Phụ tùng HINO - Tăng bua bánh trước Hino 500 FC 6 tấn

Liên hệ
Mã SP: HN500-TBBT

Tăng bua bánh trước Hino 500 FC 6 tấn – Hàng chất lượng cao, chuẩn kích thước zin, bền bỉ, giúp bánh xe quay êm, ổn định và an toàn. Giá tốt, giao hàng toàn quốc.

>>> Liên hệ: 0901 303 798 – 0901 502 798 (Zalo) 

Thông tin sản phẩm

TĂNG BUA BÁNH TRƯỚC XE TẢI HINO 500 FC 6T2 CLC 

Tăng bua, hay còn gọi là Tăm bua hoặc Trống phanh (Brake Drum), là một bộ phận cực kỳ quan trọng thuộc hệ thống phanh tang trống của xe tải Hino 500 FC, có vai trò trực tiếp quyết định đến khả năng giảm tốc và an toàn của xe.

 TĂNG-BUA-XE-TẢI-HINO-FC-6T2-TẠI-TPHCM

Tăng bua bánh trước xe tải Hino FC 500 giá rẻ hàng bãi hàng tháo xe tại TP. HCM là hàng đã qua sử dụng và nhập nhẩu trực tiếp hàng bãi bên nhật bản về với số lượng lớn. Tất cả các sản phẩm tăng bua chúng tôi cung cấp là hàng bao sử dụng, độ dày của tăng bua còn đạt chất lượng tốt với gần 4cm chiều dày.

TĂNG BUA BÁNH TRƯỚC XE TẢI HINO FC 500

TĂNG BUA BÁNH TRƯỚC XE TẢI HINO FC 500 HÀNG BÃI TẠI TPHCM

Video do chúng tôi cung cấp:

I. Tăng Bua Bánh Trước Là Gì? Vai Trò & Tầm Quan Trọng

  • Vị trí: Nằm ở trung tâm của bánh xe trước, là bộ phận kết nối trục trước (mâm cầu) với moay-ơ (hub) và bánh xe.

  • Chức năng chính:

    • Kết nối và chịu tải: Là bộ phận chính chịu toàn bộ trọng lượng phía trước của xe và tải trọng hàng hóa.

    • Truyền chuyển động: Truyền mô-men xoắn từ trục truyền động (đối với bánh chủ động) đến bánh xe, đồng thời cho phép bánh xe quay tự do trên ổ bi.

    • Lắp đặt phanh đĩa: Đối với xe trang bị phanh đĩa, tăng bua chính là roto phanh (đĩa phanh) - bộ phận bị kẹp bởi má phanh để tạo lực hãm.

    • Lắp đặt cảm biến ABS: Trên các xe hiện đại, tăng bua được thiết kế để lắp đặt cảm biến tốc độ bánh xe cho hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Tầm quan trọng: Tăng bua bánh trước hỏng hóc sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng:

  • Mất phanh: Nếu tăng bua (roto phanh) bị cong vênh, nứt vỡ sẽ làm giảm hiệu quả phanh, gây mất an toàn.

  • Mòn nhanh ổ bi: Bề mặt lắp ổ bi bị mòn sẽ làm hỏng ổ bi mới, gây kêu ồn và có thể dẫn đến bó bánh xe.

  • Rung lắc vô lăng: Đĩa phanh bị cong vênh gây ra hiện tượng rung, giật vô lăng khi phanh.

  • Hư hỏng hệ thống ABS: Cảm biến ABS không thể đọc chính xác tín hiệu nếu tăng bua bị hư hại.


II. Cấu Tạo & Chất Liệu

  • Chất liệu: Được đúc từ gang hợp kim cao cấp hoặc thép rèn. Gang hợp kim có ưu điểm chống mài mòn tốt, hấp thụ rung động và gia công chính xác.

  • Cấu tạo: Tăng bua bánh trước trên Hino 500 FC 6T2 CLC (thường dùng phanh đĩa) có cấu tạo tích hợp:

    • Phần moay-ơ (Hub): Có các lỗ bắt bu-lông để lắp bánh xe.

    • Phần đĩa phanh (Rotor/Brake Disc): Là một đĩa kim loại liền khối với moay-ơ.

    • Rãnh then hoa (Spline): Bên trong để lắp với trục truyền động.

    • Vị trí lắp ổ bi (Bearing Race): Là các bề mặt được gia công chính xác để ép ổ bi vào.

    • Vòng đệm phớt dầu (Oil Seal Seat): Nơi lắp phớt dầu để ngăn dầu mỡ từ ổ bi rò rỉ ra ngoài và ngăn bụi bẩn xâm nhập vào.


III. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc

Dấu Hiệu Nhận Biết

Nguyên Nhân

Hậu Quả & Cách Khắc Phục

Rung lắc vô lăng khi phanh, đặc biệt ở tốc độ cao

- Đĩa phanh (tăng bua) bị cong vênh (lip đĩa) do nhiệt độ phanh quá cao hoặc xiết bu-lông bánh xe không đều.

- Giảm hiệu quả phanh, gây mất an toàn.
- Cần tiến bào (phay) lại đĩa phanh nếu còn đủ độ dày, hoặc thay mới tăng bua.

Tiếng kêu "ken két" kim loại khi phanh

- Đĩa phanh bị mòn quá giới hạn cho phép, chạm vào tấm kêu báo mòn (squealer).

- Thay mới tăng bua ngay lập tức vì khả năng phanh đã giảm nghiêm trọng.

Bánh xe kêu ồn "ù ù" hoặc "rồ rồ" khi chạy

- Ổ bi bánh xe bị mòn do tăng bua bị mòn tại vị trí lắp ổ bi, hoặc do lắp đặt sai kỹ thuật.

- Nếu không xử lý kịp thời sẽ làm hỏng cả tăng bua và ổ bi.
- Cần tháo kiểm tra, thay thế ổ bi và kiểm tra tình trạng tăng bua.

Rò rỉ dầu/mỡ từ trung tâm bánh xe

- Phớt dầu (phớt moay-ơ) bị hỏng.

- Bụi bẩn xâm nhập làm mòn ổ bi và tăng bua.
- Cần thay phớt mới và kiểm tra ổ bi, tăng bua.

Bánh xe bị rơ lắc (lắc ngang)

- Ổ bi bị dơ, mòn hoặc lỏng.
- Tăng bua bị mòn tại vị trí lắp ổ bi.

- Rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tuột bánh.
- Cần kiểm tra và thay thế ổ bi và tăng bua nếu cần.

 

 

IV. Quy Trình Thay Thế & Lắp Đặt Chuyên Nghiệp

Việc thay thế tăng bua bánh trước là một công việc kỹ thuật cao, đòi hỏi dụng cụ chuyên dùng và kinh nghiệm.

  1. Tháo bánh xe và caliper phanh.

  2. Tháo đai ốc khóa trục: Đây là bước quan trọng, thường cần dụng cụ chuyên dụng và cờ-lê lực lớn.

  3. Tháo tăng bua cũ ra khỏi trục.

  4. Tháo ổ bi cũ ra khỏi tăng bua: Sử dụng máy ép thủy lực để ép ổ bi cũ ra, tuyệt đối không dùng búa đập vì sẽ làm hỏng tăng bua mới.

  5. Làm sạch và kiểm tra: Làm sạch hoàn toàn vị trí lắp ổ bi trên trục và trong tăng bua mới.

  6. Lắp ổ bi mới vào tăng bua mới: Dùng máy ép để ép ổ bi mới vào đúng vị trí, đúng chiều.

  7. Lắp phớt dầu mới.

  8. Lắp tăng bua mới lên trục: Xiết chặt đai ốc khóa trục theo đúng mô-men quy định và phương pháp của nhà sản xuất (thường có bước xiết góc).

  9. Lắp lại caliper phanh và bánh xe.

  10. Chạy rà và kiểm tra: Sau khi lắp, cần chạy thử và kiểm tra lại độ rơ của bánh xe và nhiệt độ của moay-ơ.


V. Yêu cầu về Chất lượng cao (CLC)

Sử dụng tăng bua chất lượng cao là yếu tố quyết định đến độ an toàn phanh xe tải:

  • Độ đồng tâm và độ tròn: Tăng bua chất lượng cao phải đảm bảo độ đồng tâm tuyệt đối. Nếu tăng bua bị cong, vênh hoặc mòn không đều, nó sẽ gây rung lắc khi phanh và giảm hiệu quả phanh nghiêm trọng.

  • Độ dày tiêu chuẩn: Tăng bua mới phải đạt độ dày tối ưu (thường gần 4cm đối với hàng chất lượng cao) để đảm bảo tuổi thọ và khả năng tản nhiệt. Mỗi tăng bua đều có một giới hạn mòn cho phép. Nếu tăng bua bị mài mòn vượt quá giới hạn này, nó cần phải được thay thế ngay lập tức.

  • Khả năng tản nhiệt: Vật liệu gang đúc phải có thành phần hóa học tối ưu và thiết kế tản nhiệt tốt để chống lại tình trạng quá nhiệt khi phanh liên tục (ví dụ: khi đổ đèo).

  • Nguồn gốc: Tăng bua chất lượng cao thường là hàng chính hãng Hino OEM, hoặc hàng nhập khẩu chất lượng từ các thị trường uy tín như Nhật Bản, Thái Lan, hoặc Đài Loan với tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt.


VI. Lời Khuyên Khi Mua & Sử Dụng

  • Ưu tiên hàng chính hãng Hino (OEM): Đảm bảo độ chính xác tuyệt đối về kích thước, cân bằng và chất liệu, đặc biệt là phần đĩa phanh.

  • Nếu dùng hàng thay thế: Chỉ nên chọn các thương hiệu sản xuất phụ tùng gốc (OES) uy tín như NSK, NTN, KOYO hoặc các hãng chuyên về phanh như Brembo, AKEBONO. Tránh xa các sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc.

  • Luôn thay thế đồng bộ: Nên thay tăng bua theo cặp (cả 2 bên bánh trước) để đảm bảo hiệu suất phanh đồng đều.

  • Luôn thay mới ổ bi và phớt dầu mỗi khi thay tăng bua.

  • Lựa chọn xưởng dịch vụ uy tín: Công việc này đòi hỏi thợ có tay nghề cao và có đủ dụng cụ chuyên dùng (máy ép, cờ-lê lực).

Kết luận: Tăng bua bánh trước Hino 500 FC 6T2 CLC là một bộ phận an toàn quan trọng. Việc kiểm tra định kỳ và thay thế kịp thời bằng sản phẩm chất lượng cao, kết hợp với quy trình lắp đặt chuyên nghiệp, là sự đảm bảo cho sự an toàn của chính bạn và sự ổn định của chiếc xe trên mọi hành trình.

__________________________________

Hàng hóa tùy thời điểm mà hàng tồn kho còn hay hết nên để biết chi tiết hàng hóa như thế nào quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay đến Phúc Điền để được tư vấn.

Hàng cam kết không đúng chất lượng bao đổi trả.

Hoàn tiền nhanh gọn lẹ nếu đã nhận cọc.

Tất cả là uy tín chất lượng và giá trị mang lại cho khách hàng.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN

Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương

Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Website: https://phutungphucdien.vn

                        

 

0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO