BỘ RON - SIN ĐẠI TU SACPO THẮNG XE TẢI HINO 500 FL 8 - 15 TẤN
1. cấu tạo
Bộ gioăng sửa chữa bầu trợ lực phanh của xe tải Hino 500 ( bộ sin xecpo thắng xe tải hino 500) thường bao gồm các gioăng và phụ kiện để đảm bảo kín nước, chất lỏng và áp suất trong hệ thống phanh. Cấu tạo chính của bộ gioăng này có thể bao gồm các thành phần sau:
Gioăng cao su: Gioăng cao su là một thành phần quan trọng trong bộ gioăng sửa chữa bầu trợ lực phanh. Nó được sử dụng để đảm bảo kín nước và chất lỏng trong bầu trợ lực phanh.
Vòng đệm: Vòng đệm được đặt giữa các bộ phận để giảm ma sát và tạo ra sự kín khít. Nó có thể được làm từ vật liệu cao su hoặc các loại vật liệu chịu được áp suất và chất lỏng trong hệ thống phanh.
Bulong và ốc vít: Bulong và ốc vít được sử dụng để gắn chặt các bộ phận lại với nhau và đảm bảo kín nước và chất lỏng trong bầu trợ lực phanh.
Mặt phẳng tiếp xúc: Các bộ phận trong bộ gioăng có thể có các mặt phẳng tiếp xúc để đảm bảo sự kín khít hoàn hảo và truyền áp suất một cách hiệu quả.
Lưu ý rằng cấu tạo chính xác của bộ gioăng sửa chữa bầu trợ lực phanh có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình và thiết kế cụ thể của xe tải Hino 500. Điều quan trọng là liên hệ với đại lý hoặc trung tâm dịch vụ chính thức của Hino để có thông tin chi tiết về bộ gioăng sửa chữa cho mô hình xe tải Hino 500 cụ thể của bạn
2/ phân biệt gioang đại tu hàng chính hãng hino và hàng phụ tùng hino OEM
- Gioăng sửa chữa bầu xecpo thắng xe tải hino 500 Fg, fl, fm hàng OEM (Original Equipment Manufacturer) và hàng chính hãng (genuine parts) là hai loại gioăng khác nhau về nguồn gốc và chất lượng. Dưới đây là sự phân biệt giữa hai loại gioăng này:
- Gioăng sửa chữa bầu phanh xe hino hàng OEM: Gioăng OEM là gioăng được sản xuất bởi một nhà cung cấp phụ tùng thay thế cho nhà sản xuất gốc (OEM). Nhà cung cấp này có thể là một công ty độc lập hoặc một công ty sản xuất phụ tùng chính hãng khác. Gioăng OEM được thiết kế và sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của nhà sản xuất gốc và có thể được sử dụng như một phương án thay thế cho gioăng chính hãng. Gioăng OEM thường có giá thành thấp hơn so với gioăng chính hãng.
- Gioăng sửa chữa hàng chính hãng: Gioăng chính hãng là gioăng được sản xuất và cung cấp bởi nhà sản xuất gốc của xe. Gioăng chính hãng được thiết kế và chế tạo theo cùng các tiêu chuẩn và quy trình kiểm tra chất lượng như những gioăng được lắp đặt ban đầu trên xe mới. Gioăng chính hãng có độ tin cậy và hiệu suất tốt nhất cho vì chúng được thiết kế để hoạt động tốt với các thành phần khác trong hệ thống phanh và đảm bảo sự tương thích tối ưu. Tuy nhiên, gioăng chính hãng thường có giá thành cao hơn so với gioăng OEM.
- Khi sửa chữa hệ thống phanh, sử dụng gioăng OEM hoặc gioăng chính hãng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Việc lựa chọn giữa hai loại gioăng này phụ thuộc vào ngân sách, yêu cầu và sự sẵn có của phụ tùng trong khu vực của bạn. Đối với mức độ đáng tin cậy và hiệu suất tốt nhất, gioăng chính hãng thường là lựa chọn tốt nhất.
- Bộ ron đại tu tổng phanh xe hino 500 fg và fl 500 chất lượng cao
3/ cách thay thế bầu bộ cuppen phanh xe tải hino 500 FL đúng cách
Để thay thế bộ cuppen xecpo thắng (bộ sin bầu phanh) trên xe tải Hino 15 tấn, bạn có thể làm theo các bước sau:
Chuẩn bị công cụ: Đảm bảo bạn có đầy đủ công cụ cần thiết, bao gồm bộ đồ nghề, bộ khóa, bộ cuppen mới và dầu phanh.
Nâng cấp xe: Sử dụng thiết bị nâng phù hợp để tháo 2 bầu phanh xecpo thắng 2 bên ra trê nguyên tắc đảm bảo sự ổn định và an toàn.
Gỡ bỏ bộ cuppen cũ: Làm việc từng bên, bắt đầu bằng việc gỡ bỏ các bộ phận liên quan như các ống dẫn dầu và ống phanh. Tiếp theo, gỡ bỏ các bulong và đai ốc kẹp bộ cuppen cũ. Sau đó, rút bộ cuppen ra khỏi nơi lắp đặt của nó. Lưu ý làm sạch và kiểm tra các bộ phận khác như xi lanh phanh và bầu phanh trước khi lắp bộ cuppen phanh mới.
Lắp đặt bộ cuppen mới: Đầu tiên, thoa dầu phanh lên bộ cuppen mới để đảm bảo khả năng trượt mượt mà. Tiếp theo, lắp đặt bộ cuppen mới vào vị trí của bộ ruột xecpo thắng , đảm bảo cố định chính xác. Gắn các bulong và đai ốc kẹp bộ cuppen, và thắt chặt chúng theo quy trình đúng.
Lắp đặt lại các bộ phận khác: Sau khi đã lắp đặt bộ cuppen mới vào bầu phanh, gắn lại các ống dẫn dầu và ống phanh theo đúng vị trí ban đầu. Đảm bảo các bộ phận được kết nối chặt chẽ và không có rò rỉ dầu phanh.
Kiểm tra và thử nghiệm: Trước khi nổ máy xe và sử dụng, hãy kiểm tra lại toàn bộ hệ thống phanh, đảm bảo không có vấn đề và khả năng phanh hoạt động tốt. Thử nghiệm phanh từ tốc độ thấp đến cao để đảm bảo hiệu suất phanh ổn định.
Lưu ý rằng việc thay thế bộ cuppen là một công việc kỹ thuật và cần sự hiểu biết về hệ thống phanh và kỹ thuật sửa chữa xe tải.
* Liên hệ mua hàng:
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO, ISUZU, FUSO
- VP Hồ Chí Minh: TL 43, Bình Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0901.303.798 (Call/ Zalo)
Email: tongkhophutung@gmail.com - trunghauckd@gmail.com