Mâm ép (bàn ép) isuzu 5 tấn 5 NQR 550

Liên hệ
Mã SP: MEI5

Sản phẩm mâm ép xe tải isuzu 5 tấn 550 NQR động cơ 4HK1 chất lượng cao, xuất xứ Nhật Bản.

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp phụ tùng xe tải NHẬT-HÀN-TRUNG nhập khẩu, chính hãng cho các dòng xe như HINO, ISUZU, HUYNDAI, KIA, FUSO, JAC, VEAM, HOWO, DEAWOO, SHACMAN, TMT... 

Liên hệ cho chúng tôi để được báo giá và tư vấn sản phẩm:

Số điện thoại, Zalo của chúng tôi 090 130 37 98 - 090 150 27 98.

Địa chỉ: Số 521/21/26 Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

 

 

Thông tin sản phẩm

Sản phẩm phụ tùng mâm ép (bàn ép) xe tải ISUZU 5 tấn 5 dùng cho dòng NQR75L, NQR71L chất lượng cao cấp Nhật Bản, Trung Quốc; Mua phụ tùng, phụ kiện, linh kiện xe tải nhập khẩu, chính hãng, giá tốt tại Phụ Tùng Phúc Điền.

Giới thiệu mâm ép xe tải ISUZU 5 Tấn NQR 550

Mâm ép ly hợp xe tải ISUZU NQR 5 tấn có tải trọng hàng hóa từ 4,5 - 5,7 tấn, hay gọi là dòng ISUZU NQR 5 tấn 5 có tem dòng chữ nhận biết là ISUZU NQR 550 150PS. Kích thước phần đường kính ép lá côn là 325mm; dùng cho dòng xe tải ISUZU NQR71L, ISUZU NQR75L. Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, thương hiệu Exedy, quý khách xem trên bề mặt của mâm ép sẽ thấy được dòng chữ thể hiện trên đó, nếu quý khách muốn biết thêm thông tin liên quan đến sản phẩm hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất, thông tin được thể hiện rõ bên dưới. 

dòng chữ thể hiện trên mâm ép isuzu 5 tấn

Hình ảnh dòng chữ thể hiện trên mâm ép ISUZU 5 tấn thương hiệu Exedy. Nguồn Phúc Điền

Cấu tạo mâm ép xe tải ISUZU NQR 550 5 tấn:

Mâm ép ly hợp xe ISUZU 5 tấn có cấu tạo đặc biệt, gồm 3 phần chính quan trọng đó là phần mâm, lò xo đĩa và phần vỏ ly hợp.

Phần mâm có lẽ là phần nặng nhất, được làm bằng vật liệu chủ yếu là gang, rất đặc, hình tròn. Phần viềng từ ngoài vào đến viềng trong là phần gang có kích thước rộng, còn phần từ viềng trong đến trung tâm là rỗng. Mặt ép có đặc điểm là trơn láng, bóng, rất phẳng, không thủng và mất bằng phẳng.

Phần lò xo đĩa của mâm ép ISUZU 5 tấn NQR 550 có cấu tạo đặc biệt, bao gồm các phiến thép hình giống đầu lưỡi cây giáo, chịu lực tốt có độ cứng và bền cao. Các phiến thép này được ghép lại liền đều theo thứ tự vòng tròn một đầu gọi là là vành ngoài được đặt trên mặt trong của phần mâm, các đầu bên kia chụm lại với nhau tạo nên một vùng trung tâm rỗng hình tròn gọi là vành trong, nơi này là nơi dùng để đặt bi tì (Bi T). Các đầu phiến thép được làm bằng thép được tinh luyện đặc biệt để đảm bảo sự tì ép của Bi T mỗi khi đóng và ngắt côn.

Lò xo đĩa được lắp đặt cố định bằng các phiến thép nằm trên mặt của vỏ ly hợp được uốn cong lại tạo nên một thế kẹp vững chắc, cùng với đó lò xo đĩa ép được cố định với phần mâm thông qua bộ phận là các thanh thép, một đầu kẹp với lò xo đĩa, đầu kia được cố định với phần mâm bằng đinh Rivest rất chắc chắn có kích thước lớn và có một vòng kiềng sắt nằm ở gốc của lò xo đĩa, công dụng chính của vòng kiềng này đó là đỡ và cân bằng lò xo đĩa ép để không bị cong vênh xô lệch khi thực hiện đóng và ngắt ly hợp.

Phần vỏ ly hợp là một trong những phần quan trọng của mâm ép, đầu tiên là để cố định mâm ép lên bánh đà ISUZU 5 tấn NQR khi lắp đặt. Tiếp theo là bộ phận để cố định lò xo đĩa ép như đã nói trên phần lò xo đĩa ép, và kế tiếp là nơi để cố định phần mâm. 

ảnh chụp rõ mặt eps của mâm ép ISUZU 5 tấn NQR

Ảnh chụp thể hiện độ dày mặt ép của mâm ép ISUZU 5 tấn NQR. Nguồn Phúc Điền.

Nguyên lý hoạt động mâm ép xe tải ISUZU NQR 550 5 tấn

Mâm ép ly hợp là một bộ phận có cấu tạo có hoạt động đặc biệt. Trạng thái bình thường khi động cơ hoạt động, xe đã bắt đầu lăng bánh, khi chưa cắt ly hợp côn, mâm ép ly hợp xe ISUZU NQR 550 sẽ ép lá côn vào bánh đà để thực hiện vai trò Momen từ động cơ sang hộp số. 

Khi bắt đầu sử dụng bàn đạp côn, càng đẩy sẽ đẩy bi ti ép vào mâm ép ly hợp. Khi đó lò xo đĩa ép sẽ chịu một lực đẩy tác động từ bi tì (Bi T) vào vành trong của lò xo đĩa ép. Lúc này dưới sự tác động của bi tì, vành trong của lò xo đĩa ép sẽ di chuyển vào trong mặt mâm ép cho đến khi thắng lực, làm vành ngoài của lò xo đĩa ép kéo phần mâm ra khỏi lá côn nhờ vào liên kết nối giữa phần lò xo đĩa ép và phần mâm, đó là thời điểm ta đã thưc hiện được việc ngắt côn, việc đóng côn khi người sử dụng bắt đầu nhả bàn đạp côn, lúc này bi tì sẽ được thả ra làm lò xo đĩa ép trở lại trạng thái bình thường làm đẩy phần mâm lại ép chặt vào bánh đà, lúc này ta đã thực hiện được phần đóng côn ly hợp.

mâm ép xe tải isuzu 5 tấn NQR 550

Hình ảnh mâm ép isuzu 5 tấn 5 NQR cao cấp. (Nguồn: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Lá côn xe tải ISUZU 5 tấn 5 NQR - ISUZU Samco hàng Nhật Bản.

Các sản phẩm hộp số được cung cấp bởi công ty chúng tôi:

Ngoài mẫu mâm ép isuzu NQR 5 tấn 5, chúng tôi còn cung cấp mâm ép isuzu FVM 15 tấn, mâm ép isuzu QKR 2 tấn 4, QKR 2 tấn 5, QKR 2 tấn 7, isuzu NKR 1 tấn 6 2.8L, isuzu NMR, isuzu NHR, mâm ép isuzu NPR 3 tấn 5 - động cơ 4JJ1, mâm ép isuzu NQR 5 tấn 5 động cơ 4HK1, mâm ép isuzu FRR 6 tấn 650 - động cơ 4HK1, mâm ép isuzu FVR 8 tấn, mâm ép isuzu GVR 8 tấn, hộp số isuzu GIGA đầu kéo, mâm ép isuzu GVR đầu kéo, mâm ép FVZ 1500, isuzu CXZ đầu kéo, isuzu CYZ đầu kéo, mâm ép Hino 300 XZU, WU, DUTRO, mâm ép Hino 500 FC 6 tấn, Hino 500 FG 8 tấn, Hino 500 FL 15 tấn, Hino FM , Hino 700 đầu kéo...

Phụ tùng mâm ép xe tải ISUZU 5 tấn

Hình ảnh mâm ép(bàn ép) xe tải isuzu 5 tấn 5 NQR cao cấp. (Nguồn: sưu tầm)

Dấu hiệu nhận biết mâm ép ly hơp xe bi hỏng:

Việc phát hiện sớm và bảo dưỡng kịp thời sẽ giúp bảo vệ xe của bạn hoạt động được xuyên suốt và ổn định, một số đấu hiệu sau đây sẽ giúp phát hiện sớm mâm ép ly hợp xe tải ISUZU 5 tấn có vấn đề:

Xe chạy tăng tốc không mạnh, yếu hơn bình thường.

Nếu bỗng nhiên xe chạy yếu hơn bình thường, tăng tốc chậm thì việc kiểm tra chất lượng mâm ép là việc cần thiết, đây có thể là do mâm ép bị mòn, không tạo được lực ép chặt với lá côn nên làm xe chạy không tăng tốc ngay được.

Xe chạy có tiếng kêu ở phần ly hợp mỗi khi đóng ngắt côn

Khi có tiếng kêu lạ phát ra ở phần ly hợp, rất có thể mâm ép của bạn đang bị hỏng một bộ phận nào đó, có thể là lò xo ép bị lệch hay là phần vỏ ly hợp nên cần phải kiểm tra bảo dưỡng kịp thời. Ngoài ra cũng có thể là lệch lá côn làm mâm ly hợp ép vào không đúng vị trí, nên cần phải tháo ra để canh chỉnh lại.

Đạp chân côn bị nặng

Nếu xảy ra hiện tượng này, thì nên kiểm tra phần mâm ép của bạn, có thể nguyên nhân là do phần lò xo ép hoạt động không tốt, hay dầu côn bị thiếu hụt...

Phía trên là một số nguyên nhân giúp nhận biết mâm ép ly hợp của bạn đang gặp vấn đề cần phải kiểm tra và bảo dưỡng.

mâm ép ly hợp xe tải ISUZU NQR 5 tấn

Ảnh chụp mâm ép xe tải ISUZU 5 tấn NQR động cơ 4HK1. (Nguồn Phúc Điền)

Trường hợp phải thay mới mâm ép ISUZU NQR 550 5 tấn động cơ ISUZU 4HK1.

Mâm ép cần phải thay thế mới khi bị hỏng là việc cần thiết phải làm, để giúp tiết kiệm chi phí và làm cho xe hoạt động được xuyên suốt, giúp tăng năng suất và hiệu quả kinh tế của người sử dụng.

Thứ nhất: Khi thấy phần mâm xuất hiện vết rạn nứt, bị thủng, bị mòn, nếu thấy những dấu hiệu trên việc thay thế là việc nên làm để giúp xe hoạt động tốt và xuyên suốt vì những dấu hiệu trên sẽ làm cho lá côn mau mòn và làm xe hoạt động không ổn định.

Thứ hai: Lò xo ép bị gãy, bung, không còn khả năng ép. Nếu bị hiện tượng này thì thay thế mâm ép để giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và giúp xe hoạt động tốt, giảm thiểu làm ảnh hưởng các bộ phận xung quanh.

Thứ ba: Phần vỏ mâm bị nứt, vỡ, các lỗ bu lông để lắp đặt bánh đà không còn nguyên vẹn, thì việc thay thế mới là điều nên làm để giúp xe hoạt động được ổn định và xuyên suốt.

Phía trên là các trường hợp nên thay thế mới do chúng tôi cung cấp.

Bnà ép xe tải ISUZU NQR 550 5 tấn

Ảnh chụp mâm ép ISUZU NQR 550 5 tấn. (Nguồn Phúc ĐIền)

Sử dụng xe như thế nào để bảo vệ mâm ép ly hợp:

Sử dụng xe đảm bảo và đúng sẽ giúp cho chiếc xe của mình luôn trong tình trạng khỏe mạnh và hoạt động tốt giúp nâng cao hiệu quả kinh tế cho con người, bằng những việc dưới đây sẽ giúp cho bạn biết phần nào sử dụng xe làm tăng tuổi thọ cho mâm ép ly hợp.

Lên ga vừa phải, đúng với tốc độ của xe, không chạy quá nhanh vượt quá tốc độ cho phép trên các loại địa hình. Điều này sẽ giúp xe hoạt động ổn định, momen xoắn của động cơ quay vòng được ổn định sẽ giúp mâm ép hoạt động ổn định hơn.

Hạn chế địa hình hoạt động như đèo dốc, đầm lầy, nếu bắt buộc di chuyển thì chúng ta nên sử dụng xe an toàn, không cố đạp ga khi đã ở vùng lầy, hay chạy với số nhanh trong vùng dốc đèo.

Không nên sử dụng sản phẩm kém chất lượng, giá quá rẻ, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của xe.

Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kỳ, điều này giúp giảm thiểu các rủi ro không may xảy ra, tuy chỉ mất một khoảng nhỏ nhưng đảm bảo được an toàn và sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, tăng hiệu quả kinh tế.

Mâm ép ly hợp xe tải ISUZU NQR 550 Nhật Bản

Ảnh chụp mặt mâm ép xe tải isuzu 5 tấn 5 NQR cao cấp. (Nguồn: sưu tầm)

Mua bàn ép ở đâu chất lượng cao.

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi kinh doanh mâm ép ly hợp chất lượng cao với mức giá tốt. Công ty Phụ Tùng Phúc Điền là một trong những nơi chuyên kinh doanh phụ tùng xe tải nhập khẩu, chính hãng, có nguồn gốc từ Nhật, Hàn, Trung trong đó có các bộ phận trong bộ ly hợp như bánh đà, mâm ép, lá côn, sản phẩm chất lượng cao, đã được chúng tôi kiểm tra chất lượng, quý khách khi mua hàng sẽ được tư vấn báo giá và thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành của công ty để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Video do chúng tôi cung cấp:

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

___________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương (Gần Cầu Vượt Sóng Thần)

Điện thoại: 0901 303 798 - 0901 502 798

Website: Http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd 

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO