Rotuyn lái ngang hino 500 FL , FG euro 4 thái lan, rotuyn ba ngang hino 8,15 tấn

Liên hệ
Mã SP: RTBNFGFLE4

Rotuyn lái ngang hino 500 FL , FG euro 4  thái lan, rotuyn ba ngang hino 8,15 tấn là hàng nhập khẩu cao cấp thái lan, bảo hành 1 năm, uy tín chất lượng

xuất xứ thái lan đóng sẵn in chìn trên thân, đảm bảo đũng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

liên hệ 0901303798  phụ tùng ô tô phúc điền

Thông tin sản phẩm

1/ Giới thiệu về rotuyn lái ngang ( rotuyn ba ngang ) xe tải hino 500 8t -15t euro 4

Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 là một bộ phận quan trọng của hệ thống lái, giúp kết nối giữa khối nối đầu cuối lái và thanh truyền động. Bộ phận này giúp tay lái dễ dàng điều khiển hướng đi của xe tải trên đường, đồng thời giúp giảm chấn và giảm độ rung của hệ thống lái khi di chuyển trên đường.

Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 được thiết kế bền bỉ, chịu được tải trọng cao và khả năng chịu lực tốt, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bộ phận này cũng được bảo trì và thay thế định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tránh các vấn đề tiềm ẩn gây nguy hiểm khi lái xe.

Vì vậy, rotuyn lái ngang là một trong những bộ phận quan trọng và cần thiết trên xe tải Hino 500 15t Euro 4, đảm bảo an toàn và hiệu suất khi vận hành trên đường.

/ro-tuyn-lai-ngang-xe-tai-hino-500-fl-euro-4

2/ Cấu tạo Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4

Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 bao gồm các thành phần chính sau:

  • Nối trục: Nối trục là bộ phận kết nối giữa rotuyn lái và khối nối đầu cuối lái. Nó giúp truyền tải lực đẩy từ rotuyn lái đến bánh xe.
  • Trục ren: Trục ren giúp kết nối nối trục với khối nối đầu cuối lái. Nó cũng giúp điều chỉnh độ lệch giữa hai bánh xe trước.
  • Mối nối cuối: Mối nối cuối được gắn ở đầu cuối của rotuyn lái và kết nối với nối trục.
  • Bạc đạn: Bạc đạn giúp giảm ma sát giữa các bộ phận khi quay, tăng tuổi thọ và giảm độ rung của rotuyn lái.
  • Vòng bi: Vòng bi là bộ phận quan trọng giúp quay trơn tru và giảm ma sát giữa các bộ phận trong rotuyn lái.
  • Khớp nối: Khớp nối giúp kết nối rotuyn lái với bánh xe và giữ cho bánh xe di chuyển theo hướng mong muốn của tay lái.

Các thành phần trên được thiết kế chắc chắn và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng xe tải Hino 500 15t Euro 4, cần bảo trì và kiểm tra định kỳ rotuyn lái để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tránh các rủi ro gây nguy hiểm khi lái xe.

/ba-ngang--rotuyn-lai-ngang-xe-tai-hino-500-euro-4
 

3/ Chức năng Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4

Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 có những chức năng chính sau:

  • Giúp điều khiển hướng đi của xe tải: Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 được kết nối với tay lái và bánh xe, giúp điều khiển hướng đi của xe trên đường.
  • Giảm rung và giảm chấn: Khi di chuyển trên đường, xe tải Hino 500 15t Euro 4 sẽ bị rung và chấn động. Rotuyn lái ngang giúp giảm rung và giảm chấn cho hệ thống lái, giúp giữ cho tay lái và xe tải ổn định trên đường.
  • Đảm bảo an toàn khi lái xe: Rotuyn lái ngang là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống lái xe, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe tải Hino 500 15t Euro 4.
  • Tăng độ chính xác khi lái xe: Với rotuyn lái ngang chính xác, tay lái sẽ dễ dàng điều khiển xe tải theo hướng đi mong muốn, đảm bảo sự an toàn và ổn định khi di chuyển trên đường.

Vì vậy, rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 là một phần quan trọng của hệ thống lái xe và đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và hiệu suất khi vận hành trên đường.

4/ Nguyên lý hoạt động của Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4

Nguyên lý hoạt động của Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 dựa trên một số nguyên tắc cơ bản sau:

  • Rotuyn lái ngang kết nối giữa thanh ròn và tay lái: Rotuyn lái ngang được kết nối với thanh ròn và tay lái, và nó sẽ chuyển động khi tay lái được xoay. Khi tay lái xoay, hệ thống lái sẽ truyền động lực đến rotuyn lái ngang thông qua thanh ròn.
  • Rotuyn lái ngang truyền động lực đến bánh xe: Khi rotuyn lái ngang xoay, nó sẽ truyền động lực đến bánh xe thông qua khớp nối và các bộ phận khác. Điều này giúp bánh xe xoay theo hướng đi mong muốn của tay lái.
  • Rotuyn lái ngang giúp giảm rung và giảm chấn: Khi xe tải Hino 500 15t Euro 4 di chuyển trên đường, rotuyn lái ngang sẽ giảm rung và giảm chấn cho hệ thống lái, giúp giữ cho tay lái và xe tải ổn định trên đường.
  • Rotuyn lái ngang đảm bảo an toàn khi lái xe: Rotuyn lái ngang là một phần quan trọng của hệ thống lái xe, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe tải Hino 500 15t Euro 4.

Với những nguyên tắc hoạt động này, rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 giúp đảm bảo sự an toàn và ổn định cho xe tải khi di chuyển trên đường.

rotuyn-lai-ngang-xe-hino-15t-fl-euro-4
 

5/ Dấu hiệu chứng tỏ Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 bị hỏng

Một số dấu hiệu thường thấy khi rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 bị hỏng bao gồm:

  1. Rò rỉ dầu hoặc mỡ từ rotuyn lái: Nếu rotuyn lái ngang bị hỏng, nó có thể bị rò rỉ dầu hoặc mỡ từ khớp nối hoặc các bộ phận khác. Nếu bạn phát hiện dấu hiệu rò rỉ dầu hoặc mỡ, bạn nên đưa xe tải đến gara để kiểm tra và sửa chữa.
  2. Tiếng kêu lạ từ hệ thống lái: Nếu rotuyn lái ngang bị hỏng, nó có thể tạo ra tiếng kêu lạ từ hệ thống lái. Tiếng kêu có thể được nghe rõ khi xe tải chạy qua những cung đường uốn khúc hoặc khi tay lái được xoay.
  3. Xe tải chuyển hướng không ổn định: Nếu rotuyn lái ngang bị hỏng, xe tải có thể chuyển hướng không ổn định hoặc điều khiển không dễ dàng. Bạn có thể cảm thấy tay lái bị rung hoặc khó điều khiển.
  4. Máy lái rung hoặc bị lắc: Nếu rotuyn lái ngang bị hỏng, máy lái của xe tải có thể rung hoặc bị lắc khi xe di chuyển trên đường.
  5. Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào trên, bạn nên đưa xe tải đến gara để kiểm tra và sửa chữa rotuyn lái ngang. Bạn không nên tự ý sửa chữa rotuyn lái ngang bởi vì điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe.


6/ Cách bảo dưỡng Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4

Để đảm bảo rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 hoạt động tốt và an toàn, cần thực hiện các bước bảo dưỡng định kỳ như sau:

  1. Kiểm tra và thay dầu bảo vệ rotuyn lái ngang: Dầu bảo vệ rotuyn lái ngang cần được kiểm tra và thay định kỳ theo quy định của nhà sản xuất. Việc thay dầu định kỳ giúp bảo vệ rotuyn lái ngang khỏi sự mài mòn và giảm thiểu rủi ro khi hoạt động.
  2. Kiểm tra và bôi trơn rotuyn lái ngang: Bôi trơn rotuyn lái ngang giúp giảm ma sát và giúp chuyển động của rotuyn lái diễn ra mượt mà hơn. Bạn có thể sử dụng mỡ đặc biệt được thiết kế cho rotuyn lái để bôi trơn.
  3. Kiểm tra và thay thế rotuyn lái ngang hỏng: Nếu phát hiện rotuyn lái ngang bị hỏng, cần thay thế ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi lái xe. Việc thay thế rotuyn lái ngang phải được thực hiện bởi các chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm và được đào tạo.
  4. Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống lái: Hệ thống lái cần được kiểm tra và điều chỉnh định kỳ để đảm bảo rotuyn lái ngang hoạt động chính xác và ổn định. Nếu hệ thống lái không được điều chỉnh đúng cách, có thể gây ra sự chuyển động không ổn định và ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe.
  5. Kiểm tra và thay thế phụ tùng hỏng: Nếu phát hiện bất kỳ phụ tùng nào trên rotuyn lái ngang bị hỏng, cần thay thế ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi lái xe. Các phụ tùng cần được thay thế phải là phụ tùng chính hãng của Hino và được kiểm tra và chấp nhận bởi các chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm.

Những bước bảo dưỡng này nên được thực hiện định kỳ và được thực hiện bởi các chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm để đảm bảo rotuyn lái ngang trên xe tải Hino

7/ cách thay thế Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4

Thay thế rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 là một công việc khá phức tạp và cần được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí ô tô. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự thay thế, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nâng xe lên bằng cần cẩu hoặc sử dụng bệ đỡ động cơ để nâng xe lên.
  2. Làm giảm áp lực trên rotuyn lái bằng cách tháo bỏ tất cả các ốc và đai ốc giữ chân rotuyn.
  3. Dùng một cái kẹp đặc biệt để giữ chặt đầu rotuyn lái và tháo bỏ đai ốc và đai giữ chân rotuyn lái.
  4. Dùng một cái kẹp đặc biệt khác để giữ chặt đầu của thanh trượt (tie rod end) và tháo bỏ thanh trượt khỏi đầu rotuyn lái.
  5. Tháo bỏ rotuyn lái cũ khỏi trục xoắn, sử dụng một cái tuýp đặc biệt để nới lỏng và tháo bỏ đai giữ chân rotuyn.
  6. Lắp đặt rotuyn lái mới bằng cách làm ngược lại các bước trên.
  7. Sau khi lắp đặt xong, kiểm tra và hiệu chỉnh lại độ chính xác của hệ thống lái.

Lưu ý rằng việc thay thế rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 là một công việc khá nguy hiểm, vì vậy nếu bạn không có đủ kinh nghiệm và trang bị đầy đủ dụng cụ, hãy đưa xe tải đến một trung tâm dịch vụ ô tô uy tín để được thay thế bởi những chuyên gia có kinh nghiệm.

8/ Dụng cụ dùng để tháo lắp Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4

ba-do-xong-ngang-xe-tai-hino-500-fg-8-tan-euro-4

Để tháo lắp rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

  • Kìm bấm mỏ vịt và kìm mỏ lượn
  • Búa đinh, búa cách điện
  • Tuýp lực và bộ đầu nối (tuýp lực vòng)
  • Dụng cụ tháo ốc và đai ốc
  • Cái kẹp đặc biệt để giữ chặt đầu rotuyn lái
  • Cái kẹp đặc biệt để giữ chặt đầu thanh trượt
  • Bộ lục giác và bộ lục giác đầu sao
  • Dụng cụ kiểm tra và hiệu chuẩn hệ thống lái

Lưu ý rằng các dụng cụ cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào loại xe và các yêu cầu thực tế của từng tình huống tháo lắp. Nếu bạn không có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí ô tô, hãy đưa xe tải đến một trung tâm dịch vụ ô tô uy tín để được thay thế bởi những chuyên gia có kinh nghiệm.

9/ Cách phân biệt Rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 hàng chính hãng và hàng oem
Để phân biệt rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 hàng chính hãng và hàng OEM (hàng thay thế không chính hãng), bạn có thể xem xét các yếu tố sau:

Xuất xứ: Hàng chính hãng thường có xuất xứ rõ ràng, đi kèm với các giấy tờ chứng nhận và hóa đơn. Hàng OEM thường không có giấy tờ chứng nhận và nguồn gốc xuất xứ khó xác định.

Giá cả: Hàng chính hãng thường có giá cao hơn hàng OEM. Nếu một sản phẩm có giá cả quá rẻ so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, có thể đó là hàng OEM.

Chất lượng: Hàng chính hãng thường được sản xuất bởi các nhà sản xuất có uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong khi đó, hàng OEM có thể không đảm bảo chất lượng và tuổi thọ sản phẩm.

Thương hiệu: Hàng chính hãng thường có thương hiệu nổi tiếng và được tin tưởng trên thị trường. Trong khi đó, hàng OEM thường không có thương hiệu rõ ràng.

Hình thức sản phẩm: Hàng chính hãng thường có hình thức và đặc tính sản phẩm tương đồng với sản phẩm gốc được lắp đặt trên xe tải Hino 500 15t Euro 4. Trong khi đó, hàng OEM có thể có hình thức và đặc tính khác biệt.

Bảo hành: Hàng chính hãng thường có chế độ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật tốt. Trong khi đó, hàng OEM thường không có chế độ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật.

Lưu ý rằng, để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng, nên sử dụng rotuyn lái ngang trên xe tải Hino 500 15t Euro 4 chính hãng được cung cấp bởi các nhà sản xuất đáng tin cậy và có uy tín trên thị trường.

10/ Địa chỉ bán rotuyn lái ngang xe hino 500 FL FG euro 4 chính hãng thái lan uy tín

Phụ tùng ô tô phúc điền chuyên cung cấp phụ tùng xe tải hino 500 nhật xịn trên toàn quốc . hotline 0901303798

rotuyn-lai-ngang-xe-hino-chinh-hang

xem thêm Rotuyn lái ngang Hino FL 15 Tấn euro 2

 

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901303798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO