Phụ tùng Nắp bầu lọc gió Hino 500 FC FG FL

Phụ tùng Nắp bầu lọc gió Hino 500 FC FG FL

Liên hệ
Mã SP: HN500-NBLG

Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Nắp bầu lọc gió Hino 500 FC, FG, FL chất lượng cao, giá cạnh tranh, hàng chính hãng – Thái Lan – Đài Loan. 

>>> Liên hệ ngay: TEL/ZALO 0901303798 – 0901502798
Website: https://phutungphucdien.vn để xem thêm nhiều phụ tùng Hino khác.

Thông tin sản phẩm

NẮP BẦU LỌC GIÓ HINO 500 FC, FG, FL

Nắp bầu lọc gió Hino 500 FC, FG, FL là bộ phận quan trọng trong hệ thống hút gió của xe tải Hino, giúp bảo vệ lõi lọc gió khỏi bụi bẩn, nước và các tạp chất từ môi trường bên ngoài. Nhờ đó, động cơ luôn nhận được luồng không khí sạch, vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Sản phẩm được sản xuất từ nhựa ABS cao cấp hoặc hợp kim siêu bền, chịu nhiệt tốt, chống nứt vỡ và dễ dàng lắp đặt đúng chuẩn form zin theo xe. Nắp bầu lọc gió Hino 500 phù hợp cho các dòng xe tải Hino 500 FC (6 tấn 2), FG (8 tấn 2) và FL (15 tấn 3 chân), đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật của Hino Nhật Bản.

Là sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao, Nắp bầu lọc gió Hino 500 giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, đồng thời đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu cho xe tải trong mọi điều kiện vận hành.

I. Nắp Bầu Lọc Gió Là Gì? Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Nắp bầu lọc gió là phần bao bọc bên ngoài của bầu lọc gió (hộp lọc gió), nơi chứa lõi lọc khí.

  • Vị trí: Là bộ phận nằm trên cùng của cụm bầu lọc gió, thường được cố định bằng các vít tay (clamp) hoặc bu-lông.

  • Chức năng chính:

    • Định vị và giữ chặt lõi lọc gió: Đảm bảo lõi lọc được cố định chắc chắn trong vỏ bầu, không bị rung lắc hay xê dịch.

    • Tạo sự kín khít: Kết hợp với gioăng đệm, nắp đậy đảm bảo toàn bộ luồng khí nạp vào động cơ đều phải đi qua lõi lọc, ngăn không cho bụi bẩn lọt vào theo các khe hở.

    • Bảo vệ lõi lọc: Che chắn cho lõi lọc khỏi các tác động vật lý từ bên ngoài và thời tiết (nước mưa, tuyết...).

  • Tầm quan trọng: Một chiếc nắp bầu lọc gió bị hư hỏng có thể dẫn đến:

    • Mất độ kín: Bụi, cát sẽ đi thẳng vào đường nạp khí mà không được lọc, gây mài mòn nghiêm trọng cho xi-lanh, piston, vòng găng và các cánh tuabin của turbocharger.

    • Động cơ hút khí "bẩn": Làm giảm hiệu suất, tăng mức tiêu hao nhiên liệu và cuối cùng là giảm tuổi thọ động cơ một cách nhanh chóng.


II. Cấu Tạo & Chất Liệu

  • Chất liệu: Thường được làm từ nhựa kỹ thuật cao cấp (như Nylon có gia cố sợi thủy tinh) hoặc kim loại (thép, nhôm).

    • Nhựa: Nhẹ, chống ăn mòn, giá thành hợp lý. Chất liệu nhựa tốt có khả năng chịu nhiệt và chịu va đập tốt.

    • Kim loại: Độ bền cơ học cực cao, ít bị biến dạng do nhiệt, nhưng nặng và có nguy cơ bị rỉ sét nếu lớp phủ kém.

  • Cấu tạo:

    • Thân nắp: Có hình dạng phù hợp với thiết kế của vỏ bầu lọc gió.

    • Gioăng đệm (Seal): Là một lớp cao su hoặc mút tổng hợp xung quanh mép nắp, giúp tạo độ kín khít tuyệt đối với thân vỏ bầu.

    • Các điểm lắp đặt: Có các lỗ hoặc rãnh để lắp vít tay, bu-lông siết cáp hoặc các cơ cấu kẹp khác.

    • Ống dẫn khí vào(nếu có): Trên một số model, nắp có thể tích hợp luôn ống dẫn khí vào.


III. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Vấn Đề

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Nứt, vỡ

- Va đập cơ học (ví dụ: khi bảo dưỡng).
- Vật liệu nhựa bị lão hóa, giòn do nhiệt độ và thời gian.

- Mất độ kín nghiêm trọng. Cần thay thế ngay lập tức để tránh bụi bẩn vào động cơ.

Cong vênh, biến dạng

- Xiết các vít quá chặt, không đều.
- Tiếp xúc với nhiệt độ quá cao trong thời gian dài.

- Làm kênh nắp, gioăng không thể làm kín. Cần thay thế nắp mới.

Gioăng đệm bị mòn, rách, khô cứng

- Lão hóa tự nhiên theo thời gian.

- Dù nắp còn tốt nhưng vẫn gây rò rỉ. Cần thay thế gioăng hoặc thay cả nắp nếu gioăng không thay thế riêng được.

Lỏng lẻo, rung lắc

- Các vít kẹp bị lỏng hoặc hỏng.
- Các điểm lắp đặt trên nắp bị mòn, vỡ.

- Kiểm tra và xiết chặt các vít. Nếu điểm lắp trên nắp bị hư, cần thay nắp mới.

Rỉ sét (với nắp kim loại)- Lớp sơn bảo vệ bị bong tróc.- Ảnh hưởng thẩm mỹ và có thể làm yếu kết cấu. Nên thay mới để đảm bảo an toàn.

 

 


IV. Sự Tương thích giữa các dòng xe (FC, FG, FL)

Mặc dù Nắp Bầu Lọc Gió có cùng chức năng, nhưng kích thước và thiết kế có thể khác nhau giữa các dòng xe Hino 500 Series.

Dòng xe

Kích thước Lõi Lọc tương ứng

Sự khác biệt tiềm ẩn

FC (Xe tải nhẹ/trung)

Thường dùng lõi lọc có kích thước nhỏ hơn.

Thiết kế nắp có thể gọn hơn, phù hợp với động cơ J05E (hoặc tương đương).

FG/FL (Xe tải trung/nặng)

Thường dùng lõi lọc có kích thước lớn hơn.

Thiết kế nắp bầu lớn hơn để đáp ứng nhu cầu nạp khí cao của động cơ J08E, đảm bảo lưu lượng không khí lớn hơn.

 

Quan trọng nhất: Thiết kế nắp bầu lọc gió có sự khác biệt rõ rệt giữa các đời xe theo tiêu chuẩn khí thải:

  • Hino 500 Euro 2 (Đời cũ): Nắp bầu và bầu lọc có thiết kế đời cũ.

  • Hino 500 Euro 4 (Đời mới): Nắp bầu và bầu lọc được thiết kế lại để phù hợp với yêu cầu về lưu lượng khí và cảm biến (nếu có) trên động cơ Euro 4 (FC9J, FG8J, FL8J,...).


V. Hậu quả khi Nắp bị hỏng

Nếu nắp bị hỏng hoặc hở, khí bẩn không được lọc sẽ đi thẳng vào buồng đốt, gây ra các vấn đề sau:

  • Làm mòn nhanh Pít-tông và Xy-lanh.

  • Giảm công suất động cơ do không đủ không khí sạch.

  • Tăng tiêu hao nhiên liệu và tạo ra khói đen.


VI. Hướng Dẫn Kiểm Tra & Bảo Dưỡng

  1. Kiểm tra định kỳ: Mỗi lần thay lõi lọc gió hoặc bảo dưỡng, hãy kiểm tra kỹ nắp bầu lọc gió.

  2. Kiểm tra độ kín:

    • Cách thủ công: Khi động cơ đang chạy, thử dùng tay che một phần ống dẫn khí vào. Nếu động cơ không tắt máy ngay lập tức hoặc rung rất mạnh, có khả năng hệ thống đang bị rò rỉ.

    • Chuyên nghiệp: Các xưởng dịch vụ có máy kiểm tra độ kín bằng cách bịt đường khí nạp và đo áp suất.

  3. Vệ sinh: Lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt nắp và đặc biệt là vị trí tiếp xúc của gioăng với thân vỏ.

  4. Xiết vít đúng cách: Khi đóng nắp, chỉ cần xiết các vít tay hoặc bu-lông vừa đủ chặt, đều tay. Xiết quá chặt có thể làm cong vênh nắp hoặc làm vỡ các điểm lắp.


VII. Lời Khuyên Khi Mua & Thay Thế

  • Ưu tiên hàng chính hãng Hino (OEM): Đây là lựa chọn tốt nhất. Nắp chính hãng có độ chính xác tuyệt đối về kích thước, chất liệu đảm bảo và gioăng kín khít hoàn hảo.

  • Nếu dùng hàng aftermarket: Chỉ nên chọn các sản phẩm từ các nhà sản xuất phụ tùng uy tín. Hãy so sánh kỹ với nắp cũ về độ dày nhựa, độ dẻo và chất lượng gioăng.

  • Không nên tiết kiệm: Một chiếc nắp bầu lọc gió giá rẻ, kém chất lượng có thể gây thiệt hại gấp trăm lần giá trị của nó cho động cơ.

  • Thay thế toàn bộ nếu cần: Khi nắp bị nứt, vỡ hoặc cong vênh, hãy thay mới toàn bộ. Tuyệt đối không dùng keo, băng dính để sửa chữa tạm thời.


VIII. Địa Chỉ Mua Hàng Uy Tín

Phụ Tùng Phúc Điền là đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng Hino, Isuzu chính hãng, uy tín trên toàn quốc. Cam kết:

  • Sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng

  • Giá cả cạnh tranh, bảo hành theo chính sách

  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7

  • Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO