Phụ tùng Hino - Thùng dầu 400 lít xe tải HINO 700 SERIES, xe đầu kéo
Phụ Tùng Phúc Điền chuyên cung cấp thùng dầu xe tải Hino các loại 100L, 200L, 300L, 400L – hàng chính hãng, chất lượng cao, bền bỉ, lắp chuẩn zin.
Giao hàng nhanh toàn quốc – giá tốt – uy tín hàng đầu.
>>> Hotline: 0901303798 – 0901502798 (Zalo)
Thông tin sản phẩm
THÙNG DẦU HINO 700 SERIES NHẬT BẢN, ĐẦU KÉO
Thùng dầu (bình nhiên liệu) cho xe Hino 700 Series Nhật Bản, đầu kéo là một bộ phận quan trọng trong hệ thống nhiên liệu, ảnh hưởng trực tiếp đến quãng đường hoạt động và sự an toàn của xe.

I. Thùng Dầu (Bình Nhiên Liệu) - Vai Trò & Tầm Quan Trọng
Vị trí: Thường được lắp đặt dọc theo khung chassis (giá đỡ) phía sau cabin hoặc dưới sàn thùng xe, ở một hoặc hai bên.
Chức năng chính:
Chứa nhiên liệu: Dự trữ một lượng lớn dầu diesel để đảm bảo cho các chuyến hành trình đường dài mà không cần dừng lại nạp nhiên liệu thường xuyên.
Lắng đọng tạp chất: Cho phép nước và cặn bẩn lắng xuống đáy bình, tránh đi vào hệ thống nhiên liệu.
Ngăn ngừa rò rỉ và bốc hơi: Thiết kế kín, an toàn, ngăn không cho nhiên liệu rò rỉ ra ngoài hoặc bốc hơi gây nguy hiểm và ô nhiễm.
Tầm quan trọng: Một thùng dầu tốt đảm bảo:
An toàn cháy nổ: Không rò rỉ nhiên liệu, chịu được va đập và rung xóc.
Bảo vệ động cơ: Ngăn chặn nước và cặn bẩn từ thùng dầu đi vào hệ thống nhiên liệu cao áp, gây hư hỏng nghiêm trọng cho bơm cao áp, vòi phun.
Hiệu quả kinh tế: Dung tích lớn giúp giảm số lần đổ dầu, tận dụng được giá nhiên liệu tốt.
II. Đặc Điểm & Thông Số Kỹ Thuật Cho Hino 700 Đầu Kéo
Dòng Hino 700 là xe hạng nặng, nên thùng dầu được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cao.
Chất liệu:
Thép mạ kẽm: Lựa chọn phổ biến và truyền thống, có ưu điểm về độ bền cơ học cao, chịu va đập tốt, giá thành hợp lý. Lớp mạ kẽm giúp chống rỉ sét hiệu quả.
Nhựa HDPE (High-Density Polyethylene): Được sử dụng trên nhiều xe hiện đại. Ưu điểm: nhẹ, hoàn toàn không bị rỉ sét, chịu ăn mòn hóa học tốt, ít bị biến dạng.
Dung tích (Capacity):
Dung tích rất đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ xe và thiết kế của từng model cụ thể.
Phổ biến trong khoảng từ 300 lít đến 600 lít. Một số xe có thể được trang bị 2 thùng dầu với tổng dung tích lên đến 800 - 1000 lít hoặc hơn cho các tuyến đường trường cực dài.
Thiết kế:
Hình dáng thường là hộp chữ nhật hoặc hình trụ để tối ưu hóa không gian lắp đặt dưới gầm xe.
Có các ngăn lắng để nước và cặn bẩn tích tụ lại.
Có các lỗ và vị trí lắp đặt cho: Ống hút nhiên liệu, ống tràn, ống thông hơi, cảm biến mức nhiên liệu, cửa thăm (nắp đậy) để vệ sinh.
III. Các bộ phận đi kèm trên thùng dầu
Thùng dầu Hino 700 là một hệ thống hoàn chỉnh, bao gồm các chi tiết sau:
Nắp thùng dầu: Thường có khóa để chống mất trộm nhiên liệu.
Phao dầu/Cảm biến mức dầu: Lắp đặt bên trong thùng, có nhiệm vụ đo lường và truyền tín hiệu mức nhiên liệu về đồng hồ táp-lô trong cabin.
Ống hút dầu và Ống dầu hồi: Đường ống dẫn dầu diesel từ thùng lên bơm cao áp/động cơ và đường dầu dư hồi về thùng.
Quai/Bát giữ thùng dầu: Các đai kim loại chắc chắn (thường có lót đệm cao su) dùng để cố định thùng vào khung chassis xe.
Van xả cặn: Lắp đặt ở đáy thùng để xả nước hoặc cặn bẩn lắng đọng theo thời gian.
IV. Các Vấn Đề Thường Gặp & Dấu Hiệu Hỏng Hóc
Vấn Đề | Nguyên nhân | Hậu quả & Cách khắc phục |
Rò rỉ nhiên liệu | - Các mối hàn trên thùng thép bị nứt do rung động lâu ngày. | - Cực kỳ nguy hiểm, gây lãng phí, ô nhiễm và nguy cơ cháy nổ. |
Nước lẫn vào nhiên liệu | - Nước mưa chui qua nắp đổ dầu không kín. | - Gây hư hỏng nghiêm trọng cho hệ thống nhiên liệu (bơm cao áp, vòi phun). |
Cảm biến mức dầu hỏng | - Hỏng hóc cơ khí hoặc điện. | - Đồng hồ báo nhiên liệu trên taplô không hoạt động chính xác. |
Thùng dầu bị móp, biến dạng | - Va chạm với vật cứng trên đường hoặc khi lùi, đỗ xe. | - Làm giảm dung tích chứa. |
| Ống thông hơi bị tắc | - Bụi bẩn, côn trùng làm tắc. | - Gây khó khăn khi bơm nhiên liệu, thậm chí làm bẹp thùng dầu nhựa. |
V. Hướng Dẫn Bảo Dưỡng & Sử Dụng An Toàn
Kiểm tra trực quan định kỳ: Hãy nhìn và sờ dọc theo các mối hàn, đáy bình để phát hiện vết rỉ ướt hoặc vết dầu.
Xả nước đáy bình định kỳ: Đây là việc CỰC KỲ QUAN TRỌNG. Mở van xả ở đáy thùng dầu để xả hết nước và cặn bẩn tích tụ (nên làm khi bình gần cạn).
Vệ sinh, thay thế lọc nhiên liệu đúng hạn: Là biện pháp bảo vệ tốt nhất cho hệ thống nhiên liệu phía sau thùng dầu.
Không để bình quá cạn thường xuyên: Vì khi đó, cặn bẩn ở đáy bình dễ bị hút vào hệ thống.
Đổ nhiên liệu tại những nơi uy tín: Tránh đổ phải dầu kém chất lượng, có lẫn nhiều tạp chất và nước.
VI. Lời Khuyên Khi Mua & Thay Thế
Thùng chính hãng Hino (OEM): Đảm bảo chất lượng, độ kín khít và an toàn tuyệt đối. Là lựa chọn tốt nhất nhưng giá thành cao.
Thùng gia công (Aftermarket): Có thể đặt gia công theo yêu cầu về dung tích và kích thước. Ưu tiên chọn các cơ sở uy tín, sử dụng thép mạ kẽm chất lượng cao, công nghệ hàn hiện đại.
Khi thay thế:
Cần vệ sinh sạch sẽ toàn bộ hệ thống đường ống nhiên liệu.
Thay thế các gioăng, đệm và lọc nhiên liệu mới.
Kiểm tra và vệ sinh/bảo dưỡng bơm chuyển nhiên liệu (nếu có).
VII. Địa Chỉ Mua Hàng & Sửa Chữa
Phụ Tùng Phúc Điền là đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng Hino, Isuzu chính hãng, uy tín trên toàn quốc. Cam kết:
Sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng
Giá cả cạnh tranh, bảo hành theo chính sách
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7
Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ!
TRUNG TÂM PHỤ TÙNG XE TẢI HINO ISUZU PHÚC ĐIỀN
Địa chỉ: Số 521/21 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương
Điện thoại: 0901 303 798 (Mr. Hậu) / 0901 502 798 (Mr. Việt)
Email: cokhiphucdien@gmail.com
Website: https://phutungphucdien.vn

THÙNG DẦU XE TẢI HINO 700 SERIES ĐẦU KÉO
THÙNG DẦU XE TẢI ĐẦU KÉO HINO SS2P
THÙNG DẦU XE ĐẦU KÉO HINO SS1EV GIÁ RẺ TẠI HCM
BÌNH DẦU HINO 400 LÍT HINO ĐẦU KÉO
BÌNH DẦU XE TẢI HINO ĐẦU KÉO 700 SERIES GIÁ RẺ - GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

