Két nước Hino 500 FC 6 tấn 2 Euro 4

Két nước xe tải Hino 500 FC Euro 4 6 tấn 2 giá rẻ, Phụ tùng két nước giải nhiệt động cơ Hino 500 6 tấn 8 tấn 15 tấn

Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay tại Phụ Tùng Ô Tô Phúc Điền để được báo giá nhanh chóng 

Két nước làm mát xe tải Hino 500 FC Euro 4, 5 tấn, 6 tấn
Két nước giải nhiệt động cơ Hino 500 J05E 6 tấn Euro 4 giá rẻ

Phụ tùng xe tải Hino 500 gía rẻ, Phụ tùng xe tải Hino 500 FC FG FL 6 tấn 8 tấn 15 tấn
 

Két nước làm mát động cơ Hino 500 FC 6 tấn 2 Euro 4 giá rẻ, Két nước giải nhiệt động cơ Hino 500 6 tấn FC Euro 4 giá rẻ

Két nước làm mát của động cơ Hino 500 FC Euro 4 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ của động cơ ở mức ổn định, giúp động cơ hoạt động hiệu quả và tránh tình trạng quá nhiệt. Hệ thống làm mát hoạt động bằng cách tuần hoàn dung dịch làm mát qua các đường dẫn trong động cơ, hấp thụ nhiệt từ động cơ và truyền nhiệt ra ngoài qua két nước.

két nước làm mát xe hino 500 fc euro 4 6 tấn giá rẻ

Đặc điểm của két nước làm mát động cơ Hino 500 FC Euro 4:

Chất liệu: Két nước thường được làm từ hợp kim nhôm hoặc đồng, có khả năng dẫn nhiệt tốt và chống ăn mòn.

Cấu trúc: Gồm các ống dẫn nhỏ được bao quanh bởi các cánh tản nhiệt giúp tăng diện tích tiếp xúc với không khí để làm mát nhanh chóng.

Chức năng: Là nơi trao đổi nhiệt giữa dung dịch làm mát và không khí bên ngoài. Dung dịch làm mát sẽ chạy qua két nước, sau đó gió từ quạt và không khí lưu thông qua sẽ làm mát dung dịch.

Nếu két nước bị hỏng hoặc rò rỉ, động cơ có thể bị quá nhiệt, gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho động cơ như nứt nắp quy lát, cháy piston, hoặc thậm chí gây hỏng động cơ. Do đó, việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ két nước là rất quan trọng.

két nước động cơ hino 500 fc 6 tấn 2 euro 4

Nguyên lý hoạt động:

Khi động cơ hoạt động, nhiệt độ động cơ tăng cao và nước làm mát hấp thụ nhiệt từ động cơ.

Nước nóng từ động cơ sẽ được bơm lên két nước qua bình trên, sau đó chảy qua các ống dẫn và cánh tản nhiệt.

Không khí lưu thông qua két nước (nhờ quạt gió hoặc khi xe di chuyển) sẽ làm mát nước.

Nước sau khi được làm mát sẽ chảy xuống bình dưới và quay lại động cơ để tiếp tục chu trình làm mát.

Việc duy trì két nước làm mát ở tình trạng tốt sẽ giúp đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và tránh các hỏng hóc do quá nhiệt.

két nước giải nhiẹt động cơ Hino 500 fc 6 tấn 2 euro 4 giá rẻ

Cấu tạo của két nước làm mát động cơ Hino 500 FC Euro 4 gồm các bộ phận chính như sau:

Bình trên (Bầu nước trên):

Nằm ở phần trên của két nước, chứa nước nóng từ động cơ được bơm lên.

Nước làm mát sau khi hấp thụ nhiệt từ động cơ sẽ được bơm vào bình trên trước khi chảy qua các ống dẫn để làm mát.

Bình dưới (Bầu nước dưới):

Nằm ở phần dưới của két nước, chứa nước đã được làm mát sau khi đi qua các ống dẫn. Nước sau đó sẽ được đưa trở lại động cơ.

két nước làm mát động cơ xe hino 500 fc euro 4 5 tấn

Ống dẫn nước (Ống tản nhiệt):

Là một mạng lưới các ống nhỏ và dài, giúp dẫn nước từ bình trên xuống bình dưới.

Các ống này thường được làm từ nhôm hoặc đồng có tính dẫn nhiệt cao, giúp tăng hiệu suất trao đổi nhiệt.

Trong quá trình di chuyển qua các ống này, nhiệt từ nước sẽ được tản ra bên ngoài thông qua sự lưu thông của không khí.

Cánh tản nhiệt:

Các ống dẫn thường được bao quanh bởi các cánh tản nhiệt (lá tản nhiệt) mỏng bằng kim loại, thường là nhôm. Các cánh này giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với không khí để quá trình tản nhiệt diễn ra nhanh hơn.

Quạt làm mát:

Quạt gió được lắp gần két nước, có nhiệm vụ tạo ra luồng gió thổi qua các cánh tản nhiệt, giúp làm mát nước trong két hiệu quả hơn.

Quạt này có thể là quạt cơ khí hoặc quạt điện, tùy thuộc vào cấu trúc cụ thể của hệ thống làm mát.

két nước giải nhiệt động cơ Hino 500 fc euro 4 6 tấn

Nắp két nước (Nắp bình nước):

Là một bộ phận quan trọng giúp giữ áp suất trong hệ thống làm mát. Nắp két nước có van điều áp, khi áp suất nước làm mát trong két vượt quá mức quy định, van sẽ mở ra để giải phóng áp suất, tránh làm nổ két nước.

Ống dẫn nước làm mát:

Gồm hai ống chính: ống vào và ống ra.

Ống vào dẫn nước nóng từ động cơ vào két nước, trong khi ống ra đưa nước đã làm mát quay trở lại động cơ.

Van hằng nhiệt (Thermostat):

Van này giúp điều chỉnh dòng chảy của nước làm mát qua két nước tùy thuộc vào nhiệt độ của động cơ. Khi nhiệt độ động cơ thấp, van hằng nhiệt sẽ đóng để giữ nước làm mát trong động cơ, khi nhiệt độ tăng đến một mức nhất định, van sẽ mở để cho nước chảy qua két nước để làm mát.

 

Bài viết khác:
 

Hỗ trợ khách hàng

DAO TRUNG HAU 0901303798 DAO TRUNG HAU DAO TRUNG HAU
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO