàng hoặc nắp thùng cuộn để đa dạng công năng.
Được trang bị công nghệ Bi‑LED hiện đại, cụm đèn pha của ISUZU D‑MAX không chỉ tạo ra chùm sáng mạnh mẽ hơn đèn halogen truyền thống mà còn phân bổ ánh sáng đều và xa hơn, cải thiện tầm quan sát trong mọi điều kiện—từ đường trường u ám đến cung đường đèo núi đòi hỏi tầm nhìn cao. Thiết kế projector sắc nét kết hợp thấu kính hội tụ giúp hạn chế chói mắt cho xe đối diện, đồng thời dải LED ban ngày (DRL) tích hợp ôm sát thân xe tạo dấu ấn nhận diện ấn tượng, nâng tầm thẩm mỹ cho phần đầu xe. Đèn Bi‑LED còn có tuổi thọ gấp 3–4 lần bóng halogen cùng mức tiêu thụ điện năng thấp, góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hệ thống điện. Với khả năng tự động bật/tắt (Auto‑Light) và cân bằng góc chiếu khi chở nặng, D‑MAX luôn đảm bảo an toàn tối ưu cho hành trình.

Cụm đèn Bi-LED được trang bị trên xe (Nguồn: Sưu tầm)
ISUZU D‑MAX thêm phần cá tính với đèn hậu LED 3D sắc sảo, thanh gió mui và ăng‑ten vây cá mập, cùng các tùy chọn màu sơn nổi bật như đỏ Aurora, xanh Deep Ocean hay xám Titanium. Mỗi chi tiết đều không chỉ nhằm nâng cao giá trị thẩm mỹ mà còn phục vụ tối ưu khí động học, giúp D‑MAX vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và giữ ổn định tuyệt đối trên mọi cung đường.
Cụm đèn Hậu được trang bị trên xe (Nguồn: Sưu tầm)
Mâm hợp kim 18 inch trên ISUZU D‑MAX không chỉ đơn thuần là chi tiết trang trí, mà còn là yếu tố then chốt nâng tầm khả năng vận hành và an toàn. Thiết kế đa chấu sắc sảo với các gân nổi tinh tế không chỉ mang lại vẻ ngoài thể thao, hầm hố mà còn góp phần tăng cứng vững cho vành, giảm biến dạng khi tải nặng hoặc leo gồ ghề. Vật liệu hợp kim nhôm cao cấp giúp giảm trọng lượng không lò xo (unsprung mass), từ đó cải thiện độ nhạy vô‑lăng, giảm độ rung khi đi qua ổ gà và tăng cường khả năng phản hồi trên mọi cung đường.
Bề mặt mâm được hoàn thiện qua quy trình sơn tĩnh điện kết hợp phun cát, cho độ bền màu vượt trội và khả năng chống ăn mòn ngay cả trong môi trường mặn gió biển hay bùn đất. Kết hợp với lốp đa địa hình (all‑terrain) kích thước 265/60R18, bộ mâm này tối ưu hóa diện tích tiếp xúc sân đường, tạo lực bám vững chắc khi tăng tốc, phanh gấp hoặc ôm cua ở tốc độ cao. Nhờ khả năng tản nhiệt tốt hơn so với mâm thép truyền thống, mâm hợp kim 18 inch còn duy trì nhiệt độ phanh ổn định, giảm nguy cơ mất phanh trên những hành trình đèo dốc hoặc kéo tải nặng.
Với kích thước cân đối giữa thẩm mỹ và hiệu năng, mâm hợp kim 18 inch không chỉ tô điểm cho ngoại hình ISUZU D‑MAX thêm phần hầm hố, cá tính mà còn là minh chứng cho sự đầu tư vào trải nghiệm lái – từ phố thị đông đúc đến những cung đường off‑road khắc nghiệt.

Mâm 18 inch & Lốp (Nguồn: Sưu tầm)
Với ngoại thất được chăm chút tỉ mỉ và tối ưu hóa khí động học, ISUZU D‑MAX không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn mang đến trải nghiệm lái đậm chất “mạnh mẽ – ấn tượng” trong từng hành trình.
NỘI THẤT – THOẢI MÁI & TIỆN DỤNG

MÀN HÌNH MID LỚN 7 INCH – TRUNG TÂM THÔNG TIN HIỆN ĐẠI
ISUZU D‑MAX được trang bị màn hình MID (Multi-Information Display) 7 inch sắc nét, đặt chính giữa bảng táp-lô, là “đầu não” hiển thị mọi thông tin vận hành cần thiết. Từ tốc độ, vòng tua máy, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, cho đến cảnh báo áp suất lốp hay nhắc nhở bảo dưỡng—tất cả đều được trình bày trực quan, dễ đọc ngay trong tầm mắt. Góc hiển thị rộng cùng phản hồi cảm ứng mượt mà giúp bạn dễ dàng thao tác nhanh chóng mà không rời tay khỏi vô‑lăng. Giao diện trực quan với đồ họa hiện đại không chỉ tăng độ sang trọng cho khoang lái mà còn tối ưu trải nghiệm lái, giữ bạn luôn nắm bắt trạng thái xe một cách an toàn và tiện lợi.

Màn hình Taplo (Nguồn: Sưu tầm)
MÀN HÌNH GIẢI TRÍ CẢM ỨNG – TRẢI NGHIỆM KẾT NỐI TỐI ƯU
ISUZU D‑MAX trang bị màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch đặt nổi trên táp‑lô, với độ phân giải cao cho hình ảnh sắc nét và góc nhìn rộng. Giao diện trực quan, khả năng phản hồi nhanh nhạy giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chức năng:
Apple CarPlay & Android Auto: Kết nối điện thoại liền mạch, cho phép điều khiển nhạc, bản đồ, nhắn tin và gọi điện ngay trên màn hình xe.
Hệ thống định vị GPS bản quyền Việt Nam: Cập nhật bản đồ thường xuyên, hỗ trợ dẫn đường chi tiết cho từng đoạn đường, điểm POI và điều hướng giọng nói.
Kết nối đa dạng: Bluetooth, USB, AUX và cổng sạc USB‑C, đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, gọi rảnh tay và sạc nhanh cho các thiết bị di động.
Giao diện tùy chỉnh: Cho phép cá nhân hóa giao diện chính, sắp xếp widget theo thói quen sử dụng và truy cập nhanh chức năng ưa thích chỉ với một chạm.
Chức năng giọng nói: Ra lệnh bằng giọng nói (Voice Command) để thay đổi bài hát, gọi điện hay thiết lập hành trình, giúp tối ưu sự tập trung khi lái xe.

Màn hình giải trí 9 Inch (Nguồn: Sưu tầm)
GHẾ CÔNG NGHỆ COOLMAX – MÁT MẺ & THOÁNG KHÍ
Ghế ISUZU D‑MAX ứng dụng chất liệu Coolmax tiên tiến, được dệt từ sợi polyester đặc biệt có khả năng hút ẩm nhanh và thoát hơi nóng tức thì. Khi ngồi, nhiệt và mồ hôi trên cơ thể sẽ được đưa ra bề mặt vải, giúp bề mặt ghế luôn khô ráo và mát mẻ, ngay cả trong những ngày nắng gắt hoặc khi di chuyển đường dài. Kết hợp lớp đệm đàn hồi cao cấp, ghế Coolmax ôm sát đường cong cơ thể, giảm áp lực lên phần thắt lưng và đùi, mang lại cảm giác êm ái, không bí nóng. Thiết kế công thái học với đường may tỉ mỉ còn nâng đỡ tối ưu vùng hông và vai, hỗ trợ tư thế lái đúng, giảm mệt mỏi. Đây là một điểm cộng quan trọng, giúp hành khách cảm thấy dễ chịu hơn trong mọi hành trình cùng D‑MAX.
Ghế công nghệ COOLMAX (Nguồn: Sưu tầm)
HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA 2 VÙNG TỰ ĐỘNG
ISUZU D‑MAX trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập, cho phép lái và phụ lái chỉnh nhiệt độ riêng chỉ với một núm vặn. Cửa gió phân bổ đều cho cả hai hàng ghế, kết hợp cảm biến nhiệt tự động duy trì độ mát ổn định. Chế độ làm mát nhanh “Fast Cool” và chế độ tiết kiệm nhiên liệu “Eco” đảm bảo cabin luôn dễ chịu và tối ưu hiệu suất vận hành.

Hệ thống điều hòa hai vùng độc lập (Nguồn: Sưu tầm)
KHỞI ĐỘNG TỪ XA – TIỆN LỢI & HIỆN ĐẠI
ISUZU D‑MAX được trang bị chìa khóa thông minh tích hợp tính năng khởi động từ xa. Chỉ cần bấm giữ nút trên chìa, động cơ sẽ khởi động mà không cần vào xe. Điều hòa cũng tự động kích hoạt theo nhiệt độ đã cài trước, giúp làm mát hoặc sưởi cabin sẵn sàng trước khi bạn bước lên xe. Đây là tiện ích đặc biệt hữu dụng trong những ngày nắng nóng hoặc lạnh giá, mang đến sự tiện nghi và thoải mái tối đa ngay từ khi bắt đầu hành trình.

Key tích hợp khởi động từ xa (Nguồn: Sưu tầm)
AN TOÀN TỐI ĐA
Hướng đến sự an toàn tối đa cho bạn và gia đình, ISUZU D-MAX được trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến - hỗ trợ giải quyết các tính huống nguy hiểm. Vì sự tự tin không chỉ là chinh phục những địa hình khó khăn nhất; mà còn đảm bảo sự an toàn tối đa - trên mọi hành trình

HỆ THỐNG TÚI KHÍ – AN TOÀN TOÀN DIỆN
ISUZU D‑MAX được trang bị hệ thống túi khí tiên tiến, bao gồm túi khí đôi phía trước, túi khí bên hông, túi khí rèm và túi khí đầu gối cho người lái (trên bản cao cấp). Tổng cộng lên đến 6 túi khí, giúp bảo vệ tối đa cho cả người lái và hành khách trong các tình huống va chạm từ nhiều hướng.
Hệ thống hoạt động dựa trên cảm biến va chạm thông minh, đảm bảo túi khí bung chính xác và kịp thời, giảm thiểu chấn thương vùng đầu, ngực và chân. Đây là một phần trong gói an toàn chủ động – bị động toàn diện, giúp D‑MAX đạt tiêu chuẩn an toàn cao tại nhiều thị trường quốc tế.

(Nguồn: Sưu tầm)
CẤU TRÚC THÂN XE – VỮNG CHẮC & AN TOÀN
ISUZU D‑MAX sở hữu cấu trúc thân xe dạng body-on-frame – thiết kế khung rời truyền thống của các dòng bán tải, giúp tăng độ cứng xoắn và khả năng chịu tải vượt trội. Khung gầm được cải tiến với nền tảng Dynamic Drive Platform, sử dụng thép cường lực tại các điểm chịu lực chính, giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn.
Các thanh giằng khung sườn được bố trí khoa học, tối ưu phân bổ lực khi va chạm hoặc chạy địa hình gồ ghề. Thân xe được thiết kế với vùng hấp thụ xung lực phía trước và sau, giúp giảm thiểu lực tác động lên khoang hành khách trong trường hợp va chạm.
Ngoài ra, sàn xe được nâng cao và gia cố cứng vững, tăng khả năng cách âm – cách nhiệt, đồng thời hạn chế biến dạng thân vỏ khi vận hành tải nặng hoặc leo dốc. Đây là yếu tố cốt lõi giúp ISUZU D‑MAX giữ vững sự ổn định, an toàn và bền bỉ qua thời gian.
(Nguồn: Sưu tầm)
HỆ THỐNG PHANH VỚI ĐƯỜNG KÍNH LỚN – AN TOÀN TỐI ƯU
ISUZU D‑MAX được trang bị hệ thống phanh đĩa với đường kính lớn ở cả bánh trước và sau (bản cao cấp), giúp tăng diện tích tiếp xúc và khả năng tản nhiệt. Nhờ đó, lực phanh được phân bổ đều và chính xác, rút ngắn quãng đường dừng xe trong các tình huống khẩn cấp.
Phanh lớn cũng hạn chế hiện tượng nóng phanh khi đổ đèo hoặc chạy tải nặng liên tục, giữ hiệu suất ổn định suốt hành trình. Kết hợp với các công nghệ hỗ trợ như ABS, EBD, BA, và hệ thống cân bằng điện tử ESC, D‑MAX mang lại cảm giác lái an toàn, vững vàng và tự tin trên mọi cung đường.

(Nguồn: Sưu tầm)
CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ & PHƯƠNG TIỆN CẮT NGANG – AN TOÀN CHỦ ĐỘNG TỐI ƯU
ISUZU D‑MAX được trang bị hai tính năng an toàn chủ động hiện đại:
Cảnh báo điểm mù (BSM): Hệ thống sử dụng radar gắn ở hai bên thân xe để phát hiện phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù, đặc biệt là ở làn kế bên. Khi có xe lọt vào khu vực này, đèn cảnh báo sẽ phát sáng trên gương chiếu hậu, giúp người lái tránh đổi làn gây va chạm.

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA): Khi lùi xe ra khỏi bãi đỗ, hệ thống sẽ phát hiện phương tiện băng ngang phía sau và phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, giúp người lái phản ứng kịp thời, tránh va chạm.

VẬN HÀNH – BỀN BỈ & ỔN ĐỊNH
ISUZU D‑MAX luôn được biết đến là dòng bán tải có độ bền cơ học cao, vận hành ổn định và ít hư hỏng vặt – yếu tố được người dùng đánh giá rất cao trong phân khúc. Trái tim của D‑MAX là khối động cơ diesel tăng áp RZ4E‑TC 1.9L, được Isuzu phát triển tối ưu cho hiệu suất sử dụng thực tế. Mặc dù dung tích chỉ 1.9L, nhưng nhờ công nghệ tăng áp biến thiên VGS Turbo và hệ thống phun nhiên liệu điện tử chính xác, động cơ này sản sinh công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô‑men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.800–2.600 vòng/phút.
Khả năng kéo tải và vượt dốc mạnh mẽ được đảm bảo nhờ mô‑men xoắn được phân bổ sớm, phù hợp với các tình huống cần phản ứng nhanh như leo dốc, vượt xe, tải nặng hoặc đi địa hình gồ ghề. Mặc dù có sức mạnh ấn tượng, động cơ này vẫn đạt chuẩn khí thải Euro 5/6, tiết kiệm nhiên liệu ở mức trung bình chỉ khoảng 7,0–7,7 lít/100 km – con số rất tốt trong phân khúc bán tải.

(Nguồn: Sưu tầm)
D‑MAX còn nổi bật với khung gầm Dynamic Drive Platform chắc chắn, sử dụng thép cường lực tại các vị trí chịu tải, mang lại độ cứng xoắn cao, giảm rung lắc khi di chuyển trên đường xấu. Hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau nhíp lá bán nổi, được tinh chỉnh lại về độ cứng – đàn hồi, giúp xe giữ thăng bằng tốt khi chở nặng mà vẫn duy trì độ êm ái khi xe không tải.
Ở các phiên bản 4x4, D‑MAX được trang bị hệ dẫn động 2 cầu với nút gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau, hỗ trợ vượt địa hình khó như bùn lầy, cát lún hay đường đá dốc trơn trượt. Người lái có thể chuyển đổi giữa các chế độ 2H, 4H và 4L một cách linh hoạt ngay cả khi đang chạy ở tốc độ thấp, đem lại sự chủ động trong mọi tình huống.
Ngoài ra, ISUZU D‑MAX còn có bán kính quay vòng nhỏ chỉ 5,7 mét, giúp di chuyển linh hoạt trong không gian hẹp như phố thị hay bãi đỗ xe. Hệ thống lái trợ lực thủy lực được hiệu chỉnh cho cảm giác đầm tay, chính xác khi chạy tốc độ cao và nhẹ nhàng khi đánh lái ở tốc độ thấp.
Tất cả những yếu tố trên giúp ISUZU D‑MAX trở thành một chiếc bán tải bền bỉ, tiết kiệm, ổn định và đáng tin cậy – không chỉ phù hợp với người dùng cá nhân mà còn lý tưởng cho doanh nghiệp vận tải, xây dựng, du lịch hoặc dịch vụ chở hàng chuyên dụng.
Phụ tùng chính hãng ISUZU
Toàn bộ phụ tùng ISUZU chính hãng đều được sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Isuzu Nhật Bản, đảm bảo độ bền cao, độ chính xác tuyệt đối và tương thích hoàn toàn với từng phiên bản xe. Một số nhóm phụ tùng phổ biến gồm:
Lọc gió, lọc nhớt, lọc nhiên liệu
Má phanh, bố thắng, đĩa phanh, bố côn
Đèn pha, đèn hậu, cản trước, gương chiếu hậu
Gioăng, ron, dây curoa, bơm nước, bơm dầu
Lốp, mâm, giảm xóc, rotuyn, trục láp…
Tất cả đều được kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành chính hãng và phân phối thông qua các đại lý ISUZU ủy quyền toàn quốc.
Phụ tùng thay thế & phụ kiện độ xe
Bên cạnh phụ tùng chính hãng, người dùng ISUZU D‑MAX cũng có nhiều lựa chọn phụ tùng thay thế chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín, giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu năng. Ngoài ra, các gói phụ kiện như:
Nắp thùng cuộn, nắp thùng cao/thấp
Bệ bước chân, thanh thể thao, cản thép off-road
Màn hình Android, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp
được nhiều khách hàng ưa chuộng để cá nhân hóa chiếc xe theo phong cách riêng và tăng tiện ích sử dụng.
LƯU Ý BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG ISUZU D‑MAX ĐÚNG CÁCH
Để ISUZU D‑MAX luôn vận hành ổn định và kéo dài tuổi thọ, người dùng cần tuân thủ các nguyên tắc bảo dưỡng sau:
Thay dầu nhớt và lọc đúng định kỳ: Dầu nhớt nên được thay mỗi 5.000–7.000 km, kèm theo lọc nhớt, để đảm bảo bôi trơn và làm mát tốt cho động cơ. Sử dụng nhớt chất lượng, đúng tiêu chuẩn được Phúc Điền khuyến nghị.
Kiểm tra lọc gió và lọc nhiên liệu thường xuyên: Môi trường bụi bẩn sẽ làm tắc lọc nhanh chóng, ảnh hưởng đến khả năng hút gió và tiêu hao nhiên liệu. Phúc Điền cung cấp đầy đủ các loại lọc gió, lọc dầu chính hãng và thay thế chất lượng cao.
Bảo dưỡng hệ thống phanh và treo: Kiểm tra má phanh, đĩa phanh, dầu phanh và giảm xóc sau mỗi 10.000–15.000 km, đặc biệt khi xe vận hành nhiều ở địa hình đèo dốc hoặc chở nặng.
Kiểm tra hệ thống làm mát: Thường xuyên kiểm tra nước làm mát, két nước, quạt gió và dây curoa. Thiếu nước hoặc két tắc có thể gây quá nhiệt động cơ. Phúc Điền cung cấp đầy đủ bơm nước, van hằng nhiệt và phụ kiện két nước chính hãng.
Đừng bỏ qua hệ thống điện: Kiểm tra bình ắc quy, củ đề, máy phát điện và cảm biến định kỳ, tránh tình trạng chết máy giữa đường hoặc khởi động khó. Phúc Điền có sẵn các linh kiện điện ISUZU chất lượng cao cho mọi dòng xe.
Lưu ý vệ sinh xe và gầm định kỳ: Đặc biệt quan trọng nếu xe thường xuyên đi đường sình lầy, ngập nước hoặc bụi bẩn. Vệ sinh gầm xe và tra mỡ đúng cách giúp hạn chế rỉ sét, kẹt bạc đạn và tăng tuổi thọ khung gầm.
Phụ tùng Phúc Điền không chỉ cung cấp linh kiện đầy đủ cho mọi nhu cầu bảo trì của ISUZU D‑MAX, mà còn hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn thay thế và đặt hàng đúng đời xe, đảm bảo mỗi lần bảo dưỡng đều hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
____________________________
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.
Điện thoại: 0901303798 - 0901502798
Website: http://phutungphucdien.vn
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Phuc Dien Mechanical Co., Ltd