Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4
- Phụ tùng Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.
- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.
- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.
Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4
Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 hay còn gọi là búp sen thắng Hino FG FL 15 tấn là bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh hơi, giúp tăng cường lực phanh và đảm bảo an toàn khi vận hành xe tải nặng. Sản phẩm dùng cho dòng Hino 500 15t Euro 4, thiết kế theo tiêu chuẩn chính hãng, độ bền cao, hoạt động ổn định, dễ lắp đặt và thay thế.
Mua Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 chất lượng cao, bảo hành uy tín, giá tốt!
Sản phẩm là hàng nhập khẩu chất lượng cao, đã được kiểm tra chất lượng kỹ thuật trước khi cung cấp sang thị trường Việt Nam, sản phẩm đảm bảo đạt chuẩn chất lượng trước khi cung cấp cho khách hàng.
Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về lỗi kỹ thuật của sản phẩm, quý khách vui lòng gọi ngay cho đơn vị để được tư vấn hỗ trợ thông tin và chính sách bảo hành từ công ty.
Giới thiệu sản phẩm
- Tên gọi: Bầu lốc kê phanh
- Dòng xe: Xe tải Hino 500 Euro 4
- Hàng nhập khẩu Thái Lan
- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền
Qúy khách hàng có thể xem thêm các loại phụ tùng Hino tại đây!
Hình ảnh sản phẩm:
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
>>> Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4
>>> bầu phanh Hino 500 15t Euro 4 chính hãng
>>> búp sen thắng Hino FG FL 15t
>>> bầu trợ lực phanh Hino FG FL 15 tấn
>>> cụm phanh hơi sau Hino 500 FL Euro 4
>>> bầu hơi thắng Hino FL 500 15 tấn
>>> bầu thắng hơi Hino 500 chính hãng
>>> bầu phanh sau xe tải Hino FG FL
>>> bầu phanh hơi Hino 500 Euro 4 chất lượng cao
>>> búp sen thắng xe Hino FG 15t
>>> phụ tùng hệ thống phanh Hino Euro 4
>>> bầu phanh Hino 500 nhập khẩu
>>> phụ tùng Hino 500 Euro 4 giá tốt tại TP.HCM
Nhiệm vụ chính của Bầu lốc kê phanh
Nhiệm vụ chính của bầu lốc kê phanh (hay còn gọi là bầu trợ lực phanh hơi, búp sen thắng) là chuyển đổi áp suất khí nén thành lực cơ học để điều khiển cơ cấu phanh. Cụ thể:
Khi tài xế đạp bàn đạp phanh, khí nén từ bình hơi được đưa vào bầu phanh.
Áp suất khí nén này đẩy piston hoặc màng ngăn trong bầu, tạo ra lực kéo cần phanh.
Lực này truyền đến các tang trống hoặc đĩa phanh, giúp xe giảm tốc hoặc dừng lại.
Nói cách khác, bầu lốc kê phanh giúp khuếch đại lực đạp phanh, đảm bảo xe tải nặng như Hino FG, FL 15 tấn có thể phanh an toàn và hiệu quả.
Cấu tạo Bầu lốc kê
Cấu tạo của bầu lốc kê phanh (bầu trợ lực phanh hơi) gồm các bộ phận chính sau:
Vỏ bầu (thân bầu):
Gồm 2 nửa vỏ kim loại (trước và sau), ghép kín lại bằng vòng kẹp, chứa toàn bộ các chi tiết bên trong và chịu áp lực khí nén.Màng ngăn (màng cao su):
Là bộ phận chính chịu tác động của áp suất khí nén. Màng di chuyển khi có áp lực khí, kéo theo cơ cấu truyền lực.Lò xo hồi vị:
Đặt bên trong, có nhiệm vụ đẩy màng ngăn trở về vị trí ban đầu khi ngừng cấp hơi.Cần đẩy (thanh truyền lực):
Nối với màng ngăn, truyền lực từ bầu phanh đến cần phanh, giúp kích hoạt cơ cấu phanh.Cụm van điều khiển:
Bao gồm van nạp và van xả khí, điều tiết luồng khí vào/ra bầu, đảm bảo hoạt động chính xác.Cửa cấp khí (đầu nối ống hơi):
Nơi dẫn khí nén từ bình hơi vào bầu lốc kê để tạo lực ép.
Nguyên lý làm việc
Khi tài xế nhấn bàn đạp phanh, van điều khiển mở cửa cấp khí, cho không khí nén từ bình hơi tràn vào khoang phía trước màng ngăn bên trong bầu phanh. Áp suất khí nén bung màng cao su, đẩy lò xo hồi vị nén lại và kéo theo cần đẩy ra phía trước. Cần đẩy này truyền động cơ học đến cơ cấu phanh – có thể là má phanh ép vào tang trống hoặc kẹp chặt đĩa phanh – khiến bánh xe giảm tốc hoặc dừng hẳn.
Khi nhả bàn đạp, van xả khí mở, khí trong bầu nhanh chóng thoát ra ngoài, nhả áp suất khỏi màng ngăn; lò xo hồi vị nở ra đẩy màng về vị trí ban đầu, kéo cần đẩy thu vào và giải phóng cơ cấu phanh. Nhờ nguyên lý tận dụng lực khí nén để khuếch đại lực tác động, bầu lốc kê phanh giúp tài xế chỉ cần dùng lực bàn chân nhỏ cũng có thể điều khiển lực phanh lớn, đảm bảo an toàn cho xe tải nặng như Hino 500 Euro 4.
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Các lỗi thường gặp & Cách chẩn đoán
Rò khí, phanh không ăn: Nghe tiếng xì, bàn đạp phanh quá sâu. → Kiểm tra gioăng, đường ống dẫn hơi.
Má phanh bó cứng: Lò xo hồi vị yếu, màng ngăn kẹt. → Thay lò xo, vệ sinh hoặc thay màng.
Phanh kéo, rê nhẹ: Van xả không thoát khí nhanh. → Vệ sinh, kiểm tra van xả, bơm lại áp lực bình hơi.
Lưu ý khi thay thế và bảo trì
Sử dụng bầu phanh chính hãng hoặc tương đương chất lượng cao.
Thay gioăng, màng ngăn và lò xo đồng bộ để đảm bảo kín hơi.
Kiểm tra định kỳ đường ống, van nạp/xả mỗi 10.000 – 15.000 km.
Bôi mỡ chịu nhiệt cho các điểm khớp nối, tránh han gỉ.
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Lưu ý cơ bản khi lắp đặt bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4
Kiểm tra và làm sạch bề mặt
Đảm bảo mặt tiếp xúc của bầu phanh và khung gầm không có dầu mỡ, gỉ sét hay cặn bẩn.
Lau khô và dùng cồn hoặc chất tẩy chuyên dụng để làm sạch trước khi lắp.
Thay gioăng và đệm mới
Luôn thay mới tất cả gioăng cao su, vòng đệm kẹp giữa hai nửa vỏ bầu để đảm bảo kín hơi.
Không tái sử dụng gioăng cũ hoặc bị nứt, chai cứng.
Siết bulông đúng lực (torque)
Tham khảo thông số nhà sản xuất Hino: thường nằm trong khoảng 30–40 Nm.
Dùng cờ-lê lực để siết đều các bulông, tránh siết lệch gây hở mặt bích.
Đúng chiều và vị trí lắp
Lắp sao cho cửa cấp khí và van xả hướng đúng vị trí, không bị gập hoặc vướng ống hơi.
Chú ý chiều hoạt động của cần đẩy, không để ngược gây kẹt và hao mòn nhanh.
Sử dụng keo chống rò khí (sealant) chất lượng
Quét lớp mỏng sealant chịu nhiệt, chịu áp lực lên ren ống nối.
Tránh dùng quá nhiều keo gây tắc van hoặc rò rỉ bên trong.
Kiểm tra đường ống và kết nối hơi
Đảm bảo ống hơi không bị gập, chèn ép hay mài mòn.
Siết vừa khít khớp nối, thử bấm van phanh để kiểm tra có hiện tượng xì khí.
Chạy rà và kiểm tra chức năng
Sau khi lắp, bơm khí đến áp suất vận hành (6–8 bar), rà phanh chậm để quan sát hoạt động màng và cần đẩy.
Đảm bảo không có tiếng xì, bàn đạp phanh nhạy và hồi vị êm.
Bảo dưỡng định kỳ sau lắp đặt
Kiểm tra lại bulông, đường ống và gioăng sau 1.000–2.000 km đầu vận hành.
Vệ sinh van xả, bôi trơn lò xo hồi vị nếu cần để duy trì tuổi thọ.
Áp dụng đầy đủ các lưu ý trên sẽ giúp việc lắp đặt bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 đạt hiệu quả tối ưu, hạn chế hư hại và đảm bảo an toàn khi vận hành.
Mua Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 ở đâu uy tín?
Qúy khách hàng có thể mua Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 từ Phụ tùng Phúc Điền, chúng tôi được đánh giá là uy tín trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng ô tô. Phụ tùng Phúc Điền cung cấp đa dạng các loại phụ tùng chất lượng cho xe HINO - HYUNDAI - ISUZU - FUSO
Thông tin liên hệ:
- Website: phutungphucdien.vn
- Hotline/ zalo: 0901.303.798
Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm Bầu lốc kê phanh Hino 500 Euro 4 và mong muốn mua từ một địa chỉ uy tín, Phụ tùng Phúc Điền là một lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi cam kết sản phẩm đúng mô tả, bảo hành dài hạn.
Chế độ bảo hành
Bao lắp đặt, đổi trả hàng trong vòng 7 ngày - Bảo hành sản phẩm theo chính sách của cửa hàng tại đây!
Chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại:
HINO - ISUZU - FUSO - HUYNDAI - KIA
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
____________________________
CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.
Điện thoại: 0901303798 - 0901502798
Website: http://phutungphucdien.vn
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Phuc Dien Mechanical Co., Ltd