Rotin lái ngang Fuso fi 7t Ấn Độ
- Phụ tùng Rotin lái ngang Fuso fi 7t Ấn Độ cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.
- SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG NHẬT, THÁI, ĐÀI LOAN, ẤN ĐỘ CHẤT LƯỢNG CAO - BAO ĐỔI TRẢ TRONG VÒNG 7 NGÀY.
- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.
- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.
Rotin lái ngang Fuso fi 7t Ấn Độ
Rotin lái ngang Fuso FI 7T là chi tiết chính trong hệ thống lái, kết nối trục lái và bánh xe. Sản xuất tại Ấn Độ, sản phẩm này bền bỉ, chịu lực tốt, đảm bảo điều hướng chính xác và an toàn. Thiết kế tối ưu cho xe tải Fuso FI 7 tấn, dễ thay thế, phù hợp mọi điều kiện vận hành.
Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Rotin lái ngang Fuso fi 7t Ấn Độ chính hãng, giá tốt. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại xe Hyundai - Isuzu - Hino - Fuso, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline/ zalo 0901303798 để được tư vấn miễn phí!
Giới thiệu sản phẩm
- Tên gọi: Rotin lái ngang
- Dòng xe: Xe tải Fuso fi 7t Ấn Độ
- Hàng chất lượng cao mới 100%, bảo hành dài hạn, bao lắp đặt.
- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền
Tham khảo thêm sản phẩm Mitsubishi Fuso liên quan tại đây!
Hình ảnh sản phẩm:
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
>>> Rotin lái ngang fuso fi 7t ấn độ
>>> Rotin lái ngang fuso fi
>>> Rotin lái ngang fuso ấn độ
>>> Rotin ba ngang fuso fi
>>> Phụ tùng Fuso giá rẻ hcm
>>> mua phụ tùng fuso giá tốt
>>> Rotin hệ thống lái Fuso FI
>>> Phụ tùng xe tải Fuso FI
>>> Rotin lái Fuso chính hãng
>>> Rotin ba ngang Fuso FI
>>> Rotin Fuso FI bền bỉ
>>> Phụ kiện lái Fuso 7 tấn
>>> thay thế rotin lái ngang xe tải fuso giá rẻ hcm
Công ty cơ khí phụ tùng Phúc Điền luôn mong muốn đưa đến tay khách hàng sản phẩm có chất lượng và giá tốt nhất thị trường.
Nhiệm vụ của ROTIN LÁI NGANG trên xe là gì?
Truyền lực từ hệ thống lái đến bánh xe:
- Rotin lái ngang kết nối trục lái với các bánh trước, truyền lực và chuyển động từ vô lăng đến bánh xe để thay đổi hướng lái.
Đảm bảo đồng bộ trong chuyển động:
- Giúp bánh xe trước quay theo góc lái được chỉ định, đảm bảo cả hai bánh đồng bộ và chính xác khi điều khiển.
Ổn định hệ thống lái:
- Rotin lái ngang hỗ trợ duy trì sự ổn định và cân bằng khi xe di chuyển trên các địa hình khác nhau, giảm hiện tượng rung lắc hoặc mất kiểm soát.
Tăng độ an toàn:
- Với cấu tạo bền chắc, rotin lái ngang chịu được lực lớn, đảm bảo hệ thống lái hoạt động trơn tru, giảm nguy cơ trục trặc khi vận hành.
Cấu tạo và thiết kế
Cấu tạo và thiết kế của rotin lái ngang được tối ưu để đảm bảo khả năng hoạt động hiệu quả trong hệ thống lái của xe tải, đặc biệt là các dòng như Fuso FI 7 tấn. Dưới đây là các thành phần và đặc điểm thiết kế chính:
Cấu tạo
Thanh nối chính (thanh rotin):
- Là bộ phận chính, thường được làm từ thép hợp kim hoặc gang đúc để chịu lực tốt và chống mài mòn.
- Có chiều dài phù hợp để kết nối các thành phần khác trong hệ thống lái.
Đầu rotin (rotin ball joint):
- Gồm các khớp cầu linh hoạt, giúp tạo sự chuyển động trơn tru và chính xác trong các góc lái.
- Khớp cầu được bọc lớp bảo vệ cao su (gioăng cao su) để ngăn bụi, nước và bảo vệ bôi trơn bên trong.
Gioăng cao su:
- Được thiết kế để bảo vệ các khớp nối khỏi bụi bẩn và tăng tuổi thọ của rotin.
- Giảm thiểu tiếng ồn và độ rung trong quá trình vận hành.
Vòng bi và bạc đạn:
- Hỗ trợ giảm ma sát tại các điểm xoay, tăng độ bền và hiệu suất của rotin.
Thiết kế
Tối ưu chịu lực:
- Được thiết kế để chịu tải trọng lớn và áp lực từ hệ thống lái trong mọi điều kiện vận hành, bao gồm đường gồ ghề, địa hình xấu.
Gọn nhẹ nhưng chắc chắn:
- Dễ dàng lắp đặt và thay thế, đồng thời đảm bảo độ bền và hiệu suất cao.
Khả năng điều chỉnh:
- Một số loại rotin lái ngang cho phép điều chỉnh độ dài hoặc vị trí để phù hợp với các loại xe khác nhau.
Đặc điểm nổi bật
- Độ bền cao, chống ăn mòn.
- Hoạt động mượt mà nhờ khớp cầu linh hoạt.
- Thiết kế chống rung lắc, cải thiện độ ổn định khi lái.
Nguyên lý làm việc của rotin lái ngang
Rotin lái ngang hoạt động như một bộ phận truyền động trong hệ thống lái, chuyển đổi lực từ vô lăng qua trục lái đến bánh xe, giúp xe thay đổi hướng một cách chính xác. Nguyên lý làm việc cụ thể như sau:
Truyền lực từ vô lăng
- Khi tài xế xoay vô lăng, lực được truyền qua hệ thống trục lái và hộp số lái.
- Lực này tiếp tục được truyền đến thanh rotin lái ngang.
Chuyển động khớp cầu
- Rotin lái ngang chứa các khớp cầu ở hai đầu, cho phép chuyển động linh hoạt theo nhiều hướng.
- Các khớp cầu giúp bánh xe có thể xoay theo góc được chỉ định, bất kể độ chênh lệch của bề mặt đường.
Điều chỉnh hướng bánh xe
- Khi thanh rotin di chuyển, nó tác động lên cơ cấu liên kết với các bánh xe trước, khiến bánh xe chuyển hướng theo ý muốn của tài xế.
- Đảm bảo sự đồng bộ giữa các bánh xe trong quá trình lái.
Hấp thụ rung động và cân bằng lực
- Rotin lái ngang giúp hấp thụ một phần rung động từ mặt đường, giữ cho hệ thống lái ổn định.
- Đồng thời, nó đảm bảo cân bằng lực giữa hai bánh xe trước, giúp xe di chuyển mượt mà.
Nguyên tắc vận hành ổn định
- Khớp cầu trơn tru: Các khớp cầu phải được bôi trơn thường xuyên để đảm bảo chuyển động mượt mà.
- Độ cứng vững: Rotin được thiết kế để không bị cong vênh hoặc biến dạng khi chịu lực lớn.
- Khả năng chống mài mòn: Lớp bảo vệ gioăng cao su giữ cho các bộ phận bên trong không bị hư hại bởi bụi bẩn hoặc nước.
Các hư hỏng thường gặp ở Rotin lái ngang
1. Mài mòn hoặc lỏng khớp cầu