Cốt Balance Huyndai HD270 HD320 HD700 HD1000 15 tấn đầu kéo
Cốt Balang-xê ( trục ba-lang-xê) xe tải, xe đầu kéo Huyndai HD270 HD320 HD700 HD1000 giá rẻ
Cốt Balangxe, Gối đỡ Balangxe, Bạc Balang xe, xe tải, xe ben, xe đầu kéo Huyndai HD TRAGO GOLD, giá rẻ
Gối đỡ nhíp, phụ tùng bộ trục Balang xe chính hãng, giá rẻ cho dòng xe Huyndai HD với giá tốt và chất lượng tốt
Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay để được báo giá nhanh chóng và chính xác
Mua cốt - trục Balangxe xe tải Huyndai HD270 HD320 HD700 HD1000 giá tốt, 15 tấn xe tải xe đầu kéo, Bộ cốt balangxe, bộ gối Balangxe xe tải HD, TRAGO, GOLD chính hãng giá rẻ
Cốt balance trên các dòng xe tải Hyundai như HD270, HD320, HD700 và HD1000 xe tải 15 tấn, 18 tấn, 20 tấn xe đầu kéo 24 tấn, có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì ổn định và an toàn khi xe chở hàng nặng và di chuyển trên các điều kiện đường xá phức tạp. Cụ thể, cốt balance đóng góp vào các khía cạnh sau:
1. Giảm dao động và rung lắc ngang
- Cốt balance, bao gồm thanh cân bằng và các liên kết, giúp giảm hiện tượng lật và dao động ngang khi xe vào cua hoặc di chuyển trên địa hình không bằng phẳng.
- Điều này đặc biệt quan trọng cho các xe tải nặng như HD270, HD320, HD700, và HD1000 vì tải trọng lớn làm tăng nguy cơ lật xe nếu không có hệ thống cân bằng tốt.
2. Tăng độ ổn định khi tải nặng
- Khi xe chở hàng nặng, tải trọng sẽ tác động mạnh lên hệ thống treo và bánh xe, dễ dẫn đến mất cân bằng. Cốt balance có vai trò phân bổ đều tải trọng lên các bánh, giúp xe duy trì được độ bám và ổn định trên mặt đường.
- Hệ thống này cũng giúp xe ổn định khi tăng tốc, giảm tốc hoặc phanh gấp, bảo đảm độ an toàn trong quá trình vận hành.
3. Giảm áp lực lên hệ thống treo và khung xe
- Cốt balance giúp giảm áp lực tác động lên các bộ phận trong hệ thống treo và khung xe. Nhờ đó, các linh kiện ít bị hao mòn hơn, kéo dài tuổi thọ của hệ thống treo và đảm bảo hiệu suất vận hành tốt cho xe trong thời gian dài.
- Điều này đặc biệt cần thiết cho xe tải nặng khi thường xuyên chở hàng hóa trên các cung đường dài và gồ ghề.
4. Cải thiện sự thoải mái khi lái xe
- Hệ thống cốt balance giúp giảm thiểu độ rung và dao động không mong muốn từ mặt đường, tăng cảm giác thoải mái và an toàn cho tài xế khi điều khiển xe.
- Điều này không chỉ giúp người lái đỡ mệt mỏi khi lái xe trong thời gian dài mà còn hỗ trợ điều khiển xe chính xác hơn.
5. Đảm bảo an toàn trong các tình huống khẩn cấp
- Khi phanh gấp hoặc chuyển hướng đột ngột, cốt balance hỗ trợ giữ ổn định thân xe, giảm thiểu nguy cơ trượt hoặc lật xe.
- Đây là yếu tố an toàn rất quan trọng, nhất là đối với xe tải nặng như HD270, HD320, HD700, và HD1000, khi động lực của xe lớn và lực quán tính mạnh có thể gây mất kiểm soát nếu thiếu hệ thống cân bằng hiệu quả.
Bảo Dưỡng Trục Balangxe xe tải xe đầu kéo Huyndai HD270 HD20 HD700 HD1000
Do trục balangxe là thành phần chịu lực chính trong hệ thống treo nhíp, việc bảo dưỡng định kỳ rất quan trọng:
- Kiểm tra độ mòn: Kiểm tra độ mòn của trục, đặc biệt ở các điểm kết nối với lá nhíp và vòng bi, để tránh các hư hỏng lớn.
- Bôi trơn: Đảm bảo các bộ phận có đủ dầu bôi trơn để giảm ma sát và ngăn ngừa rỉ sét.
- Thay thế định kỳ: Theo dõi tuổi thọ và độ mài mòn của trục để thay thế kịp thời, giúp tăng hiệu suất và an toàn cho xe.
Ba lăng xê trong hệ thống treo chủ yếu là thanh cân bằng (stabilizer bar), có nhiệm vụ:
- Hỗ trợ cân bằng xe: Khi xe di chuyển trên địa hình gồ ghề hoặc khi vào cua, ba lăng xê giúp giữ cho thân xe ổn định, không bị nghiêng quá mức.
- Giảm độ lắc và dao động: Thanh cân bằng liên kết giữa các bánh xe, giúp giảm thiểu độ nghiêng khi xe quay hoặc gặp ổ gà, giúp người lái kiểm soát tốt hơn.
Trong các dòng xe tải hoặc xe tải nặng như Hyundai 15 tấn như HD700 HD1000 xe đầu kéo, ba lăng xê là bộ phận thiết yếu giúp duy trì tính ổn định, nhất là khi xe chịu tải trọng lớn hoặc hoạt động trên địa hình khó khăn.
Cốt balance (hay còn gọi là cân bằng) cho các loại xe tải Hyundai như HD270, HD700 và HD1000 thường liên quan đến các thông số và bộ phận giúp xe tải duy trì ổn định, nhất là khi vận chuyển hàng nặng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về cốt balance cho các dòng xe này:
Hyundai HD270 (15 tấn):
Được trang bị hệ thống treo trước và sau mạnh mẽ, giúp xe duy trì sự ổn định ngay cả khi chở hàng nặng.
Hệ thống giảm xóc và cân bằng tối ưu, với các thanh cân bằng lớn và trục trước có độ bền cao.
Hyundai HD700:
Hệ thống cân bằng tốt để đáp ứng tải trọng lớn và duy trì ổn định, nhất là khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ phận giảm xóc và cốt balance được thiết kế để phù hợp với kết cấu xe, giúp giảm độ rung và dao động khi xe hoạt động.
Hyundai HD1000:
Là dòng xe tải nặng, HD1000 được trang bị hệ thống cân bằng cốt vững chắc, giúp phân bố tải trọng đều lên các bánh xe.
Hệ thống cốt balance và giảm xóc tiên tiến, giúp tăng độ bám đường và giảm thiểu rung lắc, đặc biệt hữu ích khi vận hành trên địa hình phức tạp.
Cấu tạo của cốt balance trên xe Hyundai 15 tấn (như dòng HD270) là một phần quan trọng trong hệ thống treo và cân bằng của xe, đảm bảo độ ổn định và an toàn khi vận hành với tải trọng lớn. Cốt balance thường bao gồm các thành phần chính sau đây:
1. Thanh cân bằng (Stabilizer Bar / Sway Bar)
- Chức năng: Thanh này giúp giảm thiểu dao động và rung lắc ngang khi xe vào cua hoặc di chuyển trên địa hình không bằng phẳng.
- Cấu tạo: Thường là một thanh kim loại cứng (thép hoặc hợp kim) được gắn giữa hai bánh xe của cùng một trục. Thanh này có khả năng xoắn nhẹ để điều chỉnh lực tác động giữa các bánh xe khi xe nghiêng hoặc dao động.
2. Bạc đạn và gối đỡ (Bushings & Mounts)
- Chức năng: Các bạc đạn và gối đỡ giúp giữ cho thanh cân bằng được gắn chắc vào khung xe nhưng vẫn có thể linh hoạt chuyển động. Chúng giúp giảm bớt ma sát và rung động, tăng độ bền cho cốt balance.
- Cấu tạo: Bạc đạn thường làm từ cao su hoặc polyurethane, chịu được tải trọng lớn và có khả năng chống mài mòn tốt.
3. Thanh liên kết (Link Rod / End Link)
- Chức năng: Kết nối thanh cân bằng với hệ thống treo của xe, giúp truyền lực giữa thanh cân bằng và bánh xe.
- Cấu tạo: Thường là các thanh nhỏ hoặc trục kim loại có khả năng chịu lực, có thể linh hoạt di chuyển để điều chỉnh dao động của xe.
4. Cốt (Trục) chính
- Chức năng: Đây là bộ phận chính để truyền tải trọng và giữ cân bằng xe.
- Cấu tạo: Cốt chính thường là một trục kim loại chắc chắn, chịu tải trọng lớn, và thường được gia cố để giảm thiểu biến dạng khi hoạt động dưới điều kiện tải nặng.
5. Các liên kết giảm chấn (Shock Absorber Linkages)
- Chức năng: Phối hợp với hệ thống giảm chấn, các liên kết này giúp giảm thiểu độ rung lắc từ các dao động của bánh xe lên thân xe.
- Cấu tạo: Bao gồm các trục và thanh kim loại kết nối, giúp tăng cường độ ổn định khi xe di chuyển trên địa hình xấu.