Ống gió sau cabin Hino 500 FC

Ống gió sau cabin Hino 500 FC

Liên hệ
Mã SP: HN500-OGSCB

Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Ống gió sau cabin Hino 500 FC chính hãng, chất lượng cao, đảm bảo độ bền và khít tuyệt đối. 
►Liên hệ ngay Zalo/Hotline: 0901303798 – 0901502798 để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Truy cập website: http://phutungphucdien.vn để xem thêm nhiều phụ tùng Hino khác.

Thông tin sản phẩm

ỐNG GIÓ SAU CABIN HINO 500 FC - PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG, CLC

Ống gió sau cabin Hino 500 FC là bộ phận quan trọng trong hệ thống hút gió của xe tải Hino, có nhiệm vụ dẫn luồng không khí sạch từ phía trên cabin vào hệ thống lọc gió, giúp động cơ hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ.
Sản phẩm được thiết kế phù hợp theo tiêu chuẩn nguyên bản của Hino Nhật Bản, đảm bảo độ khít, độ bền và hiệu suất sử dụng cao trong mọi điều kiện vận hành.

I. Ống Gió Sau Cabin Là Gì? Vị Trí & Chức Năng

Ống gió sau cabin đóng vai trò là ống dẫn khí chính từ môi trường bên ngoài vào hệ thống lọc gió, trước khi đi vào động cơ.

  • Vị trí: Ống này thường nằm ở phía sau cabin, ngay sát cửa gió của hệ thống điều hòa/sưởi. Nó kết nối từ một lỗ thông hơi trên vách cabin (phía sau) đến cụm điều hòa/giàn sưởi bên trong cabin.

  • Tên gọi phổ biến: Ống Gió Sau Cabin, Trụ Bô E, Cây Bô E, Ống Hút Gió Sau Cabin, Ống Thở.

  • Chức năng chính:

Chức năng

Mô tả chi tiết

Lấy khí sạch

Hút không khí từ vị trí cao nhất, giúp tối đa hóa khả năng lấy không khí sạch, khô ráo, ít bụi bẩn nhất (đặc biệt quan trọng khi xe chạy qua khu vực bụi hoặc ngập nước).

Bảo vệ Hệ thống Lọc

Ngăn chặn nước, bùn đất, và vật thể lớn xâm nhập trực tiếp vào bầu lọc và lõi lọc gió.

Đảm bảo tính linh hoạt

Vì cabin Hino 500 là Cabin lật, ống gió phải có cấu tạo cho phép co, dãn, hoặc xoay để không bị gãy, vỡ khi tài xế nâng/hạ cabin để kiểm tra động cơ.


II. Cấu Tạo & Chất Liệu

  • Chất liệu: Thường được làm từ cao su tổng hợp chịu nhiệt và lão hóa hoặc nhựa dẻo (PVC) có độ bền cao.

    • Yêu cầu: Vật liệu phải mềm dẻo để dễ uốn cong lắp đặt, nhưng cũng phải chịu được sự thay đổi nhiệt độ (nóng từ giàn sưởi, lạnh từ giàn lạnh) và không bị nứt vỡ theo thời gian.

  • Cấu tạo:

    • Dạng ống tròn hoặc oval, có độ dài và đường kính phù hợp với vị trí lắp đặt cụ thể trên xe Hino 500 FC.

    • Hai đầu ống thường được thiết kế có gioăng giãn nở hoặc rãnh để ôm khít vào đầu nối, ngăn không khí rò rỉ.


III. Phân loại và Tương thích

Ống gió sau cabin Hino 500 FC thường có mã phụ tùng riêng, nhưng thiết kế có thể tương tự với các dòng xe khác trong Series 500 (như FG, FL) do chúng đều sử dụng cơ chế cabin lật. Tuy nhiên, kích thước và đường kính ống có thể khác nhau:

  • Hino FC (6T - 6.5T): Ống gió có đường kính và kích thước tiêu chuẩn cho động cơ J05C/J05E.

  • Hino FG/FL (8T - 15T): Ống gió có thể có đường kính lớn hơn để đáp ứng lưu lượng khí nạp khổng lồ cho động cơ J08E công suất lớn hơn.

Khi mua phụ tùng, luôn cần kiểm tra theo Số khung (VIN) hoặc tối thiểu là đời xe (FC Euro 2/Euro 4) để đảm bảo ống gió có kích thước khớp với bầu lọc gió và lỗ xuyên cabin.


IV. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Vấn Đề

Nguyên nhân

Dấu Hiệu & Hậu Quả

Rách, nứt, thủng

- Lão hóa tự nhiên do nhiệt độ, ozone.
- Va chạm, cọ xát cơ học trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng.

- Giảm lưu lượng gió vào cabin: Điều hòa/thông gió hoạt động kém hiệu quả, gió thổi ra yếu.
- Hút bụi từ khoang máy: Không khí bẩn, có mùi khét hoặc mùi dầu máy vào cabin thay vì khí tươi từ bên ngoài.
- Ồn hơn: Tiếng ồn từ khoang máy truyền vào cabin rõ hơn.

Bong, tuột khỏi vị trí kết nối

- Lắp đặt không chắc chắn.
- Gioăng đệm tại đầu nối bị mất hoặc hỏng.
- Vật liệu ống bị co rút, giãn nở.

- Hiện tượng tương tự như ống bị rách. Hệ thống gần như không hút được gió ngoài, chỉ hoạt động ở chế độ "Recirculation" (lấy gió trong).

Chùng, xẹp

- Vật liệu kém chất lượng, không đủ độ cứng vững.

- Ống bị bẹp khi quạt hút gió, gây cản trở dòng khí, làm giảm hiệu suất hệ thống.

Nước mưa rò rỉ vào cabin

- Ống bị thủng hoặc tuột tại các điểm kết nối trên cao, khiến nước mưa chảy theo ống vào bên trong cabin, thường thấy ở sàn xe hoặc vùng dưới dashboard

- Gây ẩm mốc, hư hại các thiết bị điện tử bên trong.

 

 


V. Hướng Dẫn Kiểm Tra & Thay Thế

  • Kiểm tra:

    • Để kiểm tra, bạn cần mở capo và tìm vị trí ống gió ở phía sau cabin (sát với bảng ta-lông).

    • Quan sát xem ống có vết nứt, rách hay bong tróc không.

    • Bật hệ thống điều hòa ở chế độ gió ngoài, mức cao nhất. Dùng tay cảm nhận xem có luồng gió mạnh ở đầu vào của ống không. Nếu gió yếu hoặc không có, rất có thể ống đã bị tắc hoặc rách.

  • Thay thế:

    • Độ khó: Thấp đến trung bình. Có thể tự thực hiện nếu có chút kinh nghiệm.

    • Các bước:

      1. Tháo các điểm kẹp (nếu có) hoặc nhẹ nhàng xoay vặn để tháo ống cũ ra khỏi hai đầu nối.

      2. Vệ sinh sạch sẽ bề mặt tiếp xúc tại hai đầu nối.

      3. Lắp ống mới vào, đảm bảo nó đã ôm khít và chắc chắn vào cả hai đầu. Có thể dùng thêm kẹp nhựa hoặc băng dính chuyên dụng để cố định nếu cần.


VI. Lời Khuyên Khi Mua & Sử Dụng

  • Nên mua ống chính hãng Hino (OEM): Đảm bảo đúng kích thước, chất liệu và độ bền. Đây thường là lựa chọn tốt nhất.

  • Nếu mua hàng aftermarket: Cần chọn sản phẩm có chất liệu tương đương, độ dày và độ dẻo dai tốt. Mang theo ống cũ đi so sánh là cách an toàn nhất.

  • Chi phí: Ống gió sau cabin thường không quá đắt. Việc đầu tư một chiếc ống mới sẽ cải thiện đáng kể chất lượng không khí và hiệu suất điều hòa trong cabin.

  • Kiểm tra định kỳ: Nên kiểm tra tình trạng của ống mỗi khi bảo dưỡng định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng.

Kết luậnỐng gió sau cabin Hino 500 FC là một chi tiết nhỏ nhưng "có võ". Nó đảm bảo nguồn không khí tươi mát cho cabin, góp phần nâng cao trải nghiệm và sức khỏe cho tài xế trên mọi hành trình. Việc thay thế kịp thời khi hỏng hóc là vô cùng cần thiết và đơn giản.


VII. Cam kết từ Phụ Tùng Phúc Điền

  • Cung cấp phụ tùng Hino chính hãng, đầy đủ chủng loại, giá tốt nhất thị trường.

  • Giao hàng nhanh toàn quốc, kiểm tra hàng trước khi nhận.

  • Tư vấn kỹ thuật miễn phí, hỗ trợ lắp đặt và bảo hành.

  • Nhận đổi trả nếu sản phẩm không đúng quy cách hoặc lỗi kỹ thuật.

Ống gió sau cabin Hino 500 FC – Giải pháp tối ưu giúp xe vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
⇔ Liên hệ ngay Phụ tùng Phúc Điền để được báo giá tốt nhất và giao hàng nhanh trong ngày!


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO