Phụ tùng ISUZU - Đĩa Ly Hợp Xe Tải Isuzu NKR 2.8L

Liên hệ
Mã SP: ISN - BAM

Mua đĩa ly hợp Isuzu NKR các loại, isuzu 2.8L Uy tín chất lượng giá rẻ. Giao hàng nhanh trên toàn quốc.

Gọi ngay 0901303798 - 0901502798, truy cập nhanh Http://phutungphucdien.vn để được hỗ trợ tư vấn

Kinh doanh nhập khẩu phụ tùng Hino isuzu Fuso Huyndai hàng chất lượng cao, bảo hành, giá tốt tại Hồ Chí Minh và toàn quốc.

Thông tin sản phẩm

 

Mua đĩa ly hợp xe tải isuzu, lá côn isuzu NKR 2.8L 1 tấn 6, lá côn isuzu NKR 2 tấn 7, chất lượng cao, giá tốt tại Hồ Chí Minh và toàn quốc

Sản phẩm là hàng nhập khẩu chất lượng cao, đã được kiểm tra chất lượng kỹ thuật trước khi cung cấp sang thị trường Việt Nam, sản phẩm đảm bảo đạt chuẩn chất lượng trước khi cung cấp cho khách hàng.

Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất cứ vấn đề nào về lỗi kỹ thuật của sản phẩm, quý khách vui lòng gọi ngay cho đơn vị để được tư vấn hỗ trợ thông tin và chính sách bảo hành từ công ty.

đĨa ly hợp isuzu NKR 2.8 L

Hình ảnh đĩa ly hợp xe tải isuzu NKR 2.8L 1 tấn 6 chất lượng cao Nhật Bản. (Nguồn: sưu tầm)

 

>>> Xem thêm:  Đĩa ly hợp isuzu 5 tấn 5 NQR75L 550 chất lượng cao. 

Xuất xứ lá côn isuzu NKR 2.8L 1 tấn 6:

+ Do nhà máy isuzu sản xuất, chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Thái Lan sản xuất chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Đài Loan sản xuất chất lượng cao.

+ Do nhà máy liên doanh Nhật Bản - Việt Nam sản xuất chất lượng chính hãng .

1. Hệ thống truyền lực:

Nguồn động lực từ động cơ đốt trong được truyền đến bánh xe chủ động ( tại đó phát sinh ra lực kéo sẽ chuyển động) thông qua một hệ thống được gọi là hệ thống truyền lực. Hệ thống truyền lực trên ô tô bao gồm tập hợp các cơ cấu, cá cụm nối từ đông cơ đến bánh xe chủ động có nhiệm vụ:

Truyền, biến đổi mô men quay  cà số vòng quay từ động cơ đến bánh xe chủ động đảm bảo phù hợp giữa chế  độ làm việc của động cơ  với mô men sản sinh ra trong quá trình xe chuyển động.

Ngắt đường truyền mô men trong thời gian ngắn, dài: sang số, ngắt ly hợp…

Đổi chiều chuyển động: lùi xe.

Hệ thống truyền lực thông thường chia theo hình thức truyền năng lượng; loại cơ khí, loại thủy lực, loại thủy lực, loại điện từ, loại hỗn hợp: cơ khí-thủy lực, cơ khí-thủy lực-điện từ.

Cấu tạo cơ bản của hệ thống truyền lực:

+ Ly hợp, hộp số chính, hộp phân phối nếu có, trục các đăng, cầu chủ động, bán trục, khớp nối nếu có, bánh xe.

2.  Ly hợp.

a)  Công dụng và phân loại:

Ly hợp là một cụm của HTTL nằm ngay sau động cơ có chức năng:

+ Nối và ngắt một cách êm dịu dòng truyền lực từ động cơ có chức năng:

+ Nối và ngắt một cách êm dịu dòng truyền lực từ đông cơ đến bánh xe chủ động trong thời gian ngắn.

+ Bảo vệ an toàn cho các cụm khác của HTTL và động cơ khi bị quá tải.

+ Dập tắt các dao động cộng hưởng nâng cao chất lượng truyền lực của HTTL.

Theo các mô men xoắn có thể chia ra loại:

+ Ly hợp ma sat;

+ Ly hợp thủy lực;

+ Ly hợp điện từ.

3. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ly hợp ma sát:

Cấu tạo:

Phần chủ động: Gồm các chi tiết bắt trực tiếp hoặc gián tiếp với bánh đà của động cơ: Bánh đà, đĩa ép, vỏ ly hợp, lò xo ép.

Phần bị động: Gồm các chi tiết lắp trực tiếp hoặc gián tiếp với trục bị động ( trục sơ cấp của hộp số): Trục bị động , đĩa bị động(đĩa ma sát).

Phần dẫn động điều khiển: Gồm cá chi tiết điều khiển ly hợp: Bạc mở, đòn mở, các chi tiết dẫn động cơ khí.

Bộ phận tạo lực ép: Vỏ ly hợp, lò so ép, đĩa ép.

Nguyên lý làm việc:

Trạng thái đóng (trạng thái thường xuyên làm việc): Dưới tác dụng của lò xo ép; đĩa ép, đĩa bị động và bánh đà bị ép sát với nhau tạo nên csc bề mặt làm việc. Các chi tiết này tạo thành một khối. Mô men xoắn đến đĩa bị động tới trục bị động (trục sơ cấp của hộp số) thông qua mối ghép then hoa với đĩa ma sát.

Trạng thái mở (trạng thái không thường xuyên): Người lái tác dụng lên bàn đạp ly hợp, thông qua cơ cấu điều khiển kéo đĩa ép di chuyển ngược chiều ép của lò xo, bề mặt má sat giữa bánh đà, đĩa bị động và đĩa ép được giải phóng. Phần chủ động quay theo động cơ nhưng lực ép không còn nữa (không còn sự nối giữa phần chủ động và bị động) không tạo nên bề mặt ma sát để truyền mô men xoắn từ phần chủ đống sang phần bi động (trục bị động).

Khi nhả dần cho đến hoàn toàn bàn đạp ly hợp sẽ trở lại trạng thái đóng ly hợp. Giữa hai quá trình trên có sự trượt tương đối trong thời gian ngắn tuy nhiên phát sinh nhiệt rất lớn gây mài mòn và giảm tuổi thọ các chi tiết.

Đĩa côn xe tải isuzu là gì?

Côn xe isuzu 2.8 Lít còn gọi là bộ ly hợp, là cầu nối trung gian giữa động cơ với hộp số, cầu chủ động, và bánh xe. Từ "côn" xuất phát từ đâu cũng không trõ lắm, từ "ly hợp" có vẻ rõ nghĩa hơn. Nó mô tả được công dụng tách ra hay hợp lại để truyền hoặc ngắt momen từ động cơ đến bánh xe (qua hộp số và cầu xe).

đĨa ly hợp isuzu NKR 2.8 L

Hình ảnh đĩa ly hợp isuzu 5 tấn NQR chất lượng cao. (Nguồn: sưu tầm)

4. Tác dụng của bộ ly hợp (côn) là gì?

Khi động cơ hoạt động, thì trục khuỷu luôn quay, kể cả khi xe đang dừng bánh và máy ở trạng tháu chờ(số 0). Bnạ hãy tưởng tượng, nếu bánh xe kết nối vĩnh viễn với động cơ (mà không có bộ ly hợp) thì sao?. Khi đó xe của bạn sẽ hoạt động giống như xe ô tô điện của trẻ con. Cứ động cơ chạy thì bánh xe quay. Còn muốn xe dừng bánh bánh thì động cơ phải tắt đi. Nghĩa là xe đi hay dừng là do động cơ chạy hay không.

Như thế thì quá bất tiện. Để không bị phụ thuộc như trên, người ta mới nghĩ ra hệ thống ly hợp (gọi tắt là côn): cho phép động cơ vẫn hoạt động, còn xe dừng hay chạy nhanh hay chậm đều được. Như vậy, côn trên xe ô tô có tác dụng chính là đóng hoặc ngặt kết nối giữa máy và bánh xe.

Nếu động cơ chạy và côn đóng kết nối thì bánh xe quay, nếu ngắt kêt nối thì bánh xe quay chậm lại theo quán tính rồi tư từ dừng hẳn. việc ngắt côn cho phép tài xế tăng giảm số hoặc dừng xe mà động cơ vẫn hoạt động (không bị chết máy).

5. Côn xe hoạt động như thế nào.

Để hiểu cách điều khiển lá côn xe tải isuzu 5 tấn (bộ ly hợp), có lẽ chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về cách hoạt động này:

Bạn hãy tưởng tượng có 2 trục với bánh đà. Mộ trục đang quay là trục nối với động cơ. Trục còn lại nối với bánh xe( thông qua hệ thống trung gian: hộp số, cầu truyền động). Khi 2 bánh đà tách rời nhau, nghĩa là lúc bạn đạp côn, thì chỉ trục động cơ quay còn trục kia không quay, khi bạn nhả chân côn, 2 bánh đà ép sát chặt vào, lực masat làm cho trục kia cũng quay theo, nhờ đó bánh xe chuyển dộng. Như vậy, hoạt động chính của bộ ly hợp được thực hiện thông qua 2 trạng thái bánh đà ép vào nhau (truyền động) hoặc tách rời nhau ( ngắt truyền động).

Trên thực tế, cầu tạo và hoạt động của bộ ly hợp gồm nhiều chi tiết phức tạp hơn. nhưng về nguyên lý hoạt động cơ bản thì như tôi đã mô tả ở trên.

Các mẫu đĩa ly hợp do chúng tôi cung cấp nhận được nhiều phải hồi tốt từ khách hàng:

+ Đĩa ly hợp isuzu NPR 3 tấn 5 chất lượng cao.

+ Đĩa ly hợp isuzu NQR 5 tấn chất lượng cao.

+ Đĩa ly hợp isuzu FRR 6 tấn chất lượng cao.

+ Đĩa ly hợp isuzu FVR 8 tấn chất lượng cao.

+ Đĩa ly hợp isuzu FVZ 1500 chất lượng cao.

+ Đĩa ly hợp isuzu GVR đầu kéo chất lượng cao.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

___________________________

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương (Gần Cầu Vượt Sóng Thần)

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: Http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd 

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901303798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO