Thông tin sản phẩm
NẮP CAPO XE TẢI HINO 300 SERIES XZU650-720-730 CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ
Nắp Capo (Hood): Trong cấu trúc xe tải Hino 300 Series (cấu trúc cabin lật), Nắp Capo không phải là phần lật lớn như xe con mà là một tấm ốp được lắp đặt ở mặt trước cabin, nằm ngay phía dưới kính chắn gió và phía trên Ga Lăng. Tên gọi khác: Tấm mặt trước cabin, Mặt Cabo, Mặt nạ trước.
Đặc điểm chung: Hino 300 XZU650, XZU720, XZU730 thường chia sẻ cùng một thiết kế cabin cơ bản (Series 300 LDT), nên nắp capo giữa các model này thường là chung một mẫu (interchangeable), chỉ khác về tem xe hoặc một số chi tiết nhỏ theo đời xe (Euro 4, Euro 5).
I. Vai Trò & Tầm Quan Trọng
Vị trí: Là tấm panel kim loại lớn, nằm ở phía trước đầu xe, phía trên động cơ, có thể mở ra đóng vào để tiếp cận khoang động cơ.
Chức năng chính:
Bảo vệ động cơ: Che chắn động cơ và các linh kiện bên dưới khỏi tác động từ môi trường (bụi bẩn, nước mưa, đá sỏi, va đập nhẹ).
Cách âm, cách nhiệt: Góp phần giảm tiếng ồn động cơ truyền ra bên ngoài và ngăn nhiệt từ động cơ ảnh hưởng trực tiếp ra môi trường.
An toàn: Trong thiết kế, capo được tính toán để hấp thụ năng lượng trong trường hợp xảy ra va chạm, bảo vệ người đi bộ.
Thẩm mỹ: Là bộ mặt chính của xe, quyết định đến diện mạo tổng thể.
II. Đặc Điểm Riêng Của Nắp Capo Hino 300 Series (XZU650, XZU720, XZU730)
Dòng Hino 300 Series có thiết kế cabin đặc trưng với nắp capo ngắn và dốc, tạo cảm giác gọn gàng, linh hoạt. Các model XZU650, XZU720, XZU730 thường có thiết kế capo tương đồng, nhưng vẫn có thể có sự khác biệt nhỏ về kích thước lắp đặt hoặc điểm gắn bản lề.
Lưu ý quan trọng: Khi mua thay thế, cần xác định chính xác mã model và năm sản xuất của xe để đảm bảo nắp capo mới vừa khít hoàn toàn.
III. Cấu Tạo & Chất Liệu
Chất liệu chính: Thép tấm. Đây là vật liệu truyền thống, có ưu điểm về độ cứng, chịu lực và dễ sửa chữa (dàn, hàn).
Cấu tạo:
Lớp vỏ ngoài: Thép tấm được dập định hình, tạo kiểu.
Lớp sơn: Được sơn màu đồng bộ với toàn xe.
Hệ thống bản lề: Giúp capo có thể mở lên và đóng xuống dễ dàng, thường có cơ cấu giữ (chốt an toàn).
Hệ thống khóa capo: Điều khiển từ trong cabin thông qua cáp kéo.
Các phụ kiện đi kèm: Tay nắm, đệm cao su chống rung, lỗ thông hơi (nếu có).
IV. Các Vấn Đề Thường Gặp & Cách Khắc Phục
Vấn Đề | Nguyên Nhân | Cách Khắc Phục |
Cong vênh, méo mó | Va chạm giao thông, tai nạn. | - Nếu nhẹ: Có thể dàn, hàn, sửa chữa tại các xưởng thân vỏ. |
Rỉ sét | Lớp sơn bảo vệ bị trầy xúc, xe hoạt động trong môi trường nhiều muối, ẩm ướt lâu ngày | - Vết rỉ nhỏ: Đánh sạch rỉ, xử lý chống rỉ và sơn lại. |
Bản lề, chốt an toàn bị mòn, hư hỏng | Sử dụng lâu ngày, không bảo dưỡng định kỳ. | Thay thế bộ bản lề hoặc chốt an toàn mới. |
Lỏng lẻo, kêu lục cục khi chạy | Bulông lắp đặt bị lỏng, đệm chống rung bị mòn hoặc mất. | Kiểm tra và xiết chặt tất cả các bulông, thay thế đệm cao su nếu cần. |
Sơn bong tróc, xuống màu | Tiếp xúc lâu với nắng mưa, hóa chất, va quẹt. | Sơn lại toàn bộ capo để phục hồi thẩm mỹ. |
V. Lựa Chọn Giữa Sửa Chữa & Thay Mới
Sửa chữa: Phù hợp khi hư hỏng nhỏ, cục bộ như vết lõm, rỉ sét nhẹ. Chi phí thấp hơn.
Thay mới: Nên thực hiện khi:
Capo bị biến dạng, cong vênh nặng.
Rỉ sét ăn sâu, làm yếu kết cấu.
Muốn đảm bảo độ thẩm mỹ hoàn hảo nhất.
VI. Hướng Dẫn Mua & Lựa Chọn Nắp Capo Thay Thế
Có 3 lựa chọn chính khi thay thế:
Capo Chính Hãng Hino (OEM):
Ưu điểm: Chất lượng hoàn hảo, độ khít 100%, màu sắc chuẩn, chất liệu thép đảm bảo.
Nhược điểm: Giá thành cao nhất.
Capo Phụ Tùng Thay Thế Chất Lượng Cao:
Ưu điểm: Giá thành hợp lý hơn, chất liệu và độ khít khá tốt nếu chọn đúng nhà cung cấp uy tín.
Nhược điểm: Cần kiểm tra kỹ sản phẩm thực tế trước khi mua.
Capo Cũ (Thanh Lý):
Ưu điểm: Giá rẻ.
Nhược điểm: Không đảm bảo chất lượng, có thể tiềm ẩn hư hỏng ngầm, màu sắc không đồng bộ (phải sơn lại).
Lời khuyên: Nên chọn capo chính hãng hoặc phụ tùng thay thế chất lượng cao từ các đại lý lớn để đảm bảo an toàn và độ bền.
VII. Địa Chỉ Mua Hàng & Lưu Ý
Phụ Tùng Phúc Điền là đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng Hino, Isuzu chính hãng, uy tín trên toàn quốc. Cam kết:
Sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng
Giá cả cạnh tranh, bảo hành theo chính sách
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7
Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc
Lưu ý khi thay thế:
Luôn kiểm tra kỹ capo mới về độ cong vênh, các điểm lắp bulông trước khi nhận.
Sau khi lắp capo mới, bắt buộc phải sơn lại để đồng bộ với màu xe và bảo vệ bề mặt.
Bảo dưỡng định kỳ hệ thống bản lề, chốt an toàn và kiểm tra độ chặt của bulông.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương
Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Website: https://phutungphucdien.vn