Phụ Tùng HINO - Két nước HINO 500 FG, FL Thái Lan

Liên hệ
Mã SP: HN500 -0001

Mua két nước xe tải Hino 500 FC, FG, FL, FM (6 tấn – 8 tấn – 15 tấn) chất lượng cao, giá rẻ hơn thị trường, bảo hành uy tín tại Phụ Tùng Phúc Điền.

>>> Gọi ngay: 0901303798 – 0901502798
Website:  https://phutungphucdien.vn

Thông tin sản phẩm

KÉT NƯỚC XE TẢI HINO 500 FC FG FL EURO 4 CHÍNH HÃNG

Két nước xe tải Hino là bộ phận cực kỳ quan trọng trong hệ thống làm mát động cơ. Sản phẩm dành cho các dòng xe tải Hino 500 từ 6 tấn, 8 tấn đến 15 tấn (FC, FG, FL, FM), giúp duy trì nhiệt độ động cơ ổn định, tránh quá nhiệt và tăng tuổi thọ cho máy.

 

Phụ tùng két nước Hino 500 chính hãng

Phụ tùng Két nước xe tải Hino 500 FG, FL chính hãng, thái lan, đài loan, phụ tùng Hino euro 4

VIDEO KÉT NƯỚC XE TẢI HINO 500 FL 15 TẤN

két nước HINO 500 FL 15 tấn

Ảnh chụp két nước HINO 500 FL cao cấp.

>>> Xem thêm: Két gió Hino 500 FC FG FL FM chất lượng cao. 

két nước HINO 500 FL 15 tấn

Hình ảnh két nước HINO 500 FL 15 tấn cao cấp.

Xuất xứ két nước xe tải Hino 500 chất lượng cao:

+ Do nhà máy Hino sản xuất, chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Đài Loan, chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Thái Lan chất lượng cao.

Hàng nhập khẩu chính hãng, kiểm tra trên dây chuyền hiện đại. Chúng tôi chuyên nhập khẩu phụ tùng két nước Hino 500, FC, FG, FL chính hãng giá rẻ nhất tphcm, két nước xe tải hino 500 FC FG FL FM động cơ Euro 4 chính hãng tại tphcm.

phu-tung-ket-nuoc-hino-500-fc-fg-fl-hino-500-euro-4-thai-lan

I. Két Nước Là Gì? Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Két nước là bộ phận cốt lõi trong hệ thống làm mát động cơ, đặc biệt quan trọng đối với các dòng động cơ Euro 4 có yêu cầu kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt hơn.

  • Vị trí: Thường nằm ở phía trước khoang động cơ, ngay sau lưới tản nhiệt, để tiếp nhận luồng khí mát tốt nhất khi xe di chuyển.

  • Chức năng chính:

    • Giải nhiệt cho động cơ: Là bộ trao đổi nhiệt, giúp làm mát nước làm mát đã hấp thụ nhiệt từ động cơ. Nước nóng chảy qua các ống và cánh tản nhiệt của két, nhiệt được truyền ra không khí nhờ luồng gió từ quạt và khi xe chạy.

    • Duy trì nhiệt độ hoạt động tối ưu: Giúp động cơ luôn hoạt động trong dải nhiệt độ lý tưởng (khoảng 80-95°C), đảm bảo hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối ưu, giảm phát thải và kéo dài tuổi thọ động cơ.

  • Tầm quan trọng: Với động cơ Euro 4 công nghệ cao, việc kiểm soát nhiệt độ chính xác càng trở nên quan trọng. Két nước hỏng hóc có thể dẫn đến:

    • Động cơ quá nhiệt (lên nóng): Gây hư hại nghiêm trọng như biến dạng nắp máy, cháy pistong, bó máy.

    • Giảm hiệu suất và tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

    • Ảnh hưởng đến các hệ thống khác: Hệ thống tuần hoàn khí xả (EGR) và hệ thống xử lý khí thải cũng cần được làm mát hiệu quả.


II. Đặc Điểm Của Két Nước Chính Hãng Hino Euro 4

Két nước chính hãng (OEM - Original Equipment Manufacturer) cho Hino 500 Euro 4 có những đặc điểm vượt trội:

  • Thiết kế chính xác tuyệt đối: Được thiết kế riêng cho model và công suất động cơ cụ thể, đảm bảo khả năng tản nhiệt tối ưu và lắp lên xe một cách hoàn hảo, không cần chỉnh sửa.

  • Chất liệu cao cấp:

    • Ống và cánh tản nhiệt: Thường làm từ hợp kim nhôm, cho khả năng dẫn nhiệt tuyệt vời và chống ăn mòn tốt.

    • Hai đầu két (Bình trên & bình dưới): Làm từ nhựa kỹ thuật cao cấp (như nylon 66), chịu được nhiệt độ và áp suất cao, không bị biến dạng hoặc nứt vỡ.

    • Đệm gioăng: Làm từ cao su tổng hợp chuyên dụng, chịu nhiệt và chống lão hóa, đảm bảo độ kín khít tuyệt đối.

  • Khả năng tương thích hoàn hảo: Được tính toán để làm việc ăn ý với các bộ phận khác như quạt làm mát, bơm nước, van hằng nhiệt và cảm biến nhiệt độ, đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động trơn tru.

  • Độ bền và độ tin cậy cực cao: Tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít xảy ra lỗi nếu được sử dụng cùng nước làm mát đúng tiêu chuẩn và bảo dưỡng định kỳ.


III. Sự khác biệt giữa Két Nước Euro 4 và Euro 2

Đối với dòng Hino 500 Series, két nước Euro 4 có những cải tiến rõ rệt so với đời Euro 2/Euro 3 trước đó:

Đặc điểm

Két Nước Hino 500 Euro 4

Két Nước Hino 500 Euro 2

Kích thước

Lớn hơn về diện tích bề mặt.

Nhỏ hơn

Độ dày

Mỏng hơn (về độ dày của lõi tản nhiệt)

Dày hơn

Mục đích

Kích thước lớn hơn (mỏng hơn nhưng diện tích rộng hơn) giúp tăng cường khả năng tản nhiệt để đáp ứng yêu cầu làm mát của động cơ Euro 4 (động cơ điện tử, có công suất cao hơn và tỏa nhiệt nhiều hơn)

Khả năng tản nhiệt thấp hơn so với Euro 4

 


IV. Phạm vi áp dụng (FC, FG, FL)

Két nước Hino 500 Euro 4 được thiết kế riêng biệt cho từng dòng xe tùy theo công suất động cơ, tuy nhiên chúng có cấu tạo vật liệu và nguyên lý tản nhiệt tương tự nhau:

Dòng xe

Két nước áp dụng

Động cơ (Tham khảo)

FC (6 Tấn)

Két nước Hino 500 FC Euro 4 (Thường là động cơ J05E)

Phù hợp với dòng 4 xi-lanh, công suất nhỏ.

FG (8 - 9 Tấn)

Két nước Hino 500 FG Euro 4 (Thường là động cơ J08E)

Có kích thước lớn hơn FC, phù hợp với dòng 6 xi-lanh

FL/FM (15 Tấn)

Két nước Hino 500 FL/FM Euro 4 (Thường là động cơ J08E)

Là phiên bản lớn nhất trong series 500, đòi hỏi két nước có diện tích tản nhiệt lớn nhất để làm mát cho động cơ công suất cao.

 

Lưu ý: Khi mua phụ tùng, việc xác định chính xác theo mã phụ tùng (Part Number)số khung xe (VIN) là điều bắt buộc để đảm bảo két nước lắp vào vừa khít, khớp nối ống nước chính xác và đạt hiệu suất làm mát tối đa.


V. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Dù là chính hãng, két nước vẫn có thể hư hỏng sau thời gian dài sử dụng hoặc do tác động ngoại lực.

Dấu Hiệu

Nguyên Nhân & Hậu Quả

Rò rỉ nước làm mát

- Các mối hàn đầu két bị lão hóa, nứt.
- Ống hoặc cánh tản nhiệt bị thủng do va đập, ăn mòn.
- Đệm gioăng bị hỏng.

Động cơ thường xuyên quá nhiệt

- Các cánh tản nhiệt bị bụi bẩn, côn trùng bám kín, giảm khả năng tản nhiệt.
- Lõi két bị tắc nghẽn do cặn bẩn, rỉ sét từ bên trong.
- Hỗn hợp nước và không khí trong hệ thống.

Nước làm mát bị nhiễm dầu

- Két làm mát dầu (Oil Cooler) tích hợp bên trong bị rò, khiến dầu và nước lẫn vào nhau. Đây là lỗi nghiêm trọng

Bình chứa nước phụ sôi, có bọt khí

- Áp suất trong hệ thống quá cao do nhiệt độ sôi cục bộ, có thể do tắc nghẽn trong két nước

 


VI. Quy Trình Thay Thế & Lắp Đặt Chuyên Nghiệp

Việc thay thế két nước cần được thực hiện bài bản:

  1. Xả sạch nước làm mát cũ từ van xả dưới đáy két và động cơ.

  2. Tháo dỡ các chi tiết liên quan: Ống nước làm mát (trên/dưới), dây điện cảm biến, dây quạt, có thể cần tháo lưới tản nhiệt hoặc các bộ phận khác để tiếp cận.

  3. Tháo két nước cũ: Nới lỏng các bu-lông giữ và tháo két ra.

  4. Lắp két nước mới:

    • Làm sạch bề mặt tiếp xúc của máy và quạt.

    • Lắp két mới vào, xiết chặt các bu-lông theo đúng mô-men quy định.

    • Lắp lại tất cả các ống nước, dây điện và chi tiết đã tháo.

  5. Nạp nước làm mát mới: Sử dụng đúng loại nước làm mát chuyên dụng cho động cơ Euro 4 (thường là loại có màu hồng hoặc xanh đặc biệt, ít silicat).

  6. Xả khí hệ thống (Bleeding): Đây là bước CỰC KỲ QUAN TRỌNG để đảm bảo không còn bọt khí trong hệ thống, tránh hiện tượng động cơ quá nhiệt cục bộ. Thường được thực hiện bằng cách cho máy nổ tại chỗ, mở nắp van xả khí và bổ sung nước cho đến khi không còn bọt khí.

  7. Kiểm tra hoạt động: Cho xe chạy thử, kiểm tra nhiệt độ động cơ và rò rỉ.


VII. Lời Khuyên Sử Dụng & Bảo Dưỡng

  • Luôn sử dụng nước làm mát đúng chuẩn: Tuyệt đối không dùng nước máy hoặc nước lã thông thường. Nước làm mát chuyên dụng có chất chống ăn mòn, chống đóng cặn và điểm sôi cao.

  • Vệ sinh bề mặt két nước định kỳ: Dùng vòi khí hoặc vòi nước áp lực thấp để xuyên rửa bụi bẩn, côn trùng bám trên cánh tản nhiệt từ phía sau ra trước.

  • Kiểm tra mức nước làm mát thường xuyên trong bình chứa phụ khi động cơ nguội.

  • Thay thế nước làm mát theo định kỳ khuyến cáo của Hino (thường từ 2-3 năm/lần tùy loại).

  • Khi có dấu hiệu hỏng hóc, nên thay thế bằng két nước chính hãng. Việc tiết kiệm bằng cách dùng hàng kém chất lượng có thể dẫn đến chi phí sửa chữa động cơ cực lớn sau này.


VIII. Địa Chỉ Mua Hàng Uy Tín

► Phụ tùng Phúc Điền:

  • Hàng mới 100%, đúng chủng loại.

  • Bảo hành – đổi trả nếu sản phẩm lỗi kỹ thuật.

  • Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc.

  • Giá tốt, cạnh tranh trên thị trường.

⇒ Kết luận: Két nước chính hãng cho Hino 500 Euro 4 không chỉ là một phụ tùng thay thế, mà là một sự đầu tư cho sự bền bỉ và hiệu suất của động cơ. Việc lựa chọn đúng hàng chính hãng và lắp đặt bài bản sẽ giúp chiếc xe của bạn vận hành trơn tru và an toàn trên mọi hành trình.


Chúng tôi còn cung cấp một số các mặt hàng liên quan như:

PHỤ TÙNG ĐỒNG HỒ TAPLO XE TẢI HINO 500 FC FG FL CHÍNH HÃNG, THÁI LAN, ĐÀI LOAN TẠI TPHCM

KÉT NƯỚC HINO 500 FC FG FL TẠI TPHCM

KÉT NƯỚC HINO 500 EURO 4 CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ

KÉT NƯỚC HINO ĐỘNG CƠ EURO 4 THAI LAN

KÉT NƯỚC XE TẢI HINO THÁI LAN 500 SERIES CHÍNH HÃNG

KÉT NƯỚC HINO 700 SERIES CHÍNH HÃNG TẠI TPHCM

KÉT NƯỚC HINO SERIES 700 ĐẦU KÉO 700

KÉT NƯỚC XE TẢI  NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO