Phụ tùng ISUZU - Két Nước Xe Tải Isuzu Đầu Kéo

Liên hệ
Mã SP: ISĐK - KNGG

Két nước xe tải ISUZU đầu kéo GIGA, két nước xe tải đầu kéo isuzu 6WF, 6UZ1 Nhật Bản

Thông tin sản phẩm

KÉT NƯỚC ISUZU XE ĐẦU KÉO, ISUZU GIGA 6WF1/6UZ1 CHẤT LƯỢNG CAO

PHỤ TÙNG PHÚC ĐIỀN HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

____________________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ/INFO

 Địa chỉ/Address: Hẻm 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

 Zalo/ Hotline: 090 130 37 98 (Mr. Hậu).

1. Công dụng của hệ thống làm mát:

Khi động cơ làm việc, các chi tiết của động cơ đặc biệt các chi tiết tiếp xúc với khí cháy có nhiệt độ cao do vậy có thể dẫn đến tác hại đối với các chi tiết của động cơ. Hệ thống làm mát có tác dụng tản nhiệt khỏi các chi tiết, giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giá trị cho phép, đảm bảo diều kiện làm việc bình thường của động cơ.

Hậu quả của việc quá nhiệt: bó kẹt các chi tiết chuyển động, phá hủy dầu bôi trơn, giảm tuổi thọ của các chi tiết…Tuy nhiên nếu cường độ làm mát lớn quá, nhiệt độ các chi tiết thấp quá gây ảnh hưởng đến chất lượng đốt cháy nhiên liệu và dầu bôi trơn làm tăng tổn thất cho động cơ.

két nước xe isuzu GIGA đầu kéo

2. Phân loại hệ thống làm mát:

Hệ thống làm mát bằng nước: Nước làm chất trung gian để tản nhiệt cho các chi tiết. Dựa vào tính chất lưu động của nước mà chia thành các loại:

+ Bốc hơi: Dùng phổ biến cho động cơ máy nông nghiệp.

+ Đối lưu tự nhiên: Dùng cho các động cơ tĩnh tại.

+ Tuần hoàn cưỡng bức: Loại tuần hoàn một vòng dùng phổ biến trên ô tô, máy kéo và động cơ tĩnh tại; Loại tuần hoàn hai vòng dùng cho động cơ tàu thủy.

Hệ thống làm mát bằng không khí (gió) có cấu tạo đơn giản, đây là phương pháp cưỡng bức nhờ quạt gió ít dùng cho ô tô.

So sánh hai loại:

Loại làm mát bằng nước hiệu quả các hơn do làm mát đồng đều hơn (nhiệt dung riêng và độ nhớt lớn hơn), tổn thất công suất do làm mát ít hơn. Hệ thống làm mát bằng nước phức tạp hơn (có nhiều chi tiết hơn, chống rò rỉ…)

Quạt gió có công suất nhỏ nên ít ồn hơn. Làm mát bằng gió đơn giản, dễ sử dụng, tiện lợi nhất là khi đông cơ làm việc ở các điều kiện khắc nghiệt : xa mạc, rừng sâu…

 

3. Nguyên lý làm việc hệ thống làm mát bằng nước loại cưỡng bức tuần hoàn kín một vòng:

Nước làm mát có nhiệt độ thấp được bơm hút từ bình chứa phía dưới của két nước qua đường ống qua két để làm mát sầu sau đó vào động cơ. Để phân phối nước qua đường ống qua két để làm mát dầu sau đó vào động cơ.

Để phân phối nước làm mát đồng đều cho các xylanh, nước sau khi bơm vào thân máy chảy qua ống phân phối đúc sẵn trong thân máy. Sau khi làm mát xylanh, nước lên làm mát nắp máy rồi theo đường ống ra khỏi động cơ nhiệt độ cao đến van hằng nhiệt. Van hằng nhiệt mở, nước qua van vào bình chứa phía trên két nước.

Tiếp theo nước từ bình phía trên đi qua các ống mỏng có gắn cánh tản nhiệt. Nước sẽ được làm mát nhờ dòng không khí do quạt được dẫn động từ trục khuỷu tạo ra. Tại phía dưới của két làm mát, nước có nhiệt độ thấp hơn lại được bơm hút vào động cơ thực hiện 1 chu trình làm mát tuần hoàn.

KÉT NƯỚC XE ISUZU ĐẦU KÉO GIGA

4. Một số vấn đề thường gặp ở két nước.

Tắc két nước: Là hư hỏng thường gặp nhất, nguyên nhân thường do chủ xe, nhiều chủ xe đã quên việc thay nước làm mát định kỳ, dẫn đến hệ thống két nước isuzu đầu kéo và làm mát bị tắc. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước làm mát kém chất lượng, nước làm mát không phù hợp với xe cũng gây ra tình trạng này.

Hỏng bơm nước: Nhiệm vụ của bơm nước là đưu nước làm mát vào bên trong động cơ, đi qua két làm mát sau đó quay ngược lại để tiếp tục làm mát động cơ. Do đó, nếu bơm nước bị hỏng, nước làm mát sẽ bị kẹt lại và không được lưu thông. Hậu quả là động cơ tăng nhiệt, sôi nước. Hư hỏng thường gặp nhất của  bộ phận bơm nước là cánh bơm bị cụt do nước làm mát không còn tác dụng khiến các tạp chất bên trong nhiệt độ lớn và tần suất hoạt động cao nên bị ăn mòn nhanh. ​

Hỏng van hằng nhiệt: Van hằng nhiệt có vai trò giảm thời gian sấy nóng của động cơ. Bộ phận này sẽ ngăn không cho nước làm mát lưu thông đến nơi khác khi nhiệt độ động cơ chưa chạm tới mức tối thiểu để hoajt động. Khi van hằng nhiệt bị kẹt, nhiệt độ động cơ sẽ tăng cao, vì van không thể mở khi quá trình sấy nóng chấm dứt và nước làm mát không được lưu thông. két nước ô tô nóng lên à dấu hiệu cua sự cố này

5. Các bước thông két làm mát ô tô, chủ xe cần:

Bước 1: Tìm két nước và tháo ra khỏi động cơ xe.

Bước 2: Sử dụng tô vít loại dẹt để cậy vai trên của két nước, sau đó nhấc hẳn ra bên ngoài.

Bước 3: Xả nước liên tục vào đường xả két nước sao cho nước chảy ngược lên bên trên. Sử dụng thanh thép mảnh đã chuẩn bị và chọc vào từng khe hở của két nước. Làm như vậy đến khi nhưng khe này được thông thoáng, không còn bị tắc. Khi việc thông két nước đã hoàn tất, hãy sử dụng nhíp nhỏ để điều chỉnh lại các vách ngăn phía bên ngoài của két nước.

Bước 4: Làm vệ sinh nắp đậy của két nước bằng một tấm vải sạch.

Bước 5: Tra keo vào bề mặt của két nước và nắp, sau đó sử dụng tô vít để khóa nắp đậy với két nước thật chặt.  

Bước 6: Bước cuối cùng là lắp lại két nước về vị trí cũ.

KETNUOCDAUKEOXETAINHATBAN

KETNUOCISUZUFVM15TAN

KETNUOCISUZUGIGA

KETNUOCXETAIISUZU

PHUTUNGXETAIISUZUCHINHHANG

PHUTUNGXETAINHATBAN

PHỤ TÙNG PHÚC ĐIỀN RẤT MONG ĐƯỢC ĐÓN TIẾP QUÝ ANH (CHỊ) KHÁCH HÀNG!

>>>>> Để biết thêm nhiều chi tiết quý khác hàng có thể xem thêm thông tin về phụ tùng xe tải isuzu tại đây

>>>>> Chính sách bảo hành của chúng tôi luôn luôn có sẵn tại đây để đảm bảo khách hàng yên tâm khi mua hàng tại cửa hàng chúng tôi

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO - ISUZU - FUSO PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ:Hẻm 521, Nguyễn Tri Phương - Phường. An Bình - TX. Dĩ An - Tỉnh Bình Dương.

Điện thoại/Hotline:090 130 37 98 (MR. HẬU) - 090 150 27 98.

Web http://phutungphucdien.vn

Email: tongkhophutung@gmail.com - trunghauckd@gmail.com

                        

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 

Hỗ trợ khách hàng

Phụ Trách Kinh Doanh 090 130 37 98 Phụ Trách Kinh Doanh Phụ Trách Kinh Doanh
0901303798