Bộ vi sai Huyndai 5 tấn láp ngang 24 răng HD120 chính hãng

Cung cấp bộ vi sai xe tải Huyndai 4,5 tấn; 5 Tấn, 5TON, HD120, chính hãng - Vi sai cầu, Bộ vi sai cầu sau Huyndai 5 tấn 24 răng láp ngang, 2007, 2002, 2008, 2009, 2010

Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay tại Phụ Tùng Phúc Điền

Vi sai xe tải, ách tắt xe tải Huyndai 5 TON, Huyndai 5 tấn GOLD, Huyndai 5 tấn nhập nguyên chiếc, Huyndai 5 tấn Hàn Quốc dòng nhập khâu nguyên chiếc.

Hàng Korea chính hãng, Mua ngay hôm nay tại Phụ Tùng Ô Tô Phúc Điền.

Bộ vi sai cầu sau xe Huyndai 5 tấn GOLD chính hãng,  Bộ vi sai cầu láp ngang 24 răng chinh hãng Huyndai 5 tấn, 5 TON D6GA, 5 tấn GOLD, HD120

Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay.

Lưu ý: Quý khách mua hàng  vui lòng chữ thập, đo độ dày bánh răng vi sai, đường kính bánh răng vi sai để chúng tôi xác định đúng kích thước.

Bộ vi sai (differential) cầu sau của xe Hyundai HD120 là một bộ phận cơ khí quan trọng trong hệ thống truyền động. Nó có nhiệm vụ phân phối lực xoắn từ động cơ đến hai bánh sau, cho phép hai bánh quay với tốc độ khác nhau khi xe vào cua, giúp xe di chuyển mượt mà và an toàn hơn.

Cấu tạo của bộ vi sai cầu sau Huyndai 5 Ton GOLD 5 Tấn 6 tấn 7 tấn thường gồm các thành phần chính như:

  1. Vỏ vi sai (Differential case): Chứa các bánh răng và cơ cấu bên trong.
  2. Bánh răng chủ động (Drive gear or Ring gear): Nhận mô-men xoắn từ trục truyền động và chuyển tới các bánh răng khác trong hệ thống vi sai.
  3. Bánh răng hành tinh (Spider gears or Pinion gears): Là các bánh răng nhỏ giúp chia lực và cho phép các bánh xe quay với tốc độ khác nhau.
  4. Bánh răng nửa trục (Axle shafts or Side gears): Truyền lực từ bánh răng hành tinh đến các bánh xe.
  5. Ổ bi và các phớt dầu (Bearings and seals): Giúp giảm ma sát và đảm bảo việc vận hành mượt mà.

Trong xe tải Hyundai HD120, bộ vi sai cầu sau được thiết kế để chịu tải trọng lớn và điều chỉnh sao cho phù hợp với các điều kiện vận hành khắc nghiệt.

Bộ vi sai cầu Huyndai hd120 5 tấn gold

Việc bảo dưỡng bộ vi sai cầu sau của xe Hyundai HD120 là rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của hệ thống. Dưới đây là các bước cơ bản để bảo dưỡng bộ vi sai cầu sau:

1. Kiểm tra mức dầu vi sai

  • Tần suất: Nên kiểm tra mức dầu vi sai mỗi 10.000 - 20.000 km hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Cách thực hiện:
    • Đỗ xe ở vị trí bằng phẳng.
    • Tháo nắp kiểm tra dầu vi sai trên vỏ hộp vi sai.
    • Kiểm tra mức dầu. Nếu dầu thấp hơn mức quy định, cần bổ sung thêm loại dầu vi sai phù hợp (thường là dầu có cấp độ nhớt 80W-90 hoặc theo tiêu chuẩn nhà sản xuất).

2. Thay dầu vi sai

  • Tần suất: Nên thay dầu vi sai mỗi 40.000 - 60.000 km hoặc sau khi xe vận hành trong điều kiện khắc nghiệt (đường dốc, tải nặng) thường xuyên.
  • Cách thực hiện:
    • Nâng xe lên bằng kích hoặc cầu nâng để dễ dàng tiếp cận bộ vi sai.
    • Tháo nút xả dầu nằm dưới đáy vỏ vi sai.
    • Để dầu cũ chảy hoàn toàn ra khỏi bộ vi sai.
    • Thay thế nút xả và đổ dầu vi sai mới vào đúng mức qua lỗ đổ dầu.
    • Đảm bảo dùng dầu vi sai có thông số kỹ thuật đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

3. Kiểm tra và thay thế phớt dầu (seals)

  • Tần suất: Kiểm tra phớt dầu khi thấy dấu hiệu rò rỉ dầu hoặc mỗi khi thay dầu vi sai.
  • Cách thực hiện:
    • Nếu phát hiện phớt dầu bị rò rỉ, cần thay thế ngay để tránh làm hỏng các bộ phận bên trong.
    • Tháo phớt dầu cũ và thay phớt dầu mới theo đúng kích thước và loại phù hợp với xe Hyundai HD120.

4. Kiểm tra các bánh răng và vòng bi

  • Tần suất: Mỗi 100.000 km hoặc khi nghe thấy tiếng kêu bất thường từ khu vực cầu sau.
  • Cách thực hiện:
    • Tháo vỏ vi sai và kiểm tra các bánh răng hành tinh, bánh răng chủ động và các vòng bi.
    • Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu mài mòn, hư hỏng nào, cần thay thế kịp thời.

5. Kiểm tra độ chặt các bu-lông, ốc vít

  • Tần suất: Nên kiểm tra độ chặt của các bu-lông cố định vỏ vi sai và các thành phần khác mỗi lần bảo dưỡng định kỳ.
  • Cách thực hiện:
    • Dùng cờ lê để kiểm tra và siết chặt lại nếu cần.

6. Kiểm tra tiếng ồn và rung lắc bất thường

  • Nếu phát hiện tiếng ồn lớn hoặc rung lắc từ khu vực cầu sau trong khi lái xe, có thể bộ vi sai gặp vấn đề như mòn bánh răng, vòng bi bị hỏng, hoặc dầu vi sai không đủ. Lúc này cần mang xe đi kiểm tra và sửa chữa ngay.

Lưu ý chung khi bảo dưỡng:

  • Sử dụng các loại dầu, phớt dầu và phụ tùng chính hãng hoặc tương đương với khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Khi thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ bộ vi sai, hãy mang xe đến trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra chi tiết.

Bảo dưỡng đúng cách sẽ giúp bộ vi sai của xe Hyundai HD120 hoạt động tốt hơn, tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi vận hành.

Bộ vi sai cầu sau huyndai 5 tấn hd120 cũ

Việc thay thế bộ vi sai cầu sau của xe Hyundai HD120 5TON 5 Tấn Gold chỉ nên thực hiện khi bộ vi sai đã hư hỏng nặng hoặc các bộ phận bên trong bị mài mòn quá mức và không thể sửa chữa được. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về quy trình thay thế bộ vi sai cầu sau:

1. Chuẩn bị dụng cụ và thiết bị

  • Bộ dụng cụ cơ bản: cờ lê, mỏ lết, tuốc nơ vít, dụng cụ tháo bu-lông.
  • Cầu nâng hoặc kích xe để nâng xe lên.
  • Dụng cụ tháo phớt dầu và vòng bi.
  • Dầu vi sai mới và phớt dầu mới (nếu cần).
  • Bộ vi sai mới hoặc các chi tiết thay thế (vỏ vi sai, bánh răng, vòng bi...).

2. Tháo bộ vi sai cũ

  • Nâng xe: Dùng kích hoặc cầu nâng để nâng xe lên và đảm bảo xe ổn định.
  • Xả dầu vi sai: Tháo nút xả dầu ở đáy bộ vi sai và để dầu chảy hoàn toàn ra ngoài.
  • Tháo trục láp (trục bánh xe): Tháo các ốc cố định trục láp, rồi kéo trục láp ra khỏi bộ vi sai.
  • Tháo cầu truyền động: Tháo các ốc vít cố định cầu truyền động (drive shaft) và tách cầu truyền động ra khỏi bộ vi sai.
  • Tháo vỏ bộ vi sai: Tháo các bu-lông cố định vỏ bộ vi sai, sau đó nhẹ nhàng tháo vỏ ra để tiếp cận bên trong.

3. Kiểm tra các thành phần bên trong

  • Kiểm tra các bánh răng chủ động, bánh răng hành tinh và các vòng bi.
  • Nếu chỉ có một số bộ phận bị mài mòn, có thể thay thế riêng lẻ chúng (bánh răng, phớt dầu, hoặc vòng bi).
  • Nếu toàn bộ hệ thống bị hỏng, cần thay toàn bộ bộ vi sai mới.

4. Thay thế bộ vi sai mới

  • Lắp bánh răng và vòng bi mới (nếu thay từng chi tiết): Nếu chỉ thay bánh răng hoặc vòng bi, lắp ráp chúng vào vỏ vi sai theo đúng vị trí và quy trình.
  • Lắp bộ vi sai mới (nếu thay toàn bộ): Lắp bộ vi sai mới vào vỏ hộp và cố định chắc chắn bằng bu-lông.
  • Kiểm tra và lắp phớt dầu: Nếu phớt dầu cũ bị hỏng, thay phớt dầu mới để tránh rò rỉ dầu sau này.
  • Lắp vỏ vi sai: Gắn vỏ vi sai trở lại và siết chặt bu-lông theo đúng mô-men lực quy định.

5. Lắp ráp các bộ phận khác

  • Lắp lại trục láp: Đẩy trục láp trở lại vị trí ban đầu và siết chặt ốc cố định.
  • Lắp cầu truyền động: Gắn cầu truyền động vào và siết chặt các bu-lông cố định.
  • Đổ dầu vi sai mới: Sau khi lắp xong, đổ dầu vi sai mới vào bộ vi sai thông qua lỗ đổ dầu. Đảm bảo đổ đúng loại dầu và đúng mức.

6. Kiểm tra sau khi thay thế

  • Kiểm tra rò rỉ dầu: Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh, kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ dầu từ bộ vi sai hay không.
  • Chạy thử xe: Lái thử xe trên đường và lắng nghe xem có tiếng ồn bất thường từ cầu sau không. Đảm bảo rằng hệ thống vận hành êm ái và trơn tru.

Lưu ý:

  • Quy trình thay thế bộ vi sai khá phức tạp, đòi hỏi kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Nếu không tự tin, bạn nên mang xe đến các gara hoặc trung tâm bảo dưỡng uy tín để thực hiện thay thế.
  • Sử dụng các phụ tùng chính hãng hoặc các phụ tùng có chất lượng tương đương để đảm bảo độ bền và hiệu suất hoạt động của xe.

Việc thay thế đúng cách sẽ giúp xe vận hành ổn định và an toàn, đặc biệt khi xe phải chịu tải nặng như Hyundai HD120.

bộ vi sai cầu sau huyndai 5 tấn láp ngang 24 răng

Khi bộ vi sai cầu sau bị hỏng hoặc gặp sự cố, xe sẽ thể hiện một số dấu hiệu bất thường. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bộ vi sai bị hỏng:

1. Tiếng ồn lạ từ cầu sau

  • Tiếng rít, gầm rú hoặc tiếng kim loại va chạm: Nếu nghe thấy tiếng ồn lạ từ khu vực cầu sau khi xe đang chạy, đặc biệt là khi vào cua, đó có thể là dấu hiệu bánh răng hoặc vòng bi trong bộ vi sai bị mòn hoặc hỏng.
  • Tiếng lách cách: Tiếng này thường phát ra khi xe tăng tốc hoặc giảm tốc, có thể do các bánh răng hành tinh hoặc trục láp bị mòn.

2. Rung lắc hoặc rung động bất thường

  • Nếu cảm thấy rung lắc mạnh hoặc rung động từ phía cầu sau khi đang lái, có thể do sự mất cân bằng hoặc mài mòn các thành phần trong bộ vi sai. Đặc biệt, rung động thường xuất hiện khi xe bắt đầu di chuyển hoặc khi tăng tốc.

3. Xe khó vào cua hoặc vào cua không mượt

  • Một trong những nhiệm vụ quan trọng của bộ vi sai là cho phép các bánh sau quay với tốc độ khác nhau khi vào cua. Nếu bộ vi sai bị hỏng, xe sẽ có cảm giác khó vào cua, bánh xe có thể trượt hoặc giật mạnh, gây khó khăn cho người lái.
  • Xe có thể bị "gằn" hoặc có cảm giác khựng lại khi quay vô lăng, vì các bánh sau không thể quay với tốc độ khác nhau như bình thường.

4. Rò rỉ dầu từ cầu sau

  • Kiểm tra xem có dầu rò rỉ từ khu vực cầu sau hoặc vỏ hộp vi sai không. Rò rỉ dầu là dấu hiệu của phớt dầu hoặc các bộ phận làm kín trong bộ vi sai bị hỏng, dẫn đến dầu vi sai bị thất thoát, gây mài mòn và hư hỏng các chi tiết bên trong.

5. Mòn lốp không đều

  • Nếu lốp sau của xe bị mòn không đều, điều này có thể do sự phân phối lực không đồng đều giữa các bánh xe, nguyên nhân là bộ vi sai hoạt động không đúng cách. Khi đó, một bánh xe có thể quay nhanh hơn hoặc chậm hơn bánh còn lại, gây mòn lốp.

6. Xe có hiện tượng bị giật hoặc rung khi tăng tốc

  • Nếu xe có cảm giác giật hoặc rung lắc khi tăng tốc, đặc biệt khi chạy với tải nặng, đây có thể là dấu hiệu của sự cố trong bộ vi sai, có thể là do bánh răng chủ động hoặc vòng bi bị hỏng.

7. Dầu vi sai bị bẩn hoặc chứa mảnh kim loại

  • Khi kiểm tra dầu vi sai, nếu thấy dầu có màu đen hoặc chứa các mảnh kim loại nhỏ, đó là dấu hiệu của sự mài mòn nghiêm trọng bên trong bộ vi sai. Các bánh răng và vòng bi bị hỏng có thể làm dầu nhiễm bẩn, dẫn đến hiệu suất kém và làm hỏng các bộ phận khác.

bộ vi sai cầu xe huyndai 5 tấn 6 tấn 7 tấn xe nhập khẩu

8. Khó kiểm soát xe khi lái trên đường trơn hoặc điều kiện đường xấu

  • Khi lái trên đường trơn hoặc trong điều kiện thời tiết xấu, nếu bộ vi sai bị hỏng, bạn có thể cảm thấy khó kiểm soát xe, bánh xe sau có thể mất lực kéo và dễ bị trượt. Điều này đặc biệt rõ ràng trên xe tải như Hyundai HD120, nơi trọng lượng lớn gây áp lực lên hệ thống truyền động.

9. Xe không thể di chuyển hoặc bánh sau bị khóa

  • Trong trường hợp nghiêm trọng, nếu bộ vi sai bị hỏng hoàn toàn, các bánh sau có thể bị khóa và không quay được, khiến xe không thể di chuyển. Điều này xảy ra khi bánh răng hoặc trục bên trong bị gãy hoặc hư hỏng nghiêm trọng.

Lời khuyên khi phát hiện dấu hiệu hư hỏng:

  • Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào nêu trên, hãy nhanh chóng mang xe đến trung tâm bảo dưỡng hoặc gara uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Việc tiếp tục lái xe khi bộ vi sai bị hỏng có thể gây hư hỏng nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của hệ thống truyền động.

Bộ vi sai cầu sau xe huyndai 5 tấn hd120 chính hãng

Bộ vi sai Huyndai 5 tấn HD120 GOLD chính hãng

Bài viết khác:
 

Hỗ trợ khách hàng

DAO TRUNG HAU 0901303798 DAO TRUNG HAU DAO TRUNG HAU
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO