Phụ tùng gioăng mặt máy Hino Fc

Phụ tùng gioăng mặt máy Hino Fc

Liên hệ
Mã SP: HN500-GMM

Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp gioăng mặt máy Hino FC chất lượng cao, hàng nhập khẩu bền bỉ, giá cạnh tranh.
►►► Liên hệ đặt hàng ngay: 0901303798 – 0901502798
Website: https://phutungphucdien.vn

Thông tin sản phẩm

GIOĂNG MẶT MÁY HINO FC

Gioăng mặt máy Hino FC là chi tiết quan trọng trong hệ thống động cơ, nằm giữa nắp quy lát và thân máy. Bộ phận này có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn chặn tình trạng rò rỉ khí nén, dầu nhớt và nước làm mát trong quá trình vận hành.

Được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao, gioăng mặt máy Hino FC đảm bảo khả năng chịu nhiệt, chịu áp suất tốt và độ bền cao, giúp động cơ hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ. Đây là phụ tùng không thể thiếu khi sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe tải Hino FC.

→ Lựa chọn gioăng mặt máy Hino FC chính hãng sẽ giúp xe của bạn vận hành an toàn, bền bỉ và hạn chế tối đa hư hỏng phát sinh.

I. Gioăng Mặt Máy Là Gì? Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Gioăng mặt máy (hay còn gọi là Gioăng Quy Lát hoặc Ron Giàn Đầu) là một trong những phụ tùng quan trọng nhất của động cơ xe tải Hino FC (thuộc Hino 500 Series, sử dụng động cơ phổ biến là J08E đối với các đời Euro 2, 4).

  • Vị trí: Nằm kẹp giữa thân máy (Block) và nắp máy (Cylinder Head).

  • Chức năng chính:

    • Làm kín buồng đốt: Đảm bảo hỗn hợp nhiên liệu-khí nén được nén và đốt cháy trong buồng đốt với áp suất cực cao, không bị rò rỉ ra ngoài.

    • Làm kín đường nước: Ngăn không cho nước làm mát từ hệ thống làm mát rò rỉ vào các buồng đốt hoặc vào trong cacte dầu.

    • Làm kín đường dầu: Ngăn không cho dầu bôi trơn từ các đường dầu chính rò rỉ ra ngoài.

    • Truyền nhiệt: Giúp truyền nhiệt từ nắp máy xuống thân máy và hệ thống làm mát.

≈ Tầm quan trọng: Gioăng mặt máy được ví như "trái tim" của hệ thống làm kín động cơ. Khi nó bị hỏng, hậu quả có thể rất nghiêm trọng, từ giảm công suất, tốn dầu, tốn nước cho đến hỏng hóc nặng như thủy kích (nước vào buồng đốt) hoặc lên gối máy do nổ máy.


II. Cấu Tạo & Chất Liệu Gioăng Mặt Máy Chất Lượng

Một chiếc gioăng mặt máy tốt cho Hino FC thường có cấu trúc nhiều lớp (Multi-layer Steel - MLS), đặc biệt phù hợp với động cơ diesel tăng áp.

  • Lõi thép: Thường làm từ thép không gỉ (inox) mỏng, có độ đàn hồi cao, chịu được nhiệt độ và áp suất cực lớn.

  • Lớp bề mặt: Được phủ các vật liệu chịu nhiệt như Viton (một loại cao su tổng hợp chịu dầu, nhiệt), Graphite (than chì) hoặc các hợp chất đặc biệt. Lớp phủ này giúp:

    • Lấp đầy các vi lỗ nhỏ trên bề mặt thân máy và nắp máy.

    • Chống dính, giúp tháo lắp dễ dàng mà không làm rách gioăng.

    • Chịu ăn mòn từ dầu, nước và nhiệt độ cao.


III. Hiện tượng hư hỏng và Dấu hiệu nhận biết ("Thổi Gioăng Mặt Máy")

Khi gioăng mặt máy bị hỏng, bạn sẽ thấy các dấu hiệu rất rõ rệt:

Khu vực Hư hỏng

Dấu hiệu nhận biết

Hậu quả nghiêm trọng

Giữa Buồng đốt và Đường nước

Động cơ nóng nhanh, nước làm mát sôi nhanh. Có bọt khí sủi lên trong két nước (do khí cháy lọt vào). Nước mát bị đẩy ra ngoài bình phụ.

Quá nhiệt động cơ, nứt mặt máy, cong vênh nắp máy.

Giữa Buồng đốt và Buồng đốt (giữa các xy-lanh)

Động cơ rung giật, yếu máy, bỏ máy (misfire). Giảm công suất động cơ rõ rệt do mất áp suất nén.

Xe chạy yếu, tốn nhiên liệu, có tiếng gõ bất thường.

Giữa Đường dầu và Đường nước

Dầu máy chuyển màu bất thường (màu cà phê sữa/sữa) khi kiểm tra que thăm dầu. Nước làm mát có váng dầu/nhớt nổi lên trong bình nước phụ.

Dầu bôi trơn mất khả năng bôi trơn, dẫn đến bó máy, lột dên, hỏng trục khuỷu/xy-lanh (cực kỳ tốn kém).

Giữa Buồng đốt và Bên ngoài

Khói trắng dày đặc ra từ ống xả (do nước làm mát bị đốt). Rò rỉ nước hoặc dầu ra bên ngoài động cơ (khó thấy hơn).

Giảm hiệu suất, ô nhiễm môi trường.

 

 

IV. Nguyên nhân chính dẫn đến hỏng gioăng mặt máy

  • Động cơ quá nhiệt (lên nóng): Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Nhiệt độ cao làm gioăng giòn, mất tính đàn hồi và cháy xém.

  • Lắp đặt sai kỹ thuật: Xiết bu-lông nắp máy không đúng trình tự, không đủ lực hoặc lực không đều.

  • Bề mặt thân máy/nắp máy bị cong vênh: Do nhiệt độ hoặc sử dụng lâu ngày, bề mặt tiếp xúc không còn phẳng, khiến gioăng không thể làm kín.

  • Gioăng kém chất lượng: Vật liệu không chịu được áp suất và nhiệt độ của động cơ.


V. Quy Trình Thay Thế Gioăng Mặt Máy (Rất Quan Trọng)

Việc thay thế gioăng mặt máy là một công việc phức tạp, đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao và dụng cụ chuyên dùng. Quy trình cơ bản bao gồm:

  1. Tháo dợ: Tháo toàn bộ các chi tiết liên quan để tiếp cận nắp máy: ống góp xả, ống góp nạp, đường ống dầu, đường nước, dây cáp, bơm nhiên liệu,...

  2. Tháo nắp máy: Tháo các bu-lông nắp máy theo đúng trình tự (từ trong ra ngoài, so le) để tránh làm cong vênh.

  3. Vệ sinh và kiểm tra:

    • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt thân máy và nắp máy. TUYỆT ĐỐI KHÔNG để xước bề mặt.

    • Dùng thước thẳng và căn lá kiểm tra độ phẳng của cả thân máy và nắp máy. Nếu cong vênh vượt quá tiêu chuẩn (thường ~0.1mm), phải tiến hành doa lại mặt máy.

  4. Lắp đặt gioăng mới:

    • Đặt gioăng mới đúng chiều, đúng vị trí. KHÔNG bôi bất kỳ keo hay dầu nào lên gioăng trừ khi nhà sản xuất yêu cầu.

    • Lắp nắp máy và xiết bu-lông theo đúng trình tự và mô-men xiết quy định của Hino. Thông thường sẽ xiết làm 2-3 bước và có thể có bước xiết góc. Phải sử dụng cờ-lê lực.

  5. Lắp ráp hoàn chỉnh và tiến hành chạy rà, kiểm tra.


VI. Lời Khuyên Khi Mua & Sử Dụng

  • Nên sử dụng gioăng chính hãng Hino (OEM): Đây là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo độ chính xác, chất liệu và độ bền tuyệt đối. Nó được thiết kế riêng cho động cơ của bạn.

  • Nếu dùng hàng phụ tùng thay thế: Chỉ nên chọn các thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới như Corteco, Victor Reinz, Ishino... Tránh xa các loại gioăng giá rẻ, không rõ nguồn gốc.

  • Tuyệt đối không được tiếc tiền mà không kiểm tra/doa lại mặt máy. Một bộ gioăng đắt tiền cũng sẽ hỏng nhanh chóng nếu được lắp lên bề mặt cong vênh.

  • Lựa chọn xưởng dịch vụ uy tín: Công việc này cần thợ có tay nghề cao, có đủ dụng cụ chuyên dùng (cờ-lê lực, dụng cụ đo độ phẳng).


VII. Thông tin đặt hàng tại Phụ Tùng Phúc Điền

  • Sản phẩm: Gioăng mặt máy Hino FC chính hãng, hàng nhập khẩu.

  • Tình trạng: Hàng mới 100%, có sẵn, giao ngay.

  • Bảo hành: Đổi trả theo chính sách Phúc Điền nếu phát sinh lỗi kỹ thuật.

⇒ Kết luận: Gioăng mặt máy Hino FC là một chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò sống còn. Khi có dấu hiệu hỏng, cần xử lý ngay để tránh những hư hỏng kế tiếp với chi phí cực kỳ lớn. Việc đầu tư một bộ gioăng chính hãng và một đơn vị sửa chữa uy tín là sự đầu tư thông minh để bảo vệ cỗ máy của bạn.

Phụ Tùng Phúc Điền – lựa chọn tin cậy cho anh em tài xế và gara khi cần thay thế Gioăng mặt máy Hino FC chính hãng, chất lượng cao!


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO