Phụ tùng ISUZU - Bàn ép ly hợp ISUZU 2.8L

Liên hệ
Mã SP: ISN

Chuyên cung cấp phụ tùng lá bố ameza mâm ép ly hợp xe tải isuzu 2.8 lít NKR 1t4, 1t7 ,1t9 các loại, hàng nhập khẩu nhật bản chất lượng cao. Uy tín làm nên thương hiệu.

Thông tin sản phẩm

____________________________________

 

Bàn ép ly hợp là bộ phận có vai trò quan trọng trong ly hợp nằm trong hệ hống truyền lực. Có chức năng tách đĩa ly hợp ra khỏi bánh đà để ngắt dòng truyền lực từ động cơ truyền đến trục các đăng.

1. Bàn ép ly hợp có nhiệm vụ gì?

Bàn ép ly hợp có nhiệm vụ ép lá côn vào bánh đà để truyền lực quay từ động cơ tới hộp số và ngắt dẫn truyền từ động cơ đến hộp số trong hệ thống ly hợp. Hệ thống ly hợp cơ bản có các bộ phận sau đây:

- Bánh đà.

- Đĩa ép.

- Bàn ép.

- Trục nối từ động cơ đến bánh đà và trục nối từ đĩa ép đến hộp số.

Nguyên lý:

Trạng thái dẫn truyền bình thường:  Truyền động từ động cơ qua hộp số thông qua bộ ly hợp. Cả 2 trục động cơ và họp số đang quay. Đĩa ly hợp (đĩa bị động) không tách ra khỏi bánh đà.

Trạng thái ngắt ly hợp.

Bánh đà được nối với trục động cơ. Đĩa ép được kết nối với bánh đà bằng độ masat có trên đĩa ép. Tiếp theo là bàn ép, bàn ép được nối với bánh đà qua viền ngoài có các lỗ bulong, bên trong có bộ phận lò so đặc biệt có các lá thép hình tam giác.Khi có sự tác động của bàn đạp ly hợp nén lên lò so, lò so sẽ chuyển động xuống dưới làm tách đĩa ép ra khỏi bánh đà, làm gián đoạn truyền động từ động cơ, từ đó ta có thể vào hoặc ra số.

bàn ép ly hợp xe tải isuzu NKr 2.8L chính hãng

2. Dấu hiệu bàn ép bị hỏng.

  • Xe khó chuyển số.
  • Có tiếng kêu lạ xuất hiện khi bạn đạp bàn đạp ly hợp hoặc khi bạn chuyển số.
  • Bàn đạp ly hợp bị rung, hoặc quá cứng hay quá nhẹ khi đạp.

3. Các bộ phận hay bi hư hỏng trong bộ ly hợp đó là:

  • Đĩa masat.
  • Mâm ép.
  • Bạc đạn bite.
  • Xilanh chính và xilanh con ly hợp.

4. Chi tiết các vấn đề gặp phải của bộ ly hợp:

a. Ly hợp bị trượt.

Khi bạn nhả bàn đạp ga và bàn đạp ly hợp mà xe không phóng đi thì là dấu hiệu của ly hợp bị trượt. Hiện tượng này là do đĩa masat, bánh đà hoặc mâm ép bị mòn hoặc ro rỉ dầu động cơ cũng có thể là vấn đề.

b. Xe không thể vào số.

Nguyên nhân có thể là do xi lanh chính và xi lanh con điều khiển ly hợp đang gặp vấn đề, cảm nhận khi đạp bàn đạp ly hợp để phát hiện hư hỏng. Bàn đạp ly hợp có thể quá nặng hoặc quá nhẹ, hay bị rung. Ngoài ra, hư hỏng ở mâm ép, đĩa ma sát, càng cua, bạc đạn bitê cũng có thể là vấn đề

c. Tiếng kêu xuất phát từ bộ ly hợp.

Khi động cơ tắt, đạp và nhả bàn đạp ly hợp mà nghe thấy các tiếng kêu lạ, thì đó có thể là do hư hỏng ở cơ cấu điều khiển ly hợp thủy lực. Bạn có thể kiểm tra và sửa chữa nhanh vấn đề này mà không cần quá nhiều thời gian. Ngoài ra, các tiếng rít cũng có thể bắt nguồn từ bộ ly hợp do bạc đạn bánh đà và bạc đạn bitê bị mòn và cọ sát với các chi tiết khác.Thêm vào đó, bạn có thể nghe thấy tiếng mài mòn khi chuyển số, điều này là do đĩa ma sát bị kẹt, nó khiến cho trục sơ cấp vẫn quay cùng tốc độ với động cơ khi bạn đã đạp hết bàn đạp ly hợp. Trong trường hợp này mà bạn vẫn cố tình vào số thì có thể gây hư hỏng cho các bánh răng bên trong hộp số.
+ Hiện tượng trên có thể là do mâm ép quá yếu, hoặc do thiếu dầu trong xi lanh chính, hay là do hành trình tự do của bàn đạp ly hợp không được điều chỉnh đúng

mâm ép ly hợp xe tải isuzu NKR đời cũ

d. bàn đạp ly hợp.

Bàn đạp ly hợp bị rung có thể là do các nguyên nhân sau đây:
+ Đĩa ma sát mòn không đều.
+ Đĩa ma sát dính dầu.
+ Bánh đà và mâm ép bị mòn không đều.
+ Bạc đạn trên bánh đà bị mòn hoặc hư hỏng.
Chú ý: Trước khi hạ hộp số để sửa chữa các vấn đề liên quan đến bộ ly hợp thì bạn cần kiểm tra trước xem liệu cao su chân máy và hộp số có bị hư hỏng hay không. Nếu các vị trí đó bị hư hỏng thì nó cũng là nguồn gây rung động.
Bàn đạp ly hợp quá nặng hay quá nhẹ khi đạp cũng là một vấn đề phổ biến hay gặp. Vấn đề này có thể là do thiếu dầu ở hệ thống thủy lực, có không khí trong hệ thống thủy lực hay là do rò rỉ dầu. Ngoài ra, hư hỏng ở càng cua và bạc đạn bitê cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề.

______________________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ/INFO

Địa chỉ/Address: Hẻm 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

Số điện thoại/Zalo/ Hotline: 090 130 37 98 (MR. HẬU).

Email: tongkhophutung@gmail.com - trunghauckd@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co.,Ltd

 

 

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901303798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO