Trục cam HINO 700 P11C

Liên hệ
Mã SP: TC-HN700

- Phụ tùng Trục cam HINO 700 P11C cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.

- SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG NHẬT, THÁI, ĐÀI LOAN, Ấn Độ CHẤT LƯỢNG CAO - BAO ĐỔI TRẢ TRONG VÒNG 7 NGÀY.

- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.

- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.

Thông tin sản phẩm

Trục cam HINO 700 P11C

Trục cam là một phần quan trọng trong hệ thống phân phối khí của động cơ, đóng vai trò truyền động các xu páp hút và xả. Được làm từ vật liệu chất lượng cao như thép hợp kim, trục cam thường có thiết kế chắc chắn để chịu được áp lực và nhiệt độ cao trong quá trình hoạt động. Với các rãnh cam và mặt lăn được gia công chính xác, trục cam điều khiển thời điểm mở và đóng của van, từ đó điều tiết lưu lượng nhiên liệu và khí thải vào trong động cơ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu của xe, đồng thời giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường. 

Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Trục cam HINO 700 P11C cũng như các loại phụ tùng, linh kiện chính hãng HINO - HYUNDAI - FUSO - ISUZU. Qúy khách hàng vui lòng liên hệ hotline/ zalo 0901303798 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Mô tả sản phẩm

- Tên gọi: Trục cam Hino 700

- Dòng xe: Xe đầu kéo Hino 700 động cơ P11C

- Loại hàng bãi, hàng tháo xe.

- Tình trạng: Còn mới, đẹp, hoạt động chính xác. Bao lắp đặt - 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày.

- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền.

Tham khảo thêm sản phẩm liên quan:

>>> Trục cam động cơ HINO 500 6 Tấn 2 FC Euro 4

Hình ảnh sản phẩm:

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

                       Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng

 

Công dụng

Trục cam dùng để điều khiển việc đóng mở các xú-páp theo đúng thứ tự làm việc của các xy lanh. Ở một số động cơ, trục cam còn có nhiệm vụ dẫn động bơm dầu, bơm nhiên liệu (ở động cơ Diesel) hay bộ chia điện (ở động cơ xăng)

 

Cấu tạo trục cam

Trục cam bao gồm các bộ phận chủ yếu sau: 

          - Cổ trục và ổ trục cam: Có dạng hình trụ để đỡ cho trục cam quay trong các gối trục. Trên cổ trục có rãnh xoắn để chứa dầu bôi trơn.

          - Cam thải và cam nạp: Tùy động cơ, ở xe đầu kéo Hino 700 P11C trục cam không phân đoạn, các cam làm liền trục.

          - Ổ chặn dọc trục cam: Để giữ cho trục cam không dịch chuyển theo chiều trục (khi trục cam, thân máy hoặc nắp xy lanh giãn nở) khiến khe hở ăn khớp của bánh răng côn và bánh răng nghiêng dẫn động trục cam thay đổi làm ảnh hưởng đến pha phân phối khí, người ta phải dùng ổ chắn dọc trục.

          -  Vấu cam: bộ phận để tác dụng lên con đổi giúp đóng hay mở xú-páp.

                    Cấu tạo trục cam và vấu cam

 

Nguyên lý hoạt động

Trục cam hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển động quay để điều khiển thời điểm mở và đóng của các van hút và xả trong động cơ ô tô. Kết nối với trục khuỷu qua hệ thống bánh răng hoặc dây đai, trục cam quay đồng bộ với trục khuỷu, thường với tốc độ bằng một nửa. Trên trục cam có các cam lồi được thiết kế đặc biệt, khi quay sẽ đẩy các con đội hoặc trực tiếp tác động lên các van. Khi cam lồi đẩy con đội lên, van sẽ mở ra, cho phép hỗn hợp không khí-nhiên liệu hoặc khí thải đi qua. Sau khi cam lồi quay qua, van sẽ đóng lại nhờ lực đàn hồi của lò xo van. Sự phối hợp chính xác này giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

               Trục cam SOHC trên xe đầu kéo Hino 700

 

Lưu ý khi cân cam

Khi lắp đặt trục cam, cần phải lắp đặt một cách chính xác theo thứ tự nổ của mỗi xy lanh thì động cơ mới hoạt động được. Điều này đảm bảo rằng các van hút và xả mở và đóng đúng thời điểm, tương ứng với chu kỳ hoạt động của động cơ. Việc không tuân thủ đúng thứ tự nổ có thể dẫn đến việc van mở hoặc đóng sai thời điểm, gây mất hiệu suất, tiêu hao nhiên liệu không hiệu quả, thậm chí làm hỏng các bộ phận bên trong động cơ. 

Cách cân cam:

+ Đặt động cơ ở vị trí chết trên (TDC): Xoay trục khuỷu cho đến khi piston của xi lanh số 1 đạt vị trí cao nhất (TDC).

+ Kiểm tra vị trí trục cam: So sánh vị trí của trục cam với các dấu mốc trên động cơ. Nếu cần thiết, điều chỉnh vị trí trục cam bằng cách xoay các bánh răng hoặc căng xích cam.

+ Lặp lại các bước 2 và 3 cho các xi lanh còn lại.

+ Kiểm tra lại và xiết chặt các bu-lông: Sau khi đã điều chỉnh tất cả các xi lanh, hãy kiểm tra lại vị trí trục cam và xiết chặt các bu-lông liên quan.

 

Chế độ bảo hành

Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!

Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:

 HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

____________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO