Phụ tùng Isuzu - Bơm Nước Xe Tải Isuzu 5 Tấn NQR 4HK1

Liên hệ
Mã SP: ISN - BN4HK1

Mua bơm nước xe tải isuzu NQR 550 5 tấn, isuzu 6 tấn FRR 650 động cơ isuzu 4HK1 chất lượng cao, bảo hành uy tín!

Chuyên cung cấp bơm nước xe tải isuzu các loại 1 tấ 9, 2 tấn 4, 3 tấn 5, 6 tấn 5, 8 tấn 5, 15 tấn, xe đầu kéo.

Gọi ngay 0901303798 - 0901502798, truy cập nhanh Http://phutungphucdien.vn để được hỗ trợ tư vấn

Thông tin sản phẩm

Mua bơm nước xe tải isuzu 5 tấn động cơ 4HK1 chất lượng cao, giá tốt tại Hồ Chí Minh và toàn quốc!

Sản phẩm là hàng nhập khẩu chất lượng cao, đã được kiểm tra chất lượng kỹ thuật trước khi cung cấp sang thị trường Việt Nam, sản phẩm đảm bảo đạt chuẩn chất lượng trước khi cung cấp cho khách hàng.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về lỗi kỹ thuật của sản phẩm, quý khách vui lòng gọi ngay cho đơn vị để được tư vấn hỗ trợ thông tin và chính sách bảo hành từ công ty.

bơm nước isuzu 5 tấn đông jcow 4hk1 - phụ tùng isuzu

Hình ảnh bơm nước xe tải isuzu 5 tấn NQR 550 chất lượng cao. (Nguồn: sưu tầm)

 

>>> Xem thêm: Bơm nước xe tải isuzu động cơ 6HK1 15 tấn FVM chất lượng cao.

Xuất xứ bơm nước xe tải isuzu NQR 5 tấn 550:

+ Do nhà máy isuzu sản xuất, chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Thái Lan sản xuất chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Đài Loan sản xuất chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Việt Nam sản xuất chất lượng chính hãng.

Bơm nước là bộ phận thuộc hệ thống làm mát. Chức năng chính là đưa nước từ két nước vào xylanh để làm mát xylanh.

1. Công dụng của hệ thống làm mát:

Khi động cơ làm việc, các chi tiết của động cơ đặc biệt các chi tiết tiếp xúc với khí cháy có nhiệt độ cao do vậy có thể dẫn đến tác hại đối với các chi tiết của động cơ. Hệ thống làm mát có tác dụng tản nhiệt khỏi các chi tiết, giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giá trị cho phép, đảm bảo diều kiện làm việc bình thường của động cơ.

Hậu quả của việc quá nhiệt: bó kẹt các chi tiết chuyển động, phá hủy dầu bôi trơn, giảm tuổi thọ của các chi tiết. Tuy nhiên nếu cường độ làm mát lớn quá, nhiệt độ các chi tiết thấp quá gây ảnh hưởng đến chất lượng đốt cháy nhiên liệu và dầu bôi trơn làm tăng tổn thất cho động cơ.

2. Phân loại hệ thống làm mát:

Hệ thống làm mát bằng nước: Nước làm chất trung gian để tản nhiệt cho các chi tiết. Dựa vào tính chất lưu động của nước mà chia thành các loại:

+ Bốc hơi: Dùng phổ biến cho động cơ máy nôn nghiệp.

+ Đối lưu tự nhiên:” Dùng cho các động cơ tĩnh tại.

+ Tuần hoàn cưỡng bức: Loại tuần hoàn một vòng dùng phổ biến trên ô tô, máy kéo và động cơ tĩnh tại; Loại tuần hoàn hai vòng dùng cho động cơ tàu thủy.

Hệ thống làm mát bằng không khí (gió) có cấu tạo đơn giản, đây là phương pháp cưỡng bức nhờ quạt gió ít dùng cho ô tô.

So sánh hai loại:

Loại làm mát bằng nước hiệu quả các hơn do làm mát đồng đều hơn (nhiệt dung riêng và độ nhớt lớn hơn), tổn thất công suất do làm mát ít hơn. Hệ thống làm mát bằng nước phức tạp hơn (có nhiều chi tiết hơn, chống rò rỉ…)

Quạt gió có công suất nhỏ nên ít ồn hơn.Làm mát bằng gió đơn giản, dễ sử dụng, tiện lợi nhất là khi đông cơ làm việc ở các điều kiện khắc nghiệt : xa mạc, rừng sâu…

3. Nguyên lý làm việc hệ thống làm mát bằng nước loại cưỡng bức tuần hoàn kín một vòng:

Nước làm mát có nhiệt độ thấp được bơm hút từ bình chứa phía dưới của két nước qua đường ống qua két để làm mát sầu sau đó vào động cơ. Để phân phối nước qua đường ống qua két để làm mát dầu sau đó vào độngc ơ. Để phân phối nước làm mát đồng đều cho các xylanh, nước sau khi bơm vào thân máy chảy qua ống phân phối đúc sẵn trong thân máy. Sau khi làm mát xylanh, nước lên làm mát nắp máy rồi theo đường ống ra khỏi động cơ nhiệt độ cao đến van hằng nhiệt. Van hằng nhiệt mở, nước qua van vào bình chứa phía trên két nước. Tiếp theo nước từ bình phía trên đi qua các ống mỏng có gắn cánh tản nhiệt. Nước sẽ được làm mát nhờ dòng không khí do quạt được dẫn động từ trục khuỷu tạo ra. Tại phía dưới của két làm mát, nước có nhiệt độ thấp hơn lại được bơm hút vào động cơ thực hiện 1 chu trình làm mát tuần hoàn.

4. Dấu hiệu nhận biết khi bơm nước gặp vấn đề:

Âm thanh bất thường: Bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ bơm nước? Đây chính là dấu hiệu bơm nước bị chùng dây đai. Ổ trục bị hỏng hoặc puli bị lỏng là hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chùng dây. Nếu tình trạng này xảy ra, bạn nên mau chóng mang xe đến cơ sở bảo hành.

Khói và hơi nước bốc ra từ động cơ: Khi động cơ gặp sự cố gần quạt bơm nước, khói và hơi nước sẽ phát ra từ két nước và nắp ca-pô. Nếu điều này xảy ra, bạn nên dừng xe ngay lập tức. Tiếp theo, bạn cần gọi ngay cứu hộ và áp dụng một số mẹo sửa chữa tạm thời mà bạn biết. Tuyệt đối không khởi động lại xe do lúc này động cơ đang nóng và có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.

Động cơ quá nóng: Nhiệm vụ chính của bơm nước là làm mát động cơ. Do đó, nếu nhiệt độ động cơ tăng lên quá mức, bơm nước chính là bộ phận mà bạn cần kiểm tra đầu tiên.

Đồng hồ nhiệt độ hoạt động bất thường: Bạn có thể kiểm tra bơm nước có bị hỏng hay không thông qua đồng hồ nhiệt độ. Nếu kim chỉ trên đồng hồ chạy qua chạy lại liên tục, chắc chắn bơm nước của bạn đang gặp vấn đề.

Rò rỉ chất lỏng: Chất lỏng rò rỉ từ xe là một dấu hiệu xấu, bất kể trong trường hợp nào. Nếu bạn phát hiện ra một vũng chất lỏng màu vàng hoặc xanh lá cây ở dưới xe bạn, nhiều khả năng bơm nước chính là thủ phạm.

bơm nước xe tải động cơ isuzu 4hk1 xe 5 tấn

Hình ảnh bơm nước xe tải isuzu 5 tấn, độngc ơ 4HK1 chất lượng cao. Nguồn: sưu tầm

5. Cách sửa chữa bơm nước làm mát ô tô chuẩn kỹ thuật:

Rò rỉ làm mát trong xe là một hư hỏng thường xuyên đối với máy bơm nước làm mát ô tô. Thường thì những rò rỉ này có thể được sửa chữa mà không cần phải thay thế một bộ tản nhiệt mới. Bạn có thể sửa chữa một rò rỉ đơn giản để tránh được một khoản sửa chữa tốn kém hơn. Nếu bạn tìm thấy một rò rỉ nhỏ trong bộ tản nhiệt của bạn và muốn sửa chữa nó, đây là 4 bước sẽ giúp bạn thực hiện sửa chữa chỉ trong vài phút.

Bước 1 - Xác định vị trí nguồn rò rỉ

Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định nguồn rò rỉ, điều này rất dễ làm. Chỉ cần nhìn vào đáy của bộ tản nhiệt của bạn, ống tản nhiệt, van xả và hồ chứa. Nếu rò rỉ bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy một giọt chất làm mát ở trên bề mặt của bộ phận này.

Bước 2 - Xác định mức độ nghiêm trọng của rò rỉ

Nếu bạn thấy nước làm mát chảy thay vì từ từ nhỏ giọt từ hệ thống làm mát rất có thể là một rò rỉ nghiêm trọng. Hãy kiểm tra kỹ nguồn rò rỉ của bạn, có thể biết được có vết nứt lớn trong vòi hay không. Nếu rò rỉ là nhỏ và đến từ bộ tản nhiệt bạn có thể xem xét việc sửa chữa để ngăn chặn rò rỉ. Nếu hư hỏng nhẹ bạn có thể tự thực hiện còn nếu hư hỏng nặng bạn nên mang đến các trung tâm sửa chữa để được thay thế.

Bước 3 - Sử dụng sản phẩm sửa chữa rò rỉ

Một sản phẩm bị rò rỉ được thiết kế để lấp đầy các lỗ nhỏ trong hệ thống làm mát của xe sẽ thường xuyên ngăn chặn sự rò rỉ nhỏ, xác định trong ống, bộ tản nhiệt hoặc bể chứa tràn. Bạn có thể mua các sản phẩm này tại bất kỳ cửa hàng phụ tùng ô tô nào. Chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn trên sản phẩm.

Thông thường, chỉ cần đổ vào các chi tiết trên bộ tản nhiệt. Lưu ý hãy đảm bảo bộ tản nhiệt nguội trước khi tháo nắp. Một số sản phẩm này chỉ có thể sửa chữa rò rỉ tạm thời, vì vậy hãy đọc về sản phẩm.

Bước 4 - Giám sát hệ thống làm mát của ô tô

Mặc dù rò rỉ nước làm mát có thể đã dừng lại khi bạn thêm sản phẩm rò rỉ, luôn có khả năng bị rò rỉ xảy ra. Hãy cẩn thận để xem đồng hồ đo nhiệt độ chiếc xe của bạn. Đặc biệt trong những tháng hè nóng bức nếu bạn thấy nhiệt độ động cơ tăng, bạn nên kiểm tra xem chất làm mát của bạn có thấp không. Thỉnh thoảng, hãy dành thời gian để kiểm tra bề mặt bên dưới bộ tản nhiệt của xe. Nếu bạn thấy chúng rò rỉ hơn nữa, bạn có thể cần tham khảo ý kiến ​​một thợ cơ khí.

Hầu hết các máy bơm nước làm mát ô tô trên thị trường hiện nay sẽ kéo dài 60.000 đến 100.000 dặm. Nếu bạn gặp vấn đề với máy bơm nước, bạn có thể tự mình tự sửa chữa, miễn là bạn có các công cụ và kiến ​​thức phù hợp. Nếu bạn không có thiết bị để thực hiện việc sửa chữa, bạn có thể tìm đến một trung tâm sửa chữa uy tín giúp bạn thực hiện công việc này.

bơm nước xe tải isuzu frr 6 tấn - động cơ 4hk1

Cận cảnh bơm nước isuzu 5 tấn 550 NQR75L, NQR71L. (Nguồn: sưu tầm)

Việc thay nước làm mát cho ô tô nên được thực hiện ít nhất 1 năm/lần để đảm bảo tuổi thọ hệ thống làm mát cũng như động cơ. Trước khi bắt tay vào việc thay bơm nước làm mát, bạn cần chú ý đeo kính bảo hộ, đeo găng và có thể là mặc đồ bảo hộ. Đầu tiên, bạn cần tắt máy và để nguội động cơ. Sau đó mở nắp capô và xác định vị trí bơm nước của động cơ. Tiếp theo, hãy nhẹ nhàng gỡ nắp két nước. Sau đó gắn thiết bị kiểm tra vào két. Việc rà soát bằng thiết bị sẽ giúp bạn kiểm tra xem bơm có chỗ nào bị rò hay không. 

Tiếp theo hãy gỡ thiết bị ra. Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két, mở van xả hoặc hạ ống két nước để cho nước chảy ra khỏi ống làm mát. Tiếp theo, tháo đai dẫn động và các ống nối với bơm nước. Từ từ thao bu-lông bắt bơm cũng như bơm nước. Lúc này, lấy dụng cơ cạo, làm sạch bề mặt trên vỏ động cơ. Sau đó lắp ron bơm nước và gắn bơm mới bằng ốc thông thường, cần siêu ốc theo chỉ thị kĩ thuật. Tiếp tục lắp lại các ống và đai đã tháo ra, ngoài ra cũng gắn lại nắp xả. Đổ đầy két nước bằng loại nước làm mát chuyên dụng (nước chưng cất hòa với dung dịch làm lạnh, tỉ lệ 50:50). Sau đó kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và các điểm rò.

Sau đó kiểm tra và đổ thêm dung dịch làm mát vào bình nước phụ. Chú ý khởi động máy nhưng không đóng nắp két nước, tiếp tục chạy không tải để đẩy không khí đọng trong hệ thống làm mát ra. Lúc này bạn có thể cho thêm dung dịch làm lạnh nếu muốn và đạy nắp két nước. Cuối cùng, bạn có thể chạy thử xe và kiểm tra nhiệt kế. Nếu xe nóng lên thì có thể nước vẫn còn đọng trong hệ thống làm mát, hãy để xe nguội và đổ thêm dung dịch làm lạnh.

6. Ngoài ra Phúc Điền còn cung cấp các sản phẩm dòng ISUZU sau:

KÍNH CHẮN GIÓ ISUZU 15 TẤN

KÍNH CỬA ISUZU 15 TẤN

ỐP GÒ MÁ 15 TẤN

MẶT CAPO ISUZU 15 TẤN

ĐÈN XI - NHAN ISUZU 15 TẤN

ĐÈN PHA ISUZU 15 TẤN

VỎ CÁNH CỬA ISUZU 15 TẤN

TAPLO ISUZU FVM 15 TẤN

TĂNG BUA ISUZU 15 TẤN

Chính sách bảo hành của đơn vị:

Trả lại hàng trong 7 ngày

Hoàn lại tiền 

Sản sản phẩm được bảo đảm đúng 100% xuất xứ

Sản phẩm được bảo hành theo chính sách của hãng cung cấp

– Chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm được phân phối bởi Trung Tâm phụ tùng ô tôPhúc Điền. Để tránh mua phải những sản phẩm nhái, kém chất lượng trên thị trường.

– Chúng tôi tự hào được phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng trên mọi miền của tổ quốc. Đặc biệt được sự ủng hộ của một số khách hàng quốc tế.

– Phụ tùng ô tô Phúc Điền cam kết bán hàng với giá rẻ nhất. Đảm bảo đúng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

___________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương 

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: Http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd 

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901303798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO