Bơm Nước Xe Tải Isuzu QKR 1t9 4JB1
+ Tên gọi: Bơm nước isuzu
+ Xuất xứ: Nhật Bản, Taiwan, China
+ Dùng cho xe tải :Isuzu 1t4, isuzu 1t9, isuzu 2t5, 4JB1, 4JA1
+ Tình trạng : mới 100%
+ Vật Liệu: Thép cao cấp
+ Liên hệ mua hàng: 0901303798 - 0901502798 - zalo/ Call 24/7
+ Giao hàng Ship/ COD toàn quốc
+ Bảo hành 3 tháng
- Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại phụ tùng bơm nước xe tải HINO, ISUZU, FUSO - MITSUBISHI, HYUNHDAI,... Uy tín chất lượng cao, giá cạnh tranh toàn quốc. Nhận sửa chữa các loại xe tải.
Mua bơm nước xe tải isuzu QKR 91PS 210 230 270 1 tấn 9, 2 tấn 2, 2 tấn 5, 2 tấn 4, 2 tấ 7, 2 tấn 9 chất lượng cao, giá tốt tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và toàn quốc!
Sản phẩm là hàng nhập khẩu chất lượng cao, đã được kiểm tra chất lượng trước cung cấp tại thị trường Việt Nam, sản phẩm cam kết đạt chuẩn chất lượng trước khi mang đến tay khách hàng.
Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về của sản phẩm, vui lòng gọi ngay cho bộ phận tư vấn để được hỗ trợ thông tin và chính sách bảo hành của công ty.
Ảnh chụp bơm nước xe tải isuzu QKR 1 tấn 9, 2 tấn 4 chất lượng cao. (Nguồn: sưu tầm)
>>> Xem thêm: Két nước xe tải isuzu QKR 210 230 270 1 tấn 9, 2 tấn 4, 2 tấn 7
Xuất xứ bơm nước xe tải isuzu QKR chất lương cao:
+ Do nhà máy isuzu sản xuất, chất lượng cao.
+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Thái Lan sản xuất chất lượng cao.
+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Đài Loan sản xuất chất lượng cao.
+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Việt Nam sản xuất chất lượng chính hãng .
1. Công dụng của hệ thống làm mát:
Bơm nước xe tải là một chi tiết giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống làm mát, từ đó duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ.
Khi động cơ làm việc, các chi tiết của động cơ đặc biệt các chi tiết tiếp xúc với khí cháy có nhiệt độ cao do vậy có thể dẫn đến tác hại đối với các chi tiết của động cơ. Hệ thống làm mát có tác dụng tản nhiệt khỏi các chi tiết, giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giá trị cho phép, đảm bảo diều kiện làm việc bình thường của động cơ.
Hậu quả của việc quá nhiệt: bó kẹt các chi tiết chuyển động, phá hủy dầu bôi trơn, giảm tuổi thọ của các chi tiết…Tuy nhiên nếu cường độ làm mát lớn quá, nhiệt độ các chi tiết thấp quá gây ảnh hưởng đến chất lượng đốt cháy nhiên liệu và dầu bôi trơn làm tăng tổn thất cho động cơ.
2. Phân loại hệ thống làm mát:
Hệ thống làm mát bằng nước: Nước làm chất trung gian để tản nhiệt cho các chi tiết. Dựa vào tính chất lưu động của nước mà chia thành các loại:
+ Bốc hơi: Dùng phổ biến cho động cơ máy nông nghiệp.
+ Đối lưu tự nhiên: Dùng cho các động cơ tĩnh tại.
+ Tuần hoàn cưỡng bức: Loại tuần hoàn một vòng dùng phổ biến trên ô tô, máy kéo và động cơ tĩnh tại; Loại tuần hoàn hai vòng dùng cho động cơ tàu thủy.
Hệ thống làm mát bằng không khí (gió) có cấu tạo đơn giản, đây là phương pháp cưỡng bức nhờ quạt gió ít dùng cho ô tô.
So sánh hai loại:
Loại làm mát bằng nước hiệu quả các hơn do làm mát đồng đều hơn (nhiệt dung riêng và độ nhớt lớn hơn), tổn thất công suất do làm mát ít hơn. Hệ thống làm mát bằng nước phức tạp hơn (có nhiều chi tiết hơn, chống rò rỉ…)
Quạt gió có công suất nhỏ nên ít ồn hơn. Làm mát bằng gió đơn giản, dễ sử dụng, tiện lợi nhất là khi đông cơ làm việc ở các điều kiện khắc nghiệt : xa mạc, rừng sâu…
3. Nguyên lý làm việc hệ thống làm mát bằng nước loại cưỡng bức tuần hoàn kín một vòng:
Nước làm mát có nhiệt độ thấp được bơm hút từ bình chứa phía dưới của két nước qua đường ống qua két để làm mát sầu sau đó vào động cơ. Để phân phối nước qua đường ống qua két để làm mát dầu sau đó vào động cơ.
Để phân phối nước làm mát đồng đều cho các xylanh, nước sau khi bơm vào thân máy chảy qua ống phân phối đúc sẵn trong thân máy. Sau khi làm mát xylanh, nước lên làm mát nắp máy rồi theo đường ống ra khỏi động cơ nhiệt độ cao đến van hằng nhiệt. Van hằng nhiệt mở, nước qua van vào bình chứa phía trên két nước.
Tiếp theo nước từ bình phía trên đi qua các ống mỏng có gắn cánh tản nhiệt. Nước sẽ được làm mát nhờ dòng không khí do quạt được dẫn động từ trục khuỷu tạo ra. Tại phía dưới của két làm mát, nước có nhiệt độ thấp hơn lại được bơm hút vào động cơ thực hiện 1 chu trình làm mát tuần hoàn.
4. Cấu tạo bơm nước:
Bơm nước là một chi tiết thuộc hệ thông làm mát của xe hơi, nằm gần vị trí quạt gió động cơ. Bơm nước xe tải isuzu 1 tấn 9 qkr có vai trò lưu thông tuần hoàn nước trong hệ thống. Loại bơm nước được sử dụng trên xe tải là bơm ly tâm với kích thước vừa, cấu tạo đơn giản và lượng nước đầu ra lại lớn. Thông thường, bơm nước xe tải thường có cấu tạo đơn giản gồm thân bơm, trục bơm, đĩa và cánh bơm.
5. Chức năng bơm nước:
Bơm nước xe tải isuzu 1 tấn 9 có nhiệm vụ thúc đẩy nước chảy nhanh trong cấu tạo của hệ thống làm mát bằng nước của xe ô tô. Với nguyên tắc bơm ly tâm, đĩa bơm sẽ quay giúp thoát nước được hút vào tâm đĩa và nhờ lực ly tâm mà đẩy ra phía ngoài bơm theo hình xoắn ốc. Rồi từ đó, hệ thống làm mát sẽ có một ống đặt tiếp vào bơm để làm mát dọc động cơ xe tải.
Bơm nước isuzu hàng mới 100% được cung cấp tại Phúc Điền. (Nguồn: sưu tầm)
Thế nhưng, nếu bơm nước bị hỏng, việc đẩy nước sẽ không còn hiệu quả hoặc không ổn định. Từ đó sẽ khiến việc hệ thống giải nhiệt xe không còn hoạt động tốt.
Cận cảnh bơm nước isuzu QKR 91PS 230 270 210 chất lượng cao. (Nguồn: sưu tầm)
6. Dấu hiệu nhận biết bơm nước bị hỏng.
Rò rỉ chât lỏng: Nếu bạn phat hiện một dung dịch lỏng màu vàng hay xanh lá rò rỉ ở dưới xe bạn. Nguyên nhân chính thường là bơm nước xe tải isuzu đã bị nứt và vỡ ở các mối nối. thế nhưng, không chỉ riêng việc bơm hư mới gây ra rò rỉ chất lỏng mà còn khá nhiều các nguyên nhân khácc như ống dây trong hệ thống làm mát bị vỡ.
Xe có âm thanh lạ: Bạn nghe được một số tiếng động lạ phát ra từ bơm nước xe tải isuzu , thì đó chính xác là một trong những dấu hiệu cho thấy dây đai của bộ phận bơm nước bị chùng. Và nguyên nhân chính khiến dây đai bị chùng đó chính là do ổ trục bị hỏng hay buli bị lỏng.
Động cơ nóng hơn bình thường: Khi xe chạy trên đường, việc động cơ xe ô tô nóng lên là chuyện hết sức bình thường, nhưng nếu động cơ xe lại nóng hơn mọi ngày, có thể là do bơm nước của bạn đã bị trục trặc, khiến áp suất bơm nước làm mát không còn ổn định. Nguyên nhân xảy ra việc này phần lớn là do khi sử dụng lâu ngày, nước làm mát sẽ bị biến chất và tác dụng với tạp chất khiến phát sinh một số chất ăn mòn. Từ đó, các hóa chất này sẽ ăn mòn cánh quạt.
- Bơm nước xe tải isuzu làu ngày không thay thế xe trở nên gỷ sét và bỏ cứng, không còn hoạt động tốt (hình minh họa bên dưới)
- Nên sửa dụng nước sạch để làm mát máy, tránh sử dụng nước có phèn nhiều nguyên tố kim loại gây ăn mòn như Na+, Mg+, AL+, Zn+..., nước nhiễm phèn.
4. Cách chăm sóc bơm nước
- Thường xuyên kiểm tra bơm nước vệ sinh để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường
- Sử dụng nước sạch không nhiễm phèn để châm nước vào động cơ
- Khi động cơ bị quá nhiệt, nóng máy nên dừng lại để kiểm tra các hệ thống đặc biệt là hệ thống làm mát thì bơm nước và két nước xe tải isuzu 1t9 là 1 trong những nguyên nhân chính gây nóng máy và lúp bê động cơ
- Nên lựa chọn cơ sở mua hàng uy tín như trung tâm phụ tùng Ô TÔ Phúc Điền (ĐT - 0901303798) để được đảm bảo về chất lượng và thời gian bảo hành
- Nên thay bơm nước và bơm nhớt định kỳ để tránh hư hỏng không đáng có.
Cá loại bơm nước được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng:
+ Bơm nước isuzu QKR 1 tấn 9
+ Bơm nước isuzu NPR 3 tấn 5
+ Bơm nước isuzu NQR 5 tấn
+ Bơm nước isuzu 6 tấn FRR
+ Bơm nước Hino 500 FC 6 tấn 2
+ Bơm nước Hino 500 FG 8 tấn FL 15 tấn
Mọi chi tiết liên hệ:
____________________________
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.
Zalo/Hotline: 0901303798 - 0901502798
Website: Http://phutungphucdien.vn
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Phuc Dien Mechanical Co., Ltd