Thông tin sản phẩm
BÀN TAY THẮNG HN700 ĐẦU KÉO CLC


Bàn Tay Thắng Xe Hino 700 Đầu Kéo Trước Và Sau - Hàng Đạt Tiêu Chuẩn Chất Lượng Cao

Bàn Tay Thắng Cầu Sau Xe Đầu Kéo Hino 700 Trung Quốc Sản Xuất

I. Vị trí và Dòng xe tương thích
Vị trí: Được lắp đặt trong cabin, thường nằm ở vị trí dễ thao tác bên phải ghế tài xế (trên sàn hoặc bên cạnh ghế).
Dòng xe: Tương thích với xe Đầu Kéo Hino 700 Series (thường là các Model như SS1EKVA, SH1EEVA hoặc các phiên bản tương đương) sử dụng hệ thống phanh khí nén (Full Air Brake System).
CLC: Viết tắt của Chất Lượng Cao hoặc Chính Hãng Cấp 2 (tùy ngữ cảnh của nhà cung cấp).
II. Chức năng chính
Bàn tay thắng là van điều khiển hệ thống phanh đỗ (phanh dừng) của xe đầu kéo, có vai trò cốt lõi trong an toàn khi dừng đỗ:
Kích hoạt Phanh Đỗ: Khi tài xế kéo cần (tay) thắng lên (hoặc nhấn/xoay tùy loại), van sẽ điều khiển áp suất khí nén, nhả hơi khỏi bầu phanh lò xo (lốc kê) ở các bánh xe cầu sau. Lò xo bung ra ép má phanh, giữ xe đứng yên.
Giải phóng Phanh Đỗ: Khi đẩy cần thắng về vị trí ban đầu, van cho phép khí nén nạp lại vào bầu phanh, nén lò xo lại và giải phóng má phanh, cho phép xe di chuyển.
III. Đặc điểm cấu tạo
Bàn tay thắng Hino 700 là một van khí nén phức tạp, bao gồm:
Thân van (Valve Body): Phần vỏ kim loại hoặc nhựa cứng, chứa các đường dẫn khí nén.
Cần gạt/Tay kéo (Lever/Handle): Bộ phận để người lái thao tác kéo/đẩy để kích hoạt hoặc nhả phanh.
Piston và Lò xo: Các bộ phận bên trong điều tiết lưu lượng và áp suất khí nén đi vào các đường ống.
Các cổng kết nối khí nén: Thường có nhiều cổng để kết nối với bình hơi chính, đồng hồ đo áp suất và các bầu phanh lò xo (lốc kê).
IV. Nguyên lý hoạt động (Phanh hơi)
Hino 700 sử dụng hệ thống phanh hơi hai dòng (Dual Circuit Full Air Brake System) và Phanh đỗ sử dụng lò xo (Spring Brake):
Phanh đỗ Kích hoạt: Bàn tay thắng được kéo → Khí nén trong bầu phanh lò xo được xả ra → Lực căng lò xo tác động trực tiếp ép phanh → Xe dừng.
Phanh đỗ Nhả: Bàn tay thắng được đẩy → Khí nén từ bình hơi được nạp vào bầu phanh lò xo → Nén lò xo lại → Lực phanh bị nhả → Xe di chuyển.
V. Vai trò đối với hệ thống an toàn
Bàn tay thắng là một phần quan trọng của hệ thống phanh phụ và phanh khẩn cấp, đặc biệt trên xe đầu kéo:
Giữ xe cố định: Đảm bảo xe và rơ-moóc đứng yên hoàn toàn khi dừng, đỗ, đặc biệt ở địa hình dốc.
Phanh khẩn cấp: Trong trường hợp hệ thống phanh chính bị sự cố, tài xế có thể sử dụng phanh tay để giảm tốc độ hoặc dừng xe một cách khẩn cấp (thường là chế độ kéo từ từ).
Độ bền cao: Do là phụ tùng thuộc hệ thống an toàn, các sản phẩm CLC hoặc chính hãng đều được chế tạo từ vật liệu chịu lực và chịu mài mòn cao, đảm bảo hoạt động chính xác trong điều kiện áp suất cao.
VI. Lựa chọn phụ tùng (CLC)
Khi mua Bàn Tay Thắng Hino 700 CLC (Chất Lượng Cao), bạn cần lưu ý:
Chất lượng Van: Kiểm tra độ kín khít của thân van. Van kém chất lượng dễ bị rò rỉ khí nén, làm giảm áp suất hệ thống và gây nguy hiểm.
Độ chính xác của cần: Tay thắng phải có độ nảy và độ nhạy chính xác, không bị kẹt hay lỏng lẻo khi thao tác.
Khả năng tương thích: Đảm bảo rằng van có số lượng và vị trí cổng kết nối hơi (ống dẫn hơi) khớp hoàn toàn với thiết kế của xe đầu kéo Hino 700 của bạn.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21/26 - Kp. Bình Đường 4, Phường Dĩ An - TP. HCM
Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Website: https://phutungphucdien.vn
  
           
           





