Phụ tùng HINO - Giảm Xốc cabin Hino 700 Đầu kéo

Liên hệ
Mã SP: HN700 GXCB

Giảm xóc cabin Hino 700 đầu kéo – hàng chính hãng, bền đẹp, êm ái khi vận hành.
Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng HINO – ISUZU – FUSO, giá tốt – giao nhanh toàn quốc.
>>> LH: 0901 303 798 – 0901 502 798 (Zalo)

Thông tin sản phẩm

GIẢM XỐC CABIN HINO 700 ĐẦU KÉO (HINO 700 SS2P, SH1EKV)

Giảm xóc Cabin là một bộ phận thiết yếu trong hệ thống treo Cabin (Cabin treo toàn phần kiểu lật) của dòng xe tải nặng và đầu kéo Hino 700 Series, bao gồm các model đầu kéo tiêu biểu như Hino SS2P (ví dụ SS2P 6x4) và Hino SH1EKV.

GIẢM XỐC CABIN XE TẢI HINO 700 ĐÂU KÉO

 

PHUỐC NHÚN CABIN HINO 700 ĐÂU KÉO - PHỤ TÙNG HINO 700

I. Vai Trò, Chức năng & Tầm Quan Trọng

  • Vị trí: Được lắp đặt giữa khung chassis (sàn xe) và đáy cabin, thường nằm ở 4 góc hoặc các vị trí then chốt, kết hợp chặt chẽ với hệ thống bóng hơi treo cabin.

  • Chức năng chính:

    • Dập tắt dao động: Trong khi bóng hơi có nhiệm vụ nâng đỡ và hấp thụ sóc, giảm xóc cabin có nhiệm vụ dập tắt nhanh chóng các dao động, rung lắc của cabin sau khi đi qua ổ gà, đường xấu. Nó ngăn không cho cabin bị nảy lên hạ xuống nhiều lần.

    • Ổn định cabin: Giúp cabin luôn ở trạng thái cân bằng, ổn định, giảm hiện tượng "chòng chành" khi vào cua hoặc thay đổi trạng thái lái.

    • Bảo vệ kết cấu: Giảm thiểu rung động truyền từ khung xe lên cabin, từ đó bảo vệ các kết cấu, thiết bị lắp đặt trong cabin và kéo dài tuổi thọ chung.

  • Tầm Quan Trọng: Giảm xóc cabin hỏng hóc sẽ dẫn đến:

    • Cabin bị rung lắc dữ dội và kéo dài: Cảm giác như ngồi trên thuyền, gây mệt mỏi, say xe, thậm chí đau lưng cho tài xế trên những hành trình dài.

    • Giảm độ bám đường: Rung lắc quá mức có thể làm giảm độ tiếp xúc của bánh xe với mặt đường trong tích tắc, ảnh hưởng đến an toàn.

    • Hư hại các bộ phận khác: Làm tăng tải trọng lên bóng hơi và các điểm treo khác, khiến chúng nhanh hỏng hơn.


II. Đặc Điểm Cho Dòng Hino 700 SS2P & SH1EKV

Đây là các dòng đầu kéo hạng nặng, nên giảm xóc cabin được thiết kế để chịu tải trọng lớn và hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.

  • Kích thước và lực giảm chấn: Thường lớn và mạnh hơn so với các dòng xe nhẹ.

  • Độ bền cao: Được chế tạo để chịu đựng hàng triệu chu kỳ nén/giann trong suốt vòng đời của xe.


III. Cấu Tạo & Nguyên Lý Hoạt Động

  • Cấu tạo: Tương tự giảm xóc thông thường, nhưng được thiết kế riêng cho tải trọng và hành trình của cabin.

    • Vỏ ngoài (Ống ngoài): Bằng thép cứng.

    • Cần piston: Làm từ thép mạ crôm chống mài mòn.

    • Piston và van dầu: Là trái tim, điều tiết dòng dầu để tạo ra lực cản.

    • Dầu giảm chấn chuyên dụng: Có độ nhớt ổn định ở mọi nhiệt độ.

    • Khí nitơ áp suất cao: Được bơm trong một buồng riêng để chống hiện tượng xâm thực và giúp giảm xóc phản hồi nhanh hơn.

  • Nguyên lý: Khi cabin dao động, nó ép hoặc kéo giãn giảm xóc. Piston di chuyển trong ống chứa dầu, dầu bị ép chảy qua các lỗ nhỏ trên piston tạo ra lực cản thủy lực, biến động năng của dao động thành nhiệt năng và tiêu tán nó.


IV. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Dấu Hiệu Nhận Biết

Nguyên Nhân

Hậu Quả & Cách Khắc Phục

Cabin rung lắc mạnh, "nhồi" lên xuống nhiều lần sau khi đi qua ổ gà hoặc đường sóng mô.

- Giảm xóc mất hoàn toàn tác dụng do rò rỉ dầu, hết khí nitơ.

- Đây là dấu hiệu RÕ RÀNG NHẤT. Gây mệt mỏi cực độ cho tài xế. Cần thay thế ngay.

Dầu rò rỉ bên ngoài thân giảm xóc

- Phớt dầu bị lão hóa, hỏng.
- Cần piston bị trầy xước làm rách phớt.

- Giảm xóc sẽ nhanh chóng mất tác dụng. Cần thay thế (vì không thể sửa chữa).

Tiếng kêu "lục cục" hoặc "rắc rắc" từ dưới cabin khi xe chạy đường xấu.

- Bạc lót (bush) hai đầu giảm xóc bị mòn, rơ.
- Bu-lông bắt giảm xóc bị lỏng.

- Gây ồn và giảm hiệu quả giảm chấn. Có thể thay thế bạc lót nếu mòn, nhưng thường thay cả giảm xóc mới vì tuổi thọ các bộ phận là tương đương.

Xe cảm giác bập bềnh, không ổn định khi vào cua.

- Giảm xóc bị yếu, không còn khả năng kiểm soát dao động ngang của cabin

- Ảnh hưởng đến cảm giác lái và an toàn. Cần kiểm tra và thay thế.

 

 

 

V. Hướng Dẫn Kiểm Tra

  • Kiểm tra bằng mắt: Nhìn vào thân giảm xóc, nếu thấy vết dầu bám từ trên thân trở xuống là dấu hiệu rò rỉ cần thay thế.

  • Kiểm tra bằng tay (khi xe đỗ): Dùng lực ấn mạnh vào một góc cabin rồi nhả ra. Nếu cabin nảy lên hạ xuống từ 2 lần trở lên trước khi dừng hẳn, giảm xóc đã kém hiệu quả. Một hệ thống tốt sẽ dập tắt dao động ngay lập tức.

  • Kiểm tra bạc lót: Lắc giảm xóc để kiểm tra độ rơ tại các khớp nối.


VI. Lời Khuyên Khi Mua & Thay Thế

  • Ưu tiên hàng chính hãng Hino (OEM): Đảm bảo độ chính xác về kích thước lắp đặt, hành trình và lực giảm chấn tối ưu cho model cụ thể của bạn.

  • Thay thế theo cặp hoặc theo bộ: Nên thay đồng thời cả 2 giảm xóc trước hoặc cả 4 giảm xóc để đảm bảo hiệu suất cân bằng và ổn định cho toàn bộ cabin. Không nên chỉ thay một cái.

  • Thay thế bạc lót và bu-lông mới: Khi thay giảm xóc mới, hãy thay kèm theo bộ bạc lót và bu-lông mới để đảm bảo độ kín khít và chắc chắn.

  • Lựa chọn hàng thay thế chất lượng cao: Các thương hiệu sản xuất phụ tùng gốc (OES) uy tín như KYB, Sachs, ZF là những lựa chọn thay thế rất tốt.

  • Lựa chọn xưởng dịch vụ chuyên nghiệp: Việc thay thế cần nâng cabin an toàn và cần kỹ thuật viên có kinh nghiệm.


VII. Hình thức vận chuyển

Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn kiểm tra, đóng gói cẩn thận và xác nhận chính xác địa chỉ trước khi bàn giao hàng cho nhà xe.

Hiện tại, công ty đã liên kết với hầu hết các chành và đơn vị vận chuyển lớn trên toàn quốc, từ Bắc vào Nam như Nhất Tín, Viettel Post, Phương Trang, Thành Bưởi Đà Lạt. Đặc biệt, các tuyến đi miền Tây và miền Trung cũng được phục vụ đầy đủ qua các nhà xe uy tín như Thành Hải – Cần Thơ, Cổ Phần Sài Gòn, Sang Thùy – Cà Mau, Phượng Hoàng – Trà Vinh, Phúc Hải – Phan Thiết, Quang Hạnh – Nha Trang, Quê Hương, Tuấn Tú – Ninh Thuận…

Nhờ mạng lưới vận chuyển rộng rãi, quá trình giao nhận phụ tùng xe tải Hino và Isuzu luôn nhanh chóng, an toàn và đảm bảo đến tận tay khách hàng.

 

Kết luận: Giảm xóc cabin trên Hino 700 đầu kéo không phải là bộ phận xa xỉ, mà là một thành phần thiết yếu cho sức khỏe của tài xế và sự bền bỉ của xe. Việc đầu tư thay thế kịp thời bằng sản phẩm chất lượng là sự đầu tư thông minh cho mỗi hành trình an toàn và thoải mái.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Kp. Bình Đường 4, Phường Dĩ An - TP. HCM

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO