Lá côn Fuso FA140 5 Tấn 330mm 14 răng chính hãng
Mua ngay lá côn xe tải Fuso FA 5 tấn, 330mm, 14R chính hãng LUK
Lá côn dành cho xe tải FUSO FA140 5 tấn Ấn Độ giá rẻ
Đĩa ly hợp Fuso FA 140 chính hãng, lá côn FUSO FA140, Phụ tùng xe tải FUSO FA140 5 tấn, bản 3 tất 3, 14R giá rẻ
Mua phụ tùng xe tải FUSO FA 5 tấn, hàng LUK chính hãng Ấn Độ, Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay
Đĩa côn xe FUSO Fa Ấn Độ, 3 tất 3 -14 răng, 4 tấn, 5 tấn, 6 tấn, chính hãng, Lá côn ly hợp xe tải FUSO Fa140 Ấn Độ chính hãng
Lá côn là bộ phận quan trọng trong hệ thống ly hợp trên xe tải Fuso Fa140 Ấn Độ nói riêng và trên tất cả các dòng xe nói chung. Chức năng chính là ngắt ly hợp từ động cơ đến các bộ phận khác, để thực hiện chức năng vào số....
Đĩa ly hợp trên xe tải Fuso FA 140 3 tất 3 (14 răng) là bộ phận quan trọng trong hệ thống ly hợp của xe. Nó giúp truyền động từ động cơ đến hộp số, đảm bảo quá trình chuyển động của xe mượt mà và ổn định. Cụ thể, "3 tất 3" và "14 răng" mô tả các đặc tính của đĩa ly hợp:
- 3 tất 3: Đây là kích thước đường kính của đĩa ly hợp, có thể hiểu là khoảng 330mm hoặc 300mm, tùy thuộc vào cấu hình của xe.
- 14 răng: Đây là số răng của đĩa ly hợp, biểu thị số lượng răng trên phần mặt tiếp xúc với trục ly hợp của xe.
Việc thay thế hoặc sửa chữa đĩa ly hợp là công việc quan trọng khi xe có dấu hiệu trượt ly hợp, khó vào số hoặc khi cảm giác lái không mượt mà. Nếu bạn cần thay thế hoặc tìm kiếm phụ tùng này, hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng loại đĩa ly hợp tương thích với model và năm sản xuất của xe Fuso FA 140 để đảm bảo hiệu quả hoạt động của xe.
Nếu bạn có thắc mắc về việc thay thế hoặc các chi tiết kỹ thuật khác, đừng ngần ngại hỏi thêm!
Cấu tạo của đĩa ly hợp trên xe tải Fuso FA 140 5 tấn (cũng như các loại xe tải khác) có thể được mô tả như sau:
1. Lớp ma sát (Friction Plate)
- Đây là phần chính giúp truyền lực từ động cơ sang hộp số. Lớp ma sát được làm từ vật liệu đặc biệt (thường là hợp kim, gốm hoặc vật liệu tổng hợp) có khả năng chịu nhiệt cao và bền bỉ. Nó tiếp xúc với mặt số và bộ phận ép ly hợp, tạo ma sát để truyền động lực.
2. Lá lò xo (Spring)
- Đĩa ly hợp có nhiều lá lò xo đặt xung quanh lớp ma sát. Chức năng của những lá lò xo này là giúp đĩa ly hợp tiếp xúc chặt chẽ và ổn định với mặt số của trục ly hợp. Các lá lò xo có tác dụng giảm sự rung động và tăng độ bền cho hệ thống ly hợp.
3. Mặt đĩa (Pressure Plate)
- Mặt đĩa, hay còn gọi là "đĩa tì", là bộ phận giúp giữ và truyền lực ma sát lên trục ly hợp. Khi ly hợp được ép xuống, mặt đĩa sẽ tiếp xúc với mặt của trục động cơ, tạo lực kết nối giữa động cơ và hộp số.
4. Lõi đĩa (Core)
- Lõi đĩa thường được làm từ kim loại cứng (thép, hợp kim) và chịu trách nhiệm kết nối các bộ phận như lớp ma sát và lò xo. Lõi đĩa giúp truyền tải lực từ động cơ tới các bộ phận còn lại của hệ thống ly hợp.
5. Vòng đệm (Shim)
- Các vòng đệm giúp điều chỉnh và duy trì khoảng cách hợp lý giữa các bộ phận bên trong đĩa ly hợp. Điều này giúp đảm bảo đĩa ly hợp hoạt động mượt mà và không bị trượt.
6. Răng ly hợp (Clutch Teeth)
- Đĩa ly hợp thường có các răng ở phía mặt ngoài hoặc mặt trong của đĩa. Răng ly hợp này có tác dụng giúp kết nối với các bộ phận khác của hệ thống ly hợp như bộ ly hợp động cơ hoặc trục ly hợp. Những răng này có thể có số lượng khác nhau (14 răng, 18 răng, v.v.) tùy theo từng loại xe.