Bót Lái Xe Tải Hyundai N250 - Bãi

Liên hệ
Mã SP: BL- Hd

- Phụ tùng Bót Lái Xe Tải Hyundai N250 - Bãi  cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.

- SẢN PHẨM ĐẸP, ĐÚNG THEO XE CHẤT LƯỢNG CAO - BAO ĐỔI TRẢ TRONG VÒNG 7 NGÀY.

- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo : 0762.698.798 để được tư vấn miễn phí.

- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.

Thông tin sản phẩm

Bót Lái Xe Tải Hyundai N250 - Bãi

“Bót lái” cho Hyundai N250 là phụ tùng trong hệ thống lái trợ lực xe tải Hyundai N250 — cụ thể là bộ hộp số lái trợ lực / bộ lái trợ lực giúp giảm sức khi xoay vô-lăng và điều khiển xe dễ dàng hơn khi vận hành, đặc biệt với xe tải nặng.Hệ thống này sử dụng dầu thủy lực hoặc mô-tơ trợ lực điện để hỗ trợ tài xế, giảm mệt mỏi khi lái và tăng độ an toàn.

Giới thiệu sản phẩm:

- Tên gọi:  Bót Lái 

- Dòng xe: Xe tải Hyundai N250

- Hàng cao cấp, chất lượng cao, mới 100%

 

- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền.

Vai trò quan trọng của bót lái .

I. Giảm lực đánh lái – lái xe nhẹ nhàng.

Bót lái (hộp lái trợ lực) giúp khuếch đại lực từ vô-lăng, làm cho việc đánh lái nhẹ hơn rất nhiều, đặc biệt khi:

 

  • Xe chở nặng

  • Quay đầu, lùi xe trong không gian hẹp
    → Giảm mệt mỏi cho tài xế khi chạy đường dài.

II.Truyền động chính xác từ vô-lăng đến bánh xe.

Bót lái là bộ phận truyền chuyển động lái từ vô-lăng xuống bánh trước:

 

  • Đảm bảo hướng bánh xe đúng theo thao tác lái

  • Giữ xe đi ổn định, không bị lệch lái

​III.Tăng độ an toàn khi vận hành.

Bót lái hoạt động tốt sẽ:

 

  • Giúp xe phản hồi lái nhanh và chính xác

  • Hạn chế hiện tượng trễ lái, rơ lái, lệch lái
    → Rất quan trọng khi chạy tốc độ cao hoặc đường xấu.

IV.Hạn chế rung lắc từ mặt đường truyền lên vô-lăng.

Nhờ cơ cấu bánh răng và trợ lực:

 

  • Bót lái giúp giảm rung, giảm giật tay lái

  • Tăng cảm giác lái êm và kiểm soát tốt hơn cho tài xế.

V.Bảo vệ các chi tiết khác trong hệ thống lái.

Bót lái hoạt động chuẩn sẽ:

 

  • Giảm tải cho rotuyn lái, trụ lái, thước lái

  • Giúp các chi tiết này bền hơn, ít hư hỏng

Cấu tạo Bót lái HD N250.

 

  1. Thân hộp (Housing)

    • Được chế tạo bằng gang hoặc hợp kim nhôm, chịu lực cao và điều kiện môi trường khắc nghiệt.

    • Bên trong thân hộp là khoang chứa dầu thủy lực (nếu là hộp lái trợ lực) hoặc khoang bôi trơn (đối với hộp lái cơ).

  2. Trục vào (Input Shaft / Worm Shaft)

    • Gắn trực tiếp với trục vô lăng, có rãnh then hoặc khớp spline để truyền mô‑men xoắn.

    • Trục này tích hợp bánh răng vít (worm gear) hoặc bi tái tuần hoàn (recirculating ball) tuỳ phiên bản.

  3. Cơ cấu bánh răng (Gear Mechanism)

    • Worm-and-sector hoặc worm-and-roller: trục vít ăn khớp với một bánh răng vòng (sector gear) gắn trên trục ra.

    • Recirculating ball: bi thép tuần hoàn giữa vít và vỏ rãnh, giảm ma sát và tăng độ bền.

  4. Trục ra (Pitman Shaft / Sector Shaft)

    • Nối với tay biên (Pitman arm) để truyền chuyển động quay sang thanh kéo lái, rồi tới bánh trước.

    • Được đỡ trên chốt bi hoặc bạc lót, có thể điều chỉnh độ rơ bằng vít chỉnh.

  5. Bạc đỡ và phớt kín (Bearings & Seals)

    • Bạc đỡ trục vít và trục ra giúp hộp lái vận hành êm, hạn chế rung lắc.

    • Phớt dầu, phớt bụi đảm bảo dầu bên trong không rò rỉ và ngăn bụi bẩn xâm nhập.

  6. Cơ chế điều chỉnh rơ (Adjustment Mechanism)

    • Thường là vít chỉnh hoặc đai ốc định vị nằm trên trục ra, cho phép căn chỉnh khe hở giữa bánh vít – bánh răng, tránh vô lăng bị “rơ” hoặc bó cứng.

  7. Hệ thống bôi trơn (Lubrication)

    • Đối với hộp lái cơ: sử dụng dầu bánh răng hoặc mỡ đặc chủng, nạp qua nắp châm dầu.

    • Đối với hộp lái trợ lực: tích hợp xi-lanh thủy lực bên trong, dầu trợ lực vừa bôi trơn vừa truyền áp suất.

  8. Mặt bích và lỗ bắt bu lông (Mounting Flange & Bolt Holes)

    • Kết cấu liền khối hoặc tách rời để dễ lắp đặt vào khung xe và kết nối với trục lái trung gian.

Nguyên lý làm việc:

1. Hộp lái cơ (cơ chế worm‑and‑sector hoặc recirculating ball)

  • Khi người lái xoay vô lăng, trục vô lăng gắn với trục vít (worm shaft) quay theo.

  • Trên trục vít có rãnh vít (worm gear) ăn khớp với bánh răng vòng (sector gear) gắn trên trục ra (Pitman shaft).

  • Sự ăn khớp này chuyển chuyển động quay của trục vít thành chuyển động quay của trục ra.

  • Trục ra sẽ dẫn động pitman arm → thanh kéo lái (drag link) → thanh ngang lái → bánh trước, khiến bánh xe quay theo hướng vô lăng.

  • Cơ chế recirculating ball (bi tuần hoàn) đặt các bi thép giữa trục vít và bánh răng, giúp giảm ma sát, cho vận hành êm và bền hơn.

2. Hộp lái trợ lực thủy lực

  • Về cơ bản vẫn dùng cơ cấu bánh vít – bánh răng như trên, nhưng được tích hợp thêm xi­lanh thủy lực bên trong thân hộp.

  • Khi xoay vô lăng, van phân phối (control valve) bên trong sẽ mở một đường dẫn, cho dầu trợ lực đi vào khoang áp suất phía này của piston, tạo ra lực đẩy bổ sung.

  • Áp suất dầu thủy lực kéo piston di chuyển, hỗ trợ thêm lực cho trục ra, giảm thiểu lực xoay vô lăng mà người lái phải tác động.

  • Khi vô lăng trở về vị trí trung tâm, van phân phối đóng và dầu hồi về thùng chứa, cân bằng áp suất hai bên piston.

Các bước chuyển động cơ bản

 

  1. Xoay vô lăng → trục vít quay.

  2. Bánh vít ăn khớp bánh răng sector → trục ra quay.

  3. Trục ra → pitman arm → các liên kết thanh lái → bánh trước → xe chuyển hướng.

  4. (Với trợ lực) Van phân phối mở → dầu thủy lực bơm vào piston → hỗ trợ lực → người lái nhẹ tay hơn.

​Dấu hiệu bót lái HD N250 có vấn đề :

  • Vô-lăng nặng, trả lái chậm

  • Rơ tay lái, đánh lái không chính xác

  • Chảy dầu trợ lực ở bót lái

  • Có tiếng kêu lạ khi xoay vô-lăng

 Khi có các dấu hiệu trên, nên kiểm tra hoặc thay bót lái sớm để tránh mất an toàn.

Các lưu ý khi thay thế, lắp đặt :

Khi thay thế và lắp đặt bót lái xe tải Hyundai HD N250, cần đặc biệt chú ý các điểm sau để đảm bảo lái nhẹ – đúng góc – an toàn lâu dài:

I. Kiểm tra đúng loại bót lái :

  • Chọn bót lái đúng cho HD N250 (tránh nhầm với K200/K250 hoặc HD65).

  • Ưu tiên hàng chính hãng hoặc OEM chất lượng cao.

  • So sánh:

    • Số răng trục vào

    • Vị trí ống dầu vào – ra

    • Hành trình lái

 

 Lắp sai loại có thể gây lệch lái, nặng vô-lăng hoặc nhanh hư.

II. Cố định bót lái đúng lực siết.

  • Vệ sinh sạch mặt bích trước khi lắp.

  • Siết bulông theo đúng lực tiêu chuẩn, siết chéo đều tay.

  • Không siết quá lực → dễ nứt bót hoặc cong giá đỡ.

III. Căn tâm bót lái trước khi lắp thước lái.

  • Đưa bót lái về vị trí trung tâm (đếm vòng trái – phải rồi chia đôi).

  • Vô-lăng phải đặt ở vị trí thẳng.

  • Sau đó mới lắp rotuyn, thước lái.

IV. Kiểm tra & thay dầu trợ lực đúng chuẩn.

  • Xả sạch dầu cũ trước khi lắp bót mới.

  • Dùng dầu trợ lực đúng tiêu chuẩn Hyundai.

  • Không dùng dầu bẩn hoặc sai loại → cháy phớt bót lái.

V. Xả gió hệ thống trợ lực sau lắp.

  • Nâng bánh trước khỏi mặt đất.

  • Đánh lái trái – phải nhiều lần khi chưa nổ máy.

  • Sau đó nổ máy, đánh lái tiếp đến khi:

    • Hết bọt khí

    • Vô-lăng nhẹ, êm

VI. Kiểm tra rò rỉ dầu sau khi hoàn thiện.

  • Quan sát kỹ:

    • Đầu ống dầu

    • Phớt trục lái

    • Thân bót lái

  • Nếu thấy rỉ dầu → xử lý ngay, không chạy thử lâu.

VII. Cân chỉnh lại góc lái – độ chụm bánh xe.

Sau khi thay bót lái:

  • Bắt buộc cân chỉnh thước lái & độ chụm bánh trước

  • Tránh:

    • Lệch vô-lăng

    • Mòn lốp không đều

    • Xe bị kéo lái

Mua Bót Lái Xe Tải HD N250- bãi ở đâu uy tín?

Qúy khách hàng có thể mua Bót Lái Xe Tải HD N250- bãi  từ Phụ tùng Phúc Điền, chúng tôi được đánh giá là uy tín trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng ô tô. Phụ tùng Phúc Điền cung cấp đa dạng các loại phụ tùng chất lượng cho xe HINO - HYUNDAI - ISUZU - FUSO

Thông tin liên hệ:

  • Website: phutungphucdien.vn
  • Hotline/ zalo: 0762.698.798

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm Bót Lái Xe Tải HD N250 - bãi và mong muốn mua từ một địa chỉ uy tín, Phụ tùng Phúc Điền là một lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết sản phẩm đúng mô tả, bảo hành dài hạn.

Chế độ bảo hành

Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!

Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:

 HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

____________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO