Láp ngang Hino 500 FG 8 tấn 29 răng Thái Lan
Trục láp ngang Hino 500 FG 8 tấn 29 rơ nia Euro 2 - hàng Thái Lan giá rẻ, Mua phụ tùng xe tải Hino 500 chất lượng cao
Phụ tùng trục láp ngang xe Hino 500 FC 6 tấn 27 răng, FG 8 tấn 29 răngm FL 15 tấn 34 răng, Euro 2, Euro 4 hàng Thái Lan chất lượng cao, được cung cấp bởi chúng tôi.
Liên hệ với chúng tôi để đặt hàng ngay hôm nay
Một số thông tin cơ bản về trục láp ngang của Hino 500 8 tấn FG:
- Chất liệu: Trục láp thường được làm từ thép hợp kim có độ bền cao để chịu được tải trọng lớn và mài mòn.
- Kích thước: Kích thước của trục láp sẽ thay đổi tùy theo từng phiên bản xe, nhưng với Hino 500 8 tấn, nó được thiết kế để phù hợp với khả năng tải trọng và hệ thống dẫn động của xe.
- Vị trí: Trục láp ngang nằm ngang dọc theo chiều dài của xe, kết nối hệ thống truyền động với các bánh xe sau (trong trường hợp xe dẫn động cầu sau).
- Bảo dưỡng: Trục láp cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo không bị mòn hoặc gãy, đặc biệt trong điều kiện làm việc khắc nghiệt như chở hàng nặng hay đi địa hình gồ ghề.
Nếu bạn đang tìm mua hoặc thay thế trục láp cho xe Hino 500 8 tấn FG, nên chọn sản phẩm chất lượng cao với chất lượng hàng Thái Lan tại cửa hàng của chúng tôi.
Một số thông tin cơ bản về trục láp ngang của Hino 500 8 tấn FG:
- Chất liệu: Trục láp thường được làm từ thép hợp kim có độ bền cao để chịu được tải trọng lớn và mài mòn.
- Kích thước: Kích thước của trục láp sẽ thay đổi tùy theo từng phiên bản xe, nhưng với Hino 500 8 tấn, nó được thiết kế để phù hợp với khả năng tải trọng và hệ thống dẫn động của xe.
- Vị trí: Trục láp ngang nằm ngang dọc theo chiều dài của xe, kết nối hệ thống truyền động với các bánh xe sau (trong trường hợp xe dẫn động cầu sau).
- Bảo dưỡng: Trục láp cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo không bị mòn hoặc gãy, đặc biệt trong điều kiện làm việc khắc nghiệt như chở hàng nặng hay đi địa hình gồ ghề.
Nếu bạn đang tìm mua hoặc thay thế trục láp cho xe Hino 500 8 tấn FG, nên chọn sản phẩm tại phụ tùng của chúng tôi hàng Thái Lan chính hiệu giá tốt nhất thị trườn hiện nay, nhanh tay liên hệ ngay.
Bảo dưỡng trục láp ngang của xe Hino 500 8 tấn FG là công việc rất quan trọng để đảm bảo hệ thống truyền động của xe hoạt động ổn định và an toàn. Dưới đây là quy trình và lưu ý bảo dưỡng trục láp:
1. Kiểm tra định kỳ
- Tần suất: Cần kiểm tra trục láp mỗi 6 tháng hoặc sau khi xe vận hành một khoảng thời gian nhất định (thường là sau mỗi 10.000 - 15.000 km), tùy thuộc vào điều kiện sử dụng xe.
- Quan sát: Kiểm tra trực tiếp trục láp và các chi tiết liên quan như bạc đạn, phớt chắn dầu, khớp nối. Quan sát xem có dấu hiệu mòn, rỉ sét hay nứt gãy không.
2. Bôi trơn
- Sử dụng mỡ bôi trơn: Các khớp nối và bạc đạn của trục láp cần được bôi trơn thường xuyên để giảm ma sát và ngăn ngừa mài mòn.
- Tần suất bôi trơn: Nên thực hiện bôi trơn sau mỗi 5.000 - 10.000 km, tùy theo điều kiện vận hành xe.
3. Kiểm tra khớp nối (U-joint)
- Độ lỏng lẻo: Kiểm tra khớp nối chữ U (universal joint) xem có bị lỏng, rung lắc hay không. Khớp nối lỏng có thể gây rung động khi vận hành và làm hư hại hệ thống truyền động.
- Thay thế nếu cần: Nếu phát hiện khớp nối bị mòn hoặc hư hỏng, nên thay thế ngay lập tức để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
4. Kiểm tra bạc đạn và phớt chắn dầu
- Bạc đạn: Kiểm tra tình trạng của các bạc đạn, đảm bảo chúng hoạt động trơn tru, không bị kẹt hoặc gãy. Nếu có dấu hiệu mòn hoặc rỉ sét, nên thay thế ngay.
- Phớt chắn dầu: Kiểm tra phớt chắn dầu xem có rò rỉ dầu hay không. Rò rỉ dầu có thể gây hư hại trục láp và các bộ phận liên quan do thiếu bôi trơn.
5. Kiểm tra độ cân bằng của trục láp
- Rung động khi di chuyển: Nếu cảm thấy xe rung lắc khi di chuyển, có thể trục láp bị lệch hoặc mất cân bằng. Cần đưa xe đến xưởng để kiểm tra và cân chỉnh lại trục láp nếu cần.
6. Vệ sinh
- Làm sạch bụi bẩn: Thường xuyên làm sạch trục láp và các khớp nối khỏi bụi bẩn, cát sỏi để tránh gây ma sát và làm hỏng các chi tiết.
7. Thay thế khi cần
- Nếu phát hiện trục láp bị cong, nứt hoặc hư hỏng nặng, nên thay thế ngay lập tức để tránh gây nguy hiểm khi vận hành.
8. Kiểm tra hệ thống gắn kết
- Kiểm tra các bu lông, đai ốc và các khớp nối của trục láp, đảm bảo chúng luôn chắc chắn, không bị lỏng. Nếu phát hiện lỏng lẻo, cần siết chặt hoặc thay thế ngay lập tức.
9. Đưa xe đến xưởng dịch vụ
- Chuyên gia: Nếu không tự kiểm tra hoặc bảo dưỡng được, nên đưa xe đến xưởng dịch vụ chuyên nghiệp để các kỹ thuật viên kiểm tra và xử lý.
Bảo dưỡng trục láp ngang định kỳ sẽ giúp tăng tuổi thọ của bộ phận này, đồng thời đảm bảo xe vận hành an toàn và hiệu quả. Điều này rất quan trọng đối với các xe tải lớn như Hino 500 8 tấn FG, khi trục láp thường xuyên phải chịu tải trọng lớn và hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.