Thông tin sản phẩm
BẦU LỌC GIÓ HINO 500 SERIES
Bầu lọc gió (bầu bò e) dùng để đựng phần lọc gió và bảo vệ phần lọc gió khỏi bụi bẩn, mưa, gió, vật thể ngoại lai khi không khí được hút vào động cơ.

I. Tổng quan chi tiết
Tên đầy đủ: Bầu lọc gió động cơ cho xe tải Hino 500 Series.
Vai trò then chốt: Là "lá phổi" của động cơ, bảo vệ "trái tim" là cụm piston-xy-lanh khỏi mọi tổn hại do các hạt bụi cứng gây ra.
II. Phân loại & Đặc điểm kỹ thuật chi tiết
Bầu lọc gió cho Hino 500 Series thường có 2 loại chính:
a. Loại Bầu Lọc Khô (Phổ biến nhất)
Cấu tạo:
Thân vỏ: Nhựa ABS cao cấp chịu nhiệt, chịu va đập hoặc thép mạ kẽm chống gỉ.
Phần lọc: Lõi lọc làm từ giấy lọc tổng hợp (cellulose) hoặc giấy lọc hiệu suất cao (có trộn sợi thủy tinh hoặc polyester).
Đệm kín: Cao su non hoặc gioăng cao su xốp, đảm bảo tuyệt đối không khí không thể rò rỉ qua các khe hở.
Van an toàn: Một số model có van/bypass để đề phòng trường hợp lọc bị tắc nghẽn hoàn toàn, vẫn đảm bảo động cơ có thể nhận được không khí (dù không sạch).
Nguyên lý hoạt động:
Không khí đi từ ngoài vào qua đầu hút gió.
Đi qua các lớp sợi của lõi giấy lọc. Các hạt bụi lớn bị giữ lại ở lớp ngoài, hạt nhỏ bị giữ lại ở các lớp bên trong nhờ cơ chế va chạm, chặn và khuếch tán.
Luồng khí sạch gần như 100% (hiệu suất lọc có thể lên tới 99.9% với hạt > 10 micron) được đưa vào buồng đốt động cơ.
b. Loại Bầu Lọc Ướt (Có tẩm dầu - ít phổ biến hơn)
Cấu tạo: Lõi lọc là các lớp sợi kim loại hoặc sợi tổng hợp được tẩm dầu nhớt đặc biệt.
Nguyên lý: Các hạt bụi khi đi qua sẽ bị dính vào lớp dầu. Loại này thường có thể vệ sinh và tái sử dụng.
III. Tra Cứu Mã Số Bầu Lọc Gió Theo Model Hino 500 Series
Dòng Xe | Model Cụ Thể (Ví dụ) | Mã Số Chính Hãng Hino | Mã Số Thay Thế Tương Đương | Hình Dáng & Ghi Chú |
| Dòng Nhẹ | Hino FG 1JJ, 2JJ | 13T0T-54010 | Sakura SA-12041, Fleetguard FF-5937, Donaldson P-193394 | Bầu lọc tròn, nhỏ. Thường dùng cho xe tải nhẹ. |
| Hino FE, FF | 13T0T-54020 | Sakura SA-12085, Baldwin PA-4402 | ||
| Dòng Trung & Nặng | Hino FL, SG, SH | 13T0T-54040 | Sakura SA-12170, Fleetguard AF-104, Donaldson P-193395 | Bầu lọc hình trụ, kích thước lớn. Cho xe tải cỡ trung và lớn |
| Dòng Đời Mới | Hino 500 (2015+) | 1770C-54010 | Sakura SA-19461, Fleetguard AF-105 | Thiết kế mới, tối ưu lưu lượng khí. |
| Hino 500 (Một số phiên bản) | 1770C-54020 | Sakura SA-19462, Baldwin PA-4403 | ||
| Các Model Đặc Biệt | Hino Ranger 500 | 13T0T-54030 | Sakura SA-12140 | Cần kiểm tra kỹ số khung xe. |
| Hino GH | 17701-54010 | Sakura SA-19501 |
LƯU Ý VÀNG: Để chắc chắn 100%, hãy luôn:
Cung cấp số Serial (số khung) xe.
Chụp ảnh mã số ghi trên bầu lọc cũ.
Đối chiếu với Catalog của nhà sản xuất.
IV. Lịch Trình & Dấu Hiệu Thay Thế Bầu Lọc Gió
Tiêu Chí | Khuyến Cáo Chung | Điều Kiện Vận Hành Nặng (Đường đất, công trường, khí hậu bụi) |
| Theo Số Km | 30,000 - 40,000 km | 10,000 - 15,000 km |
| Theo Thời Gian | 12 tháng | 6 tháng |
| Dấu Hiệu Cảnh Báo | - Động cơ yếu, khó tăng tốc. - Tiêu hao nhiên liệu tăng >5%. - Khói xả đen. | - Tất cả các dấu hiệu bên trái xuất hiện sớm hơn. - Đèn báo lỗi động cơ (Check Engine) có thể sáng. - Kiểm tra trực quan thấy bụi bám dày đặc. |
| Phương Pháp Kiểm Tra | Tháo ra kiểm tra: So sánh với lõi lọc mới hoặc dùng đèn chiếu. Nếu không thấy ánh sáng xuyên qua là phải thay | Dùng đồng hồ đo áp suất chênh lệch: Nếu áp suất chênh lệch trước và sau bầu lọc vượt quá 25 inH2O (khoảng 62 mbar), cần thay thế |
V. Quy Trình Thay Thế 8 Bước Chuẩn:
An toàn: Đỗ xe tại nơi bằng phẳng, kéo phanh tay, tắt máy.
Tháo nắp: Dùng dụng cụ phù hợp (tua vít, cờ lê) để tháo các ốc vít, mở nắp bầu lọc.
Lấy lõi cũ: Nhấc toàn bộ lõi lọc cũ ra. Cảnh báo: Tránh để bụi từ lõi cũ rơi vào đường hút khí.
Vệ sinh kỹ lưỡng: Dùng máy hút bụi công nghiệp và khăn sạch để vệ sinh triệt để buồng chứa lọc và ống dẫn khí.
Kiểm tra lõi mới: Đảm bảo lõi lọc mới còn nguyên seal, không bị méo mó, biến dạng.
Lắp lõi mới: Đặt lõi mới vào đúng vị trí. ĐẶC BIỆT CHÚ Ý: Ép chặt gioăng cao su, đảm bảo không có khe hở.
Đóng nắp: Lắp nắp bầu lọc và siết chặt các bulông đều tay, tránh siết quá chặt gây vỡ vỏ nhựa.
Kiểm tra hoàn tất: Khởi động lại động cơ, lắng nghe âm thanh và kiểm tra xem có rò rỉ khí không.
VI. Lời khuyên khi mua hàng & Bảo quản
Chọn thương hiệu:
Chính hãng Hino: Đắt nhất nhưng đảm bảo độ chính xác và chất lượng tuyệt đối.
Hàng OEM/Thay thế uy tín: Như Sakura, Fleetguard, Donaldson, Baldwin. Đây là lựa chọn thông minh vì chất lượng rất tốt, giá hợp lý.
Cảnh giác với hàng giả: Hàng giả thường có bao bì in mờ, mã số không rõ ràng, giấy lọc kém chất lượng (dễ rách, định hình kém). Tuyệt đối không mua hàng không rõ nguồn gốc.
Bảo quản: Để bầu lọc chưa sử dụng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và hơi ẩm.
⇒ Khuyến nghị: Để bảo vệ tài sản lớn là chiếc xe của bạn, hãy đầu tư vào bầu lọc gió chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Việc tiết kiệm một vài trăm ngàn đồng cho một bộ lọc giả có thể dẫn đến thiệt hại hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho việc đại tu động cơ.
NGOÀI RA CHÚNG TÔI CÒN CUNG CẤP CÁC MẶT HÀNG TƯƠNG TỰ:
BẦU LỌC GIÓ XE TẢI HINO 500 FC FG FL FM
BẦU LỌC GIÓ XE TẢI HINO 300 XZU
BẦU LỌC GIÓ XE TẢI WU422
BẦU LỌC GIÓ XE DUTRO
BẦU LỌC GIÓ HINO 700
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21/26 - Kp. Bình Đường 4, Phường Dĩ An - TP. HCM
Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Website: https://phutungphucdien.vn



