Phụ Tùng Hino - Két Nước Hino 700 Đầu Kéo SS2P, SS1EKV

Liên hệ
Mã SP: hn700 - KNHN

Chuyên cung cấp phụ tùng xe tải hino 700 đầu kéo với giá cả cạnh tranh, Úy Tín Chất Lượng Cao, Bảo Hành Theo tiêu chuẩn chính hãng.

Két nước xe tải HINO 700 Đầu kéo là sản phẩm chất lượng cao được phân phối bởi trung tâm phụ tùng ô tô Phúc Điền.

 

Thông tin sản phẩm

KÉT NƯỚC XE TẢI HINO 700 ĐẦU KÉO SS2P, SS1EV DÀNH CHO XE TẢI NHẬT BẢN TẠI TPHCM

Két nước xe tải Hino 700 seres là sản phẩm phân phối trực tiếp tại phụ tùng Hino Phúc Điền. Với nhiều năm kinh nghiệm nhập khẩu két nước xe tải như két nước xe tải hino dòng 300 series, hino dòng 500 serieis và trải qua bao lần vấp ngã về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Két nước HIno 700 đâì kéo do Hino Phúc Điền cung cấp tự hào là sản phẩm đạt chất lượng cao và được đánh giá cao từ phía khách hàng từ Bắc vào Nam.

a) Chức năng cửa két nước HINO dòng đầu kéo 700 SERIES tại việt nam do Hino Việt Nam nhập khẩu và phân phối chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

 - Két nước xe tải hino đâu kéo SS2P và SS1EKV dòng 700 series nói riêng và két nước xe tải nói chung là bộ phận rất quan trọng trong xe ô tô. Đóng vai trò như lá phổi trao đổi nhiệt với bên ngoài nhằm giải nhiệt nhất định cho động cơ, đàm bảo cho động cơ hoạt động một cách hiệu quả nhất. Két nước xe tải hino 700 được bắt vào động cơ xe tải hino P11C bằng 2 co nối hay còn gọi là ống nối két nước. Ống này có hai đầu. MỘ đầu dành cho nước vào động cơ, hấp thụ nhiệt độ trong động cơ xe tải HINO đông thời đưa ra két nước và tản nhiệt dưới sự lưu hoàn nước trong các ống giải nhiệt có cánh bằng lá nhôm. Dưới đây là hình ảnh bên tổng quan bên ngoài xe tải HIno 700 series đầu kéo tại Hino Phúc Điền.

KET-NUOC-DAU-KEO-HINO-700-SERIES

HÌNH ẢNH KÉT NƯỚC HINO 700 SS1EV, SS2P TẠI TPHCM

b) Cấu tạo của két nước (bộ tản nhiệt) trên xe tải Hino 700 :

1. Khung két nước (Tank)

- Thường làm bằng nhựa cao cấp hoặc kim loại (đồng/thép), chia thành 2 ngăn: ngăn trên (inlet tank) và ngăn dưới (outlet tank), giúp lưu thông nước làm mát.

2. Lõi két nước (Core)

- Gồm nhiều ống dẫn (thường bằng nhôm hoặc đồng) và cánh tản nhiệt (lá nhôm mỏng xếp song song), có nhiệm vụ giải nhiệt nước nóng từ động cơ.

- Thiết kế dạng tổ ong hoặc dọc ngang tùy phiên bản.

3. Quạt gió (Radiator Fan)

- Quạt điện hoặc quạt cơ (dẫn động bằng dây đai từ động cơ), hút gió qua lõi két để tăng hiệu quả làm mát.

- Trên Hino 700 thường dùng quạt có ly hợp thủy lực tự điều chỉnh tốc độ.

4. Nắp áp suất (Pressure Cap)

- Duy trì áp suất hệ thống (thường 0.9–1.1 bar), nâng điểm sôi của nước làm mát và ngăn sôi sục.

5. Van hằng nhiệt (Thermostat)

- Điều tiết dòng nước làm mát dựa trên nhiệt độ động cơ, thường lắp gần két nước hoặc đầu máy.

6. Bình chứa nước phụ (Overflow Tank)

- Chứa nước dư khi hệ thống giãn nở do nhiệt và bổ sung lại khi nguội.

7. Các đường ống dẫn nước

- Ống cao su chịu nhiệt kết nối động cơ, bơm nước và két nước.

8. Cảm biến nhiệt độ

- Theo dõi nhiệt độ nước làm mát, gửi tín hiệu về ECU hoặc đồng hồ báo trên taplo.

- Đặc điểm riêng trên Hino 700

Két nước thiết kế lớn, phù hợp công suất động cơ 8.8L–12.9L (tùy đời).

Vật liệu bền bỉ chống rung xóc, phù hợp xe tải hạng nặng.

Có thể tích hợp bộ làm mát dầu hộp số (nếu xe dùng hộp số tự động).

Lưu ý bảo dưỡng

Vệ sinh định kỳ để tránh tắc nghẽn do cặn bẩn hoặc côn trùng.

Kiểm tra rò rỉ nước, hư hỏng cánh tản nhiệt.

Thay nước làm mát đúng chu kỳ (theo khuyến nghị của Hino).

c) Kích thước cửa két nước xe tải HIno 700 SS2P và SS1EKV

- Vì mỗi hiệu xe có những đặc tính riêng về động cơ, thứ tự thì nổ, do đó để một chiếc xe hoạt động ổn định đòi hỏi két nước hino phải được tính toán thiết kế kỹ lưỡng để giải được nhiệt làm mát động cơ tốt nhất ở công suất tối đa. Vậy đối với két nước hino 700 thì kích thước sẽ là: 95cm  x 75 cm  x 5 cm . Với bề dày 5 cm là đủ để nước động cơ Hino P11C hoặc Hino E13C đi qua và giả nhiệt một cách tốt nhất.

KET-NUOC-HINO-700-SERIES-CHINH-HANG

MẶT TRÊN CỦA KÉT NƯỚC HINO VỚI MẶT TRÊN CÓ CỔ ỐNG NƯỚC HAI ĐẦU VỚI LỖ PHI 60CM

d) ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU KÉT NƯỚC XE TẢI HINO 700 BỊ HỎNG

Két nước Hino 700 bị tắc nghẽn sẽ khiến dòng lưu thông nước cũng như vòng tuần hoàn của nước làm mát trong động cơ Hino E13C bị gián đoạn một cách đột ngột. Các co chữ U trên két nước vì lý do nào đó có thể sẽ bị gập khép lại có thể do bị biến dạng vì nhiệt độ quá nóng, ống bị teo lại môt cách đột ngột khiến tiết diện của đường ống nhỏ lại làm cho nước làm mát không thể lưu thông một cách tuần hoàn. Điều này làm khả năng giải nhiệt động cơ giảm xuống, dẫn đến động cơ xe tải hino 700 có thể bị quá nhiệt. gây ra bó siết các pitong- xylanh gây ra hiệu quả đặc biệt nghiêm trọng.

e) Khi két nước (bộ tản nhiệt) trên xe tải Hino 700 bị hư hỏng, sẽ xuất hiện các dấu hiệu rõ rệt sau đây:

1. Động cơ nóng quá mức (Overheating)

- Đồng hồ nhiệt độ vượt ngưỡng an toàn (vào vùng đỏ).

- Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát sáng trên bảng taplo.

- Hơi nước bốc lên từ khoang động cơ (do nước sôi).

2. Rò rỉ nước làm mát

- Vũng nước màu xanh/đỏ (tùy loại coolant) dưới gầm xe, gần két nước.

- Các vết ướt, cặn trắng quanh mối nối két, ống dẫn hoặc van hằng nhiệt.

- Mức nước trong bình chứa phụ giảm nhanh dù không thấy rò rỉ rõ.

3. Két nước bị tắc nghẽn

- Nước trong két không lưu thông, dù quạt gió vẫn hoạt động.

- Sờ vào két thấy nhiệt độ không đều (chỗ nóng, chỗ nguội).

- Động cơ nóng nhưng ống trên két mát (do tắc lõi tản nhiệt).

4. Hư hỏng cơ học

- Cánh tản nhiệt bị gãy, bẹp do va đập hoặc ăn mòn.

- Quạt làm mát không quay hoặc kêu to bất thường.

- Nắp áp suất hỏng, không giữ được áp lực (kiểm tra bằng bộ thử áp suất).

5. Dấu hiệu khác

- Mùi khét từ nước làm mát bị rò rỉ lên động cơ nóng.

- Bọt khí trong bình chứa phụ (có thể do thủng lõi két hoặc hỏng nắp).

- Tiếng kêu lạch cạch từ két do vật liệu giãn nở quá mức.

f) Cách kiểm tra nhanh

- Quan sát: Tìm vết nứt, rỉ sét, hoặc vết ướt quanh két.

- Bật nắp capô: Kiểm tra áp suất khi động cơ nóng (không mở nắp ngay, tránh bỏng).

- Dùng đèn pin: Soi vào lõi két xem có bị bụi bẩn, côn trùng bám dày.

- Thử áp suất: Nếu hệ thống mất áp nhanh, có thể két bị thủng.

g) Hậu quả nếu không sửa chữa kịp thời

- Biến dạng đầu xi-lanh, nứt block máy do quá nhiệt.

- Hỏng van hằng nhiệt, bơm nước.

- Giảm tuổi thọ dầu nhớt và các chi tiết liên quan.

Vì những nguyên nhân nêu trên, Hino Phúc Điền khuyến cáo khách hàng nên chọn:

  1. 1. Nhà cùng cấp phụ tùng Hino chất lượng như HINO PHÚC ĐIỀN

  2. 2. Nước làm mát cho két nước phải là nước sạch và chuyên dụng, tuyệt đối không sử dụng các loại nước sinh hoạt, nước giếng hoặc nước sông ao hồ để làm mát két nước. Vì làm lượng phèn trong các loại nước này khác cao dễ dây ra kết tủa và kết tụ dính bám làm nghẽn két nước và bẩn động cơ HINO 700 series.

  3. 3. Thường xuyên theo dõi và châm nước mỗi sáng kiểm tra xe hino của quý khách để không hao hụt nước trong quá trình vận hành.

h) Hướng dẫn thay két nước  xe tải Hino 700 

1. Chuẩn bị dụng cụ và vật tư

  • Két nước mới (phù hợp đời xe Hino 700).

  • Nước làm mát (Coolant) đúng loại (thường là 50% nước tinh khiết + 50% dung dịch làm mát).

  • Dụng cụ:

    • Cờ lê, mỏ lết, tô vít.

    • Kìm, kéo cắt ống.

    • Bình hút nước (nếu cần).

    • Bộ xả khí hệ thống làm mát (nếu có). 

2. Quy trình tháo két nước cũ

Bước 1: Xả nước làm mát cũ

  • Để động cơ nguội hoàn toàn (tránh bỏng).

  • Mở nắp két nước (nếu còn áp suất).

  • Đặt thùng hứng dưới van xả (thường ở đáy két hoặc block máy).

  • Mở van xả để thoát hết nước.

Bước 2: Tháo các đường ống nước

  • Tháo ống cao su trên & dưới két nước (dùng kìm hoặc tuốc-nơ-vít nếu cần).

  • Tháo ống dẫn phụ (nếu có) từ bình chứa nước phụ.

Bước 3: Tháo quạt và các bộ phận liên quan

  • Tháo quạt làm mát (tùy thiết kế, có thể phải tháo cả khung chắn).

  • Tháo cảm biến nhiệt độ (nếu cản trở).

Bước 4: Tháo két nước cũ

  • Tháo các bulông giữ két (thường 4-6 con).

  • Nhẹ nhàng rút két ra, tránh làm hỏng cánh tản nhiệt.

3. Lắp két nước mới

Bước 1: Vệ sinh vị trí lắp đặt

  • Lau sạch bụi, cặn bẩn tại vị trí lắp két mới.

  • Kiểm tra đệm cao su (nếu có) và thay mới nếu hỏng.

Bước 2: Lắp két nước mới

  • Đặt két vào đúng vị trí, căn chỉnh lỗ bulông.

  • Siết chặt các bulông giữ (không siết quá mạnh gây nứt két).

Bước 3: Lắp lại đường ống và quạt

  • Lắp lại ống cao su trên & dưới, siết chặt bằng kẹp.

  • Lắp lại quạt làm mát và cảm biến nhiệt độ (nếu tháo ra).

4. Đổ nước làm mát và xả khí

Bước 1: Đổ nước làm mát mới

  • Đổ hỗn hợp nước + dung dịch làm mát vào két (đúng tỷ lệ).

  • Đổ thêm vào bình chứa phụ đến vạch MAX.

Bước 2: Xả khí hệ thống

  • Khởi động máy, mở nắp két để khí thoát ra.

  • Bật sưởi cabin (nếu có) để mở van nhiệt toàn bộ.

  • Đợi đến khi quạt quay và nhiệt độ ổn định.

  • Tắt máy, kiểm tra mực nước và bổ sung nếu cần.

5. Kiểm tra hoạt động

  • Kiểm tra rò rỉ quanh két và đường ống.

  • Theo dõi nhiệt độ động cơ sau khi chạy thử 10-15 phút.

  • Nếu có bọt khí trong bình chứa, cần xả lại khí.

Lưu ý quan trọng

✔ Không mở nắp két khi động cơ nóng (nguy cơ bỏng).

✔ Dùng đúng loại nước làm mát (theo khuyến cáo Hino).

✔ Kiểm tra kỹ van hằng nhiệt và bơm nước (nếu két hỏng do quá nhiệt).

i) Phân biệt két nước hino 700 chính hãng và két nước hàng ngoài , giá cả củng như chế độ bảo hành

Khi mua két nước cho xe tải Hino 700, cần phân biệt rõ giữa hàng chính hãng (Genuine/OEM gốc) và hàng OEM phụ tùng thay thế để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

1. Két nước chính hãng (Genuine Hino)

- Nguồn gốc: Sản xuất bởi Hino hoặc đối tác OEM được ủy quyền (Ví dụ: Denso, Modine).

- Đặc điểm nhận biết:

- Có logo Hino hoặc mã phụ tùng chính hãng (VD: 08500-0140).

- Tem chống hàng giả, bao bì đóng gói chuẩn của Hino.

- Chất liệu nhôm/đồng cao cấp, cánh tản nhiệt dày, hàn chắc chắn.

- Độ bền cao, tương thích 100% với động cơ Hino 700.

* Giá cả:

5.000.000 – 10.000.000 VNĐ (tùy model và năm sản xuất).

2. Két nước OEM thay thế (Aftermarket/OEM phụ tùng)

- Nguồn gốc: Sản xuất bởi các công ty phụ tùng không phải đối tác chính thức của Hino (VD: Nissens, CSF, Dongfeng).

- Đặc điểm nhận biết:

- Không có logo Hino, thường ghi "Suitable for Hino 700".

- Chất liệu có thể nhôm/đồng rẻ hơn, cánh tản nhiệt mỏng hơn.

- Độ chính xác kém hơn chính hãng, có thể cần điều chỉnh khi lắp.

- Tuổi thọ ngắn hơn, dễ hư hỏng nếu chất lượng kém.

* Giá cả:

3.000.000 – 6.000.000 VNĐ (tùy thương hiệu).

3. Két nước Trung Quốc (Hàng kém chất lượng)
-  Nhận biết:

- Không rõ nguồn gốc, bao bì sơ sài, không có tem kiểm định.

- Chất liệu nhựa giòn, kim loại mỏng, dễ rò rỉ sau thời gian ngắn.

- Giá rẻ bất thường (dưới 2.500.000 VNĐ).

* Rủi ro:

- Gây quá nhiệt động cơ, rò rỉ nước làm mát.

- Hỏng sớm, tốn chi phí thay thế nhiều lần.

4. So sánh giá cả & chất lượng

so sánh bảng giá két nước hino 700

5. Nên mua loại nào?

-  Nếu xe hoạt động cường độ cao (chạy đường dài, tải trọng lớn) → Chọn chính hãng.

- Nếu muốn tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng → Chọn OEM uy tín (Nissens, CSF).

Mua ở đâu?
Hino Việt Nam (Đại lý chính hãng).

Cửa hàng phụ tùng uy tín như PHÚC ĐIỀN AUTO - 0901303798

Tránh mua online không rõ nguồn gốc.

???? Lời khuyên: Nếu xe còn trong thời gian bảo hành, nên dùng két chính hãng để tránh mất bảo hành động cơ.

Mọi chi tiết thắc mắc về két nước Hino 700 series Đầu Kéo Vui lòng liên hệ Hotline 0901303798

 KÉT NƯỚC HINO 700 CHỤP NGIÊNG

KÉT NƯỚC HINO 700 SERIES VỚI GÓC CHỤP NGHIÊN LỘ RÕ CÁC LÁ NHÔM RẤT DÀY VÀ ĐỀU ĐẶN

DƯỚI ĐÂY LÀ VIDEO DEMO VỀ KÉT LƯỚC HINO 700 SS2P, HINO 700 SERIES SS1KEV TẠI TRUNG TÂM PHỤ TÙNG Ô TÔ PHÚC ĐIỀN

Vì chất lượng và uy tín, chúng tôi khuyên quý khách hàng hãy chọn mua sản phẩm do Hino Phúc Điền cung cấp với giá thành phải chăng, chất lượng được đảm bảo. Tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng hàng trôi nổi tràn lan trên thị trường hiện nay và chính sách bảo hàng đổi trả không rõ ràng.

Chính sách bảo hàng và đổi trả mời khách hàng>>> xem tại đây.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO - ISUZU- FUSO - HYUNHDAI

Địa chỉ: 521/21/26 nguyễn tri phương, an bình , dĩ an, bình dương

Điện thoại: 0901.303.798 (MR.HẬU)

Website http://phutungphucdien.vn

Email: tongkhophutung@gmail.com - trunghauckd@gmail.com

                        

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phảm két nước xe tải Hino 300 series

két nước xe tải hino 300 xzu 650 1t9 mui bạc, thùng kín

két nước xe tải hino 300 dutro nhập khẩu mã lai

Két nước xe tải hino 300 XZU 720 3t5 nhật bản

Két nước xe tải hino XZU 730 4t5 nhật bản

Két nước xe tải hino 500 series tại tphcm

Két nước xe tải hino 500 series 6 tấn FC9JLSW, FC9JESW

Két nước xe tải hino 500 seriesFG 8 tấn FG8JPSU, FG8JLSA

Két nước xe tải HINO 500 FL8JTSA, FL8JPSU tại tphcm

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO