Mô tơ gạt nước mưa xe tải HINO 500 FL FM FG FC

Liên hệ
Mã SP: MTGMHN500

mô tơ gạt nước xe tải hino 500 fc fg fl fm hay còn gọi là mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 dùng để điều khiển cần gạt nước mưa hino 500 fl giúp quay làm sạch kính chắn gió khi trời mưa

- mô tơ gạt nước xe tải hino 6t2 FC

- mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 FG 8 tấn euro 4

- mô tơ gạt nước xe tải hino FL 15t euro 4

- mô tơ gạt mưa xe tải hino FM 15t 

 

Thông tin sản phẩm

mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm 

1. công dụng của mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm

  • Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM được sử dụng để điều khiển các bàn chải gạt mưa trên kính trước của xe. Công dụng chính của mô tơ gạt mưa là làm sạch và loại bỏ nước mưa, bụi bẩn hoặc các tạp chất khác trên kính trước, giúp tăng cường tầm nhìn và đảm bảo an toàn khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM thường được điều khiển bằng công tắc gạt mưa nằm trên bảng điều khiển của xe. Người lái có thể điều chỉnh tốc độ hoạt động của bàn chải gạt mưa tùy thuộc vào mức độ mưa và hiệu quả làm sạch mong muốn.
  • Mô tơ gạt mưa cũng có thể được kết hợp với các công nghệ khác như cảm biến mưa tự động, giúp tự động kích hoạt và điều chỉnh tốc độ gạt mưa dựa trên mức độ mưa thực tế. Điều này mang lại tiện ích và sự an toàn hơn cho người lái xe trong quá trình vận hành.

Tóm lại, mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM có công dụng quan trọng trong việc làm sạch kính trước của xe, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng và an toàn khi lái xe trong điều kiện mưa.

mo-to-gat-mua-xe-tai-hino-8-tan-fg

2. cấu tạo của mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm

  • Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM bao gồm các thành phần chính sau:
  • Động cơ: Mô tơ gạt mưa được trang bị một động cơ điện hoặc động cơ không chổi than để tạo ra sức mạnh cần thiết để hoạt động các bàn chải gạt mưa.
  • Bàn chải gạt mưa: Bàn chải gạt mưa được gắn trên các trục quay của mô tơ. Thông thường, mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM sử dụng hai bàn chải gạt mưa song song, di chuyển qua lại trên kính trước của xe để làm sạch bụi bẩn và nước mưa.
  • Cánh gạt mưa: Cánh gạt mưa là thành phần cao su được gắn vào đầu bàn chải gạt mưa. Khi bàn chải di chuyển, cánh gạt mưa chạm vào kính và dịch chuyển nước và các tạp chất khác khỏi kính.
  • Hệ thống cơ cấu và bộ truyền động: Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM được kết nối với hệ thống cơ cấu và bộ truyền động để truyền động chuyển động từ động cơ tới bàn chải gạt mưa. Hệ thống này bao gồm các bánh răng, trục và các cơ cấu chuyển động khác.
  • Công tắc điều khiển: Mô tơ gạt mưa được điều khiển bằng công tắc gạt mưa nằm trên bảng điều khiển của xe. Người lái có thể bật/tắt mô tơ gạt mưa hoặc điều chỉnh tốc độ gạt mưa thông qua công tắc này.
  • Đây là cấu tạo cơ bản của mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về cấu tạo có thể khác nhau tùy theo mẫu xe cụ thể và thiết kế của nhà sản xuất.

/mo-to-gat-mua-xe-tai-hino-6t

3. nguyên lý hoạt động của mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 chính hãng

Nguyên lý hoạt động của mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 chính hãng tương đối đơn giản. Dưới đây là mô tả tổng quan về nguyên lý hoạt động của mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 chính hãng:

  1. Động cơ: Mô tơ gạt mưa được trang bị một động cơ điện hoặc động cơ đồng hồ, tuỳ thuộc vào thiết kế cụ thể. Động cơ này tạo ra sức mạnh cần thiết để làm di chuyển cánh gạt mưa.
  2. Trục quay: Mô tơ gạt mưa có trục quay chuyển động. Trục này được kết nối với cánh gạt mưa, tạo ra chuyển động xoay để làm sạch kính xe.
  3. Bàn chải gạt mưa: Cánh gạt mưa được gắn vào trục quay của mô tơ. Khi mô tơ hoạt động, cánh gạt mưa sẽ di chuyển qua lại trên kính để loại bỏ nước, bụi, và các cặn bẩn khác.
  4. Hệ thống điều khiển: Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 chính hãng được điều khiển bởi một công tắc gạt mưa nằm trong khoang lái. Người lái có thể điều chỉnh tốc độ gạt mưa thông qua công tắc này.
  5. Khi công tắc gạt mưa được bật, nguồn điện được chuyển đến mô tơ gạt mưa, làm cho động cơ hoạt động. Động cơ quay và truyền động chuyển động xoay cho cánh gạt mưa, làm cho cánh gạt di chuyển qua lại trên kính. Quá trình này giúp làm sạch và làm thoát nước khỏi kính, cải thiện tầm nhìn của người lái trong điều kiện mưa.

Lưu ý rằng chi tiết cụ thể về nguyên lý hoạt động có thể khác nhau đối với từng mô hình và phiên bản của mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500. Để biết thêm thông tin chi tiết, nên tham khảo hướng dẫn sử dụng và bảo trì từ nhà sản xuất hoặc các đại lý ủy quyền của Hino.

/mo-to-gat-mua-xe-tai-hino-500-fc-fg-fl-fm

4. cách bảo dưỡng của mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm

Để đảm bảo mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ, bạn có thể tuân theo các hướng dẫn bảo dưỡng sau đây:

  1. Kiểm tra và làm sạch bàn chải gạt mưa: Thường xuyên kiểm tra trạng thái của bàn chải gạt mưa, đảm bảo chúng không bị hư hỏng hoặc bị gãy. Nếu bàn chải gạt mưa bị rách, gãy, hoặc bị mòn, hãy thay thế bằng bàn chải mới. Ngoài ra, hãy vệ sinh bàn chải để loại bỏ bụi bẩn, cặn hoặc các chất lạ bám trên đó.
  2. Kiểm tra cánh gạt mưa: Đảm bảo cánh gạt mưa không bị hư hỏng hoặc mòn. Nếu thấy cánh gạt mưa bị hỏng, hãy thay thế bằng cánh gạt mới.
  3. Kiểm tra hệ thống cơ cấu và bộ truyền động: Định kỳ kiểm tra các bánh răng, trục và cơ cấu khác trong hệ thống cơ cấu và bộ truyền động của mô tơ gạt mưa. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng, bị mài mòn hoặc lỏng lẻo nào, hãy sửa chữa hoặc thay thế phần hỏng.
  4. Kiểm tra dây cáp và kết nối: Đảm bảo dây cáp và các kết nối điện không bị đứt, bị nứt hoặc bị oxi hóa. Nếu thấy bất kỳ vấn đề nào, hãy sửa chữa hoặc thay thế các phần bị hỏng.
  5. Xem xét và thay dầu mỡ: Một số mô tơ gạt mưa yêu cầu việc bôi trơn bằng dầu mỡ. Kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để biết loại dầu mỡ phù hợp và lịch trình thay dầu mỡ.
  6. Kiểm tra và điều chỉnh công tắc gạt mưa: Đảm bảo công tắc gạt mưa hoạt động chính xác. Nếu cần thiết, điều chỉnh công tắc để đảm bảo tốc độ gạt mưa phù hợp.
  7. Kiểm tra hệ thống điện: Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện liên quan đến mô tơ gạt mưa, bao gồm đầu cắm, relay và bảng điều khiển. Đảm bảo không có đứt mạch, tiếp xúc kém hoặc các vấn đề điện khác.

Ngoài ra, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng và bảo trì cụ thể từ nhà sản xuất của xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM để biết thêm thông tin và quy trình bảo dưỡng chi tiết.


5. tháo lắp của mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm như thế nào là đúng cách

Quá trình tháo lắp mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM có thể đòi hỏi các bước cụ thể và công cụ phù hợp. Dưới đây là một hướng dẫn tổng quát về cách tháo lắp mô tơ gạt mưa. Tuy nhiên, lưu ý rằng quy trình thực tế có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết kế cụ thể của xe và nhà sản xuất. Nếu bạn không tự tin hoặc không có kinh nghiệm, nên hỏi sự trợ giúp từ người thợ chuyên nghiệp.

  • Tắt nguồn điện: Đảm bảo rằng hệ thống điện trên xe đã được tắt hoàn toàn trước khi thực hiện bất kỳ công việc bảo dưỡng hoặc tháo lắp nào.
  • Vị trí mô tơ gạt mưa: Xác định vị trí của mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500. Thông thường, nó sẽ được gắn trên cánh gạt mưa hoặc trên bảng điều khiển gạt mưa.
  • Gỡ bỏ bàn chải gạt mưa: Làm sạch và gỡ bỏ bàn chải gạt mưa khỏi trục quay của mô tơ. Điều này có thể yêu cầu mở các khóa hoặc buông các kẹp kết nối.
  • Gỡ bỏ các kết nối điện: Ngắt các kết nối điện giữa mô tơ gạt mưa và hệ thống điện trên xe. Đảm bảo ghi nhớ vị trí và cách kết nối các dây cáp để có thể lắp đúng sau này.
  • Gỡ bỏ mô tơ gạt mưa: Tháo các bulong hoặc kẹp giữ mô tơ gạt mưa trên xe. Hãy cẩn thận và hệ thống trọng tâm để tránh rơi mô tơ.
  • Lắp đặt mô tơ gạt mưa mới: Đảo ngược các bước trên để lắp đặt mô tơ gạt mưa mới. Hãy đảm bảo rằng mô tơ được cố định chắc chắn và kết nối điện được thực hiện đúng cách.

Kiểm tra hoạt động: Khi mô tơ gạt mưa đã được lắp đặt, hãy kiểm tra lại hoạt động của nó bằng cách bật nguồn điện 

mo-to-gat-nuoc-xe-tai-hino-15t-fl

6. phân biệt mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm hàng oem và hàng chính hãng

Để phân biệt mô tơ gạt mưa xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM hàng OEM (Original Equipment Manufacturer - Nhà sản xuất thiết bị gốc) và hàng chính hãng, có thể lưu ý các yếu tố sau đây:

Nguồn cung cấp: Mô tơ gạt mưa hàng OEM thường được sản xuất bởi một nhà cung cấp thứ ba, không phải là Hino chính thức. Trong khi đó, mô tơ gạt mưa hàng chính hãng được sản xuất và cung cấp bởi Hino, nhà sản xuất xe tải Hino 500.

Nhãn hiệu và logo: Mô tơ gạt mưa hàng OEM có thể không có logo hoặc nhãn hiệu Hino. Thay vào đó, chúng có thể có nhãn hiệu hoặc logo của nhà cung cấp thứ ba. Trong khi đó, mô tơ gạt mưa hàng chính hãng sẽ có logo và nhãn hiệu Hino.

Chất lượng và đáng tin cậy: Mô tơ gạt mưa hàng chính hãng thường được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và đáng tin cậy của Hino, đảm bảo sự tương thích và hiệu suất tốt nhất cho xe tải Hino 500. Trong khi đó, mô tơ gạt mưa hàng OEM có thể không đảm bảo chất lượng và hiệu suất tương tự.

Giá cả: Mô tơ gạt mưa hàng OEM thường có giá rẻ hơn so với mô tơ gạt mưa hàng chính hãng, do không có tên tuổi và thương hiệu của Hino.

Để đảm bảo sự tương thích và hiệu suất tốt nhất cho xe tải Hino 500, nên sử dụng mô tơ gạt mưa hàng chính hãng được cung cấp và đảm bảo bởi Hino hoặc các đại lý ủy quyền của Hino.

7. phân biệt mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fc fg fl fm dòng euro 2 và dòng euro 4

Để phân biệt mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM thuộc dòng Euro 2 và dòng Euro 4, bạn có thể lưu ý các yếu tố sau:

Tiêu chuẩn khí thải: Dòng Euro 2 và Euro 4 là các tiêu chuẩn khí thải khác nhau áp dụng cho xe tải. Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 Euro 2 thường được sử dụng trên các xe tải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 2, trong khi mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 Euro 4 được sử dụng trên các xe tải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Thông số kỹ thuật: Mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 Euro 2 và Euro 4 có thể có các thông số kỹ thuật khác nhau, bao gồm công suất, điện áp hoạt động, tốc độ gạt, và các yếu tố khác. Những khác biệt này được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải tương ứng.

Thời điểm sản xuất: Dòng Euro 2 và Euro 4 là các tiêu chuẩn khí thải được áp dụng vào các giai đoạn khác nhau của việc tuân thủ các quy định về khí thải xe tải. Vì vậy, mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 Euro 2 thường được sử dụng trên các xe tải sản xuất trước khi tiêu chuẩn Euro 4 được áp dụng.

mo-to-gat-nuoc-xe-tai-hino-500-fl-fm-fg-fc-chinh-hang

Để xác định chính xác loại mô tơ gạt mưa trên xe tải Hino 500 FC, FG, FL và FM thuộc dòng Euro 2 hoặc Euro 4, nên tham khảo thông tin chi tiết từ nhà sản xuất hoặc các đại lý ủy quyền của Hino.


8. phân loại mô tơ gạt mưa xe tải hino 500

  • - mô tơ gạt nước xe tải hino 6t2 fc dòng euro 2 chính hãng hino 
  • - mô tơ gạt nước xe tải hino 6t2 fc dòng euro 4 thái lan
  • - mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fg 8 tấn euro 4 uy tín chất lượng
  • - mô tơ gạt mưa xe tải hino 500 fg 8 tấn euro 2
  • - mô tơ gạt nước xe tải hino fl 15t euro 4 cao cấp
  • - mô tơ gạt nước xe tải hino fl 15t euro 2 giá rẻ
  • - mô tơ gạt mưa xe tải hino fm 15t euro 4 thái lan
  • - mô tơ gạt mưa xe tải hino fm 15t euro 2 chính hãng

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ PHÚC ĐIỀN 

Chuyên cung cấp phụ tùng xe tải hino isuzu - mitsubishi fuso cao cấp giá phải chăng trên toàn quốc

Địa chỉ: Số 521/21/26 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương.

Điện thoại: 0901303798 - 0901502798

Website: Http://phutungphucdien.vn

Email: cokhiphucdien@gmail.com

Phuc Dien Mechanical Co., Ltd

 

 

 
Sản phẩm liên quan
 
Sản phẩm khác
 
0901502798
PHỤ TÙNG HINO | PHỤ TÙNG ISUZU | PHỤ TÙNG FUSO