Bơm nước HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000 D6AC 6D22 KOREA
Bơm nước động cơ xe tải, xe đầu kéo HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000, 6D22 D6AC KOREA Chính hãng,
Mua bơm nước làm mát động cơ HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000 giá rẻ hàng KOREA, chính hãng.
Bơm nước giải nhiệt động cơ HUYNDAI 15 tấn, D6AC dành cho các dòng xe tải, xe đầu kéo, xe khách, xe 15 tấn, HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000, HUYNDAI Universe
Cung cấp phụ tùng xe tải HUYNDAI Xe ben, xe đầu kéo với chất lượng cao, giá tốt thị trường
Giới thiệu sản phẩm Bơm nước động cơ HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000 xe tải 15 tấn, 19 tấn, xe đầu kéo hàng Korea chất lượng cao
Bơm nước là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ diesel, đảm bảo rằng động cơ hoạt động ở nhiệt độ tối ưu. Đối với các động cơ 6D22 và D6AC – hai động cơ diesel phổ biến trên các dòng xe tải nặng hoặc xe buýt của Hyundai và Mitsubishi, bơm nước đóng vai trò then chốt trong việc tuần hoàn nước làm mát.
Cấu tạo chính của bơm nước HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000 động cơ D6AC 6D22
Vỏ bơm (Pump Housing):
- Được làm từ gang hoặc nhôm, là nơi chứa tất cả các bộ phận bên trong.
- Bên trong có các kênh dẫn để nước làm mát lưu thông.
Cánh quạt (Impeller):
- Là bộ phận chính tạo chuyển động cho nước làm mát.
- Cánh quạt thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa chịu nhiệt.
- Khi trục quay, cánh quạt sẽ tạo lực ly tâm, đẩy nước ra ngoài và lưu thông qua hệ thống làm mát.
Trục bơm (Shaft):
- Trục kết nối với puli dẫn động và truyền chuyển động quay từ động cơ đến cánh quạt.
Puli dẫn động (Pulley):
- Nối với dây đai truyền động từ trục khuỷu hoặc trục cam của động cơ.
- Truyền lực quay để vận hành bơm.
Vòng bi (Bearing):
- Hỗ trợ trục bơm và cho phép trục quay trơn tru mà không bị ma sát quá mức.
Phớt chặn nước (Water Seal / Mechanical Seal):
- Ngăn chặn nước làm mát rò rỉ dọc theo trục bơm.
- Thường được làm từ cao su hoặc vật liệu chịu nhiệt và áp suất cao.
Gioăng bơm nước (Gasket):
- Được đặt giữa bơm và thân động cơ để đảm bảo kín nước và tránh rò rỉ.
Các bước lắp bơm nước xe HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000 6D22
Tắt máy và để nguội hoàn toàn:
Đảm bảo động cơ đã nguội trước khi tháo bơm cũ.Xả nước làm mát:
Mở van xả nước làm mát từ két nước để loại bỏ toàn bộ nước trong hệ thống.Tháo bơm nước cũ:
- Tháo dây đai (belt) dẫn động bơm nước.
- Tháo các bu lông giữ bơm nước.
- Cẩn thận tháo bơm nước cũ ra khỏi động cơ.
Làm sạch mặt lắp ghép:
- Dùng vải sạch để lau sạch mặt tiếp xúc giữa bơm và động cơ.
- Nếu có gioăng cũ, cạo bỏ cẩn thận và làm sạch để tránh rò rỉ.
Kiểm tra bơm mới:
- Đảm bảo bơm mới đúng loại cho động cơ 6D22 hoặc D6AC.
- Gắn gioăng mới hoặc keo làm kín nếu cần.
Lắp bơm nước mới:
- Đặt bơm vào vị trí và siết chặt các bu lông theo thứ tự đối xứng để đảm bảo lực siết đều.
- Lắp lại dây đai và điều chỉnh độ căng theo đúng quy định.
Nạp nước làm mát:
- Đổ nước làm mát mới vào hệ thống.
- Đảm bảo không có bọt khí trong hệ thống (có thể mở van thông khí nếu có).
Kiểm tra rò rỉ:
- Khởi động động cơ, để chạy ở chế độ không tải.
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống để đảm bảo không có rò rỉ nước.
Hoàn tất:
- Đóng nắp két nước và kiểm tra lại mức nước sau vài phút vận hành.
Nguyên lý hoạt động của bơm nước HUYNDAI HD270 HD320 HD700 HD1000 động cơ D6AC
- Khi động cơ hoạt động, puli quay làm trục bơm và cánh quạt quay theo.
- Cánh quạt quay tạo ra lực ly tâm, đẩy nước từ tâm cánh quạt ra phía ngoài vỏ bơm.
- Nước được đẩy vào các đường dẫn nước và lưu thông qua động cơ để làm mát các xi-lanh.
- Nước nóng sau khi làm mát động cơ sẽ chảy về két nước để tản nhiệt và tiếp tục chu trình tuần hoàn.