Phụ tùng HINO - Nắp ca pô mạ Inox HINO 500 FC, FG. FL

Phụ tùng HINO - Nắp ca pô mạ Inox HINO 500 FC, FG. FL

Liên hệ
Mã SP: HN500-NCPFGF

Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Nắp ca pô mạ Inox Hino 500 FC, FG, FL chất lượng cao, mẫu mã đẹp, độ bền vượt trội. Cam kết giá tốt – giao hàng nhanh – bảo hành uy tín.

>>> Liên hệ ngay: 0901303798 – 0901502798 (Zalo)

Thông tin sản phẩm

NẮP CAPO XE TẢI HINO 500 FG, FL ,FM, HINO 3 CHÂN 15T 

Nắp capo xe tải Hino 500 FG, FL, FM (hay còn gọi là nắp đầu cabin) là bộ phận bao phủ phía trước cabin xe tải Hino 3 chân 15 tấn. 

I. Vị trí & Chức năng

  • Vị trí: Là tấm panel kim loại lớn, nằm ở phía trước đầu xe, phía trên động cơ, có thể mở ra đóng vào để tiếp cận khoang động cơ.

  • Chức năng chính:

    • Bảo vệ động cơ: Che chắn động cơ và các linh kiện bên dưới khỏi tác động từ môi trường (bụi bẩn, nước mưa, đá sỏi, va đập nhẹ).

    • Cách âm, cách nhiệt: Góp phần giảm tiếng ồn động cơ truyền ra bên ngoài và ngăn nhiệt từ động cơ ảnh hưởng trực tiếp ra môi trường.

    • An toàn: Trong thiết kế ô tô, capo được tính toán để hấp thụ năng lượng trong trường hợp xảy ra va chạm, bảo vệ người đi bộ.

    • Thẩm mỹ: Là bộ mặt chính của xe, quyết định đến diện mạo tổng thể.


II. Phân Loại & Đặc Điểm Theo Dòng Xe

Dòng xe Hino 500 và Hino 3 chân 15 tấn có thiết kế capo tương đối giống nhau, nhưng cần phân biệt rõ:

  • Hino 500 FG/FL/FM: Đây là các model với chiều dài cơ sở và công suất khác nhau, nhưng thường có thiết kế capo ngắn và rộng, phù hợp với kiểu dáng cabin nhỏ gọn.

  • Hino 3 chân 15 tấn: Thường là model Hino 500 FM1J-TP hoặc tương đương, có thiết kế capo dài hơn do khoang động cơ lớn hơn để trang bị động cơ mạnh mẽ hơn.

Lưu ý quan trọng: Mặc dù cùng dòng Hino 500, nắp capo của các model FG, FL, FM và FM 3 chân có thể KHÔNG lắp lẫn cho nhau do kích thước, điểm lắp bulông và hình dáng khác biệt. Khi mua hàng, cần cung cấp chính xác Model xe, năm sản xuất và số khung (VIN) để đảm bảo mua đúng phụ tùng.


III. Chất Liệu & Cấu Tạo

  • Chất liệu chính: Thép tấm. Đây là vật liệu truyền thống, có ưu điểm về độ cứng, chịu lực và dễ sửa chữa (dàn, hàn).

  • Cấu tạo:

    • Lớp vỏ ngoài: Thép tấm được dập định hình, tạo kiểu.

    • Lớp sơn: Được sơn màu đồng bộ với toàn xe.

    • Hệ thống bản lề: Giúp capo có thể mở lên và đóng xuống dễ dàng, thường có cơ cấu giữ (chốt an toàn).

    • Hệ thống khóa capo: Điều khiển từ trong cabin thông qua cáp kéo.

    • Các phụ kiện đi kèm: Tay nắm, đệm cao su chống rung, lưới tản nhiệt giả.


IV. Các Vấn Đề Thường Gặp & Cách Khắc Phục

Vấn đề

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Cong vênh, méo mó

Va chạm giao thông, tai nạn.

- Nếu nhẹ: Có thể dàn, hàn, sửa chữa tại các xưởng thân vỏ.
- Nếu nặng: Nên thay mới để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Rỉ sét

Lớp sơn bảo vệ bị trầy xước, xe hoạt động trong môi trường nhiều muối, ẩm ướt lâu ngày

- Vết rỉ nhỏ: Đánh sạch rỉ, xử lý chống rỉ và sơn lại.
- Rỉ sét nặng, ăn sâu: Thay thế capo mới vì độ cứng đã giảm.

Bản lề, chốt an toàn bị mòn, hư hỏng

Sử dụng lâu ngày, không bảo dưỡng định kỳ.

Thay thế bộ bản lề hoặc chốt an toàn mới.

Lỏng lẻo, kêu lục cục khi chạy

Bulông lắp đặt bị lỏng, đệm chống rung bị mòn hoặc mất.

Kiểm tra và xiết chặt tất cả các bulông, thay thế đệm cao su nếu cần.

Sơn bong tróc, xuống màu

Tiếp xúc lâu với nắng mưa, hóa chất, va quẹt.

Sơn lại toàn bộ capo để phục hồi thẩm mỹ.

 

 
 

V. Lựa Chọn Giữa Sửa Chữa & Thay Mới

  • Sửa chữa: Phù hợp khi hư hỏng nhỏ, cục bộ như vết lõm, rỉ sét nhẹ. Chi phí thấp hơn.

  • Thay mới: Nên thực hiện khi:

    • Capo bị biến dạng, cong vênh nặng.

    • Rỉ sét ăn sâu, làm yếu kết cấu.

    • Muốn đảm bảo độ thẩm mỹ hoàn hảo nhất.


VI. Hướng Dẫn Mua & Lựa Chọn Nắp Capo Thay Thế

Có 3 lựa chọn chính khi thay thế:

  1. Capo Chính Hãng (OEM):

    • Ưu điểm: Chất lượng hoàn hảo, độ khít 100%, màu sắc chuẩn, chất liệu thép đảm bảo.

    • Nhược điểm: Giá thành cao nhất.

  2. Capo Phụ Tùng Thay Thế Chất Lượng Cao:

    • Ưu điểm: Giá thành hợp lý hơn, chất liệu và độ khít khá tốt nếu chọn đúng nhà cung cấp uy tín.

    • Nhược điểm: Cần kiểm tra kỹ sản phẩm thực tế trước khi mua.

  3. Capo Cũ (Thanh Lý):

    • Ưu điểm: Giá rẻ.

    • Nhược điểm: Không đảm bảo chất lượng, có thể tiềm ẩn hư hỏng ngầm, màu sắc không đồng bộ (phải sơn lại).

Lời khuyên: Nên chọn capo chính hãng hoặc phụ tùng thay thế chất lượng cao từ các đại lý lớn để đảm bảo an toàn và độ bền.


VII. Lưu ý khi thay thế:

  • Luôn kiểm tra kỹ capo mới về độ cong vênh, các điểm lắp bulông trước khi nhận.

  • Sau khi lắp capo mới, bắt buộc phải sơn lại để đồng bộ với màu xe và bảo vệ bề mặt.

  • Bảo dưỡng định kỳ hệ thống bản lề, chốt an toàn và kiểm tra độ chặt của bulông.


VIII. Địa Chỉ Mua Hàng Uy Tín

► Phụ tùng Phúc Điền:

  • Hàng mới 100%, đúng chủng loại.

  • Bảo hành – đổi trả nếu sản phẩm lỗi kỹ thuật.

  • Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc.

  • Giá tốt, cạnh tranh trên thị trường.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

 

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO