Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia N250, K200, K250 chính hãng
- Phụ tùng Cụm lọc nhiên liệu K250 chính hãng cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.
- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0762 698 798 để được tư vấn miễn phí.
- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.
Thông tin sản phẩm
Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng
Cụm lọc nhiên liệu (fuel filter assembly) trên Kia K250 (hay dòng xe tải nhẹ / xe thương mại tương đương như Kia K250/K2500, Porter / Bongo) là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống nhiên liệu..Phụ tùng chính hãng luôn đem lại giá trị cao cho độ bền và sự an toàn trong quá trình vận hành, vì thế Công Ty chúng tôi là 1 đơn vị nhập khẩu tốt nhất trên thị trường
Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250chính hãng, giá tốt. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại xe Hyundai - Isuzu - Hino - Fuso, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline/ zalo 0762 698 798 để được tư vấn miễn phí!
Giới thiệu sản phẩm
- Tên gọi: Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng
- Dòng xe: Xe tải xe tải Kia K250
- Hàng chất lượng cao mới 100%, bảo hành dài hạn, bao lắp đặt.
- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền
Hình ảnh sản phẩm:

Cấu tạo cơ bản & đặc điểm kỹ thuật
Một cụm lọc nhiên liệu thường bao gồm các thành phần:
Vỏ lọc (bầu lọc) — thường bằng kim loại hoặc hợp kim để chịu áp lực và bảo vệ lõi lọc.
Lõi lọc (giấy, sợi tổng hợp, sợi thủy tinh, màng lọc) — phần chính đảm nhận nhiệm vụ giữ lại các hạt bẩn.
Van bypass (nếu có) — khi lõi lọc quá bẩn hoặc áp lực lớn, van cho phép nhiên liệu đi qua mà không qua lọc để tránh thiếu nhiên liệu tới động cơ.
Van một chiều hoặc van tự xả (nếu thiết kế có) — giúp xả không khí, tránh hình thành bọt khí trong hệ thống.
Các đường ống nối vào & ra, ốc vít cố định, gioăng làm kín.
Vị trí lắp & cách kiểm tra
Cụm lọc nhiên liệu thường được đặt dọc theo đường dẫn nhiên liệu từ thùng vào khoang máy, hoặc gần bơm hút nhiên liệu.
Trong trường hợp của các xe Kia K2700, có thông tin cho rằng lọc nhiên liệu được đặt phía trước ắc-quy bên phía tài xế, hoặc dọc theo thân xe, phía kính chắn gió (tùy cấu hình) Kia Forums
Khi kiểm tra, nên tìm đường ống nhiên liệu: theo đường ống từ thùng xăng/ dầu, bạn sẽ tìm cụm lọc nằm trên đường dẫn chính.
Khi nào cần thay & lưu ý khi thay
Thường theo khuyến cáo kỹ thuật hoặc khi xe chạy được một quãng (ví dụ 20.000 – 40.000 km hoặc tùy điều kiện sử dụng) — trong môi trường nhiều bụi bẩn, nên thay sớm hơn.
Khi thay:
• Xả hết nhiên liệu dư trong đường ống, để tránh không khí hoặc bọt khí ảnh hưởng tới hệ thống.
• Tuân theo chiều dòng nhiên liệu (IN / OUT) của lọc khi lắp.
• Thay gioăng, làm kín các mối nối cẩn thận.
• Kiểm tra sau khi lắp: không rò rỉ nhiên liệu, áp suất nhiên liệu ổn định.Không dùng lọc kém chất lượng, hàng nhái vì có thể lọc không sạch, hoặc bị biến dạng khi áp lực lớn.
Phân biệt cụm lọc nhiên liệu, bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng và hàng thường :
Khi chọn cụm lọc nhiên liệu Kia K250, việc phân biệt hàng chính hãng và hàng thường (nhái / kém chất lượng) rất quan trọng, vì bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống phun nhiên liệu và độ bền động cơ.
1. Bao bì & nhãn mác
Chính hãng (Mobis – Hyundai/Kia Genuine Parts):
Có hộp giấy in logo HYUNDAI – KIA MOBIS rõ nét.
Tem phụ tùng chuẩn OEM, có mã linh kiện (ví dụ: 31970-4E110, 31970-4F800…) và mã vạch quét được.
Thông tin in sắc nét, không lem mực, không sai chính tả.
Hàng thường:
Bao bì in ấn sơ sài, màu sắc nhạt, dễ phai.
Không có tem chống giả, không có mã phụ tùng hoặc mã không khớp với catalog.
Một số loại đóng trong túi nilon, không có hộp.
2. Chất lượng vật liệu
Chính hãng:
Vỏ kim loại chắc chắn, sơn tĩnh điện đều, chống gỉ.
Ren lắp vặn mượt, không bị sạn.
Gioăng cao su đàn hồi tốt, bề mặt láng mịn.
Có thể có van xả nước, van một chiều, hoặc cảm biến nước (tùy phiên bản diesel) hoạt động ổn định.
Hàng thường:
Vỏ mỏng, dễ móp méo.
Ren gia công kém, dễ trờn ren khi siết.
Gioăng cao su thô, dễ chai cứng sau thời gian ngắn.
Thường thiếu chi tiết phụ như van xả nước hoặc van một chiều.
3. Lõi lọc bên trong
Chính hãng:
Lõi giấy lọc có nếp gấp đều, mật độ dày.
Chất liệu giấy sợi tổng hợp hoặc giấy lọc chuyên dụng, chịu được áp lực và nhiệt độ.
Khả năng lọc hạt rất nhỏ (5–10 micron).
Hàng thường:
Lõi thưa, nếp gấp không đều, ít nếp → khả năng lọc kém.
Giấy lọc dễ rách, nhanh bão hòa.
Thường chỉ giữ được hạt lớn, hạt mịn đi qua gây hỏng bơm cao áp / kim phun.
4. Trọng lượng & cảm giác cầm
Chính hãng: nặng tay, chắc chắn, tỉ lệ kim loại và lõi lọc đúng chuẩn.
Hàng thường: nhẹ hơn nhiều, lắc có thể nghe tiếng lỏng bên trong.
5. Giá bán & nơi phân phối
Chính hãng:
Giá thường cao hơn hàng nhái 1,5–3 lần.
Bán tại đại lý ủy quyền Kia/Hyundai hoặc cửa hàng phụ tùng uy tín, có hóa đơn, tem bảo hành.
Hàng thường:
Giá rẻ, bán tràn lan ngoài chợ phụ tùng, sàn TMĐT không rõ nguồn gốc.
Kinh nghiệm:
Khi thay cụm lọc nhiên liệu Kia K250, nên ưu tiên hàng chính hãng Mobis để bảo vệ kim phun – bơm cao áp (rất đắt tiền). Nếu chọn hàng OEM thay thế, hãy mua ở thương hiệu uy tín (MANN, Bosch, JS Asakashi, VIC…) thay vì hàng trôi nổi không nhãn mác.
Hình ảnh sản phẩm:

Tại sao phải nên mua Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng .
Lý do bạn nên chọn lọc nhiên liệu Kia K250 chính hãng (Mobis – Hyundai/Kia Genuine Parts) thay vì hàng thường/nhái chủ yếu nằm ở độ an toàn, độ bền và chi phí lâu dài.
1. Bảo vệ hệ thống phun nhiên liệu
Động cơ Kia K250 sử dụng bơm cao áp và kim phun điện tử (common rail) – các chi tiết cực kỳ nhạy cảm.
Nếu lọc kém chất lượng, bụi bẩn và nước trong dầu lọt qua sẽ làm mòn đầu kim, kẹt van bơm cao áp → chi phí sửa chữa có thể lên tới tens of triệu đồng.
Lọc chính hãng giữ được hạt cặn siêu nhỏ (≤ 5 micron), đảm bảo nhiên liệu sạch tuyệt đối trước khi vào buồng đốt.
2. Độ bền và tuổi thọ đúng chuẩn
Lọc chính hãng có giấy lọc chuyên dụng, gấp nếp dày, tuổi thọ đúng khuyến cáo (20.000 – 40.000 km tùy môi trường).
Hàng thường thường nhanh bít, phải thay sớm hoặc bị rách, gây tắc đường nhiên liệu.
3. Khả năng tách nước hiệu quả
Nhiên liệu diesel ở Việt Nam dễ lẫn nước. Lọc chính hãng Kia K250 có van xả nước / cảm biến nước (tùy bản) → giúp bảo vệ hệ thống.
Hàng rẻ hầu như không có tính năng tách nước, dễ gây rỉ sét đường nhiên liệu, hỏng bơm cao áp.
4. Độ kín và an toàn vận hành
Lọc chính hãng: gioăng cao su chuẩn, kín tuyệt đối, không rò rỉ khi làm việc ở áp suất cao.
Lọc thường: gioăng kém chất lượng, dễ nứt → rò rỉ nhiên liệu, nguy cơ cháy nổ.
5. Đảm bảo hiệu suất & tiết kiệm nhiên liệu
Nhiên liệu sạch → quá trình phun chính xác → động cơ vận hành êm, ít khói đen, tiết kiệm dầu.
Lọc nhái → dễ gây hụt ga, rung máy, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
6. Hậu mãi & bảo hành
Lọc chính hãng thường đi kèm tem chống giả, hóa đơn, bảo hành chính hãng.
Lọc thường không có bảo hành, nếu hỏng hóc gây thiệt hại cho động cơ thì người dùng phải tự chịu toàn bộ chi phí.
Lưu ý bảo trì, bảo dưỡng.
1. Chu kỳ thay thế định kỳ
Theo khuyến cáo của Kia, lọc nhiên liệu nên thay sau 20.000 – 30.000 km (hoặc sớm hơn nếu xe chạy ở môi trường bụi bẩn, nhiên liệu kém chất lượng).
Không nên chờ đến khi lọc quá bẩn mới thay, vì có thể gây tắc nghẽn nhiên liệu, làm xe yếu, hụt ga hoặc chết máy.
2. Kiểm tra và xả nước định kỳ
Với động cơ diesel, lọc nhiên liệu K250 có van xả nước.
Nước lẫn trong dầu sẽ làm rỉ sét bơm cao áp, kim phun → cần xả nước thường xuyên (1–2 tuần/lần, tùy chất lượng nhiên liệu).
Khi xả: chuẩn bị lọ nhỏ, vặn van xả, cho nước và cặn bẩn chảy ra đến khi chỉ còn nhiên liệu sạch.
3. Kiểm tra tình trạng lọc
Quan sát: nếu thấy lọc đổi màu đen, bẩn nhanh bất thường → nên thay sớm.
Khi nổ máy, nếu xe có hiện tượng khó nổ, hụt ga, tăng tốc chậm, khói đen → có thể lọc đã tắc, cần kiểm tra.
4. Lưu ý khi thay lọc
Ngắt khóa điện và giảm áp suất trong đường nhiên liệu trước khi tháo lọc.
Lắp đúng chiều IN/OUT (theo mũi tên trên lọc).
Thay mới gioăng cao su đi kèm để tránh rò rỉ nhiên liệu.
Sau khi lắp, xả gió đường nhiên liệu (pump tay hoặc dùng bơm mồi) để tránh không khí vào hệ thống → nếu có bọt khí sẽ làm máy khó nổ hoặc rung giật.
5. Sử dụng nhiên liệu chất lượng
Luôn đổ dầu tại cây xăng uy tín để giảm nguy cơ lẫn tạp chất, nước.
Tránh để nhiên liệu trong bình quá lâu → dễ ngưng tụ nước và lắng cặn.
6. Không dùng lọc rẻ, kém chất lượng
Lọc thường/nhái có khả năng lọc kém, dễ rách lõi giấy → bụi bẩn đi vào bơm cao áp, kim phun → hỏng hóc tốn kém.
Nên dùng lọc chính hãng (Mobis) hoặc các thương hiệu OEM uy tín như MANN, Bosch, JS Asakashi.
7. Ghi nhớ lịch bảo dưỡng
Ghi lại số km lúc thay lọc để dễ theo dõi.
Nên kết hợp thay lọc nhiên liệu cùng lúc với bảo dưỡng định kỳ (thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió).
Mua Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng ở đâu uy tín .
Qúy khách hàng có thể mua Mua Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng từ Phụ tùng Phúc Điền, chúng tôi được đánh giá là uy tín trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng ô tô. Phụ tùng Phúc Điền cung cấp đa dạng các loại phụ tùng chất lượng cho xe HINO - HYUNDAI - ISUZU - FUSO
Thông tin liên hệ:
- Website: phutungphucdien.vn
- Hotline/ zalo: 0762.698.798
Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm Mua Cụm lọc nhiên liệu, Bơm lọc dầu Kia K250 chính hãng và mong muốn mua từ một địa chỉ uy tín, Phụ tùng Phúc Điền là một lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết sản phẩm đúng mô tả, bảo hành dài hạn.
Chế độ bảo hành
Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!
Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:
HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
____________________________
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.
Điện thoại: 0901303798 - 0901502798 - 0762698798
Website: http://phutungphucdien.vn
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Phuc Dien Mechanical Co., Ltd



