Phụ tùng HINO - Giá Bắt Tổng Côn HINO 500

Phụ tùng HINO - Giá Bắt Tổng Côn HINO 500

Liên hệ
Mã SP: HN500-GMTP

Giá Bắt Tổng Côn Hino 500 – Phụ tùng chính hãng CLC, dùng để cố định và liên kết tổng côn trên xe tải Hino 500, đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn của hệ thống ly hợp.
► Hotline: 0901 303 798 Website: http://phutungphucdien.vn

Thông tin sản phẩm

GIÁ BẮT TỔNG CÔN HINO 500 

"Giá Bắt Tổng Côn HINO 500" là một phụ tùng quan trọng trong hệ thống ly hợp (côn/bộ embrayage) thủy lực của xe tải Hino 500

GIÁ NÔM BẮT TỔNG PHANH NGOÀI XE TAI HINO 500 SERIES

I. Giá Bắt Tổng Côn Là Gì? Vai Trò & Tầm Quan Trọng

  • Vị trí: Giá này được bắt cố định vào vách động cơ (vách buồng lái), thường nằm trong khoang máy, phía sau động cơ và gần với tổng côn.

  • Chức năng chính:

    • Cố định tổng côn: Giữ chắc chắn tổng côn (xi-lanh chính) ở một vị trí cố định, ổn định, không bị rung lắc hay xê dịch trong quá trình xe vận hành.

    • Truyền lực từ bàn đạp: Khi người lái đạp bàn đạp côn, lực sẽ được truyền thông qua một cần đẩy (cò mổ) hoặc trực tiếp tác động lên cần đẩy của tổng côn. Giá bắt đảm bảo tổng côn không bị đẩy lùi ra xa, mà thay vào đó, lực sẽ dồn vào việc đẩy piston bên trong tổng côn.

    • Đảm bảo hành trình làm việc chính xác: Một giá bắt vững chắc giúp hành trình của bàn đạp côn luôn ổn định, đảm bảo ly hợp được nhả và cắt một cách mượt mà.

  • Tầm quan trọng: Giá bắt tổng côn bị hỏng hóc sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng:

               ♦  Khó sang số, số vào ẩm, vào không hết: Do tổng côn bị xê dịch, hành trình làm việc không còn chính xác, khiến côn không cắt hoàn toàn.

               ♦  Bàn đạp côn bị nặng, cảm giác bị kẹt: Giá bị biến dạng có thể làm cho cần đẩy bị vướng, tăng ma sát.

               ♦  Rò rỉ dầu côn: Tổng côn bị rung lắc mạnh có thể làm hỏng các gioăng kín, dẫn đến rò rỉ dầu thủy lực.

               ♦  Hư hỏng kế tiếp: Có thể làm gãy cần đẩy (cò mổ) hoặc làm hư tổng côn.


II. Cấu Tạo & Chất Liệu

  • Chất liệu: Thường được chế tạo từ thép tấm dày được hàn hồ quang chắc chắn hoặc được đúc từ hợp kim gang/ thép để đảm bảo độ cứng vững và chịu lực.

  • Cấu tạo:

    • Thân giá: Có hình dạng đặc biệt, được thiết kế riêng để phù hợp với vị trí lắp đặt trên từng model Hino 500 cụ thể.

    • Các lỗ bắt tổng côn: Thường có từ 2 đến 3 lỗ, được khoan và taro ren chính xác để bắt chặt tổng côn.

    • Các lỗ bắt vào vách động cơ: Giúp cố định toàn bộ cụm vào thân xe.

    • Lỗ/Lỗ luồn cần đẩy (cò mổ): Một lỗ được gia công chính xác để cần đẩy có thể chuyển động xuyên qua mà không bị vướng hoặc mài mòn.


III. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Vấn Đề

Nguyên Nhân

Dấu Hiệu & Hậu Quả

Giá bị nứt, gãy

- Va đập cơ học (hiếm gặp).
- Ứng suất, mỏi vật liệu do rung động liên tục trong thời gian dài.
- Chất liệu kém, hàn không đảm bảo.

- Tổng côn bị rơ, xệ xuống.
- Mất hoàn toàn tác dụng của côn: Không thể sang số được.
- Có tiếng kêu lạ do kim loại va vào nhau.

Giá bị cong, vênh

- Xiết bu-lông quá chặt, không đều.
- Tác động lực ngoại lai (ví dụ: sửa chữa va chạm).

- Cần đẩy (cò mổ) bị lệch, gây kẹt, đơ, khó đạp côn.
- Làm kênh tổng côn, gây rò rỉ dầu.

Ren các lỗ bắt vít bị hỏng (strip ren)

- Tháo lắp nhiều lần không đúng kỹ thuật.
- Sử dụng bu-lông không đúng tiêu chuẩn.

- Không thể xiết chặt tổng côn, gây rơ lắc.
- Bu-lông bị tuột ra khi đang vận hành.

Rỉ sét nặng

- Làm việc trong môi trường ẩm ướt, nhiều muối.
- Không có lớp phủ chống rỉ.

- Làm yếu kết cấu, dễ dẫn đến nứt gãy.

 

 


IV. Hướng Dẫn Kiểm Tra & Thay Thế

  • Kiểm tra:

    • Quan sát trực quan xem giá có vết nứt, vết rỉ sét nặng hay bị biến dạng không.

    • Dùng tay lắc thử tổng côn. Nếu thấy cả khối tổng côn và giá bị rung lắc thì khả năng cao giá đã bị nứt hoặc bu-lông bị lỏng.

    • Kiểm tra xem cần đẩy (cò mổ) có bị lệch hay di chuyển không trơn tru không.

  • Thay thế:

    • Độ khó: Trung bình. Cần không gian làm việc dưới gầm xe hoặc trong khoang máy.

    • Các bước:

      1. Tháo các đường ống dầu và cần đẩy kết nối với tổng côn.

      2. Tháo các bu-lông bắt tổng côn vào giá.

      3. Tháo các bu-lông bắt giá vào vách động cơ.

      4. Lắp giá mới vào, xiết chặt các bu-lông bắt giá vào vách động cơ theo đúng mô-men quy định và xiết so le.

      5. Lắp tổng côn lên giá mới và xiết chặt.

      6. Lắp lại cần đẩy và các đường ống dầu.

      7. Bắt buộc phải xả khí hệ thống dầu côn (Bleeding) sau khi lắp xong để hệ thống hoạt động bình thường.


V. Lời Khuyên Khi Mua & Sử Dụng

  • Ưu tiên hàng chính hãng Hino (OEM): Đây là lựa chọn tốt nhất vì độ chính xác tuyệt đối về kích thước, vị trí lỗ và chất liệu đảm bảo.

  • Nếu mua hàng gia công (aftermarket): Cần chọn nơi uy tín, có mẫu mã giống hệt hàng chính hãng. Kiểm tra kỹ độ dày của thép, chất lượng mối hàn và lớp sơn phủ chống rỉ.

  • Khi thay thế, nên thay kèm theo các bu-lông mới để đảm bảo độ chặt và an toàn.

  • Kiểm tra định kỳ: Mỗi lần bảo dưỡng, nên kiểm tra độ chặt của các bu-lông và tình trạng của giá bắt.


VI. Địa Chỉ Mua Hàng Uy Tín

Phụ Tùng Phúc Điền là đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng Hino, Isuzu chính hãng, uy tín trên toàn quốc. Cam kết:

  • Sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng

  • Giá cả cạnh tranh, bảo hành theo chính sách

  • Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7

  • Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc

Kết luận: Giá bắt tổng côn Hino 500 là một chi tiết "thầm lặng" nhưng lại giữ vai trò sống còn với hệ thống ly hợp. Việc đầu tư một sản phẩm chất lượng và lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo cho việc sang số được mượt mà, dễ dàng và an toàn, đồng thời bảo vệ các bộ phận đắt tiền khác như tổng côn và hộp số.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO