Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T
- Phụ tùng Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.
- SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG NHẬT, THÁI, ĐÀI LOAN, Ấn Độ CHẤT LƯỢNG CAO - BAO ĐỔI TRẢ TRONG VÒNG 7 NGÀY.
- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.
- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.
Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T
Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T là một bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh khí nén của xe tải Hino 500 FG, các dòng xe 8 tấn và 15 tấn. Chức năng chính của cóc chia hơi là phân phối và điều chỉnh áp suất khí nén từ bình chứa đến các xi lanh phanh, đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả của hệ thống phanh.
Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T chính hãng, giá tốt. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại xe Hyundai - Isuzu - Hino - Fuso, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline/ zalo 0901303798 để được tư vấn miễn phí!
Giới thiệu sản phẩm
- Tên gọi: Cóc chia hơi
- Dòng xe: Xe tải Hino 500 FG 8T 15T
- Hàng cao cấp Hino, mới 100%, bảo hành dài hạn
- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền
Qúy khách hàng có thể xem thêm các loại phụ tùng Hino tại đây!
>>> Cóc chia hơi HINO 500 FG FL 8 tấn 15 tấn
>>> Cóc Chia Hơi Sacpo Thắng Xe tải HINO 500 FC, FG, FL, FM
Hình ảnh sản phẩm
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
>>> Cóc chia hơi hino 500 fg 8 tấn
>>> Cóc chia hơi hino 15t
>>> cóc chia hơi hino 500
>>> cóc chia hơi phanh khí nén xe tải hino fg
>>> cóc chia hơi hino fg
>>> phụ tùng hino 500
>>> phụ tùng hino giá rẻ
>>> phụ tùng cóc chia hơi xe tải hino 500
Công ty cơ khí phụ tùng Phúc Điền luôn mong muốn đưa đến tay khách hàng sản phẩm có chất lượng và giá tốt nhất thị trường.
Cóc chia hơi đóng vai trò gì trên xe?
Cóc chia hơi đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống phanh khí nén của xe, đặc biệt là các loại xe tải nặng như Hino 500 FG. Dưới đây là các vai trò chính của cóc chia hơi:
Phân phối khí nén: Cóc chia hơi nhận khí nén từ bình chứa khí nén và phân phối áp suất này đến các xi lanh phanh tại các bánh xe. Nó đảm bảo rằng mỗi bánh xe nhận đủ lực phanh cần thiết.
Điều chỉnh áp suất phanh: Cóc chia hơi có thể điều chỉnh lượng khí nén được gửi đến các xi lanh phanh, giúp kiểm soát mức độ phanh tại mỗi bánh xe. Điều này rất quan trọng để đảm bảo phanh đồng đều, tránh tình trạng khóa bánh hoặc mất cân bằng khi phanh.
An toàn vận hành: Bằng cách kiểm soát áp suất khí nén, cóc chia hơi giúp duy trì hiệu suất phanh ổn định và an toàn, đặc biệt trong các tình huống tải nặng hoặc khi phanh gấp.
Bảo vệ hệ thống phanh: Cóc chia hơi còn có vai trò bảo vệ các bộ phận khác trong hệ thống phanh bằng cách đảm bảo rằng áp suất không vượt quá giới hạn an toàn, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc hệ thống.
Nói cách khác, cóc chia hơi là một bộ phận quan trọng giúp đảm bảo hệ thống phanh khí nén hoạt động hiệu quả, an toàn, và đáp ứng tốt trong mọi điều kiện vận hành của xe.
Ứng dụng trên các dòng xe tải Hino
Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T được thiết kế riêng cho các dòng xe tải Hino 500 FG với trọng tải từ 8 tấn đến 15 tấn. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các xe thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện tải nặng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài xế và hàng hóa.
Cấu tạo
Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T có cấu tạo phức tạp và tinh tế để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định của hệ thống phanh khí nén. Dưới đây là các thành phần chính trong cấu tạo của cóc chia hơi:
Thân vỏ:
- Được làm từ hợp kim nhôm hoặc gang có độ bền cao, thân vỏ cóc chia hơi chịu được áp lực lớn và môi trường làm việc khắc nghiệt.
Van điều chỉnh:
- Là thành phần quan trọng chịu trách nhiệm phân phối khí nén đến các bộ phận phanh khác nhau. Van điều chỉnh được thiết kế để mở và đóng một cách chính xác, đảm bảo lượng hơi phân phối đều.
Màng chắn (Diaphragm):
- Màng chắn bằng cao su tổng hợp chất lượng cao, chịu được áp suất lớn và có độ đàn hồi tốt. Màng chắn giúp tạo ra sự chuyển động linh hoạt khi có khí nén đi qua.
Piston:
- Piston di chuyển lên xuống trong quá trình hoạt động của cóc chia hơi, điều khiển dòng khí nén vào và ra. Piston được chế tạo từ vật liệu chịu mài mòn để đảm bảo độ bền.
Lò xo:
- Lò xo giúp đưa piston trở về vị trí ban đầu sau khi hoàn thành quá trình phân phối khí. Lò xo cần có độ đàn hồi tốt để duy trì hoạt động ổn định của cóc chia hơi.
Đường ống dẫn khí:
- Các đường ống dẫn khí được kết nối với các van và piston, giúp dẫn khí nén đến các bộ phận phanh cần thiết.
Gioăng và phớt:
- Gioăng và phớt đảm bảo tính kín khít của các mối nối và van, ngăn chặn sự rò rỉ khí nén trong hệ thống.
Đầu nối (Fitting):
- Các đầu nối cho phép kết nối cóc chia hơi với hệ thống khí nén của xe tải, đảm bảo truyền dẫn khí nén một cách hiệu quả.
Nguyên lý hoạt động
Cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T hoạt động dựa trên nguyên lý điều tiết và phân phối khí nén trong hệ thống phanh. Khi tài xế đạp phanh, khí nén từ bình chứa sẽ được truyền vào cóc chia hơi. Tại đây, van điều chỉnh và piston sẽ phối hợp để phân chia lượng khí nén cần thiết đến các bánh xe. Màng chắn trong cóc sẽ di chuyển để mở hoặc đóng các van theo yêu cầu, đảm bảo rằng lượng khí nén phân phối đủ để kích hoạt phanh một cách đồng đều. Quá trình này diễn ra nhanh chóng và chính xác, giúp xe dừng lại an toàn ngay cả trong điều kiện tải nặng.
Tính năng nổi bật của cóc chia hơi Hino 500 FG 8T 15T
- Khả năng phân phối hơi chính xác: Cóc chia hơi Hino được thiết kế để phân phối lượng khí nén tối ưu đến các bộ phận phanh, giúp xe phanh an toàn trong mọi tình huống.
- Độ bền cao: Được sản xuất từ vật liệu chất lượng cao, cóc chia hơi Hino chịu được áp lực lớn và điều kiện làm việc khắc nghiệt, kéo dài tuổi thọ cho hệ thống phanh.
- Thiết kế chuẩn xác: Phù hợp hoàn hảo với các dòng xe tải Hino 500 FG 8 tấn và 15 tấn, dễ dàng lắp đặt và bảo trì.