Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024

Liên hệ
Mã SP: VDT-HN500

- Phụ tùng  Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024 cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.

- SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG NHẬT, THÁI, ĐÀI LOAN, ẤN ĐỘ CHẤT LƯỢNG CAO - BAO ĐỔI TRẢ TRONG VÒNG 7 NGÀY.

- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.

- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.

Thông tin sản phẩm

Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024

Mua Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024 chất lượng cao, bảo hành uy tín, giá tốt!  

Sản phẩm là hàng nhập khẩu chất lượng cao, đã được kiểm tra chất lượng kỹ thuật trước khi cung cấp sang thị trường Việt Nam, sản phẩm đảm bảo đạt chuẩn chất lượng trước khi cung cấp cho khách hàng.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về lỗi kỹ thuật của sản phẩm, quý khách vui lòng gọi ngay cho đơn vị để được tư vấn hỗ trợ thông tin và chính sách bảo hành từ công ty.

 

Giới thiệu sản phẩm

- Tên gọi: Van điện đóng mở turbo 

- Dòng xe: Xe tải Hino FC 6T2 ga điện đời 2024

- Hàng cao cấp chính hãng Hino

- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền

Qúy khách hàng có thể xem thêm các loại phụ tùng Hino tại đây!

Hình ảnh sản phẩm

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

>>> Van điện turbo hino fc 6t2 đời 2024

>>> van đóng mở turbo hino fc 6t2

>>> van điều khiển turbo hino fc 6t2 ga điện

>>> phụ tùng hino giá rẻ

>>> phụ tùng hino fc 6t2

>>> phụ tùng van điện turbo xe tải hino fc 6t2

>>> Mua phụ tùng xe tải hino giá rẻ tại Phụ tùng Phúc Điền

Công ty cơ khí phụ tùng Phúc Điền luôn mong muốn đưa đến tay khách hàng sản phẩm có chất lượng và giá tốt nhất thị trường. 

 

Van turbo đảm nhiệm vai trò gì trong xe?

Van turbo, còn được gọi là van điều khiển turbo hoặc solenoid turbo, thuộc hệ thống tăng áp của động cơ. Bộ phận này đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của động cơ trong xe tải như Hino FC 6T2. Nhiệm vụ chính của van turbo là điều chỉnh lượng khí xả đi vào turbocharger, từ đó kiểm soát áp suất nén khí và cung cấp lượng khí nạp vào động cơ. Khi van turbo hoạt động chính xác, nó giúp tăng áp suất khí nạp, cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Điều này không chỉ giúp tăng công suất và mô-men xoắn của xe mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải, góp phần bảo vệ môi trường. Van turbo thường được điều khiển bởi hệ thống điện tử, kết nối với bộ điều khiển động cơ (ECU), cho phép điều chỉnh kịp thời và chính xác dựa trên điều kiện vận hành thực tế. Việc duy trì và bảo dưỡng van turbo định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo xe hoạt động ổn định và đạt hiệu suất cao nhất.

 

Cấu tạo Van Turbo 

  • Thân van: Được làm từ kim loại bền, chịu nhiệt và chịu áp lực cao. Thân van chứa các lỗ và kênh dẫn khí, giúp điều hướng luồng khí xả.

  • Cuộn dây điện từ (solenoid): Đây là bộ phận chính điều khiển van. Cuộn dây điện từ tạo ra từ trường khi có dòng điện chạy qua, làm thay đổi vị trí của lõi van (piston hoặc plunger).

  • Lõi van (piston hoặc plunger): Lõi van di chuyển trong thân van dưới tác động của từ trường tạo ra bởi cuộn dây điện từ. Sự di chuyển này điều chỉnh lượng khí xả đi qua van.

  • Lò xo hồi vị: Lò xo này giúp đưa lõi van về vị trí ban đầu khi dòng điện ngắt, đảm bảo van hoạt động chính xác và nhanh chóng.

  • Cổng vào và ra: Van có các cổng để khí xả đi vào và ra, được điều chỉnh bởi vị trí của lõi van. Các cổng này thường được thiết kế để giảm thiểu tổn thất áp suất và tăng hiệu suất luồng khí.

  • Đường dẫn khí: Các đường dẫn này kết nối van với turbocharger và hệ thống xả, giúp điều hướng luồng khí một cách hiệu quả.

  • Bộ điều khiển điện tử: Van turbo thường kết nối với ECU (Engine Control Unit) của xe, giúp điều chỉnh hoạt động của van dựa trên các tín hiệu từ cảm biến áp suất, nhiệt độ và các thông số khác của động cơ.

  • Vỏ bảo vệ: Van thường được bao bọc bởi một vỏ bảo vệ để chống lại bụi bẩn, nước và các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

 

Nguyên lý hoạt động

Van turbo (solenoid turbo) hoạt động dựa trên nguyên lý điều khiển lượng khí xả đi vào bộ tăng áp (turbocharger) để tối ưu hóa áp suất nén khí và cải thiện hiệu suất động cơ. Khi bộ điều khiển động cơ (ECU) nhận dữ liệu từ các cảm biến về áp suất, nhiệt độ và lưu lượng khí xả, nó sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến cuộn dây điện từ trong van turbo. Dòng điện chạy qua cuộn dây tạo ra từ trường, làm di chuyển lõi van (piston hoặc plunger), từ đó thay đổi kích thước của các lỗ và kênh dẫn khí trong thân van. Sự điều chỉnh này kiểm soát lượng khí xả đi vào turbocharger, thay đổi áp suất nén khí và tối ưu hóa công suất động cơ. Quá trình điều chỉnh diễn ra liên tục, giúp động cơ luôn hoạt động ở hiệu suất cao nhất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải. Khi dòng điện ngắt, lò xo hồi vị sẽ đưa lõi van trở về vị trí ban đầu, đảm bảo van sẵn sàng cho các tín hiệu điều khiển tiếp theo. 

 

Một số hư hỏng thường gặp trên van turbo động cơ

Dưới đây là những lỗi hay gặp phải ở van turbo (solenoid turbo) và cách nhận biết:

  1. Van bị kẹt hoặc không hoạt động:

    • Triệu chứng: Giảm công suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu, động cơ không đạt được tốc độ tối đa.
    • Nguyên nhân: Bụi bẩn, cặn bám hoặc hư hỏng cơ học bên trong van khiến van không thể mở hoặc đóng đúng cách.
  2. Rò rỉ khí xả:

    • Triệu chứng: Tiếng ồn lạ từ khu vực turbo, giảm áp suất turbo, hiệu suất động cơ giảm.
    • Nguyên nhân: Gasket (ron) hoặc vòng đệm bị hỏng, van bị hở khiến khí xả thoát ra ngoài.
  3. Lỗi điện tử hoặc kết nối:

    • Triệu chứng: Đèn báo lỗi động cơ trên bảng điều khiển bật sáng, động cơ chạy không ổn định.
    • Nguyên nhân: Hỏng hóc trong hệ thống dây điện, kết nối lỏng lẻo hoặc hư hỏng trong bộ điều khiển ECU.
  4. Van hoạt động không ổn định:

    • Triệu chứng: Động cơ chạy giật, tăng giảm công suất không đều, phản ứng chậm khi tăng tốc.
    • Nguyên nhân: Van bị mòn, hư hỏng cơ học hoặc lò xo hồi vị yếu.
  5. Bụi bẩn hoặc cặn bám trong van:

    • Triệu chứng: Van hoạt động kém hiệu quả, giảm áp suất turbo, hiệu suất động cơ giảm.
    • Nguyên nhân: Bụi bẩn và cặn bám từ dầu nhớt hoặc khí xả tích tụ bên trong van, cản trở hoạt động của van.
  6. Hư hỏng cuộn dây điện từ (solenoid):

    • Triệu chứng: Van không phản hồi khi nhận tín hiệu từ ECU, động cơ hoạt động không ổn định.
    • Nguyên nhân: Cuộn dây bị cháy hoặc đứt, thường do quá nhiệt hoặc điện áp không ổn định.

Cách khắc phục:

  • Bảo dưỡng định kỳ: Làm sạch van và kiểm tra các bộ phận liên quan để đảm bảo không có bụi bẩn hay cặn bám.
  • Kiểm tra và thay thế gasket: Đảm bảo không có rò rỉ khí xả bằng cách thay thế các ron và vòng đệm bị hỏng.
  • Kiểm tra hệ thống điện: Đảm bảo hệ thống dây điện và kết nối luôn trong tình trạng tốt, không bị lỏng lẻo hay hư hỏng.
  • Thay thế van: Nếu van bị hỏng nặng hoặc không thể sửa chữa, việc thay thế van mới là cần thiết để đảm bảo hiệu suất động cơ.

Việc nhận biết và khắc phục kịp thời các lỗi trên sẽ giúp đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của động cơ, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả vận hành của xe.

 

Lưu ý bảo dưỡng

  • Kiểm tra định kỳ:

    • Thực hiện kiểm tra van turbo và các bộ phận liên quan định kỳ, thường là theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc sau mỗi 10.000-15.000 km.
    • Kiểm tra các dấu hiệu bất thường như tiếng ồn lạ, rò rỉ khí xả, hoặc đèn báo lỗi động cơ.
  • Làm sạch van và hệ thống:

    • Làm sạch van turbo để loại bỏ bụi bẩn, cặn bám từ dầu nhớt hoặc khí xả. Sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng nếu cần thiết.
    • Đảm bảo hệ thống khí xả và turbocharger không bị tắc nghẽn và luôn sạch sẽ.
  • Kiểm tra và thay thế các bộ phận bị mòn:

    • Kiểm tra các thành phần như lò xo hồi vị, cuộn dây điện từ, gasket và vòng đệm. Thay thế ngay lập tức nếu phát hiện hư hỏng hoặc mòn.
    • Đảm bảo các kết nối điện và dây dẫn luôn chắc chắn và không bị hư hỏng.
  • Sử dụng dầu nhớt chất lượng cao:

    • Sử dụng dầu nhớt chất lượng cao, đúng loại và thay dầu nhớt định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
    • Dầu nhớt chất lượng giúp bôi trơn và bảo vệ các bộ phận bên trong van turbo và hệ thống turbocharger.
  • Kiểm tra hệ thống điện:

    • Đảm bảo hệ thống điện và các kết nối liên quan đến van turbo hoạt động tốt. Kiểm tra các dây dẫn, cổng kết nối và bộ điều khiển ECU.
    • Sửa chữa hoặc thay thế các thành phần điện tử bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách.

 

Mua Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024  ở đâu uy tín?

Qúy khách hàng có thể mua Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024 từ Phụ tùng Phúc Điền, chúng tôi được đánh giá là uy tín trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng ô tô. Phụ tùng Phúc Điền cung cấp đa dạng các loại phụ tùng chất lượng cho xe HINO - HYUNDAI - ISUZU - FUSO

Thông tin liên hệ:

  • Website: phutungphucdien.vn
  • Hotline/ zalo: 0901.303.798

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm Van điện turbo Hino FC 6T2 ga điện đời 2024  và mong muốn mua từ một địa chỉ uy tín, Phụ tùng Phúc Điền là một lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết sản phẩm đúng mô tả, bảo hành dài hạn.

 

Chế độ bảo hành

Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!

Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:

 HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

____________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO