Phụ tùng Mâm bàn ép xe tải hino 500 FL 15T
Mua mâm ép, bàn ép Hino 500 FG 8 tấn, FL 15 tấn, 380mm động cơ J08E 260PS, 280PS chất lượng cao, bảo hành đổi trả, giá tốt tại Hồ Chí Minh và toàn quốc!
>>> Liên hệ đặt hàng ngay 0901 303 798 - 0901 502 798 (Zalo)
Thông tin sản phẩm
MÂM ÉP XE TẢI HINO 500 FL 15T
Kính chào quý khách hàng trên toàn quốc phụ tùng ô tô Phúc Điền cảm ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành với chúng tôi trong những năm qua. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng một sản phẩm liên quan đến đồ phụ tùng xe tải HINO chính là Mâm ép xe tải hino 500 FL 15T cao cấp giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh chụp Mâm ép ly hợp Hino 500 FL 15 tấn Hàng Nhật Bản Exedy - Phụ Tùng Ô Tô Phúc Điền
Mâm ép (hay còn gọi là bàn ép ly hợp, đĩa ép) là thành phần then chốt trong bộ ly hợp (côn) của xe tải Hino 500 FL 15 tấn. Với tải trọng lớn, mâm ép phải có thiết kế đặc biệt và độ bền cao để đảm bảo truyền lực hiệu quả và an toàn.
I. Thông số kỹ thuật chi tiết
Tên sản phẩm | Mâm ép (Đĩa ép ly hợp) xe tải HINO 500 FL 15T Euro 4 |
|---|---|
Bộ phận liên quan | Đi cùng lá côn (bố ly hợp) và bi tê ly hợp |
Đường kính mâm ép | ~ 380mm – 400mm (tùy đời) |
Vật liệu | Thép chịu lực, hợp kim cao cấp, lò xo đàn hồi bền |
Trọng lượng | Khoảng 12 – 15 kg |
Số lỗ bulong | 10 lỗ Ø18mm |
Chiều dày | 35mm |
Độ cứng bề mặt | 35-40 HRC |
Chức năng | Tạo áp lực ép chặt lá côn vào bánh đà, giúp truyền – ngắt mô-men xoắn từ động cơ xuống hộp số |
Xuất xứ | Nhật Bản / Thái Lan / OEM chất lượng cao |
Tình trạng | Mới 100% |
Bảo hành | 06 – 12 tháng (tùy lô hàng & nhà sản xuất) |
II. Ứng dụng
- Dùnng cho xe tải hino 500 fl 15 tấn 3 chân
- Dùng cho xe hino ben FM 15 tấn
- Dùng cho xe hino FG 8 tấn đời mới

Hình ảnh mâm ép xe tải HINO 15 tấn FL 500 nhập Nhật giá rẻ



III. Cấu tạo và Vị trí
Vị trí: Mâm ép được lắp đặt trong cụm ly hợp, nằm giữa bánh đà của động cơ và lá côn (đĩa ly hợp).
Cấu tạo: Mâm ép là một cụm cơ khí phức tạp, bao gồm:
Vỏ mâm ép: Vỏ ngoài bằng thép, bảo vệ và giữ cố định các chi tiết.
Đĩa ép: Tấm thép lớn, bề mặt nhẵn phẳng, là nơi tiếp xúc và tạo lực ma sát với lá côn.
Lò xo màng (Diaphragm Spring) hoặc lò xo trụ: Bộ phận tạo ra lực ép mạnh mẽ, đẩy đĩa ép chặt vào lá côn. Đối với xe tải nặng 15 tấn như Hino 500 FL, lực ép này phải rất lớn.
Cơ cấu nhả: Bộ phận chịu trách nhiệm nhả lực ép khi người lái đạp bàn đạp côn.
IV. Nguyên lý hoạt động
Mâm ép hoạt động theo nguyên lý cơ học để đóng và mở ly hợp:
Đóng ly hợp (Truyền lực): Khi người lái nhả chân côn, hệ thống lò xo trong mâm ép bung ra, tạo một lực ép cực lớn, ép chặt lá côn vào bánh đà. Lúc này, lực xoắn từ động cơ được truyền hoàn toàn và đồng bộ đến hộp số, giúp xe chuyển động.
Mở ly hợp (Ngắt lực): Khi người lái đạp chân côn, lực tác động được truyền qua bạc đạn bi T (vòng bi cắt ly hợp) vào cơ cấu nhả của mâm ép. Lực này nén lò xo màng lại, làm đĩa ép tách rời khỏi lá côn. Sự liên kết giữa động cơ và hộp số bị ngắt, cho phép người lái sang số hoặc dừng xe mà không làm chết máy.
V. Thông số kỹ thuật quan trọng
Mâm ép cho dòng xe 15 tấn như Hino 500 FL có các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt:
Đường kính ngoài: Phải có đường kính lớn (thường là 380mm, 400mm hoặc hơn) để tạo đủ diện tích tiếp xúc, đảm bảo truyền tải lực xoắn lớn của động cơ.
Lực ép (Clamping Force): Đây là thông số quan trọng nhất. Lực ép phải đủ lớn để ngăn ngừa hiện tượng trượt côn khi xe chở tải nặng hoặc tăng tốc.
Độ ăn khớp: Phải có độ chính xác tuyệt đối với lá côn và bánh đà của động cơ.
VI. Tính năng kĩ thuật nổi bật
Chịu tải cực cao: Thiết kế cho xe tải 15 tấn
Độ cân bằng hoàn hảo: Cân bằng động cấp G6.3
Chống mài mòn: Bề mặt tôi cứng 35-40 HRC
Chống rung: Giảm rung động khi vận hành
An toàn tuyệt đối: Chịu được quá tải 150%
VII. Quy trình sản xuất
Gia công thô: Tiện phôi thép hợp kim
Khoan lỗ: CNC khoan lỗ bulong chính xác
Nhiệt luyện: Tôi cứng bề mặt
Gia công tinh: Mài mặt tiếp xúc
Kiểm tra: Cân bằng động và siêu âm
VIII. Dấu hiệu Mâm ép cần thay thế
Trượt côn: Xe bị ì, tăng ga nhưng tốc độ không tăng tương xứng, đặc biệt khi xe leo dốc hoặc chở nặng.
Côn bị nặng: Khó đạp, do các lò xo bị lão hóa hoặc có chi tiết bị kẹt.
Có tiếng ồn lạ: Phát ra tiếng kêu bất thường (như tiếng cọ xát, tiếng rít) khi đạp hoặc nhả côn.
Giật khi sang số: Xe bị giật mạnh khi vào số hoặc nhả côn do mâm ép nhả không đều hoặc không đủ trơn tru.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi thay mâm ép, người thợ thường khuyên thay thế đồng thời cả lá côn và bạc đạn bi T để toàn bộ hệ thống ly hợp hoạt động đồng bộ.
IX. Quy trình thay thế
Tháo bánh xe: Nâng xe bằng kích thủy lực
Vệ sinh: Làm sạch moay-ơ và trục
Lắp mâm mới: Căn chỉnh lỗ bulong
Siết bulong: Moment 450-500 Nm theo sơ đồ chữ thập
Kiểm tra: Chạy thử ở tốc độ thấp
X. Hình thức Giao hàng
- Phụ tùng ô tô phúc điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải hino giá rẻ tại tphcm trong nhiều năm qua với bảng giá phụ tùng xe tương đối rẻ và chất lượng do đó được rất nhiếu khách hàng toàn quốc tin dùng

- Chúng tôi giao hàng toàn quốc qua các kênh logistic như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, viettel, VNPT thu hộ và chuyển khoản.
- Đội ngủ xe ôm giao hàng nội thành thiện chiến với chở hàng nặng hàng cồng kềnh đi các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương và Long An, nhà bè nhằm đáp ứng nhu cầu nhanh hoạt động sản xuất và thươg mại của khách hàng.
- Với khách hàng ở xa chúng tôi còn gửi hàng qua chành xe và nhà xe với tốc độ nhanh hơn, và tàu hoả giúp tiết kiệm chi phí gửi hàng hơn cho quý khách hàng toàn quốc.
XI. Ưu điểm khi chọn hàng tại Phụ tùng Phúc Điền
Hàng nhập khẩu chính hãng / OEM chuẩn.
Độ bền cao, chịu tải tốt, phù hợp xe Hino 500 FL 15T chạy đường dài & tải nặng.
Giá cả cạnh tranh, bảo hành đổi trả nhanh chóng.
Giao hàng toàn quốc – nhanh chóng – đúng hẹn.
"Độ Bền Vượt Trội - An Toàn Tuyệt Đối - Vận Hành Êm Ái"
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương
Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Website: https://phutungphucdien.vn








