SẸC BÔ Thắng HINO 15 Tấn - Phụ Tùng HINO
Mua Ngay Bầu Phanh HINO 15 Tấn, SẠC PÔ Thắng HINO 15 Tấn Giá Tốt ✓Chất Lượng ✓Giao Nhanh ✓
Mua Phụ Tùng HINO - ISUZU - FUSO Tại Hồ Chí Minh Chất Lượng Cao - Giao Siêu Nhanh - Giá Hời Tại Đây!
Liên hệ ngay 090 130 37 98 hoặc truy cập ngay Website để được tư vấn chi tiết.
Mua Ngay Bầu Phanh HINO 15 Tấn, SẠC PÔ HINO 15 Tấn Giá Tốt, Chất Lượng, Giao Nhanh!
Sẹc Bô Thắng HINO 15 Tấn hay Bầu Trợ Lực Phanh có vai trò khuyếch đại lực đạp chân phanh. Nhờ có bầu trợ phanh mà người lái sẽ không tốn nhiều sức khi nhấn bàn đạp phanh. Hệ thống trợ lực phanh hoạt động theo nguyên lý tận dụng sự chênh lệch giữa chân không động cơ và áp suất khi quyển.
Bầu trợ lực phanh HINO 500, SẸC PÔ HINO 500 hiện đang có mặt tại Phụ Tùng Xe Tải Phúc Điền, sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao - bao đổi trả - bảo hành 1 đổi 1 uy tín. Mua Ngay Phụ Tùng Xe Tải HINO - ISUZU - FUSO Tại Tp. Hồ Chí Minh Chất Lượng Cao - Giao Siêu Nhanh - Giá Hời Tại Đây!
Liên hệ ngay 090 130 37 98 hoặc truy cập ngay Website Phụ Tùng Xe Tải Phúc Điền để đặt hàng!
Cấu tạo trợ lực phanh gồm: cần điều khiển van, van điều khiển, buồng áp suất biến đổi, buồng áo suất không đổi, lò xo màng, piston trợ lực...
Nguyên Lý Bầu Trợ Lực Phanh:
Khi Không Đạp Phanh
Ở trạng thái bình thường, van không khí kết nối với cần điều khiển van và bị lò xo hồi vị cảu van kéo về bên phải. Van điều chỉnh bị lò xo đẩy sang bên traias. Thế nên, không khí ở ngoài bị chặn không vào được buồng biến đổi áp suất.
Van chân không bị tách khỏi van điều chỉnh tạo nên một lối thông cho lỗ A và lỗ B. Do đó khi này luôn có chân không trong buồng áp suất không đổi và buồng áp suất biến đổi. Vì thế lò xo màng ngăn đẩy piston sang phải.
Khi Đạp Phanh
Khi người lái đạp phanh, van điều khiển được mở ra làm thông rãnh không khí dưới tác dụng của lò xo hồi vị. Cùng lúc đó, van không khí cũng được dịch chuyển sang bên trái bởi lò xo điều chỉnh.
Các chuyển động này sẽ khiến lối thông giữa buồng A và B bịt lại. Van không khí tiếp tục di chuyển sang trái làm cho không khí bên ngoài lọt vào buồng áp suất biến đổi (sau khi qua lưới lọc). Sự chênh lệch giữa áp suất buồng áp suất biến đổi và buồng áp suất không đổi sẽ tạo nên sự khuyếch đại lực nén lò xo và tăng áp lực piston giúp thực hiện quá trình phanh dễ dàng.
Khi Nhấn Giữ Phanh
Khi người lái đạp giữu phanh liên tục nếu ở mức độ nhẹ, cần điều khiển van và van không khí không dịch chuyển hẳn qua bên trái nhưng piston vẫn được đảy sang trái. Lúc này, không khí bên ngoài bị chặn không vào được buồng áp suất biến đổi. Do đó áp suất trong buồng biến đổi vẫn ổn định nhờ van điều khiển dịch chuyển sang trái và tiếp xúc.
Nhờ đó có thể duy trì một độ chênh lệch áp suát không đổi giữa áp suất biến đổi và áp suất ổn định, có thể duy trì trợ lực phanh.
Dấu Hiệu Bầu Trợ Lực Phanh Bị Hỏng
Phanh Bị Nặng, Mất Trợ Lực Phanh
Khi bầu hơi trợ phanh bị trục trặc thông thường sẽ gặp vấn đề về áp suất. Khi này áp suất không được đạt chuẩn, khiến không tạo được sự chênh lệch áp suất giữa buồng áp suất ổn định và buồng áp suất thay đổi lúc kích hoạt phanh.
Khi đạp chân phanh, van điều khiển tiến về bên trái và đẩy van không khí và đĩa phản lực. Điều này làm piston xy lanh chính tác động trực tiếp lực lênh phanh. Do đó, hệ thống phanh ô tô vẫn sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do xe bị mất trợ lực phanh nên khi đạp phanh người lái sẽ thấy phanh bị nặng hơn bình thường.
Phanh Không Ăn, Phanh Chậm
Do bầu trợ lực phanh bị hư nên lực phanh không được khếych đại. Điều này khiến hệ thông phanh không còn hoạt động hiệu quả như trước. Vì vậy xe thường có dấu hiệu phanh không ăn, phanh bị chậm, quãng đường phanh dài hơn bình thường.
Bàn Đạp Phanh Cao/Thấp Hơn Bình Thường
Khi bầu trợ lực phanh ô tô có vấn đề bàn đạp phanh bị thấp hoặc cao hơn bình thường. Đây là một trong các dấu hiệu lỗi trợ lực phanh thường thấy.
Xe Bị Khựng, Giật, Run Khi Đạp Phanh
Từ nguyên lý bầu trợ lực phanh có thể thấy bộ trợ lực phanh ô tô có một màng ngăn không cho không khí vào buồng áp suất. Nếu màng ngăn này bị hở thì xe sẽ bị khựng, giật, rung...khi người lái kích hoạt phanh.
Bầu trợ lực phanh là một bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh. Do đó khi bảo dưỡng phanh cần kiểm tra cả bầu trợ lực phanh. Bởi nếu bầu trợ lực phanh gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống phanh.
Thông Tin Vận Chuyển:
Đối với khách hàng trong nội thành Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ vận chuyển bằng các đơn vị vận chuyển như Grap, Gojek, Ahamove, đảm bảo hàng hóa có mặt đến tay khách hàng trong vòng vài giờ.
Đối với khách các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Vũng Tàu, đơn sẽ tổ chức vận chuyển qua các đơn vị có tuyến xe liên tỉnh, thời gian khách hàng nhận được khoảng vài giờ hoặc trong ngày kể từ thời gian khách hàng đặt hàng.
Đối với các khách hàng ở các tỉnh khác, các tỉnh có vị trí xa thì đơn vị sẽ tổ chức vận chuyển qua các đơn vị chuyển phát nhanh như VN Post, Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm hoặc các đơn vị xe khách để đưa đến tay khách hàng nhanh nhất.
Kênh YouTube: Phụ Tùng HINO
Fanpage Facebook: Phụ Tùng HINO - ISUZU - FUSO
Mọi thông tin phản hồi về :
___________________________
THÔNG TIN LIÊN HỆ/INFO:
Địa chỉ/ Address: Hẻm 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương
Zalo/Hotline: 090 130 37 98 (MR. HẬU)
Website: https://phutungphucdien.vn/
Email: trunghauckd@gmail.com
Phuc Dien Mechanical Co.,ltd