Bộ Ruột Vi Sai HINO 500 Series FC, FG, FL

Liên hệ
Mã SP: HN500 - VSHN

Bộ ruột vi sai Hino 500 FC, FG, FL, FM chất lượng cao, bền bỉ, lắp chuẩn zin, giá tốt.
Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng Hino, Isuzu, Fuso, Hyundai.
>>> Liên hệ: 0901303798 – 0901502798

Thông tin sản phẩm

BỘ RUỘT VI SAI HN500 SERIES FC, FG, FL

Mua bộ vi sai xe tải HINO 500 Series FC, FG, FL chất lượng cao, giá rẻ hơn thị trường, giao hàng toàn quốc!
Sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đã được kiểm tra nghiêm ngặt về kỹ thuật trước khi phân phối tại Việt Nam, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng và độ bền cao.

Trong quá trình sử dụng, nếu phát sinh bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, quý khách vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn, bảo hành và xử lý nhanh chóng theo chính sách của công ty.

BỘ VÍ SAI XE TẢI HINO 500 SERIES

Hình ảnh bộ vi sai Hino 500 6 tấn FC. (Nguồn: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Bộ cùi dĩa Hino 500 FC FG FL chất lượng cao

Ngoài bộ ruột vi sai Hino 500 chúng tôi còn cung cấp ruột vi sai Fuso canter 1 tấn 9, 3 tấn 5, 4 tấn 5 tấn; Bộ ruột vi sai isuzu QKR NPR NQR 1 tấn 9 - 5 tấn; Bộ ruột vi sai isuzu 6 tấn FRR; Bộ ruột vi sai isuzu FVR 8 tấn, FVM 15 tấn; Bộ vi sai Hino 300 DUTRO XZU các loại; Bộ vi sai Hino 700 đầu kéo...

Xuất xứ bộ ruột vi sai xe tải Hino 500 FC FL FG FM chất lượng cao

+ Do nhà máy Hino sản xuất, chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Đài Loan, chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Thái Lan, chất lượng cao.

+ Hàng tháo xe, chất lượng cao

Sau đây là một số hình ảnh và video về bộ ruột vi sai Hino 500 do chúng tôi cung cấp:

bộ vi sai hino 500 6 tấn FC

Cận cảnh bộ ruột vi sai Hino 500 6 tấn FC. (Nguồn: sưu tầm)

Video bộ ruột vi sai Hino 500 6 tấn FC do chúng tôi cung cấp:

bộ vi sai hôn 500 8 tấn FG

Cận cảnh bộ ruột vi sai Hino 8 tấn FG, 15 tấn FL chất lượng cao. (Nguồn: sưu tầm)

bộ ruột vi sai hino 8 tấn FG

Hình ảnh bộ ruột vi sai Hino 500 FG 8 tấn, FL 15 tấn chất lượng cao. (Nguồn: sưu tầm)

Video bộ ruột vi sai Hino 8 tấn FG, 15 tấn FL:

Bộ Ruột Vi Sai là các chi tiết bánh răng nằm bên trong Vỏ Vi Sai (Sọ Vi Sai), đóng vai trò cốt lõi trong cơ cấu vi sai của cầu xe (cầu chủ động).

Vi sai (Differential) là một bộ phận không thể thiếu, nằm ở trung tâm của cầu xe, có nhiệm vụ điều chỉnh tốc độ quay của hai bánh xe chủ động cùng một trục.

I. Vai trò & Chức năng của bộ ruột Vi Sai 

Bộ Ruột Vi Sai đảm nhiệm chức năng chính của Vi Sai mở (Open Differential), loại vi sai phổ biến trên các dòng xe tải Hino 500 Series (FC - 6.2 tấn, FG - 8 tấn, FL - 15 tấn, các xe một cầu chủ động).

1. Phân phối mô-men xoắn

  • Chức năng chính: Truyền mô-men xoắn (lực truyền động) từ Bánh Răng Vành Chậu (Ring Gear, gắn với vỏ vi sai) đến các Bán Trục (trục láp ngang) của hai bánh xe.

  • Tác dụng: Đảm bảo cả hai bánh xe chủ động nhận được lực kéo, giúp xe di chuyển.

2. Điều chỉnh tốc độ chênh lệch khi vào cua

  • Chức năng quan trọng: Cho phép hai bánh xe trên cùng một trục quay với tốc độ khác nhau khi xe chuyển hướng (vào cua) hoặc đi trên địa hình không bằng phẳng.

  • Nguyên lý:

    • Khi đi thẳng, bánh răng hành tinh (Spider Gear) không quay quanh trục riêng của nó, và mô-men xoắn được phân phối đều, hai bán trục quay cùng tốc độ.

    • Khi vào cua, bánh xe ngoài cần quay nhanh hơn bánh xe trong. Lúc này, bánh răng hành tinh sẽ quay quanh trục riêng của nó, tạo ra sự chênh lệch tốc độ giữa hai Bánh Răng Bán Trục (Side Gear), giúp xe chuyển hướng êm ái mà không bị trượt lốp (trượt quay).


II. Cấu tạo chi tiết của bộ ruột Vi Sai 

Bộ Ruột Vi Sai Hino 500 thường bao gồm các chi tiết bánh răng nón (bánh răng côn) và các chi tiết đi kèm sau:

Tên bộ phận (Tiếng Việt)

Tên bộ phận (Tiếng Anh)

Số lượng (Điển hình)

Chất liệu và Chức năng

Bánh Răng Hành TinhSpider/Pinion Gear2-4 cáiBánh răng nón nhỏ, lắp trên trục chữ thập, tạo ra sự chênh lệch tốc độ. Chịu mài mòn cao.
Bánh Răng Bán TrụcSide Gear2 cáiBánh răng lớn, ăn khớp trực tiếp với bánh răng hành tinh và được lắp vào đầu Bán Trục (trục láp ngang).
Trục Chữ ThậpCross Shaft / Spider Pin1 cáiTrục dùng để lắp Bánh Răng Hành Tinh. Trục này chịu lực cắt và lực xoắn rất lớn.
Vòng Đệm/Đĩa ChènThrust WasherTùy vị tríCác vòng đệm đồng, thép hoặc cao su tổng hợp đặt giữa các bánh răng và vỏ vi sai để giảm ma sát và mài mòn.
Cao su/Phớt chắnO-rings / SealsTùy vị tríĐảm bảo độ kín khít.

III. Đặc điểm kỹ thuật

  • Loại Vi Sai: Hino 500 Series (FC, FG, FL) sử dụng loại Vi Sai Mở (Open Differential) tiêu chuẩn.

  • Vật liệu: Các bánh răng được chế tạo từ Thép Hợp Kim chất lượng cao, có độ cứng và độ bền bề mặt tối ưu để chống mài mòn do ma sát và chịu tải nặng.


IV. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Dấu Hiệu Nhận Biết

Nguyên Nhân

Hậu Quả & Cách Khắc Phục

Tiếng rú, gầm rõ lớn từ cầu sau khi tăng ga và giảm ga, đặc biệt ở tốc độ cao

- Bánh răng quả dứa và bán vệ tinh bị mòn, khe hở ăn khớp quá lớn.
- Thiếu dầu cầu, dầu cầu kém chất lượng.

- Mòn nhanh các bộ phận khác. Cần thay thế bộ ruột vi sai và căn chỉnh lại khe hở.

Tiếng "lách cách" hoặc. "rầm rầm" khi vào cua nhẹ

- Các bánh răng vi sai (spider gears) bị mòn hoặc vỡ.

- Xe khó vào cua, gây hiện tượng lết bánh. Cần tháo cầu kiểm tra và thay thế bộ ruột vi sai

Tiếng "rung" hoặc "rền" liên tục từ cầu sau.

- Vỡ răng bánh răng quả dứa hoặc bán vệ tinh.
- Ổ bi đỡ trục quả dứa bị hỏng.

- Rất nguy hiểm, có thể làm vỡ vỏ cầu. Cần dừng xe và sửa chữa ngay lập tức.

Rò rỉ dầu cầu từ phía trước bầu cầu.

- Phớt dầu trục quả dứa bị hỏng.

- Nếu không phát hiện kịp, dầu cầu cạn sẽ làm cháy bộ ruột vi sai. Cần thay phớt dầu

Xe bị giật mạnh mỗi khi nhả chân côn hoặc chuyển số.- Khe hở bánh răng quá lớn do mòn hoặc căn chỉnh sai.- Gây hư hại cho hộp số và các khớp các-đăng. Cần căn chỉnh hoặc thay thế.
 
 

 

V. Quy Trình Thay Thế & Căn Chỉnh Chuyên Nghiệp

Việc thay thế và căn chỉnh bộ ruột vi sai là một công việc kỹ thuật cao, đòi hỏi thợ lành nghề và dụng cụ chuyên dụng.

  1. Tháo cầu xe: Tháo bánh xe, phanh, moay-ơ và trục bánh xe để tiếp cận bầu cầu.

  2. Tháo vỏ cầu: Tháo bánh răng bán vệ tinh và bộ vi sai ra ngoài.

  3. Thay thế: Thay thế toàn bộ bộ ruột vi sai mới (bao gồm bánh răng quả dứa và bánh răng bán vệ tinh - gọi là bộ cặp bánh răng vành chậu).

  4. Căn chỉnh (QUAN TRỌNG NHẤT): Đây là bước quyết định tuổi thọ của bộ ruột mới.

    • Căn khe hở ăn khớp (Backlash): Đảm bảo khe hở giữa bánh răng quả dứa và bánh răng bán vệ tinh đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

    • Căn độ sâu ăn khớp (Pinion Depth): Sử dụng các shim (đệm căn) để điều chỉnh cho vết ăn khớp của hai bánh răng nằm ở chính giữa mặt răng.

  5. Lắp ráp hoàn chỉnh: Lắp lại toàn bộ, đổ dầu cầu mới và chạy rà.


VI. Lời Khuyên Khi Mua & Sử Dụng

  • Luôn thay thế theo cặp: Bánh răng quả dứa và bánh răng bán vệ tinh PHẢI được thay thế đồng thời thành một bộ. Không bao giờ chỉ thay một cái.

  • Ưu tiên hàng chính hãng Hino (OEM): Đảm bảo độ chính xác về vật liệu, nhiệt luyện và biên dạng răng, giúp việc căn chỉnh dễ dàng và hoạt động êm ái.

  • Sử dụng dầu cầu chuyên dụng: Dùng đúng loại dầu cầu (thường là dầu bánh răng hạng nặng GL-5) và thay định kỳ theo khuyến cáo.

  • Kiểm tra mức dầu cầu định kỳ: Đảm bảo dầu không bị rò rỉ và luôn ở mức quy định.

  • Lựa chọn xưởng dịch vụ uy tín: Chỉ những nơi có thợ chuyên về cầu xe và có đủ dụng cụ căn chỉnh mới có thể đảm nhận công việc này.

Kết luận: Bộ ruột vi sai Hino 500 Series là trái tim của hệ thống truyền lực cuối cùng. Mọi dấu hiệu bất thường như tiếng ồn hay rung động từ cầu sau đều cần được chẩn đoán sớm. Việc đầu tư thay thế bằng bộ ruột chính hãng và được căn chỉnh bởi kỹ thuật viên lành nghề là sự đảm bảo cho sức kéo bền bỉ và an toàn của chiếc xe tải.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Kp. Bình Đường 4, Phường Dĩ An - TP. HCM

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO