Máy Phát Điện Xe Tải HINO 300/ 500/ 700 FL, FM, FG / JO8C, JO8E
1. Máy phát điện xe tải hino là gì?
Máy phát điện xe hino hay còn gọi là dynamo xe tải hino là thiết bị biến đổi cơ năng thành điện năng thông thường sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ. Nguồn cơ năng sơ cấp có thể là các động cơ làm quay trục ro-to. Máy phát điện xe tải hino 500 giữ một vai trò quan trọng trong các thiết bị điện trên xe ô tô tải động cơ đốt trong nói chung và trên xe tải hino 500 6 tấn 2, 8 tấn, 15 tấn nói riêng cho dòng xe hino Nhật Bản. Nó thực hiện ba chức năng: phát điện dùng có các thiết bị trên xe tải hino 500, chỉnh lưu dòng điện đầu ra để đảm bảo điện áp sử dụng phù hợp với công suất của các thiết bị điện, hiệu chỉnh điện áp,… trên xe tải hino
2. Chức năng của máy phát xe tải hino
- Phát điện: dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ, nam châm quay trong một cuộn dây sẽ tạo ra suất điện động (điện áp) trong cuộn dây hay còn gọi là dòng điện xoay chiều không ổn định
Sau đó chỉnh dòng xoay chiều thành dòng một chiều: các thiết bị điện trên ô tô sử dụng dòng điện một chiều này để tiếu thu tuy nhiên tước khi đến các thiết bị điện dòng điện này cần phải đi qua 1 bộ chỉnh lưu dòng điện.
Chỉnh điện áp đầu ra: dòng điện được tạo ra dựa trên nguyên lý quay một nam châm trong cuộn dây, vì vậy mà dòng điện sẽ phụ thuộc vào tốc độ của nam châm tức tốc độ của động cơ (vì nó dẫn động từ trục khuỷu động cơ) cho nên dòng điện sẽ thay đổi theo tốc độ của động cơ. Chính vì vậy mà cần phải điều áp dòng điện ra sao cho ổn định và phù hợp với các thiết bị điện
(tham khảo)
3. Cấu tạo Máy phát điện gồm các phần sau
(tham khảo)
Rotor: Rôto là một nam châm quay bên trong cuộn dây Stato sinh ra từ trường biến thiên để tạo ra lực điện trường trong cuộn dây Stato. Cuộn dây được quấn xung quanh 6 cặp lõi cực (12 cực từ) và lực điện từ được tạo ra khi có dòng điện chạy bên trong. Vì cường độ dòng điện chạy vào rôto tăng dần, nên cũng sẽ sinh ra nhiệt. Tùy vào mỗi loại máy phát mà chúng có thể trang bị thêm quạt gió đồng trục với Rotor hoặc chỉ cần thiết kế vỏ bên ngoài tản nhiệt tốt.
Stator: Stato tạo ra dòng điện xoay chiều 3 pha nhờ thay đổi từ thông bởi rotor quay. Stato gồm có lõi và cuộn dây được đặt trong khung phía trước. Vì stato tạo ra nhiệt nhiều hơn bất kỳ một bộ phận nào khác trong máy phát điện xoay chiều, nên người ta sử dụng vỏ cách nhiệt để bảo vệ các cuộn dây.
Chổi than và cổ góp: chổi than được làm từ Graphit kim loại được sử dụng để giảm điện trở và điện trở tiếp xúc và đồng thời chống được sự ăn mòn.
Bộ chỉnh lưu hay còn gọi là điot: Bộ nắn dòng thực hiện chức năng chỉnh lưu đầy đủ toàn bộ chu kỳ để chuyển toàn bộ dòng điện xoay chiều 3 pha được tạo ra từ các cuộn dây stato thành dòng điện một chiều nhờ 6 điốt hoặc (8 điốt với các điốt ở điểm trung tính).
Bộ điều áp (tiết chế): điều chỉnh điện áp ra sao cho ổn định
Máy phát xe hino 300 bi hỏng
4. Phân Loại Dinamo máy phát điện xe tải HINO
- Máy Phát Điện Xe tải Hino 300
- Máy phát xe tải hino 300 XZU 650L 1t9 Euro 2 và Euro 4
- Máy phát xe tải hino 300 XZU 720L 3,5 tấn, 3t5 Euro 2 và Euro 4 động cơ HINO WO4D
- Máy phát xe tải hino 300 XZU 730L 4t5 hay 4 tấn 5 Euro 2 và Euro 4 động cơ hino NO4D
- Máy phát xe tải hino 300 WU342L 1t9 1 tấn 9 Euro 2 và Euro 4
- Máy phát xe tải hino 300 WU442L 1t9 1 tấn 9 Euro 2 và Euro 4
- Máy phát điện xe tải hino 500
- Máy phát xe tải hino 500 FC 6t2 6t4 Euro 2 và Euro 4 Cao Cấp động cơ hino j05c jo5e
- Máy phát xe tải hino 500 FG 8 tấn 9t4 cao cấp chính hang Thái lan , đài loan Euro 4 Cao Cấp động cơ hino jo8c
- Máy phát xe tải hino FL8 500 13 tấn, 3 chân, 3 giò chính hãng , Thái Lan. Đài loan Euro 4 Cao Cấp động cơ hino jo8c jo8e
- Máy phát xe tải hino 500 FM cáo cấp 14t 15 tấn chính hang Thái lan đài loan Euro 4 Cao Cấp động cơ hino j08c
- Máy phát xe tải hino EURO 4 Thái lan
- Máy Phát Điện Xe tải hino 700
- Máy phát dynamo xe tải hino 700 đầu kéo SS2P 1 cầu và 2 cầu thái lan đai loan cao cấp Euro 4
- Máy phát dynamo xe tải hino 700 đầu kéo E13C cao cấp chính hang Euro 4
- Máy phát, dinamo xe tải hino 700 P11C cao cấp
5. Các dấu hiệu báo máy phát điện đinamo xe tải hino bị hỏng:
1. Động cơ xe hino khởi động yếu
Khi khởi động, nếu tài xế thấy động cơ quay yếu, xe khó di chuyển thì có nhiều khả năng ắc quy có vấn đề và nguyên nhân là bắt nguồn từ bộ phận máy phát điện. Rất có thể ắc quy không có đủ điện năng do máy phát điện bị hỏng hóc.
Trong tình huống này, tài xế nên tắt bớt các bộ phận chạy điện khác nếu thấy không cần thiết như radio/DVD, điều hòa... để tiết kiệm nguồn điện năng và nhanh chóng đưa xe đến các gara để kiểm tra nếu không muốn xe bị chết máy giữa đường vì hết ắc quy. Đây là cách xử lý chính xác mà cánh tài già nhiều năm kinh nghiệm lái xe chia sẻ.
Máy Phát/ Dinamo Xe Hino Bị Hỏng
2. Xe chạy cảm thấy có mùi khét bốc ra từ bất kỳ vị trí nào trên xe
Khi xe đang chạy và tài xế ngửi thấy mùi khét tựa như mùi cao su bị cháy thì nhiều khả năng các dây dẫn của hệ thống điện trên xe ô tô đang bị làm nóng quá mức. Hãy dừng xe kiểm tra và nếu phát hiện có hư hỏng mang đến gara ô tô gần nhất hoặc gọi điện cho xe cứu hộ của hang hino để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.
3. Đèn báo sạc trên bảng đồng hồ taplo sáng
Khi động cơ xe hino đang hoạt động mà đèn báo sạc vẫn sáng, tài xế nên kiểm tra lại và nâng cabin lên kiểm tra hệ thống máy phát điện. Bởi theo nguyên tắc của nhà sản xuất, khi xe ô tô hino nổ máy, đèn báo sạc sẽ tắt để báo hiệu máy phát điện
Dinamo xe Hino bị Hỏng
4. Có tiếng kêu lạ phát ra từ hầm máy cabin xe hino
Nếu trong quá trình lưu thông, tài xế nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ phía dưới mui xe, hãy dừng xe lại và kiểm tra bộ phận máy phát điện. Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm về ô tô, khi dây xoắn bị mòn hay trục máy phát điện bị hỏng sẽ gây ra những tiếng động.
Hi vọng bài viết về phụ tùng dynamo máy phát điện xe tải hino 500 trên đây là những thông tin hữu ích bổ sung giúp quý khách khi mua hang và sử dụng dài lâu có thể nắm rõ hơn về sản phẩm này.
đang hoạt động bình thường.
5. Đèn pha XE HINO bị yếu mờ nhìn không rõ đường
Ngoài ắc quy không nạp đủ điện, nếu như máy phát điện bị hỏng hóc thì hệ thống đèn pha cũng sẽ bị ảnh hưởng. Và dấu hiệu nhận diện rõ ràng nhất chính là khả năng chiếu sáng của đèn pha sẽ yếu đi hoặc sẽ xảy ra hiện tượng đèn xe chập chờn lúc sáng lúc mờ. Tốt nhất tài xế nên đưa xe đi kiểm tra để các kỹ thuật viên có thể xử lý tình huống này, có thể là sửa chữa lại máy phát điện hoặc thay mới hệ thống đèn pha.
6. Kiểm tra tổng thể XE HINO phần máy phát điện/ dinamo trước khi sử dụng
- Kiểm tra dây Curoa xem có trùng không, nếu trùng phải tăng.
- Kiểm tra cầu đấu ra phụ tải xem có lỏng không, nếu lỏng phải siết lại, tránh tình trạng để lỏng dẫn đến mô ve chập điện, cháy máy
Nguồn :(tham khảo)
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO - ISUZU - FUSO
Địa chỉ: 1038 - ĐTL43 - CHỢ ĐẦU MỐI - BÌNH CHIỂU, THỦ ĐỨC, TP. HCM
Điện thoại: 0901.303.798 - ZALO - 0901.502.798
Email: tongkhophutung@gmail.com - trunghauckd@gmail.com