Phụ tùng Hino - Bọc gió két nước xe Hino 500

Phụ tùng Hino - Bọc gió két nước xe Hino 500

Liên hệ
Mã SP: HN500 - BGKN

Bọc gió két nước xe Hino 500 – phụ tùng chất lượng cao, giúp bảo vệ két nước, tăng hiệu quả làm mát và độ bền cho xe.
>>> LH: 0901 303 798 – 0901 502 798 (Zalo)

Thông tin sản phẩm

LỒNG QUẠT _ BỌC GIÓ KÉT NƯỚC XE TẢI HINO 500 SERIES

Tên gọi khác: Lồng Quạt Két Nước, Bao Gió Két Nước, Họng Gió Két Nước.

Vị trí: Lắp đặt bao quanh cánh quạt làm mát, phía sau Két Nước làm mát chính của động cơ.

Dòng xe tương thích: Hino 500 Series (FC, FG, FL, FM), bao gồm các phiên bản Euro 2 và Euro 4 (Cần lưu ý chọn đúng form đời xe).

bọc gió két nước xe hino 500 - phụ tùng hino

I. Vai trò và chức năng của bọc gió 

Bọc gió là một chi tiết không thể thiếu trong hệ thống làm mát động cơ bằng chất lỏng. Chức năng chính của nó là tối ưu hóa luồng không khí đi qua két nước.

1. Tối ưu hóa hiệu suất làm mát (Quan trọng nhất)

  • Tập trung luồng gió: Bọc gió tạo thành một chiếc ống dẫn, giúp tập trung toàn bộ luồng không khí được hút bởi cánh quạt đi qua các lá tản nhiệt của két nước. Điều này giúp tăng hiệu suất giải nhiệt lên đáng kể, đặc biệt khi xe chạy tốc độ thấp hoặc khi động cơ làm việc dưới tải trọng lớn.

  • Ngăn gió lọt: Ngăn không khí đi vòng qua các khe hở thay vì đi qua két nước, đảm bảo tối đa hóa lượng nhiệt được tản ra ngoài.

2. Bảo vệ và An toàn

  • Bảo vệ cánh quạt: Che chắn, bảo vệ cánh quạt làm mát khỏi va đập hoặc hư hỏng do các vật thể lạ (như đá nhỏ, mảnh vụn) có thể bắn vào từ phía trước.

  • An toàn: Đảm bảo an toàn cho người thao tác hoặc bảo dưỡng trong khoang động cơ bằng cách che chắn cánh quạt đang quay.

3. Giảm thiểu tiếng ồn

  • Giúp giảm một phần tiếng ồn phát ra từ hoạt động quay của cánh quạt làm mát.


II. Cấu tạo & chất liệu 

Bọc gió két nước Hino 500 thường được thiết kế dưới dạng khung tròn hoặc hình chữ nhật (tùy theo đời xe và động cơ) với cấu tạo như sau:

Bộ phận

Mô tả chi tiết

Vật liệu

Nhựa chịu nhiệt cao cấp (phổ biến trên các dòng xe hiện đại) hoặc Kim loại (Sắt/Thép) (phổ biến trên một số dòng Hino 500 đời cũ hoặc phụ tùng thay thế từ Đài Loan, Thái Lan).

Thiết kế

Hình dạng và kích thước được thiết kế chuẩn xác theo đường kính của cánh quạt làm mát và khung két nước của từng phiên bản Hino 500 (FC/FG/FL/FM).

Lắp đặt

Có các lỗ bắt bu lông/ốc vít tương thích với khung két nước hoặc các điểm cố định trên chassi xe, đảm bảo lắp đặt chuẩn zin, không cần chế độ.

Phân loại

Thường được chia thành các phiên bản riêng biệt cho từng dòng xe (ví dụ: Lồng quạt Hino FC khác với Lồng quạt Hino FL do khác biệt về kích thước két nước và cánh quạt).

III. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Vấn Đề

Nguyên nhân

Hậu Quả & Cách khắc phục

Nứt, vỡ

- Va đập cơ học (ví dụ: khi sửa chữa).
- Vật liệu nhựa bị lão hóa, giòn do nhiệt độ và thời gian

- Mất hoàn toàn tác dụng tập trung gió. Cần thay thế ngay lập tức.

Cong vênh, biến dạng

- Tiếp xúc với nhiệt độ quá cao trong thời gian dài.
- Lắp đặt sai, vít xiết quá chặt.

- Tạo khe hở, làm thất thoát luồng khí. Hiệu quả làm mát giảm. Cần thay thế

Bị mất hoặc không có từ trước

- Không được lắp đặt sau một lần sửa chữa.
- Xe sử dụng phụ tùng thay thế không đầy đủ.

- Hiệu suất làm mát kém. Cần lắp đặt bổ sung bọc gió mới.

Lỏng lẻo, kêu lục cục

- Các vít bắt bị lỏng hoặc hỏng.

- Gây rung và ồn. Cần kiểm tra và xiết chặt hoặc thay vít mới.

 

 

 

IV. Hướng Dẫn Kiểm Tra & Thay Thế

  • Kiểm tra: Mỗi lần bảo dưỡng định kỳ, hãy quan sát xem bọc gió có bị nứt, vỡ, cong vênh hay không. Đảm bảo nó vẫn được gắn chắc chắn và ôm khít lấy quạt.

  • Thay thế:

    1. Tháo quạt làm mát (thường cần tháo dây đai dẫn động quạt và các bu-lông giữ).

    2. Tháo các vít bắt giữ bọc gió vào két nước.

    3. Lấy bọc gió cũ ra.

    4. Lắp bọc gió mới vào, xiết chặt các vít.

    5. Lắp lại quạt làm mát và kiểm tra hoạt động.


V. Lời Khuyên Khi Mua & Sử Dụng

  • Ưu tiên hàng chính hãng Hino (OEM): Đây là lựa chọn tốt nhất. Bọc gió chính hãng có hình dáng và kích thước tối ưu nhất cho cụm két nước - quạt của xe bạn.

  • Nếu dùng hàng aftermarket: Chỉ nên chọn các sản phẩm từ các nhà sản xuất phụ tùng uy tín. Hãy so sánh kỹ với bọc gió cũ về độ dày nhựa, độ dẻo và hình dáng.

  • Không nên bỏ qua: Tuyệt đối không được chạy xe khi thiếu bọc gió két nước. Chi phí thay thế một bọc gió rất rẻ so với chi phí sửa chữa động cơ do quá nhiệt.

  • Luôn lắp đặt đầy đủ sau mỗi lần tháo ra để bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

Kết luận: Bọc gió két nước Hino 500 Series là một bộ phận "thầm lặng" nhưng đóng góp to lớn vào sự ổn định và bền bỉ của động cơ. Việc thường xuyên kiểm tra và thay thế kịp thời khi có dấu hiệu hư hỏng là biện pháp bảo vệ đơn giản nhưng hiệu quả, giúp tiết kiệm nhiên liệu và ngăn ngừa những hư hỏng nghiêm trọng.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO