__________________________
Bánh đà là bộ phận nằm trong ly hợp, thuộc hệ thống truyền lực. Nguồn động lực từ động cơ đốt trong được truyền đến bánh xe chủ động ( tại đó phát sinh ra lực kéo sẽ chuyển động) thông qua một hệ thống được gọi là hệ thống truyền lực. Bánh đà là bô phận thuộc hệ thống truyền lực.
1. Ly hợp.
Công dụng và phân loại:
Ly hợp là một cụm của HTTL nằm ngay sau động cơ có chức năng:
+ Nối và ngắt một cách êm dịu dòng truyền lực từ động cơ có chức năng:
+ Nối và ngắt một cách êm dịu dòng truyền lực từ đông cơ đến bánh xe chủ động trong thời gian ngắn.
+ Bảo vệ an toàn cho các cụm khác của HTTL và động cơ khi bị quá tải.
+ Dập tắt các dao động cộng hưởng nâng cao chất lượng truyền lực của HTTL.
Theo các mô men xoắn có thể chia ra loại:
+ Ly hợp ma sát;
+ Ly hợp thủy lực;
+ Ly hợp điện từ.
2. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của ly hợp ma sát:
Cấu tạo:
Phần chủ động: Gồm các chi tiết bắt trực tiếp hoặc gián tiếp với bánh đà của động cơ: Bánh đà, đĩa ép, vỏ ly hợp, lò xo ép.
Phần bị động: Gồm các chi tiết lắp trực tiếp hoặc gián tiếp với trục bị động ( trục sơ cấp của hộp số): Trục bị động , đĩa bị động(đĩa ma sát).
Phần dẫn động điều khiển: Gồm cá chi tiết điều khiển ly hợp: Bạc mở, đòn mở, các chi tiết dẫn động cơ khí.
Bộ phận tạo lực ép: Vỏ ly hợp, lò so ép, đĩa ép.
3. Nguyên lý làm việc:
Trạng thái đóng (trạng thái thường xuyên làm việc): Dưới tác dụng của lò xo ép; đĩa ép, đĩa bị động và bánh đà bị ép sát với nhau tạo nên csc bề mặt làm việc. Các chi tiết này tạo thành một khối. Mô men xoắn đến đĩa bị động tới trục bị động (trục sơ cấp của hộp số) thông qua mối ghép then hoa với đĩa ma sát.
Trạng thái mở (trạng thái không thường xuyên): Người lái tác dụng lên bàn đạp ly hợp, thông qua cơ cấu điều khiển kéo đĩa ép di chuyển ngược chiều ép của lò xo, bề mặt má sat giữa bánh đà, đĩa bị động và đĩa ép được giải phóng. Phần chủ động quay theo động cơ nhưng lực ép không còn nữa (không còn sự nối giữa phần chủ động và bị động) không tạo nên bề mặt ma sát để truyền mô men xoắn từ phần chủ đống sang phần bi động (trục bị động).
Khi nhả dần cho đến hoàn toàn bàn đạp ly hợp sẽ trở lại trạng thái đóng ly hợp. Giữa hai quá trình trên có sự trượt tương đối trong thời gian ngắn tuy nhiên phát sinh nhiệt rất lớn gây mài mòn và giảm tuổi thọ các chi tiết.
bánh đà xe tải isuzu 1t9 4jj1 NMR giả rẻ
bánh trớn xe tải isuzu 3t5 4jj1 chính hãng
bánh trớn xe tải isuzu 1t9 nmr cao cấp
Liên hệ : 0901303798
* Lưu ý:
- Thường xuyên bảo dưỡng lá côn mâm ép xe tải isuzu nqr 3t5 để sản phẩm được sử dùng bền lâu
- khi có tiếng kêu từ hệ thồng ly hợp xe tải isuzu 3t5 có thể bố lý hợp hoặc mâm ép xe tải isuzu 4jj1 đã mòn, chúng ta nên tháo ra kiểm tra để tránh hư hại lớn về vật chất
- luôn thay thế hàng chất lượng có xuất sứ nguồn gốc rõ ràng để xe tải chạy được bền bỉ với thời gian
- chúng tôi cung cấp bánh đà xe tải isuzu 3t5 4jj1 tại cần thơ, cà mau, vĩnh long, tây ninh, bình phước, đồng nai, bình dương, phan thiết
- liên hệ 0901303798 để có giá tốt nhất
- có giao hàng đi các tỉnh xa
- có gửi qua bưu điện
- có gửi chành về các tỉnh lân cận
- có giao hàng nộ thành với giá bằng giá grap
- dưới đây là 1 số hình ảnh cụ thể về bánh đà isuzu 4jj 3t5
xem các sản phẩm khác tại đây
_________________________________________
Địa chỉ/ Address: Hẻm 521 - Nguyễn Tri Phương - An Bình - Dĩ An - Bình Dương
Zalo/Hotline: 090 130 37 98 (MR. HẬU)
Phuc Dien Mechanical Co.,Ltd