Tổng côn dưới xe tải FUSO FI FA 7 TẤN ẤN ĐỘ (Xẹc bô côn)

Liên hệ
Mã SP: TCD-FUSO7

- Phụ tùng Tổng côn dưới xe tải FUSO FI FA 7 TẤN ẤN ĐỘ (SẠC BÔ CÔN DƯỚI FUSO FI FA - XẸC BÔ CÔN) cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.

- SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG NHẬT, THÁI, ĐÀI LOAN, Ấn Độ CHẤT LƯỢNG CAO - BAO ĐỔI TRẢ TRONG VÒNG 7 NGÀY.

- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.

- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.

Thông tin sản phẩm

 

Tổng côn dưới xe tải FUSO FI FA 7 TẤN ẤN ĐỘ (Xẹc bô côn)

Khái niệm về tổng côn dưới (xẹc bô côn) là gì?

Tổng côn dưới (hoặc hộp số dưới) trên xe tải là một phần của hệ thống truyền động, được sử dụng để chuyển đổi và điều chỉnh số tốc độ từ động cơ đến hệ thống trục và bánh xe của xe. Có công dụng trợ lực chân côn, giúp việc cắt côn nhẹ nhàng, giúp côn được cắt hoàn toàn mà số ra vào êm diệu hơn. Giúp cho việc lái xe dễ dàng hơn khi nên xuống hay ra vào số xe. Nó bao gồm các thành phần như bánh răng, trục truyền động, và hệ thống ly hợp để chuyển đổi và điều chỉnh số tốc độ theo yêu cầu của xe. Các loại hộp số dưới có thể có từ 5 đến 12 số tùy thuộc vào dòng xe và mục đích sử dụng. 

1. Mô tả sản phẩm:

- Tên gọi: Tổng côn dưới xe tải FUSO FI FA 7 TẤN ẤN ĐỘ (SẠC BÔ CÔN DƯỚI FUSO FI FA - XẸC BÔ CÔN).

- Dòng xe:  xe tải FUSO FI FA 7 TẤN. 

- Xuất xứ: Nhập khẩu Ấn Độ cao câp.

- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền.

Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp tổng côn dưới Fuso nói chung và các loại tổng côn dưới, phụ tùng, linh kiện của các hãng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nói riêng. Sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao, giá rẻ, bảo hành uy tín, giao hàng toàn quốc.

Tham khảo thêm một số sản phẩm liên quan:

>>> Tổng côn dưới Huyndai 15 tấn HD320 HD270 HD700 đầu kéo

>>> Tổng côn dưới xe tải HINO 500 FL 15 Tấn Nhật Bản

>>> Tổng côn dưới MITSUBISHI CANTER

>>> Tổng côn dưới Hino 500

>>> Tổng côn dưới xe tải Hino 700 - phụ tùng Hino

>>> Tổng Côn Dưới Xe Tải HINO 300 Dutro Indo

- Một số hình ảnh Tổng côn dưới xe tải FUSO FI FA 7 TẤN ẤN ĐỘ

          Hình sản phẩm thực tế chụp tại cửa hàng

          Hình sản phẩm thực tế chụp tại cửa hàng

          Hình sản phẩm thực tế chụp tại cửa hàng

2. Cấu tạo:

-Thân xylanh: Là phần chính của xylanh, được làm bằng kim loại chất lượng cao để đảm bảo độ bền và độ chịu lực tốt.

-Piston: Là bộ phận di chuyển lên xuống trong thân xylanh, giúp điều khiển dòng chất lỏng di chuyển đến các bộ phận khác trong hệ thống tổng côn.

-Giò đỡ: Giữ cho piston di chuyển theo hướng thẳng đứng, đảm bảo tính ổn định và độ chính xác trong quá trình vận hành.

-Lò xo: Được đặt bên trong thân xylanh, giúp đẩy piston lên và giữ piston và giò đỡ ở vị trí phù hợp.

-Dây cáp: Dùng để truyền tín hiệu đến xylanh tổng côn từ bộ điều khiển ly hợp, điều khiển hoạt động của xylanh.

3. Nguyên lý làm việc:

Tổng côn dưới trên xe tải hoạt động bằng cách truyền động từ động cơ đến bánh xe thông qua hệ thống hộp số. Đầu tiên, động cơ sản sinh mô-men xoắn, được truyền qua hệ thống ly hợp để ngắt hoặc kết nối với hộp số dưới.

Bên trong hộp số dưới, có các bánh răng được lắp ráp và điều chỉnh để chọn số tốc độ phù hợp với tốc độ di chuyển và tải trọng của xe. Khi người lái thay đổi số, hệ thống này sẽ điều chỉnh tỷ số truyền động giữa động cơ và bánh xe, cung cấp một mô-men xoắn tối ưu để vận hành xe một cách mượt mà và hiệu quả.

               Sơ đồ nguyên lý

          Hình sản phẩm thực tế chụp tại cửa hàng

4. Một số lỗi gặp phải:

- Đạp côn bị kẹt hoặc không ổn định

+Lá côn hoặc bánh đà bị mài mòn nghiêm trọng dẫn đến sự cứng và khó đạp côn hơn.

+Ống trượt bị bẩn và đóng cặn, không được tra dầu mỡ định kỳ gây khó khăn cho bi-tê di chuyển và khiến chân côn cứng hơn.

+Vòng bi tê bị mòn hoặc vỡ, thường xảy ra khi xe không được bảo trì định kỳ, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển và hiệu suất truyền động.

- Tổng côn trên hoặc dưới bị hư hại:

+ Nếu van bị hở ở tổng côn trên hoặc dưới, áp lực từ xy lanh thuỷ lực sẽ không đủ cao. Kết quả là khi đạp côn, có thể xảy ra hiện tượng lúc được lúc không.

+ Nếu có dị vật mắc kẹt, nó có thể ngăn cản động lực từ đạp côn tác động đến mâm xe và bánh đà, dẫn đến tình trạng cứng khi đạp.

+ Tổng côn bị hỏng và mất khả năng đàn hồi. Đây là tình trạng phổ biến đối với người mới tập lái xe, khi họ chưa quen tay lái và vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong việc điều khiển xe. Ban đầu, tổng côn vẫn hoạt động bình thường, nhưng sau một thời gian sử dụng liên tục, nó có thể gây ra tình trạng cứng phanh côn, gây nguy hiểm khi lái xe.

- Những lỗi khác liên quan đến tổng côn

+ Nhả côn bị giật và rung mạnh.

+ Xe bị trượt côn.

+ Chân côn bị rung.

+ Côn xe bị kêu.

5. Lưu ý bảo dưỡng, sữa chữa: 

  • Kiểm tra chuyên nghiệp: Đưa xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra tổng quát hệ thống tổng côn. Chuyên gia sẽ phân tích và xác định nguyên nhân cụ thể của sự cố.

  • Thay dầu côn định kỳ: Thực hiện thay dầu côn định kỳ sau mỗi 20.000 - 40.000 km để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của tổng côn.

  • Chỉnh côn thường xuyên: Đảm bảo chỉnh côn đúng cách và định kỳ để giữ cho lực nhấn chân côn chính xác và tránh tình trạng cứng phanh côn.

  • Thay thế côn khi cần: Thay thế côn đúng thời điểm khi xe đã đi được một khoảng quãng đường nhất định, thông thường khoảng 80.000 - 100.000 km, để đảm bảo an toàn và hiệu suất của xe.

6. Chế độ bảo hành:

Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!

Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:

 HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

____________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO