Bánh đà HD 3t5 HD72 H65 HD99 chính hãng
- Phụ tùng Bánh đà HD 3t5 HD72 H65 HD99 chính hãng cao cấp, giá tốt, giao hàng toàn quốc.
- Qúy khách hàng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo 0901 303 798/ 0901 502 798 để được tư vấn miễn phí.
- Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải HINO ISUZU FUSO HUYNDAI KIA nhập khẩu chất lượng cao.
Bánh đà HD 3t5 HD72 H65 HD99 chính hãng
Bánh đà xe tải Hyundai HD 3T5 (HD65/HD72/HD78/HD99) và D4BD chính hãng là chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động, đảm nhiệm việc truyền momen từ động cơ sang hộp số, giúp xe khởi động mượt mà và ổn định. Sản phẩm được gia công chính xác theo tiêu chuẩn Hyundai Mobis, vật liệu gang chịu nhiệt cao, bề mặt láng mịn, chống mài mòn, đảm bảo độ bền và hiệu suất truyền lực tối ưu. Hiện có sẵn đa dạng mã hàng cho HD 2T5, HD 3T5, HD72, HD65, HD99 với giá cạnh tranh tại TP HCM, kèm chính sách bảo hành và hỗ trợ lắp đặt.
Phụ tùng Phúc Điền chuyên cung cấp Bánh đà HD 3t5 HD72 H65 HD99 chính hãng chính hãng, giá tốt. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp phụ tùng, linh kiện các loại xe Hyundai - Isuzu - Hino - Fuso, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline/ zalo 0901303798 để được tư vấn miễn phí!
Giới thiệu sản phẩm
- Tên gọi: Bánh đà HD 3t5 HD72 H65 HD99 chính hãng
- Dòng xe: Xe tải xe tải Hyundai 3t5 HD72 H65 HD9
- Hàng chất lượng cao mới 100%, bảo hành dài hạn, bao lắp đặt.
- Đơn vị phân phối: Phụ tùng Phúc Điền
Tham khảo thêm sản phẩm Hyundai Fuso liên quan tại đây!
Hình ảnh sản phẩm:
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
>>> Bánh đà HD 3T5 chính hãng
>>> bánh đà HD72 chính hãng
>>> bánh đà HD65 chính hãng
>>> bánh đà HD99 chính hãng
>>> bánh đà Hyundai 3T5 D4BD tại TP HCM
>>> bánh đà HD 2T5 chính hãng giá rẻ
>>> vành bánh đà Hyundai HD 3.5 tấn
>>> bánh đà xe tải HD72 HD65 HD99
>>> bánh đà County HD78 HD72
>>> bánh đà Mighty HD72 HD78
>>> bánh đà D4BD D4BH chính hãng
>>> vanh banh da Hyundai Mobis
Bánh đà Hyundai HD 3T5 – Giải pháp truyền lực bền bỉ cho xe tải
Trong hệ thống truyền động của xe tải Hyundai, bánh đà HD 3T5 (HD65/HD72/HD78/HD99) đóng vai trò then chốt, truyền momen xoắn từ trục khuỷu đến hộp số, giúp khởi động êm ái và vận hành ổn định. Sản phẩm bánh đà Hyundai 3T5 D4BD chính hãng được chế tạo theo tiêu chuẩn Hyundai Mobis, đảm bảo độ chính xác cao, chống mài mòn và chịu nhiệt xuất sắc.
Bánh đà là chi tiết hình đĩa đặt ở đầu trục khuỷu, có khối lượng quán tính lớn giúp tích trữ và điều hòa năng lượng quay. Khi động cơ hoạt động, piston sinh ra momen xoắn bất đều; bánh đà hấp thụ năng lượng dư thừa vào các thì nén, rồi tái sinh momen hỗ trợ cho thì nổ tiếp theo, nhờ đó động cơ vận hành êm ái và ổn định hơn.
Cấu tạo cơ bản bao gồm:
Thân đĩa gang hoặc thép hợp kim chịu nhiệt, đảm bảo độ bền cơ học cao, ít biến dạng dưới tác động nhiệt và tải trọng lớn.
Răng khởi động (ring gear) gắn ở vành ngoài, ăn khớp với bánh răng khởi động của motor, giúp quay động cơ khi đề nổ.
Bề mặt tiếp xúc ly hợp phẳng, được gia công láng mịn, chính xác để ly hợp ăn bố đều, truyền lực hiệu quả và giảm mài mòn.
Nguyên lý làm việc của Bánh Đà
Tích trữ và điều hòa năng lượng quay
Trong quá trình hoạt động, động cơ đốt trong sinh ra momen xoắn không đều: mỗi kỳ nổ tạo ra một “cú xung” mô-men lớn, giữa các kỳ nổ lại có những giai đoạn ít hoặc không sinh momen.
Bánh đà, với khối lượng quán tính lớn, sẽ tích trữ một phần năng lượng dư trong giai đoạn momen cao (thì nổ) và giải phóng năng lượng đó trong giai đoạn momen thấp (thì hút, nén, xả).
Nhờ vậy, tốc độ xoay trục khuỷu được làm mượt, dao động nhỏ hơn, giúp xe vận hành êm ái và giảm rung động.
Hỗ trợ khởi động động cơ
Vành ngoài của bánh đà có vòng răng khởi động (ring gear) được bánh răng đề (bendix) của motor điện gài vào.
Khi khởi động, motor điện quay bánh răng đề, ăn khớp với vòng răng bánh đà, làm quay bánh đà và trục khuỷu, đưa piston đến hành trình sinh công đầu tiên để nổ máy.
Truyền momen đến ly hợp và hộp số
Mặt phẳng tiếp xúc ly hợp nằm một bên của bánh đà. Khi đĩa ma sát (bố) của ly hợp ép vào mặt bánh đà, momen trên bánh đà được truyền qua đĩa ly hợp xuống hộp số.
Nhờ bề mặt bánh đà được gia công phẳng và cân bằng động, lực ép đông đều, tránh trượt và mài mòn không đều.
Bảo vệ các chi tiết truyền động
Khả năng giảm xóc momen dao động của bánh đà giúp bảo vệ trục khuỷu, ổ bi, bộ ly hợp và hộp số khỏi các va đập cơ học mạnh.
Điều này kéo dài tuổi thọ cho toàn bộ hệ thống truyền lực.
Chẩn đoán các Pan, bệnh hay gặp phải
Lưu ý bảo trì, bảo dưỡng
Khi bảo trì bánh đà, bạn nên thực hiện định kỳ theo các bước sau để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất truyền lực:
Kiểm tra bề mặt ly hợp: Mỗi 20.000–30.000 km, tháo cụm ly hợp để quan sát bề mặt bánh đà. Nếu có vệt xước sâu hoặc vết mòn không đều, cần phay lại mặt tiếp xúc hoặc thay mới bánh đà.
Đo runout và cân bằng: Sau khi phay mặt hoặc phát hiện rung lắc khi vận hành, luôn đo lại độ võng (runout) — tiêu chuẩn dưới 0,2 mm — và đưa bánh đà đi cân bằng động nếu cần để tránh hiện tượng giật.
Kiểm tra răng khởi động: Quan sát vòng răng ngoài, đảm bảo không mòn, sứt mẻ. Răng khởi động bị hư sẽ làm motor đề nhanh hỏng và đề máy kêu ken két.
Vệ sinh sạch sẽ: Lau khô và loại bỏ cặn dầu mỡ, than bụi ly hợp trên bề mặt bánh đà. Tránh để dầu cặn bám lâu sẽ làm giảm ma sát, gây trượt ly hợp.
Kiểm tra phốt trục khuỷu: Đảm bảo không rò rỉ dầu nhớt vào mặt bánh đà. Nếu phát hiện dầu bám, cần thay phốt và vệ sinh lại bề mặt bánh đà trước khi lắp đặt.
Theo dõi âm thanh khi vận hành: Khi xe chạy, nếu nghe thấy tiếng lạch cạch, ken két hay rung giật khi vào số, cần kiểm tra ngay để tránh hư hỏng nặng hơn.
Lưu trữ và bảo quản: Với bánh đà chưa lắp, giữ nơi khô ráo, tránh va đập mạnh, bốc sơn chống gỉ nếu để lâu ngoài kho.
Tuân thủ những lưu ý này sẽ giúp bánh đà luôn trong tình trạng tốt, giúp hệ thống truyền động hoạt động êm ái, ổn định và kéo dài tuổi thọ cho toàn bộ hộp số và ly hợp.
Hình sản phẩm thực tế tại cửa hàng
Chọn phụ tùng sao cho phù hợp?
Quý khách nên ưu tiên sử dụng phụ tùng chính hãng hoặc từ các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo độ bền và hiệu suất. Sản phẩm chính hãng luôn có tem chống giả, mã QR và chế độ bảo hành rõ ràng.