Thông tin sản phẩm
Phụ tùng Fuso Fi, FJ, FZ Ấn Độ
- Chuyên cung cấp phụ tùng xe tải fuso fi 7t, fuso fz đầu kéo ấn độ, fuso fj 15 tấn Ấn Độ
- Phụ tùng thân vỏ như đèn fuso, gương chiếu hậu fuso fi, mặt ga lăng fj, badosoc fz, ốp gió fuso fz, đầu kéo, ốp khoang đèn, ốp bậc lên xuống, chắn bùn, đèn hậu xe Fuso
- Phụ tùng động cơ, cầu số, két nước fuso fi, két gió fuso fi, máy phát fuso fz, củ đề, lốc máy, bơm cao áp, bộ hơi, các loại cánh quạt fuso fi
- Cơ cấu chassi, bộ vi sai đầu con lợn, trục láp ngang fuso, vành chậu quả dứa fuso 6 x 40 fuso đầu kéo, 6 x 38 fuso fi, trục các đăng, các loại may ơ..cùi dĩa xe fuso Ấn Độ và Nhật Bản
Đèn xi nhanh Fuso Fi 7 tấn, Fj 145 tấn, Fuso Fz Đầu Kéo
Giới thiệu về Đèn Xi Nhan (Signal Lamp) cho Xe tải Fuso FI, FJ, FZ Ấn Độ
Đèn xi nhan, hay còn gọi là đèn tín hiệu (signal lamp), là một bộ phận an toàn không thể thiếu trên mọi phương tiện giao thông, đặc biệt là xe tải cỡ lớn như dòng Fuso FI, FJ, FZ được sản xuất và lắp ráp tại Ấn Độ. Nó có nhiệm vụ phát ra tín hiệu ánh sáng nhấp nháy để báo hiệu cho các phương tiện xung quanh biết hướng chuyển hướng, chuyển làn đường hoặc cảnh báo nguy hiểm.
Dòng xe áp dụng: Thông tin này dành riêng cho các model Fuso do Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation (MFTBC) sản xuất tại thị trường Ấn Độ, phổ biến nhất là các dòng:
- Fuso FI: Dòng xe tải hạng trung. 
- Fuso FJ: Dòng xe tải hạng nặng, phổ biến với các loại xe ben, xe chở container. 
- Fuso FZ: Dòng xe tải hạng rất nặng, đầu kéo. 
1. Vị trí và Chức năng
Trên xe tải Fuso, đèn xi nhan thường được lắp đặt ở 4 vị trí chính:
- Xi nhan trước: Nằm ở đầu xe, gần đèn pha. Có thể là cụm riêng biệt hoặc tích hợp trong cụm đèn đầu. 
- Xi nhan sau: Nằm ở đuôi xe, tích hợp trong cụm đèn hậu. 
- Xi nhan hông (Side Turn Signal): Được lắp trên vè chắn bùn (mặt cá) trước hoặc thân xe. Đây là điểm đặc trưng và rất quan trọng để tăng tầm quan sát cho xe dài. 
- Xi nhan trên gương (Mirror Turn Signal): Được tích hợp trên vỏ gương chiếu hậu, giúp tài xế xe khác dễ dàng nhận thấy tín hiệu rẽ từ phía trước và hai bên hông. 
2. Đặc điểm thiết kế và công nghệ
- Chất liệu: Vỏ đèn thường làm từ nhựa PC (Polycarbonate) cao cấp, có độ bền cao, chống va đập, chịu nhiệt tốt và chống thấm nước, chống bám bụi. 
- Màu sắc: Ánh sáng màu cam/vàng để phân biệt rõ ràng với đèn trắng (pha, cos) và đèn đỏ (đèn hậu, đèn phanh). 
- Bóng đèn: Đời cũ thường sử dụng bóng đèn sợi đốt (Bulb) thông thường. Các đời xe mới hơn hoặc các sản phẩm nâng cấp đã chuyển dần sang công nghệ LED. 
- Kiểu dáng: Thiết kế thường theo ngôn ngữ hình học, góc cạnh, mạnh mẽ, phù hợp với tổng thể thiết kế của xe tải Fuso. Chúng được thiết kế để dễ dàng lắp đặt và thay thế. 
3. Phân loại Đèn Xi Nhan cho Fuso Ấn Độ
Có thể phân loại theo hai tiêu chí chính:
a. Theo công nghệ:
- Đèn xi nhan thường (Bulb): Giá thành rẻ, dễ thay thế. Tuy nhiên, tuổi thọ thấp hơn, dễ cháy do rung xóc và tiêu thụ điện năng nhiều hơn. 
- Đèn xi nhan LED: Đang là xu hướng trên các xe hiện đại và là lựa chọn hàng đầu để thay thế nâng cấp. - Ưu điểm: - Độ sáng cao, nhìn rõ cả ban ngày. 
- Tuổi thọ cực cao (lên đến hàng chục nghìn giờ). 
- Tiết kiệm điện năng, giảm tải cho máy phát. 
- Thời gian đáp ứng nhanh gần như tức thì (nhanh hơn đèn sợi đốt 0.3-0.5s), giúp xe phía sau phản ứng kịp thời hơn. 
- Chịu được rung sốc tốt. 
 
 
b. Theo vị trí lắp đặt:
- Đèn xi nhan trước (Left/Right Front Turn Signal Lamp) 
- Đèn xi nhan sau (Left/Right Rear Turn Signal Lamp) 
- Đèn xi nhan hông (Side Marker Lamp with Turn Signal) 
- Đèn xi nhan gương (Mirror Turn Signal Lamp) 
4. Lưu ý khi mua hàng thay thế
Khi cần thay thế đèn xi nhan cho xe Fuso FI, FJ, FZ Ấn Độ, bạn cần chú ý:
- Chọn đúng mã sản phẩm: Xác định chính xác model (FI, FJ, FZ), năm sản xuất và vị trí cần thay (trước, sau, hông, gương). Nên mang theo đèn cũ hoặc chụp ảnh để đối chiếu. 
- Nguồn gốc hàng hóa: Ưu tiên chọn hàng chính hãng Mitsubishi Fuso để đảm bảo độ chính xác và độ bền tuyệt đối. Ngoài ra có thể chọn các thương hiệu phụ tùng thay thế uy tín (Aftermarket) của Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Đài Loan. 
- Lựa chọn công nghệ LED: Nếu muốn nâng cấp, hãy chọn sản phẩm LED chất lượng cao, có bộ chống nháy (Load Resistor) đi kèm để tránh lỗi nháy nhanh (hyperflash) trên bảng táp-lô do sự chênh lệch điện trở. 
- Chất lượng lắp đặt: Đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật, chống thấm nước tuyệt đối để tránh hơi nước lọt vào trong đèn gây hỏng hóc. 

phụ tùng fuso chính hãng

Đèn si nhanh fuso Ấn Độ Fi Fj Fz

Cách tháo lắp Đèn Xi Nhan hông (trên vè chắn bùn - mặt cá)
Đây thường là loại dễ tháo lắp nhất.
Bước 1: Xác định vị trí
- Đèn nằm ngay trên vè chắn bùn trước hoặc thân xe. 
Bước 2: Tháo đèn
- Phương pháp phổ biến: Dùng tua-vít đầu dẹt nhỏ, luồn vào khe hở giữa đèn và vè chắn bùn. Nhẹ nhàng bẩy đèn ra ngoài. Phía sau đèn thường có các lẫy nhựa đàn hồi, việc bẩy sẽ làm chúng tụt ra khỏi lỗ định vị. 
- Phương pháp khác: Một số đèn được cố định bằng một con vít duy nhất từ mặt ngoài. Chỉ cần dùng tua-vít tháo vít đó ra và kéo đèn về phía trước. 
Bước 3: Ngắt kết nối điện
- Sau khi kéo đèn ra, bạn sẽ thấy dây điện và giắc cắm phía sau. Bóp chốt và rút giắc cắm ra. 
Bước 4: Lắp đèn mới
- Cắm giắc điện vào đèn mới. 
- Với loại lẫy nhựa: Đặt đèn mới vào đúng vị trí lỗ trên vè chắn bùn và dùng lòng bàn tay ấn mạnh cho đến khi nghe tiếng "tách" chứng tỏ các lẫy đã khớp vào. 
- Với loại vít mặt ngoài: Giữ đèn và vặn vít lại. 
3. Cách tháo lắp Đèn Xi Nhan trên Gương chiếu hậu
Bước 1: Tháo vỏ gương
- Vỏ gương thường được giữ bằng các lẫy nhựa bên trong. Bạn cần dùng tua-vít đầu dẹt bọc vải (để tránh trầy xước) luồn vào khe hở giữa vỏ gương và khung gương, nhẹ nhàng bẩy các lẫy để tách vỏ gương ra. 
Bước 2: Tiếp cận đèn
- Sau khi tháo vỏ, bạn sẽ thấy đèn xi nhan được gắn bên trong, thường được cố định bằng ốc vít nhỏ hoặc các chốt. 
Bước 3: Thay thế
- Ngắt giắc kết nối điện của đèn. 
- Tháo các ốc vít (nếu có) và lấy đèn cũ ra. 
- Lắp đèn mới vào, vặn vít và cắm giắc điện. 
Bước 4: Lắp vỏ gương
- Khớp vỏ gương vào đúng vị trí và dùng tay ấn đều xung quanh cho đến khi nghe tiếng "rắc" của các lẫy khớp vào nhau. 
Kiểm tra sau khi lắp đặt
Sau khi lắp xong TẤT CẢ các đèn, bật chìa khóa điện và bật thử xi nhan trái/phải để kiểm tra:
- Đèn có nhấp nháy bình thường không? 
- Tốc độ nháy có bình thường không? (Nếu nháy rất nhanh, có thể do bạn lắp đèn LED mà chưa lắp thêm bộ chống nháy - Load Resistor). 
- Kiểm tra cả đèn báo xi nhan trên bảng táp-lô xem có hoạt động không. 
- Kiểm tra xem các đèn khác (đèn pha, cos, đèn hậu) có bị ảnh hưởng gì không. 
Hướng dẫn Bảo dưỡng Đèn Xi Nhan & Hệ thống Đèn Xe tải Fuso
Bảo dưỡng đèn được chia làm hai phần chính: Bảo dưỡng bên ngoài (vệ sinh, kiểm tra thể chất) và Bảo dưỡng bên trong (kiểm tra điện, hiệu suất).
I. Kiểm tra và Bảo dưỡng Định kỳ
Nên thực hiện kiểm tra nhanh hàng tuần và kiểm tra kỹ định kỳ theo lịch bảo dưỡng của xe.
1. Kiểm tra trực quan (Hàng tuần)
- Rửa xe sạch sẽ: Đây là bước bảo dưỡng quan trọng nhất. Bụi bẩn, bùn đất, nhựa đường và côn trùng bám trên mặt đèn sẽ làm giảm đáng kể cường độ ánh sáng. Hãy rửa sạch bề mặt đèn bằng nước sạch và xà phòng trung tính. 
- Quan sát hư hại: Kiểm tra xem vỏ đèn có vết nứt, vỡ, hoặc bị ngấm nước (hơi nước bên trong) hay không. Một vết nứt nhỏ cũng có thể để hơi ẩm lọt vào, gây oxy hóa chân đèn và mạch điện. 
- Kiểm tra độ kín: Đảm bảo các gioăng cao su xung quanh đèn (nếu có) vẫn còn dẻo dai và lắp khít, không bị rạn nứt hoặc biến dạng. 
2. Kiểm tra hoạt động (Trước mỗi chuyến đi dài hoặc hàng tuần)
- Nhờ một người hỗ trợ hoặc tự quan sát qua gương, lần lượt bật xi nhan trái, phải và đèn hazard (đèn khẩn cấp). 
- Quan sát: Tất cả các đèn xi nhan (trước, sau, hông, trên gương) phải nhấp nháy đồng đều, cùng tần suất. 
- Lắng nghe: Tiếng "tích tắc" của rơ-le xi nhan trên táp-lô phải đều đặn. Nếu tiếng kêu nhanh hơn bình thường (hyperflash), đó là dấu hiệu một bóng đèn nào đó đã cháy hoặc kết nối lỏng lẻo. 
- Kiểm tra độ sáng: Vào buổi tối hoặc nơi thiếu sáng, quan sát xem ánh sáng có đủ mạnh và rõ ràng không. 
II. Vệ sinh & Bảo dưỡng Chi tiết
Vật liệu cần chuẩn bị:
- Khăn sợi nhỏ mềm (Microfiber) 
- Nước rửa chuyên dụng cho đèn xe hoặc xà phòng trung tính 
- Nước sạch 
- Sáp bảo dưỡng nhựa (Plastic Wax) hoặc dung dịch bảo vệ chống UV chuyên dụng cho đèn 
- Vải mềm, sạch 
Quy trình vệ sinh bề mặt đèn:
- Làm ướt bề mặt: Xịt nước để làm mềm và trôi bớt bụi bẩn cứng đầu, tránh làm xước đèn khi lau. 
- Làm sạch: Dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc xà phòng pha loãng. Xịt lên bề mặt đèn. 
- Lau nhẹ nhàng: Dùng khăn Microfiber mềm lau nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Tuyệt đối không dùng khăn thô, giấy vệ sinh, hoặc các hóa chất tẩy rửa mạnh (cồn, axiton, dung môi) vì chúng sẽ làm trầy xước và khiến nhựa nhanh bị ố vàng. 
- Rửa lại và lau khô: Rửa sạch lại với nước và dùng một chiếc khăn Microfiber khô lau khô hoàn toàn. 
- Đánh bóng và bảo vệ (Định kỳ 3-6 tháng): Sau khi làm sạch và khô, dùng một lớp sáp bảo dưỡng nhựa hoặc dung dịch chống UV chuyên dụng cho đèn. Sản phẩm này sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, chống oxy hóa, làm chậm quá trình ố vàng và mờ đục do tia UV. 
III. Xử lý các vấn đề thường gặp
- Đèn bị mờ, ố vàng: Nếu bề mặt chỉ mờ nhẹ, có thể dùng các bộ đánh bóng đèn chuyên dụng (headlight restoration kit) để phục hồi. Nếu bị nặng, nên thay thế cụm đèn mới để đảm bảo an toàn. 
- Hơi nước bên trong đèn: - Nguyên nhân: Thường do gioăng cao su bị lão hóa, vỏ đèn bị nứt, hoặc ốc vít siết chưa đủ chặt. 
- Cách xử lý: Tháo đèn ra, lau khô hoàn toàn bên trong. Kiểm tra và thay thế gioăng cao su nếu cần. Siết chặt các vít và đảm bảo nắp che khoang đèn phía sau (với đèn đầu) được đóng kín. Nếu đèn bị nứt, cần thay mới. 
 
- Đèn nháy nhanh bất thường (Hyperflash): - Nguyên nhân 1: Một bóng đèn xi nhan nào đó đã cháy. Kiểm tra và thay thế toàn bộ các bóng. 
- Nguyên nhân 2: Lỏng giắc cắm hoặc chập chờn điện. 
- Nguyên nhân 3 (phổ biến khi nâng cấp): Thay thế đèn sợi đốt bằng đèn LED mà không lắp thêm bộ chống nháy (Load Resistor). Đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn, khiến hệ thống xe nhầm tưởng là bóng đèn đã cháy. 
 
- Đèn không sáng: - Kiểm tra bóng đèn (nếu dùng loại sợi đốt). 
- Kiểm tra cầu chì (Fuse) liên quan đến hệ thống xi nhan trong hộp cầu chì. 
- Kiểm tra rơ-le xi nhan. 
- Kiểm tra giắc cắm có bị lỏng, oxy hóa hay không. 
 
IV. Những lưu ý quan trọng
- Không sờ tay trực tiếp vào bóng đèn sợi đốt: Dầu từ tay bạn bám vào bóng đèn sẽ khiến điểm đó nóng lên không đều khi hoạt động, dẫn đến giảm tuổi thọ hoặc vỡ bóng. Nếu lỡ chạm vào, hãy dùng cồn isopropyl để lau sạch. 
- Thay thế theo cặp: Nếu một đèn xi nhan bị hỏng, đặc biệt là với đèn sợi đốt, nên thay thế cả cặp (cả bên trái và bên phải) để đảm bảo độ sáng và màu sắc đồng đều. 
- Sử dụng đúng chủng loại: Khi thay thế, hãy dùng đúng loại bóng hoặc cụm đèn được nhà sản xuất khuyến cáo để đảm bảo tính tương thích và an toàn. 
- Bảo vệ khi đỗ xe: Khi có thể, hãy đỗ xe trong bóng râm hoặc nhà xe để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các yếu tố thời tiết khắc nghiệt, giúp kéo dài tuổi thọ vỏ đèn. 
Liên hệ mua hàng
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO, ISUZU, FUSO
- VP Hồ Chí Minh: TL 43, Bình Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
- VP Hà Nội : Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Mỹ Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0901.303.798 (Call/ Zalo)
Email: tongkhophutung@gmail.com - trunghauckd@gmail.com
   
            
           
Để xem nhiều chi tiết hơn quý anh chị click tại đây!

















 
   
  






















