Bầu Trợ Lực Phanh - Bầu Tổng Phanh Kia K3000

Liên hệ
Mã SP: BP-KIA

Bầu phanh là một bộ phận thuộc hệ thống phanh của xe, được dùng trên phiên bản Kia K3000, bộ phận này nằm giữa bàn đạp phanh (nơi người lái đạp chân) và xy lanh tổng (master cylinder) hoạt động dựa trên áp suất khí nén để tạo ra lực phanh cần thiết, giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng lại an toàn.

Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung Bầu phanh Kia K3000  cao cấp chính hãng, giá tốt. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại xe Hyundai - Isuzu - Hino - Fuso, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline/ zalo 0762.698.798 để được tư vấn miễn phí! 

Thông tin sản phẩm

Giới thiệu sản phẩm :

Tên gọi: Bầu trợ lực phanh - Bầu tổng phanh
 
- Dòng xe: Xe tải Kia K3000
 
- Hàng cao cấp Thái Lan, giá tốt, bảo hành dài hạn.
 
- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền
Hình ảnh sản phẩm 
 
Chức năng chính :
 
Nhiệm vụ của bầu trợ lực phanh là khuếch đại lực từ bàn đạp phanh — giúp người lái đạp nhẹ hơn mà vẫn tạo đủ áp lực để phanh mạnh và an toàn.
 
Nhờ đó, khi người lái đạp phanh, bầu trợ lực giúp “tăng cường” lực truyền xuống má/phanh ⇒ đĩa phanh, làm xe dừng lại hiệu quả mà người lái không cần dùng lực chân quá lớn.
 
Nếu không có bầu trợ lực — phanh sẽ rất nặng, người lái phải đạp mạnh hơn — không thuận tiện và có thể nguy hiểm nếu cần phanh gấp.
 
Với xe tải nhẹ như Kia K3000 — khối lượng và tải trọng cao hơn xe con thông thường — lực phanh cần đủ mạnh để đảm bảo an toàn khi chở hàng hoặc phanh khi tải nặng. Bầu trợ lực giúp phanh vẫn dễ kiểm soát, đạp dừng xe thuận lợi hơn.
 
Việc thiếu, hỏng hoặc kém chất lượng bầu trợ lực có thể khiến phanh kém nhạy, đạp nặng, mất an toàn — nên bộ phận này là vô cùng quan trọng so với cả hệ thống phanh.
 
Cấu tạo chính :
 
1. Vỏ bầu
Gồm 2 nửa vỏ kim loại ép lại thành một khối kín.
 
Chịu chân không và áp suất khí khi trợ lực.
 
Thường làm bằng thép sơn tĩnh điện chống gỉ.
 
2. Màng chắn
Là tấm cao su đàn hồi lớn nằm giữa hai khoang A và B của bầu.
 
Đây là chi tiết quan trọng nhất: chuyển lực từ chênh lệch áp suất thành lực trợ lực.
 
Khi đạp phanh, màng dịch chuyển → tăng lực đẩy vào ty tổng phanh.
 
3. Ty đẩy
Gồm 2 phần:
 
Ty từ bàn đạp phanh → đi vào bầu
 
Ty từ trong bầu → đẩy ra tổng phanh
 
Ty này truyền lực chân + lực trợ lực đến tổng phanh.
 
4. Lò xo hồi
Đặt bên trong bầu để đẩy màng phanh và ty trở lại vị trí ban đầu khi nhả phanh.
 
Giữ cho phanh không bị dính và đảm bảo cảm giác phanh chuẩn.
 
5. Van điều khiển
Gồm 2 loại:
 
Van khí: cho phép không khí đi vào khoang trước khi đạp phanh.
 
Van chân không: đóng/mở để duy trì chân không trong buồng còn lại.
 
Chúng phối hợp để tạo chênh lệch áp suất → bầu hỗ trợ phanh.
 
6. Khoang chân không
Kết nối với bơm chân không hoặc cổ hút động cơ.
 
Luôn được duy trì ở mức chân không gần như tuyệt đối.
 
Khi đạp phanh → chênh lệch áp suất với khoang khí tạo lực đẩy.
 
7. Gioăng, phốt và vòng làm kín
Giữ khí không lọt giữa các khoang.
 
Giúp màng hoạt động êm và kín.
 
8. Đường ống chân không
Nối giữa bầu và nguồn chân không (bơm chân không hoặc họng hút).
 
Có van 1 chiều để ngăn khí quay ngược.
 
Lưu ý khi lắp đặt Bầu phanh Kia K3000 :
 
1. Kiểm tra ty đẩy trước khi lắp (CỰC QUAN TRỌNG)
Chiều dài ty đẩy bầu → tổng phanh phải đúng tiêu chuẩn.
 
Nếu ty quá dài → phanh bị rít, bó phanh, nóng bố phanh.
 
Nếu ty quá ngắn → phanh ăn chậm, hành trình phanh sâu.
 
2. Kiểm tra kỹ ống chân không
Không được rạn nứt, xì khí.
 
Dùng đúng loại ống chịu chân không.
 
Van một chiều phải hoạt động đúng:
 
Thổi từ bầu về phía động cơ → không ra
 
Thổi từ động cơ về bầu → ra​​
 
3. Siết chặt ốc đúng lực – đúng vị trí
Bầu phanh phải được siết đều 4 ốc ở chân bầu trên vách cabin.
 
Không siết lệch, tránh cong biến dạng bầu.
 
Dùng vòng đệm đúng chuẩn để tránh rung lắc.
 
4. Lắp khít mặt bích giữ chân không
Mặt bích nối giữa bầu phanh và tổng phanh phải kín.
 
Gioăng cao su không được hở.
 
Nếu bị hở → lọt khí → mất trợ lực phanh.
 
5. Kiểm tra tổng phanh trước khi lắp bầu mới
Nếu tổng phanh bị xì dầu hoặc bị “hẫng" thì dù bầu mới vẫn phanh kém.
 
Đảm bảo tổng phanh, phanh dầu, phanh bánh hoạt động tốt.
 
6. Xả gió hệ thống phanh sau khi lắp
Sau khi lắp bầu – tổng – ống dầu, cần xả gió toàn bộ hệ thống.
 
Nếu trong hệ thống còn khí → phanh mềm, không ăn.
 
7. Kiểm tra cảm giác bàn đạp sau khi lắp
Bàn đạp nhẹ hơn sau khi nổ máy (có trợ lực).
 
Đạp giữ không bị tụt (không xì dầu).
 
Nhả phanh ra không bị dính.
 
8. Không để dầu phanh dính vào màng bầu
Dầu phanh ăn mòn cao su → làm hỏng màng bầu → mất trợ lực.
 
9. Sử dụng bầu đúng đời xe Kia K3000
Vì K3000 có nhiều phiên bản:
 
K3000
 
K3000S
 
K3000 New Frontier
 
???? Bầu phanh mỗi đời có kích thước và ty khác nhau → lắp sai sẽ không ăn phanh.
 
10. Chạy thử an toàn sau khi lắp
Chạy chậm dưới 20 km/h để thử độ bám phanh.
 
Kiểm tra phanh trái – phải có bị lệch hướng không.
 
Kiểm tra nóng ở moay ơ bánh → nếu nóng bất thường = bó phanh.
 
Các hư hỏng thường gặp trên Bầu xẹc bô thắng :
 
Rò rỉ khí nén: Đây là lỗi phổ biến, xảy ra khi các đầu nối hoặc màng cao su bị hư hỏng, dẫn đến mất áp suất khí nén và giảm hiệu quả phanh.
 
Màng cao su bị rách hoặc mòn: Màng cao su bên trong bầu phanh có thể bị rách hoặc mòn theo thời gian, làm giảm khả năng tạo lực phanh và ảnh hưởng đến hiệu suất phanh.
 
Lò xo hồi vị bị hỏng: Nếu lò xo hồi vị bị hỏng hoặc bị mất đàn hồi, màng cao su không thể trở về vị trí ban đầu sau khi phanh, gây ra vấn đề trong quá trình phanh và nhả phanh.
 
Cơ cấu phanh không hoạt động: Các bộ phận cơ cấu phanh như trục phanh hoặc van cấp khí có thể bị kẹt hoặc không hoạt động đúng cách, dẫn đến phanh không hiệu quả.
 
Tắc nghẽn van cấp khí: Van cấp khí có thể bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn hoặc cặn bẩn, làm giảm lượng khí nén cung cấp cho bầu phanh, ảnh hưởng đến hiệu suất phanh.
 
Hỏng hóc do áp suất khí nén không ổn định: Nếu hệ thống khí nén cung cấp áp suất không ổn định hoặc không đủ, bầu phanh sẽ không hoạt động hiệu quả.
 
Ăn mòn và rỉ sét: Vỏ bầu phanh có thể bị ăn mòn hoặc rỉ sét nếu không được bảo trì đúng cách, ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất của bầu phanh.
 
Kịp thời phát hiện và sửa chữa những hư hỏng này sẽ giúp đảm bảo hệ thống phanh hoạt động hiệu quả và an toàn.
 
Lưu ý bảo dưỡng :
 
Kiểm tra định kỳ: Thực hiện kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng hoặc rò rỉ.
 
Vệ sinh và bảo dưỡng: Làm sạch bề mặt và các đầu nối của bầu phanh để ngăn ngừa bụi bẩn và cặn bẩn gây ảnh hưởng đến hiệu suất.
 
Kiểm tra áp suất khí nén: Đảm bảo hệ thống khí nén hoạt động ổn định, kiểm tra áp suất khí nén để đảm bảo đủ và ổn định.
 
Kiểm tra màng cao su và lò xo: Định kỳ kiểm tra màng cao su và lò xo hồi vị để phát hiện dấu hiệu mòn, rách hoặc hư hỏng. Thay thế nếu cần.
 
Kiểm tra van cấp khí: Đảm bảo van cấp khí không bị tắc nghẽn và hoạt động bình thường. Vệ sinh hoặc thay thế nếu cần.
 
????
Kiểm tra kết nối khí nén: Đảm bảo các đầu nối khí nén không bị lỏng lẻo và không có rò rỉ. Siết chặt các đầu nối nếu cần.
 
Thực hiện đầy đủ các bước bảo dưỡng sẽ giúp đảm bảo bầu phanh hoạt động hiệu quả, nâng cao an toàn và kéo dài tuổi thọ của hệ thống phanh.
 
Mua Bầu phanh Kia K3000 ở đâu uy tín?
 
Qúy khách hàng có thể mua Bầu phanh Kia K3000 từ Phụ tùng Phúc Điền, chúng tôi được đánh giá là uy tín trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng ô tô. Phụ tùng Phúc Điền cung cấp đa dạng các loại phụ tùng chất lượng cho xe HINO - HYUNDAI - ISUZU - FUSO
 
Thông tin liên hệ:
 
Website: phutungphucdien.vn
Hotline/ zalo: 0762.698.798
Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm Bầu phanh Kia K3000 và mong muốn mua từ một địa chỉ uy tín, Phụ tùng Phúc Điền là một lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết sản phẩm đúng mô tả, bảo hành dài hạn.
 
Chế độ bảo hành:
 
Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!
 
Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:
 
HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA
 
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
 
____________________________
 
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN
 
Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.
 
Điện thoại: 0762.698.798
 
Website: http://phutungphucdien.vn
 
Email: cokhiphucdien@gmail.com
 
Phuc Dien Mechanical Co., Ltd
 
 
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO