Càng bố thắng trước sau xe Hino 500 FC 6 tấn 2
Mua càng bố, xương càng bố thắng sau Hino 500 FC 6 tấn 2, Liên hệ đặt hàng ngay hôm nay
Phụ tùng càng bố có luôn bố thắng hàng mới dành cho xe tải Hino 500 FC 6 tấn 2 giá rẻ
Liên hệ đặt hàng tại Phụ Tùng Ô Tô Phúc Điền, Cung cấp càng bố thắng xe HINO 500 FC FG FL FM 6 tấn, 8 tấn, 15 tấn, 16 tấn
Phụ tùng ô tô tải và đầu kéo mua ngay tại Phụ Tùng Ô Tô Phúc Điền
Mua càng bố thắng xe tải Hino 500 FC 6 tấn 2, Càng bố thắng (Guốc phanh) trước và sau xe tải Hino 500 FC 6 tấn 2 chất lượng cao.
Càng bố guốc phanh trên xe tải Hino 500 FC 6 tấn 2 , còn gọi là guốc phanh hay má phanh, là một bộ phận phụ tùng xe tải Hino rất quan trọng trong hệ thống phanh của xe tải. Nó có vai trò tạo ma sát với trống phanh để giảm tốc độ hoặc dừng xe.
1. Cấu Tạo Của Guốc Phanh xe tải Hino 500 FC 6 tấn 2
Guốc Phanh (Phanh Drums hoặc Shoe): Guốc phanh là các tấm kim loại được bọc lớp vật liệu ma sát. Chúng thường được lắp đặt bên trong trống phanh (trong hệ thống phanh trống) hoặc bên cạnh đĩa phanh (trong hệ thống phanh đĩa). Khi bạn đạp phanh, guốc phanh sẽ tiếp xúc với trống phanh để tạo ra lực ma sát, giúp giảm tốc độ hoặc dừng xe.
Càng Guốc Phanh: Đây là cơ cấu giữ và điều chỉnh vị trí của guốc phanh trong trống phanh. Nó giúp đảm bảo rằng guốc phanh không bị xê dịch và luôn nằm đúng vị trí khi hoạt động.
Lò Xo (Spring): Lò xo có vai trò giữ guốc phanh trong vị trí đúng và cũng giúp guốc phanh tự động trở về vị trí ban đầu khi bạn nhả chân khỏi bàn đạp phanh.
Chốt Điều Chỉnh (Adjuster): Một số hệ thống phanh có chốt điều chỉnh để bù đắp sự mòn của guốc phanh và giữ khoảng cách phù hợp giữa guốc phanh và trống phanh.
2. Chức Năng Của Guốc Phanh Hino 500 FC 6 tấn 2.
- Guốc phanh có nhiệm vụ tạo ma sát với trống phanh để giảm tốc độ quay của bánh xe khi phanh.
- Khi guốc phanh tiếp xúc với trống phanh, ma sát tạo ra sẽ chuyển đổi năng lượng động học thành nhiệt, làm giảm tốc độ của xe.
3. Dấu Hiệu Cần Thay Thế Guốc Phanh HINO 500 FC 6 Tấn 2.
Tiếng Ồn Lạ: Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu cọt kẹt hoặc tiếng gầm khi phanh, có thể là do guốc phanh đã mòn hoặc bị hỏng.
Cảm Giác Phanh Kém: Nếu bạn cảm thấy bàn đạp phanh mềm hoặc cần phải nhấn mạnh hơn bình thường để dừng xe, guốc phanh có thể cần được kiểm tra hoặc thay thế.
Rung Lắc: Nếu xe bị rung lắc khi phanh, có thể do guốc phanh không tiếp xúc đồng đều với trống phanh.
Đèn Cảnh Báo Phanh: Một số xe có đèn cảnh báo phanh trên bảng điều khiển, có thể sáng lên khi guốc phanh cần được kiểm tra hoặc thay thế.
4. Quy Trình Thay Thế Guốc Phanh Hino 500 FC 6 tấn 2.
Chuẩn Bị: Đặt xe trên mặt phẳng và sử dụng kích nâng xe để nâng bánh xe cần kiểm tra. Đảm bảo an toàn bằng cách chèn chốt an toàn dưới gầm xe.
Tháo Bánh Xe: Sử dụng cờ lê để tháo các bu lông bánh xe.
Tháo Trống Phanh: Nếu hệ thống của xe sử dụng trống phanh, bạn cần tháo các bulông giữ trống phanh và gỡ bỏ trống.
Tháo Guốc Phanh Cũ: Tháo guốc phanh cũ ra khỏi vị trí. Đôi khi cần phải tháo lò xo hoặc chốt điều chỉnh.
Lắp Guốc Phanh Mới: Lắp guốc phanh mới vào vị trí. Đảm bảo các lò xo và chốt điều chỉnh được lắp đặt đúng cách và guốc phanh hoạt động trơn tru.
Lắp Đặt Lại Các Bộ Phận: Lắp trống phanh và bánh xe trở lại vị trí. Siết chặt các bu lông bánh xe theo đúng mô-men xoắn yêu cầu.
Kiểm Tra và Điều Chỉnh: Đạp phanh nhiều lần để đảm bảo guốc phanh và trống phanh đã được làm quen và hoạt động hiệu quả. Kiểm tra xem có cần điều chỉnh gì không
5. Bảo dưỡng càng bố xe tải hino fc 6t2
- Thời Gian Kiểm Tra: Thực hiện kiểm tra guốc phanh ít nhất mỗi 10.000-15.000 km hoặc theo lịch bảo trì khuyến nghị của nhà sản xuất.
- Dấu Hiệu Mòn: Kiểm tra guốc phanh xem có bị mòn không. Guốc phanh mòn thường sẽ có lớp vật liệu ma sát mỏng đi. Nếu độ dày của guốc phanh nhỏ hơn mức quy định, cần thay thế ngay.
- Kiểm Tra Lỗi: Để ý các dấu hiệu lỗi như tiếng ồn lạ (kêu cọt kẹt), cảm giác phanh không ổn định, hoặc rung lắc khi phanh.
6. Cách phân biệt càng bố hino fc chính hãng và hàng ngoài
Để phân biệt càng bố (guốc phanh) chính hãng và hàng ngoài trên xe tải Hino FC, bạn có thể chú ý đến một số điểm quan trọng sau:
6.1. Nguồn Gốc và Nhà Cung Cấp
Chính Hãng:
- Mua từ các đại lý ủy quyền của Hino hoặc cửa hàng phụ tùng chính thức. Họ thường cung cấp phụ tùng chính hãng và có giấy chứng nhận nguồn gốc.
- Hỏi rõ thông tin từ các kỹ thuật viên hoặc đại lý có uy tín.
Hàng Ngoài:
Các phụ tùng không có nguồn gốc rõ ràng hoặc không được cung cấp bởi các đại lý ủy quyền có thể là hàng ngoài.
6.2. Nhận Dạng Bao Bì và Nhãn Mác
Chính Hãng:
- Guốc phanh chính hãng thường có bao bì với logo Hino và thông tin chi tiết về sản phẩm, số hiệu phụ tùng, và mã vạch.
- Nhãn mác trên sản phẩm có thể bao gồm logo của Hino và các thông tin liên quan đến sản phẩm (như số part number, thông số kỹ thuật).
Hàng Ngoài:
- Bao bì có thể không có logo chính thức hoặc thông tin không rõ ràng về nguồn gốc.
- Nhãn mác có thể không chính xác hoặc thiếu thông tin quan trọng.
6.3. Chất Lượng Vật Liệu
Chính Hãng:
- Guốc phanh chính hãng thường được làm từ vật liệu chất lượng cao và có độ hoàn thiện tốt.
- Đặc điểm bề mặt, lớp vật liệu ma sát và các chi tiết khác thường rất đồng đều và chính xác.
Hàng Ngoài:
- Vật liệu có thể có chất lượng không đồng đều, cảm giác cầm nặng hơn hoặc nhẹ hơn bình thường.
- Có thể xuất hiện dấu hiệu của sự gia công kém, như bề mặt không mịn hoặc các vết nứt nhỏ.
6.4. Kích Thước và Phù Hợp
Chính Hãng:
- Guốc phanh chính hãng sẽ có kích thước chính xác và phù hợp hoàn toàn với thiết kế của xe tải Hino FC. Lắp đặt dễ dàng và vừa vặn.
Hàng Ngoài:
- Kích thước có thể không hoàn toàn chính xác, dẫn đến vấn đề khi lắp đặt hoặc hoạt động không ổn định.
6.5. Giá Cả
Chính Hãng:
- Guốc phanh chính hãng thường có giá cao hơn so với hàng ngoài do chất lượng và nguồn gốc đáng tin cậy.
Hàng Ngoài:
Giá thường thấp hơn, nhưng có thể đánh đổi bằng chất lượng kém hơn.
6.6. Hỗ Trợ và Bảo Hành
Chính Hãng:
- Phụ tùng chính hãng thường đi kèm với chính sách bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật từ nhà sản xuất hoặc đại lý.
Hàng Ngoài:
- Có thể không có bảo hành hoặc chính sách hỗ trợ rõ ràng.
6.7. Xác Nhận Số Part Number
Chính Hãng:
- Số part number trên guốc phanh chính hãng sẽ khớp với số part number được chỉ định trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc tài liệu của xe Hino FC.
Hàng Ngoài:
- Số part number có thể không khớp hoặc không có số part number chính xác.
6.8. Kiểm Tra với Nhà Sản Xuất
Chính Hãng:
- Nếu có nghi ngờ về tính chính hãng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất hoặc đại lý ủy quyền của Hino để xác nhận.
Hàng Ngoài:
- Khó khăn trong việc xác minh nguồn gốc và chất lượng từ các nhà cung cấp không chính thức.
Lời Khuyên:
- Để đảm bảo bạn sử dụng phụ tùng chính hãng, tốt nhất là mua từ các đại lý hoặc cửa hàng phụ tùng chính thức của Hino. Điều này giúp bảo vệ sự an toàn và hiệu suất của hệ thống phanh cũng như xe tải của bạn.
-Nếu không chắc chắn, hãy nhờ sự tư vấn của các kỹ thuật viên có kinh nghiệm hoặc chuyên gia trong ngành.